Nguyên Khang: "Một bộ phận khán giả chê bai chỉ để thỏa cái tôi của mình"

Cùng tìm hiểu kĩ hơn về những khó khăn, áp lực của Nguyên Khang - MC đang thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả "The Remix".

Cùng tìm hiểu kĩ hơn về những khó khăn, áp lực của Nguyên Khang - MC đang thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả "The Remix".

"The Remix" là chương trình đang thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả truyền hình bởi dàn sao hoành tráng: Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Tóc Tiên, Isaac... Bên cạnh đó, những vị giám khảo, Producer, DJ và MC cũng không nằm ngoài "tầm ngắm" của người hâm mộ.
 
Nguyên Khang - chàng MC nổi tiếng qua 1 loạt chương trình thực tế trước đây, nay tiếp tục được tin tưởng giao cho trọng trách cực kì lớn lao tren sân khấu "The Remix" đã tạo ra rất nhiều luồng ý kiến trái chiều thời gian qua. Nhiều người ấn tượng với phong cách sôi nổi, cá tính độc đáo của Nguyên Khang, cũng có không ít khán giả chưa hài lòng.
 
Cùng nhau gặp gỡ và trò chuyện với Nguyên Khang, lắng nghe những chia sẻ chân thành, những khó khăn thực sự để có cái nhìn khách quan hơn trước sự thể hiện của chàng MC đang hot hàng đầu này.
 
 
"The Remix" đang là show thực tế hot nhất thời điểm hiện tại, anh đến với vai trò Host là duyên tình cờ hay đã có sự tìm hiểu từ trước?
 
Khang rất thích những bản nhạc được phối lại theo cách mới (remix) vì nó mang đến cho mình nguồn năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Mỗi buổi sáng lái xe đi làm, Khang cũng chọn nghe những bản nhạc remix sôi động. Chính vì vậy, khi ban tổ chức có nhu cầu tìm kiếm một Host cho chương trình với format hoàn toàn mới và đúng với gu âm nhạc của mình, Khang may mắn và hạnh phúc khi được giao vị trí Host sau những nỗ lực của mình tại "Nhân Tố Bí Ẩn - X-Factor".
 
Cảm xúc thật sự của anh khi nghe những lời nhận xét tiêu cực từ khán giả chương trình?
 
"The Remix" không phải là một chương trình dễ dẫn. Ở đó nó đòi hỏi người Host phải năng động, ứng biến tốt, có kiến thức về dòng nhạc EDM và quan trọng là phải tiếp thêm năng lượng cho những tiết mục biểu diễn. Khi làm Host chương trình này, Khang cũng chịu nhiều áp lực.
 
Sau mỗi chương trình, Khang đều nán lại sân khấu để nghe góp ý từ phía đạo diễn, nhà sản xuất, rồi hỏi ý kiến của khán giả. Tất nhiên, sẽ có người thích, người không thích, nhưng nếu 80% những nhận xét của khán giả là ủng hộ mình, Khang đã cảm thấy đủ tự tin hơn cho cách dẫn. Còn với những góp ý tiêu cực, Khang sẽ lắng nghe có chọn lọc. Nếu đúng, Khang hoàn toàn chỉnh sửa cho phù hợp.
 
Tuy nhiên, Khang không phải là người dễ thay đổi mình để chiều lòng một ai đó. Nhà sản xuất chọn Khang, chắc chắn họ có một lý do thuyết phục nào đó. Và Khang tin vào quyết định của họ, tin vào bản thân mình.
 
 
Thời gian trước, anh có phản ứng trên trang cá nhân về những lời chê trách chưa hợp lý. Nhưng hiện tại anh dường như không còn quá bận tâm đến những điều đó?
 
Như Khang chia sẻ, Khang luôn lắng nghe và hoàn thiện mình hơn sau mỗi đêm dẫn. Cái nào đúng Khang sẽ khắc phục và cải thiên. Ví dụ như mọi người thấy trang phục của Khang mỗi đêm ngày càng được khán giả yêu mến nhiều hơn, nhất là sau đêm thi Rock vừa rồi.
 
Còn về những nhận xét thiếu tích cực, có những cái chưa đúng vì họ không biết câu chuyện hậu trường thế nào, Khang sẽ tâm sự nhẹ nhàng trên trang cá nhân. Hãy thử tưởng tượng khi Host phải đeo tai nghe, trong tai đang là chỉ dẫn của đạo diễn yêu cầu bạn kéo dài hay cắt ngắn đoạn dẫn cho kịp thời gian chuẩn bị đạo cụ sân khấu, tai kia vẫn nghe khán giả cổ vũ, trong đầu phải nhớ lời dẫn, mắt phải nhìn camera, miệng vẫn cười và không được nói lắp, bạn sẽ thấy công việc đó không đơn thuần chỉ là đọc một kịch bản đã viết sẵn. Khang cũng chỉ nói đúng một lần để mọi người hiểu những gì mình đang làm. Sau này, Khang chỉ tập trung vào công việc mình đã làm để tốt hơn. Khang vẫn tâm đắc với câu nói: "Trước khi chê trách một ai đó, bạn hãy phấn đấu giỏi hơn họ". Vì để chê một ai đó, rất dễ. Nhưng để làm được như họ, rất khó.
 
Công việc anh thường chuẩn bị trước mỗi đêm liveshow "The Remix"?
 
Trước mỗi đêm diễn, Khang đều yêu cầu biên tập gửi nội dung những tiết mục trước. Khang lên mạng tìm kiếm thông tin về ca khúc, lên YouTube xem phiên bản gốc của ca khúc ấy. Sau đó khi đi tập chương trình, Khang ngồi quan sát các tiết mục, liên hệ Producer và DJ để hỏi thêm về cách phối bài theo kiểu gì, hỏi biên đạo về ý tưởng dàn dựng và cuối cùng trao đổi với ca sĩ về nội dung thể hiện. Sau đó Khang về biên tập lại cho mình phần dẫn sao cho thật gọn gàng và súc tích. Trước đó, Khang cũng không quên liên hệ với nhà thiết kế để chuẩn bị cho mình bộ trang phục ưng ý, phù hợp với chủ đề mỗi đêm, nhờ chuyên gia tạo mẫu tóc tư vấn kiểu tóc phù hợp. Nhìn mọi việc thì có vẻ đơn giản khi lên hình, nhưng thật ra công đoạn chuẩn bị khá phức tạp.
 
 
Anh thấy phong cách bản thân có phù hợp với "The Remix" không?
 
Khang nghĩ phù hợp hay không thì không thể để cá nhân mình nhận xét. Nhà sản xuất, nhà tài trợ và số đông khán giả vẫn yêu mến Khang với chương trình "The Remix", điều đó là câu trả lời hay nhất cho câu hỏi của bạn rồi. (cười)
 
Anh có thể chia sẻ kĩ càng hơn về hành động đẹp của Isaac trong liveshow vừa qua?
 
Thật ra, Khang chỉ muốn nhấn mạnh đến cái hành động nhặt hộ một món đồ người khác làm rơi. Đây là một bài học mà ai trong chúng ta cũng đã từng học trong môn Giáo Dục Công Dân. Ai cũng bảo là chuyện đó nhỏ, mình dư sức làm được. Một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa giáo dục cao trong một chương trình giải trí. Gần nhất là câu chuyện chàng sinh viên trả lại sổ tiết kiệm 1,3 tỷ đồng. Với Khang, đây là hành động đáng khen. Nhưng đang buồn thay, nhiều người lại đi phân tích mổ xẻ hành động đó một cách tiêu cực thay vì biểu dương tình thần đang quý của cậu bé này. Với Khang, chương trình giải trí xem xong rồi thì thôi, nhưng đôi khi những câu chuyện đẹp đằng sau nó sẽ mãi được mọi người nhắc đến.
 
 
Ngoài việc vô ý rơi điện thoại, có những sự cố nào khác trong "The Remix" hoặc trong các show trực tiếp khác mà anh từng gặp phải?
 
Thật ra cũng có nhiều trường hợp khác mình cũng từng gặp, nhưng cá nhân Khang đều đủ bình tĩnh để giải quyết tốt. Với Khang, bản lĩnh của người Host nằm ở khả năng giải quyết tình huống thông minh và khéo léo.
 
Nguyên Khang sau "The Remix" có điều gì khác biệt so với trước đây?
 
Đó là một người năng động và đa dạng hơn. Bạn sẽ thấy Nguyên Khang không còn bó buộc mình trong những bộ vest lịch lãm nữa, mà đôi khi nó là những chiếc áo khoác trẻ trung mạnh mẽ. Đó là một Nguyên Khang biết lắng nghe và cầu thị. Một Nguyên Khang trưởng thành hơn sau những chuyện xảy đến với mình. Và một Nguyên Khang theo kiểu "gừng càng già càng cay".
 
 
Nguyên Khang tự chấm mình mấy điểm trên thang điểm 10 khi làm MC cho chương trình?
 
Khang không có thói quen chấm điểm mình. Hãy để khán giả giúp Khang làm việc đó nhé!
 
Anh gặp những khó khăn gì, những điều ít có cơ hội chia sẻ khi làm show thực tế nói chung và đặc biệt là "The Remix" nói riêng?
 
Khi làm "The Remix", Khang cố gắng tạo ra một nét khác biệt riêng để mọi người nhớ đến mình, nhưng cũng để giúp cho các bạn DJ phối hợp với ca sĩ cho phần chơi nhạc bằng cách đếm "3... 2... 1 crack". Đó là một động tác xoay nút vừa ngộ nghĩnh nhưng cũng đầy ẩn ý để bắt đầu. Thế nên một số bạn cũng chưa hiểu rõ vì sao Khang lại làm thế. Nhân đây, qua câu hỏi này của bạn, Khang cũng muốn tâm sự đôi chút.
 
Với sự phát triển của các chương trình Truyền hình thực tế tại Việt Nam, vai trò của người Host ngày càng trở nên quan trọng. Họ đóng góp không nhỏ vào sự thành công của chương trình, có khi lên đến 50% show. Một bộ phận khán giả Việt thường chỉ chăm chăm vào việc "chê" cho thỏa cái tôi của mình, thay vì góp ý mang tính tích cực, thậm chí là công kích nghệ sĩ trên các trang mạng. Khang chỉ muốn mọi người ghi nhận công sức và tâm huyết của những người nghệ sĩ cố gắng mang những cái hay, cái mới và sáng tạo cho những ngày cuối tuần của mọi người. Để chúng ta sẽ luôn có những phút giải trí thú vị. Nếu đã là giải trí, thì hãy thưởng thức nó theo đúng nghĩa, phải không các bạn?

Theo Trí thức trẻ

Bình luận