Những mùa đông ấm của Lương Mạnh Hải

Nhiều khi những cái áo lenmẹ đan tốt quá, bọn tôi cứ dùng hết năm này qua năm khác...

Nhiều khi những cái áo lenmẹ đan tốt quá, bọn tôi cứ dùng hết năm này qua năm khác...

Những mùa đông ấm của Lương Mạnh Hải
Diễn viên Lương Mạnh Hải

“… Gần tới ngày Tết, hầu như đứatrẻ nào cũng đều mong có quần áo mới. Chính vì hiểu tâm lý đó cho nên gia đìnhnào cũng vậy, dù giàu hay nghèo, thì tới dịp Tết đều muốn con cái có quần áomới. Mẹ tôi thường dành thời gian ngồi đan áo cho 2 anh em tôi mỗi dịp Tết đến,có năm còn đan cả mũ len và găng tay len. Lúc còn nhỏ, tôi luôn thắc mắc tại saomẹ lại tiết kiệm quá vậy, không bao giờ đi mua quần áo mới cho 2 anh em mà tựtay may.

Nhiều khi những cái áo len mẹ đantốt quá, bọn tôi cứ dùng hết năm này qua năm khác, vậy là cơ hội để có áo mớicàng ít đi. Mà tôi thì lúc nào cũng chỉ thích được mặc đồ mới nên đôi lúc cảmthấy tủi thân. Nhưng sau nay trưởng thành, tôi mới hiểu hết giá trị của nhữngchiếc áo len giản dị ấy. Thời gian và công sức mẹ đan áo chính là tình thương vôbờ của mẹ dành cho các con. Một tình thương nồng nàn và ấm áp không gì so sánhđược.

Sau này cho dùt tôi mua đượcnhững cái áo len thời trang và đắt tiền đến mấy vẫn không thấy có giá trị bằngnhững chiếc áo len ngày xưa mà mẹ cần cù ngồi đan từ sáng sớm đến đêm khuya.

Mỗi dịp Tết đến, khi tiết trờilạnh cóng như ở Hà Nội, “gu” ăn mặc của tôi hầu như không có gì thay đổi. Vì khitrời quá lạnh thì mặc sao cho ấm để giữ sức khỏe hơn là chuyện mặc đẹp. Lý tưởngnhất là đẹp mà vẫn ấm. Hơn 6 năm nay tôi sống ở Sài Gòn và thường chỉ ra Hà Nộivào dịp Tết, nên thói quen sắm phục trang mùa lạnh cũng mất dần vì nguyên tủquần áo cho mùa đông ở nhà vẫn còn dùng được tốt…”

Theo Lương Mạnh Hải
Những mùa đông ấm của Lương Mạnh Hải



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.