Những ngày xanh tất bật của Vân

Đôi mắt to tròn nên mẹ đặt là Ốc. Mái tóc dài... dằng dặc bao năm qua chưa bao giờ ngắn đi centimet nào với lý do: “Để vậy... đóng ma cho đạt!”. Dáng điệu ngày càng tất tả, vội vã, bạn bè chỉ biết than: “Vân là mây nên phải bay thôi!”.

Đôi mắt to trònnên mẹ đặt là Ốc. Mái tóc dài... dằng dặc bao năm qua chưa bao giờ ngắn đicentimet nào với lý do: “Để vậy... đóng ma cho đạt!”. Dáng điệu ngày càng tấttả, vội vã, bạn bè chỉ biết than: “Vân là mây nên phải bay thôi!”.

Gặp lại Thanh Vânsau ba năm kể từ thời điểm cô bất ngờ nổi đình nổi đám với vở kịch kinh dị Ngườivợ ma và nhận ra hiện nay Vân còn... đình đám hơn xưa nhiều. Vào Internet, chỉcần gõ chuỗi tìm kiếm “Thanh Vân Ốc” sẽ nhận ngay hàng ngàn kết quả trong chưađầy một giây, với đủ loại thông tin từ công việc đến gia đình, sở thích, cuộcsống riêng tư...

Những ngày xanh tất bật của Vân
Tết này Vân sắm thêm rất nhiều quần áo, vừa phục vụ công việc vừa để điệu luôn, dù phòng Vân đã bị... sập hết hai tủ vì đồ nhiều quá! -

Tỉ lệ thuận với sựnổi tiếng là những hợp đồng công việc liên tục và liên tục. Những ngày cuối nămgặp được Vân quả là khó, ngay cả thời gian nghe điện thoại cũng được Vân tiếtkiệm từng giây. Vừa tập kịch xong Vân lại ào đến phòng thu để lồng tiếng phim,lồng tiếng quảng cáo rồi lại đi ghi hình cho các chương trình mà mình làm MC,làm khách mời.

Tối về lại đi diễnnhững vở kịch đang được yêu thích ở các sân khấu của “bà bầu” Hồng Vân. Có dạobật tivi lên là thấy Vân “phủ sóng” một loạt kênh với các vai diễn trong cácphim truyền hình nhiều tập, hoặc làm khách mời trong những chương trình tròchuyện cùng nghệ sĩ. Năm ngoái, Vân còn khiến nhiều người bất ngờ khi có thêmchức danh mới: giám đốc marketing của một tập đoàn chuyên kinh doanh chăn gốinệm của Canada.

Mới đây, Vân lạivừa khai trương một nhà hàng rộng mênh mông với số tiền đầu tư được tính bằngtỉ. Còn tết này Thanh Vân sẽ xuất hiện trong các vở kịch mới của hệ thống sânkhấu kịch Hồng Vân: vở Đào tạo tẩu hợp tác với Hàn Quốc tại sân khấu Superbowl,vở Gái@yahoo.com tại sân khấu Kim Châu...

Những ngày xanh tất bật của Vân
Vợ chồng Thanh Vân - Minh Trí

Nhìn Vân đi lại nhưcon thoi, “biến hình” từ một bộ váy xìtin với chiếc nơ trẻ trung sang phong cáchmột nữ doanh nhân với áo vest, tóc búi cao trong cùng một ngày khiến không ítngười “choáng” vì khả năng và cường độ làm việc của một cô gái 25 tuổi. Vân gọinhững ngày đang sống là “những ngày xanh” - những năm tháng của tuổi xuân xanhmà cô trân trọng từng phút, tiết kiệm từng giây để có thể làm được nhiều hơnnhững điều mình mong muốn.

Trong tương lai,Vân còn dự định sẽ viết kịch bản. Mẹ vẫn bảo Vân là... dơi vì hay sống về đêm,đi diễn về khuya nhưng không ngủ ngay mà còn tranh thủ đọc sách và viết nhật ký.Mà Vân viết là phải viết ra giấy chứ không gõ máy tính vì Vân rất “âm lịch”,không thích chat, không thích email.

Nhiều người hỏi Vânnếu không có Người vợ ma thì Vân có thành công như hôm nay hay không? Vân nhẹnhàng cười bảo: “Tất cả là duyên số nghệ thuật. Chẳng ai biết trước được điềugì. Nhưng tôi có đam mê, lòng quyết tâm, sự kiên trì và luôn chịu khó. Nếu khôngcó yếu tố may mắn thì tôi sẽ nhân đôi những tố chất này và không ngừng cố gắng”.

Những ngày xanh tất bật của Vân
 Ảnh: Plascote Phạm

À, hơn mộtnăm nay Vân còn sắm thêm một vai trò mới đầy hạnh phúc: làm vợ người ta.Chuyện tình mười năm của Vân Ốc - Trí Rùa chạy marathon hoài mới tớiđích là một đám cưới độc đáo đến nay vẫn còn trong những câu chuyện vuicủa giới nghệ sĩ. Sau khi lấy nhau, trình độ chờ đợi của Trí cũng tăngthêm một bậc vì suốt ngày Vân cứ bị công việc cuốn đi.

Nhiệm vụ duy nhấtmà Trí được mẹ vợ vinh dự trao lại là... pha cà phê sữa cho Vân mang theo. CònVân luôn cảm thấy xúc động khó tả mỗi khi nhìn chiếc nhẫn nhỏ xinh trên ngón tayáp út. Nó nhắc Vân về gia đình, về một điều gì đó thiêng liêng và níu giữ mìnhmãnh liệt rằng: “Lấy chồng cũng có lý đấy nhỉ!”.

Theo Những ngày xanh tất bật của Vân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.