Người nổi tiếng mừng tuổi

Quanh năm bận rộn với công chúng, Tết là thời gian một số người nổi tiếng có thể dành riêng cho gia đình, con cái. Xung quanh phong bao lì xì của họ cho con cũng gửi gắm trăm ngàn mong ước như bất cứ ông bố, bà mẹ bình thường nào.

Quanh năm bậnrộn với công chúng, Tết là thời gian một số người nổi tiếng có thể dành riêngcho gia đình, con cái. Xung quanh phong bao lì xì của họ cho con cũng gửi gắmtrăm ngàn mong ước như bất cứ ông bố, bà mẹ bình thường nào.

Ca sĩ ThanhHoa: Lì xì lời chúc

Hai mươi năm nay,gia đình tôi có lệ cứ đến đêm giao thừa là con cháu tụ tập cả ở nhà chờ bố mẹ đidiễn về để mở sâm banh và lì xì, sau đó sẽ ăn bữa đầu năm.

Người nổi tiếng mừng tuổi

Thường của ngon vậtlạ được trưng dụng cho bữa này rất đầy đủ.  Năm nào chồng tôi cũng đứng bếpchính, vì anh là người Huế. Tôi bận ít khi có điều kiện nấu nướng nhưng nói thìrất ngọt. Cho nên đại diện để chúc mừng con cái bao giờ cũng là mẹ.

Câu chúc tôi thườngnói đi nói lại với các con là mong chúng sống cuộc sống có ý nghĩa, thành đạt vàmay mắn trong sự nghiệp.

Riêng đối với Thư(nhà thơ Phan Huyền Thư), mẹ thường chúc thêm sang năm con được thanh thản hơn,bình an hơn. Bởi vì người của công chúng thì thường hay gặp sóng gió, thuyền tosóng cả, dường như lúc nào cũng có thể va vấp, điều tiếng. Suy từ cuộc đời mìnhra, tôi biết đàn bà mà có chút tài, lại là tài năng về văn chương nghệ thuậtthường đa đoan hơn, họ ít chia sẻ được với mọi người.

Sang năm Dần, nămtuổi của tôi, tôi cảm ơn cuộc đời này đã cho tôi ra đời, cho tôi được hưởng tấtcả hạnh phúc cũng như cay đắng.

Hình như nhữngngười đứng chữ Canh thì bao giờ cũng phải gánh vác, quyết đoán, và không ai o bếdược. Tôi gọi họ như là những mắt bão, nhìn ngoài tưởng bình yên, nhưng bêntrong có sóng ngầm.

Tôi chúc báo Tiền Phong - một trong những tờ báo yêu thích nhất của tôi từ hồi học sinhluôn luôn đóng vai trò tiên phong, luôn luôn đi trước, định hướng thẩm mỹ chothanh niên Việt Nam.

Họa sĩThành Chương: Lì xì tài khoản cho con, tranh cho vợ

Người nổi tiếng mừng tuổi

Mỗi năm tôi hay lìxì một khoản tiền nhất định cho con, số tiền thay đổi tùy theo thu nhập của bốnăm đó. Tranh vẽ ra thì lì xì cho vợ.

Đấy là cáchtiện nhất cho một ông bố bận rộn?

Không, vì bạn đanghỏi về lì xì. Còn cho chúng đi chơi, đi mua sắm thì quanh năm rồi. Sểnh ra làđi, và đi đâu cũng kéo cả nhà. Không cứ là dịp Tết.

Việc chuẩn bịTết của nhà anh năm nay thế nào?

Tết bây giờ khôngcòn như xưa nữa. Xưa Tết là sự chuẩn bị, chờ đón cả một năm trời, mua được mẻ ládong có thể sung sướng một tuần. Bây giờ bảo phải chuẩn bị Tết trước hàng thánglà không có. Ra siêu thị một buổi là đủ hết.

Xã hội thay đổi,cái gì giữ được thì giữ, không nhất thiết phải y như ngày xưa. Giữ được cáihương vị đoàn viên, thăm nom, mong những điều tốt lành vào dịp Tết là quý rồi.

Việc mổ lợn,gói bánh chưng ở Việt phủ năm nay anh còn duy trì không?

Đến giờ thì cũngchưa có dự tính gì, vì năm nay thành phố chọn chỗ tôi là một trong những điểmnhấn văn hóa của Lễ hội Nghìn năm Thăng Long, công việc cứ tíu tít đan xen nhau.Có thể cũng không kịp làm các thủ tục đón Tết như mọi năm.

Trẻ con nhà anhcó thể sẽ thấy tiếc nuối vì điều ấy?

Người lớn tiếc nuốithì đúng hơn. Trẻ con bây giờ thích những cái đó cũng vừa phải thôi. Chúng cónhu cầu khác, đi chơi ở những tụ điểm vui chơi hiện đại vui hơn chứ.

Bảo trẻ con bây giờngồi lặng lẽ bên bếp lửa canh bánh chưng chờ giao thừa thì hơi khó. Nếu có vuithì cũng phải chung mấy gia đình lại, trẻ con có trẻ con chơi cùng nó mới thích.

Lịch trình Tếtcủa nhà anh thường diễn ra như thế nào?

Chiều 30 gia đìnhanh em họ mạc gặp nhau ăn tất niên như truyền thống lúc cụ (nhà văn Kim Lân) cònsống. Tối 30 thì cúng giao thừa, đón giao thừa ở Việt phủ. Mùng một về nhàngoại, mùng hai đưa các con đi chơi, rồi là tiếp khách thăm phủ... Cũng mệt,cũng vui.

Vân Dung:Lì xì siêu nhân

Người nổi tiếng mừng tuổi

Con trai còn nhỏnên tôi không mừng tuổi bằng tiền. Thay vào đó cháu sẽ có đồ chơi các loại, đặcbiệt là siêu nhân. Những thứ mà trong năm cháu mơ ước nhưng mẹ chưa duyệt vì quáđắt, chưa đúng tuổi thì Tết là dịp có thể… xem xét.

Tôi đi diễn quanhnăm, tất bật kiếm tiền nhưng Tết bao giờ cũng thích dành thời gian trang hoàngnhà cửa. Tôi là khéo tay trong việc trang trí nội thất lắm nhé, nhà tự trang trínhưng ai đến cũng khen.

Con trai tôi đượcxem rất nhiều băng hài, chủ yếu của mẹ. Chỉ có một loại hài tôi cấm là Mr Bean,không hiểu sao tôi không thích cách diễn của ông này, cảm thấy nếu cho con xemnhiều thì không tốt về mặt thẩm mỹ.

Tôi thích chuẩn bịTết theo không khí cổ truyền, nhưng cũng chỉ có thể làm được vài việc, chung quycũng tại bận bịu. Chẳng hạn gói bánh chưng, đôi ba cái gọi là cho có không khí.Mà cũng sợ vệ sinh an toàn thực phẩm nữa. Ra chợ nghe người ta kháo nhau bánhchưng toàn luộc bằng pin, sợ mất mật.

Nếu năm nào góibánh, tôi sẽ cho con trai thử nghiệm vài cái be bé. Để cháu biết cảm giác đónTết khi còn nhỏ của mẹ là thế nào. Cái bánh ấy có thể bị hỏng, nhão, nhưng chắcsẽ là một kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ đối với con.

Ca sĩ NgọcAnh: Mừng tuổi quần áo mới

Người nổi tiếng mừng tuổi

Con gái đã đến tuổibiết điệu và tôi hay mua quần áo đẹp cho cháu. Trong tủ quần áo, đồ của hai mẹcon lúc nào cũng chật cứng. Tôi tự hào về cái tủ này, bạn bè đến chơi thườngmuốn khoe ngay.

Con gái tôi dườngnhư có thiên hướng về các hoạt động nghệ thuật. Cháu khá dạn, và thích nhảy múa,có ý thức biểu diễn đàng hoàng. Nhưng vì còn nhỏ nên chỉ làm theo hứng, chứ lúcnào mặt mũi phụng phịu thì đừng hòng nịnh.

Giống tất cả trẻcon khác, bé thích đi ra ngoài chơi, đến những trung tâm giải trí có đông bạnbè. Thường tôi ít có dịp đưa cháu đi, Tết đến thì mẹ con lại bồng bế nhau vềQuảng Ninh nên cháu cũng thiệt thòi so với các bạn cùng tuổi.

Bù lại, khi vềngoại, tôi dành hết thời gian bên con. Cho cháu đi chơi nhà họ hàng và đến nhữngnơi vui chơi giải trí ở quê nhà. Rảnh nữa thì ra Vịnh Hạ Long ngắm cảnh. Nhữngdịp này cháu rất thích vì có đông người ở cạnh, và ai cũng quan tâm.

Người mẫuThúy Hạnh: Lì xì theo truyền thống

Người nổi tiếng mừng tuổi

Các con tôi còn nhỏnên mẹ chưa phải lì xì, cháu chỉ nhận lì xì từ ông bà và các cô các chú. Số tiềnấy bố mẹ dành thành một khoản riêng cho cháu, không dám tơ hào. Nếu được nhiềuthì đem gửi tiết kiệm, không thì bỏ lợn đất cất riêng.

Đối với con củaThúy Hằng, tôi thích lì xì theo kiểu truyền thống, tức là bằng một khoản tiềnnhất định kèm theo những lời chúc may mắn cho cả năm.

Tùy vào năm đó cósự kiện gì đặc biệt với bé, tôi sẽ chúc đúng trọng tâm. Chẳng hạn, năm nay bélớn nhà Hằng vào lớp một, tôi chúc con ngoan, học giỏi, mạnh khỏe, biết vâng lờicha mẹ, thầy cô.

Năm nay cả nhà tôisẽ ra Hà Nội đón Tết. Tôi nhớ Tết ngoài Bắc vô cùng, nhớ không khí se se lạnh,đi chợ hoa Quảng Bá chọn đầy một xe về cắm tưng bừng. Rồi đi chợ Tết chọn thựcphẩm, chế biến những món tủ phục vụ từng người. Rồi đến chơi nhà họ hàng, aicũng hoan hỉ xuýt xoa trong cái lạnh tê người.

Sáng mồng một Tếtluôn là thời gian cả nhà tôi sum họp, ăn bữa cơm tân niên. Năm nay chắc bận rộnvà ít có thời gian buôn bán hơn vì hai chị em đều một nách hai con rồi, chúng sẽrất quậy. Nhưng mà mới nhắc đến khung cảnh ấy thôi đã thấy rạo rực lắm rồi.   

Theo Người nổi tiếng mừng tuổi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.