Nguyên Khang phản ứng sau khi bị chê dẫn lố

Nam MC đắt show của Vbiz đã viết một "tâm thư" dài giải thích, thậm chí ngụ ý mỉa mai trước những phản hồi của khán giả và truyền thông sau cuộc thi The Remix.

Nam MC đắt show của Vbiz đã viết một "tâm thư" dài giải thích, thậm chí ngụ ý mỉa mai trước những phản hồi của khán giả và truyền thông sau cuộc thi The Remix.

Sau đêm thi thứ 2 của cuộc thi The Remix, hai người dẫn chương trình là Nguyên Khang và Hoàng Oanh đều vấp phải những ý kiến trái chiều nơi người hâm mộ, đặc biệt là Nguyên Khang - gương mặt MC đắt show của Vbiz trong thời gian qua.

Trước những lời nhận xét của khán giả và các bài báo đánh giá về nghiệp cầm mic của mình, Nguyên Khang đã viết một "tâm thư" dài trên facebook. Người dẫn chương trình mở đầu bằng một câu nói: "Cách tốt nhất để vượt qua những khó khăn đó là dũng cảm đối mặt với nó". Anh cho hay, từ trước đến nay, dù gặp trở ngại nào, bản thân cũng tự nhủ sẽ phải bản lĩnh vượt qua.

Sau khi khuyên khán giả nên mua 4 cặp loa để thưởng thức chương trình The Remix và được đặt biệt danh "MC hay khuyên khán giả nhất", Nguyên Khang phân trần: "Cá nhân Khang nghĩ thế này, khi nghe nhạc EDM, đa phần mọi người thích mở nhạc to để có thể nhún nhảy và feel hết mình với beat nhạc. Khi nghe qua tivi, loa của tivi thật sự không thể nào mãn nhĩ những người vốn là tín đồ của dòng nhạc này, vì thật sự là phần bass gần như bị mất hẳn. Thậm chí, nếu bật volume 100 cũng chưa chắc cảm thấy đã. Dù là nói đùa, nhưng cái đùa này vẫn dựa trên những chia sẻ của bạn bè trên Facebook của Khang trong đêm đầu... Tuy nhiên, Khang thích cái kỷ lục 'Guiness' được trao tặng bất đắc dĩ này".

Nguyên Khang phản ứng sau khi bị chê dẫn lố
Nguyên Khang và Hoàng Oanh là hai MC của The Remix.

Không chỉ chia sẻ về việc khuyên khán giả mua loa trong chương trình, Nguyên Khang còn thẳng thắn nói về phần đếm ngược bằng tiếng Anh cho chương trình bắt đầu.

Anh nói: "Mình thấy nó cũng là nét riêng. Host bên Mỹ họ thường có những cử chỉ hay động tác để khán giả nhớ tới hình ảnh họ, hoặc thậm chí nó có sức ảnh hưởng đến nỗi người ta sẽ bắt chước và thành thương hiệu. Còn nói tại sao không đếm tiếng Việt, xin thưa, với thời buổi công nghệ hiện đại này, ai không biết tiếng Anh 3-2-1 là three two one... Nếu nói phải đếm hết tiếng Việt, chắc là mấy ca khúc Earth song phải dịch ra là ca khúc trái đất hay DJ King Lady phải dịch ra Quý bà nhà vua chăng?".

Nguyên Khang phản ứng sau khi bị chê dẫn lố
Nguyên Khang cho hay, anh sẵn sàng tiếp thu nếu đó là ý kiến đúng, còn không e rằng khó vì anh vốn sinh ra tuổi chuột nhưng đầu con trâu "hơi bị cứng".

Trong tâm thư khá dài của mình, Nguyên Khang lần lượt giải đáp từng vấn đề bị chê. Chuyện ngắt lời thoại của giám khảo khiến khán giả không hài lòng cũng được người dẫn chương trình 8X đề cập.

"Để đảm bảo thời lượng, cứ hai phần trình diễn là có hai giám khảo nhận xét, mà giám khảo nào cũng nhận xét rất chi tiết nên nếu không nhẹ nhàng khéo léo cắt phần nhận xét tiếp theo, e đến 24h vẫn chưa xong show. Tuy nhiên, khi giám khảo Nguyễn Hải Phong hay DJ Hoàng Anh có ý muốn nói, mình vẫn lịch sự để họ nói hết ý của mình... Vậy nếu bạn là tôi, bạn sẽ làm cách gì? Nếu cách bạn hay hơn cách của tôi và vẫn bảo đảm show kết thúc đúng giờ quy định, tôi sẽ sẵn sàng xách cặp qua nhà bạn 'tầm sư học đạo', dù rằng bây giờ nhiều sư mà có vẻ ít trò" - Nguyên Khang viết đầy ẩn ý.

Phản ứng lại những lời nhận xét về lối dẫn của mình song Nguyên Khang không phủ nhận chuyện nhầm lẫn DJ King Lady thành Melo: "Đây đúng là lỗi của mình. Mình xin nhận lỗi. Nhưng cũng mong mọi người thông cảm, một team gồm có 3 người: ca sĩ, producer, DJ, thêm giám khảo, thêm tiết mục khách mời, tên của vũ đoàn, rất nhiều thứ phải nhớ. Mà sân khấu thì hai cánh, cánh trái một cô DJ, cánh phải một cô DJ, chạy một hồi mình mới nhớ, mình hay bị tụt huyết áp. Máu không kịp lên não. Nhưng mình xin hứa lần sau sẽ bơm đầy đủ để tránh trường hợp nhầm lẫn thế này. Nhưng mà không thấy cô DJ nào lên tiếng, mà một số bạn quả thật rất ga lăng lên tiếng dùm. Đúng là khổ chủ chưa lo mà hàng xóm đã nhiệt tình".

Không chỉ bị chê trách về cách dẫn, Nguyên Khang còn vấp phải sự phản đối của người hâm mộ với về cách ăn mặc. Nhiều người nhận xét, MC của The Remix không khác gì anh dân tộc. Về vấn đề này, Nguyên Khang cho hay, anh không để ý lắm: "Thật ra, người ta bảo thời trang cũng là do con người tạo ra. Nói đâu xa, việc các anh Hàn Quốc kẻ mắt hay tô son, có người chấp nhận và bảo đó là thời trang, có người không, bảo là phản cảm. Cá nhân mình nghĩ xấu đẹp tùy mắt người đối diện, nếu 10 người thích, 2 người không, đã là thành công. Cho nên trong trường hợp này, mình xin hứa tiếp thu và sẽ cố gắng làm tốt hơn trong những gu ăn mặc lần sau, và mình muốn mỗi ngày phải đẹp hơn trong mắt khán giả".

Nguyên Khang phản ứng sau khi bị chê dẫn lố
Nguyên Khang không để ý lắm tới việc bị chê giống "anh dân tộc".

Cuối tâm thư, Nguyên Khang viết: "Ở nước ngoài hay ở Mỹ, họ chê người khác nhưng chỉ ra cho người ta cách để tiến bộ và khắc phục, bằng không thì khen khích lệ. Còn ở Việt Nam, dường như chê đã thành một 'nét văn hóa'. Nhà nhà cùng chê, người người cùng chê, miễn sao sướng miệng, đã tai, hoặc thậm chí đẩy người khác vào con đường cùng. Liệu làm thế có lợi gì hay không? Chúng ta có thực sự vui vì những điều này khi cố gắng dập tắt đi những nỗ lực của một người nào đó đang sống hết mình vì đam mê, vì nỗ lực và vì muốn mang đến những gì tốt nhất".

Bên dưới tâm sự Nguyên Khang, không ít khán giả đã để lại ý kiến của mình. Song song với những người ủng hộ nam MC và đồng cảm với những khó khăn ít biết của một người dẫn chương trình, nhiều khán giả cho rằng, Nguyên Khang nên tiếp thu và bình tĩnh sửa đổi vì The Remix mới chỉ bắt đầu được 2 số phát sóng. 

Một khán giả có nickname Tommy Trần bình luận: "Bản thân em nghĩ anh chỉ nên nhận lỗi việc đã nhớ nhầm tên. Còn lại không nên nói mỉa người viết như vậy. Anh đang tự hạ nhân phẩm của mình xuống đó. Em rất thích anh dẫn trên xone. Còn trên TV, em muốn thấy anh tiết chế cảm xúc hơn vì cũng có nhiều khi anh phấn khích quá".

Người hâm mộ có nickname Vitamin D cũng bày tỏ sự không hài lòng với thái độ mỉa mai của Nguyên Khang: "Dù muốn đảm bảo thời lượng của chương trình, anh cũng nên lựa chọn thời điểm khéo léo và thích hợp. Ở tập 1, ngay cả lúc anh phỏng vấn DJ Trang Moon, cô ấy chưa nói xong anh đã kéo mic lại mấy lần như vậy, người xem cũng đủ thấy bực mình và khó chịu. Status này anh nên thành ý nhận lỗi hơn là báo cáo giải thích và mỉa mai người viết". 

Đây không phải là lần đầu tiên Nguyên Khang "xù lông" sau khi nhận được nhận xét trái chiều của người hâm mộ. Trong đêm liveshow thứ hai của Nhân tố bí ẩn, anh đã vấp phải sự chê trách của một bộ phận khán giả cho hai phần bông đùa với giám khảo và thí sinh trong chương trình. Ngay khi nhận được phản hồi của khán giả, nam MC viết trên trang cá nhân: "Mới nhận một ít 'đá bào' từ cộng đồng mạng cho đêm liveshow thứ 2 vừa rồi. Quả thật, rất khó chiều lòng mọi người. Rõ ràng khi dẫn bạn Khang chỉ muốn cho vui thôi, nhẹ nhàng thôi, sao mọi người lại nghĩ nó căng thẳng đến thế nhỉ?".



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.