Nguyên Khang: 'Dù bị chê vẫn không thay đổi cách dẫn MC'

Nam MC chia sẻ về cảm giác buồn khi nhận phải những chỉ trích trong quá trình dẫn chương trình The Remix và bày tỏ muốn được làm quen với ca sĩ Tóc Tiên.

Nam MC chia sẻ về cảm giác buồn khi nhận phải những chỉ trích trong quá trình dẫn chương trình The Remix và bày tỏ muốn được làm quen với ca sĩ Tóc Tiên.

"Tôi là kẻ cứng đầu"

- Cảm giác của anh thế nào khi vấp phải một số nhận xét thiếu tích cực ở vai trò MC của chương trình The Remix?

- Tôi có chút buồn vì những cố gắng nỗ lực của mình trong suốt những năm qua đôi khi không được những lời động viên tích cực. Một vài nhận xét chưa tốt về mình đã gây ra những ý kiến trái chiều trên truyền thông cũng như cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, thông qua sự việc này tôi mới thấy ai thật sự thương mình. Có câu nói: "Hoạn nạn thấy chân tình", tôi đối mặt với những khó khăn thế này mới thấy khán giả thương tôi và luôn ở cạnh tôi như thế nào.

Nhiều nghệ sĩ, bạn bè, đồng nghiệp cũng đã vào facebook để an ủi động viên. Tôi cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh để sống hết mình với đam mê đã chọn.

- Theo anh, lý do gì khiến anh nhận phải những nhận xét không mấy tốt đẹp đó?

- Có thể vì tính cách của tôi. Tôi là người vốn cầu toàn, hơi cứng đầu, thích sự công bằng và đôi khi lại muốn đột phá. Dù vậy, tôi luôn luôn lắng nghe những góp ý của mọi người để hoàn thiện hơn. 

Tôi cũng mong mọi người thông cảm. Với xuất phát điểm là một kỹ sư khô khan, khi bước chân vào nghệ thuật, tôi phải bắt đầu từ con số 0. Ai chỉ gì học đó, học chưa đủ nhiều khi còn thức khuya để lên mạng xem show của nước ngoài để tự học. Đôi khi, tôi có những bước đi chưa đúng, nhưng suy cho cùng chỉ vì luôn muốn sáng tạo, đổi mới trong một ngành nghệ thuật mà nếu vẫn rập khuôn chẳng khác nào tự dậm chân tại chỗ.

Tôi rất thích một câu nói, nghe hài hước những thấy cũng có lý: "Nếu cả thế giới khỏa thân thì người mặc quần áo sẽ bị kết tội khiêu dâm". Một câu nói gợi biết bao suy nghĩ.

Nguyên Khang: 'Dù bị chê vẫn không thay đổi cách dẫn MC'

Nguyên Khang trên sân khấu The Remix.

- Anh có định thay đổi cách dẫn để làm vừa lòng bộ phận khán giả chưa thực sự bị thuyết phục bởi những gì anh thể hiện trong The Remix?

- Thật ra, tôi được chọn dẫn chương trình nào thì nhà sản xuất hay nhà tài trợ cũng đều chú ý đến phong cách của mình. Nếu thay đổi sẽ không còn là tôi nữa.

Chắc mọi người còn nhớ câu chuyện đẽo cày giữa đường của dân gian, tôi không muốn giống như người đẽo cày đó. Thay đổi theo mọi ý kiến góp ý để rồi công việc dở dang. Tôi sẽ lắng nghe ý kiến của mọi người để hiệu chỉnh cho phù hợp, nhưng tôi vẫn muốn được là chính mình.

- Trong các chương trình truyền hình trực tiếp, nhiều MC phải ngắt ngang lời nhận xét của giám khảo để đảm bảo thời lượng phát sóng. Tuy nhiên trong The Remix, anh lại bị khán giả chỉ trích, anh nghĩ lý do gì khiến mình bị nhiều ghét như vậy?

- Tôi nghĩ có thể vì mình chưa đủ tinh tế. Tôi cũng có xem đi xem lại và suy nghĩ cách ngắt lời sao cho phù hợp. Đây là một kỹ năng nữa tôi đang phải học.

- Không chỉ trong cách dẫn dắt, phong cách thời trang của anh trong The Remix cũng bị chê là rườm rà. Anh nghĩ sao về điều này?

- Thật ra, phong cách của tôi là lịch lãm và sang trọng. Khi qua đến The Remix, chương trình cần sự sôi động, ngầu hơn và chất hơn nên tôi cũng gặp chút trở ngại. 

Thời trang cũng là một phạm trù khó, có người nhìn thấy thích, có người không. Điều tôi quan tâm là làm sao nó phù hợp với chương trình đang dẫn là tốt. Nhưng khán giả cứ yên tâm, từ chương trình thứ 3 trở đi, các bạn sẽ thấy một Nguyên Khang hoàn toàn khác bởi tôi đã có ê-kíp tốt hơn hỗ trợ về phần trang phục. 

Nguyên Khang: 'Dù bị chê vẫn không thay đổi cách dẫn MC'

Nguyên Khang trong chuyến đi từ thiện tới trường tiểu học Lao Lủng Tủng (Hà Giang).


Muốn làm quen với Tóc Tiên

- Có ý kiến cho rằng, khi xem anh dẫn chương trình The Remix, rất dễ nhận thấy anh dành sự ưu ái nhất định cho những người đẹp như Tóc Tiên, Giang Hồng Ngọc, Bảo Anh hoặc Hồ Ngọc Hà. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

- Thú thật, tôi thường bị hấp dẫn bởi những cô gái đẹp. Đây là 4 trong số những mỹ nữ nổi bật của The Remix. Họ không chỉ xinh đẹp, hát hay, nhảy giỏi và còn có nét gì đó rất cá tính và thu hút dù ở vai trò thí sinh hay giám khảo. Đôi khi tôi có chút ưu ái dành những mỹ từ cho sắc đẹp của họ.

Tuy nhiên, với vai trò là một người dẫn chương trình, tôi vẫn phải công tâm và không thiên vị một thí sinh nào, nhất là về phần trình diễn của họ. Hy vọng, việc hơi "rung rinh" một chút trước cái đẹp không bị quy tội nặng... (cười)

- Làm MC đã lâu và cũng đảm nhận nhiều chương trình hot, gặp gỡ nhiều người đẹp của showbiz. Trong số đó, ai là người khiến anh dễ bị choáng ngợp và có cảm giác muốn làm quen nhất?

- Tóc Tiên. Tôi biết Tiên từ ngày cô bé ấy còn học Lê Hồng Phong, cùng trường với em gái. Lúc ấy Tiên có vài lần lên phòng thu radio với tôi để trò chuyện. Cô cũng là bạn thân của 2 MC mà tôi chơi thân lúc bấy giờ. 

Sau này xem những chương trình ca nhạc ở hải ngoại có Tóc Tiên biểu diễn, tôi càng ngưỡng mộ hơn về sự phấn đấu và nỗ lực của em ấy. Vừa học giỏi, vừa xinh đẹp, lại hát hay. Là đàn ông, ai lại không bị thu hút, đúng không?

- Thú nhận bị thu hút bởi những người con gái đẹp và từng công khai có một người bạn gái ở Hà Nội (dù mới đây, anh tiết lộ đã chia tay) nhưng theo anh, điều gì khiến anh vẫn vướng phải những tin đồn tính cảm khác?

- Showbiz rất khắc nghiệt, nhất cử nhất động đều là tâm điểm của truyền thông. Thật ra, tôi không muốn mọi thứ ồn ào. Tôi chỉ muốn mọi người quan tâm đến tài năng của mình. Những chuyện yêu đương chia tay, tin đồn này tin đồn nọ chỉ mong mọi người nghe đó, biết đó... nhưng hãy kiểm chứng xác thực. Vì đôi khi khổ chủ chưa biết nhưng hàng xóm đã tin.

- Cảm giác của anh như thế nào khi nghe những tin đồn không hay xung quanh chuyện yêu đương của mình?

- Trước đây, tôi bị ảnh hưởng tâm lý. Nhưng bây giờ, tôi không muốn nhắc đến nữa.Với những ồn ào thời gian gần đây về showbiz, tôi muốn mọi người đừng suy nghĩ tiêu cực về nghệ sĩ. Họ cũng là người, hãy để họ dành tâm trí cống hiến cho nghệ thuật, mang đến những thú vui giải trí tích cực cho mọi người là đủ. Xin mọi người đừng xoáy vào những tin đồn không hay về tôi hay bất kỳ nghệ sĩ nào, vì họ cũng là con người. Nhân vô thập toàn mà.

Nguyên Khang: 'Dù bị chê vẫn không thay đổi cách dẫn MC'

- Anh từng tiết lộ bản thân thuộc tuýp người đàn ông đào hoa. Anh có sợ rằng, sự đào hoa ấy sẽ khiến cho một nửa của mình đau khổ?

- Tôi thuộc tuýp đào hoa vì có nhiều người theo đuổi và thích mình. Cá nhân tôi thấy vui và hãnh diện. Nhưng tôi không khi nào dựa vào đó để tìm kiếm hạnh phúc. Người nào đã yêu thì sẽ hiểu rõ tính cách của mình. Tôi của sân khấu và ngoài đời là khác nhau. Trên sân khấu có thể nổi bật, nhưng đời thường lại rất giản dị. Thế nên, tình yêu phải dựa trên quan điểm của sự tin tưởng lẫn nhau.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.