Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Việc những nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí được vinh danh với vai trò đại sứ trong công tác từ thiện xã hội không phải là điều mới mẻ và khi đảm nhận trọng trách trên vai, họ đều nỗ lực hết mình…

Việc những nghệ sĩ nổi tiếngtrong làng giải trí được vinh danh với vai trò đại sứ trong công tác từ thiện xãhội không phải là điều mới mẻ và khi đảm nhận trọng trách trên vai, họ đều nỗlực hết mình…

Lê Minh: Đại sứ thiện chí củaQuỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Nhắc đến hoạt động từ thiệncủa các sao Hoa ngữ, người ta sẽ nghĩ ngay tới Lê Minh. Cha của anh bị ungthư, thấu hiểu nỗi đau của những người mắc bệnh nan y nên anh luôn tích cựctrong mọi hoạt động từ thiện. Từ năm 1994, Lê Minh đã đảm trách vai trò Đạisứ thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc tại Hồng Kông, và từ đó khôngcó chương trình từ thiện nào vắng bóng anh. Có thể nói ngoài danh hiệu thiênvương, Lê Minh còn là tấm gương nhân ái trong làng giải trí.

Mạc Văn Úy: Đại sứ giúp đỡngười nghèo

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Mạc Văn Úy chính thức trởthành Đại sứ giúp đỡ người nghèo của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc năm 2004,cô rất tích cực trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi trẻ em, đặc biệt lànhững hoạt động cải thiện cuộc sống của trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở nhữngnước đang phát triển. Ngoài vai trò này, Mạc Văn Úy còn là Đại sứ thiện chícủa Hiệp hội bảo vệ động vật, cô bày tỏ: “Tôi không ngại kiêm nhiều chứcdanh đâu, chỉ cần đó là những hoạt động vì cộng đồng thì nhất định tôi sẽthu xếp thời gian tham gia”.

Vương Lực Hoành: Đại sứ Thanhniên Liên hiệp quốc

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Với vai trò Đại sứ thanh niênLiên hiệp quốc, Vương Lực Hoành vô cùng tích cực trong những công việc từthiện. Anh luôn sát cánh với các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyêntổ chức những chuyến thăm đến với những số phận vướng phải “căn bệnh thế kỷ”đồng thời đảm nhiệm vai trò giáo viên phụ trách môn nghệ thuật của mộttrường nữ sinh cơ nhỡ.

Từ Phàm: Đại sứ thuế vụ

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Để tuyên truyền khuyến khíchngười dân thực hiện tốt nghĩa vụ đóng thuế, ngành thuế Trung Quốc đã mời vợcủa đạo diễn nổi tiếng Phùng Tiểu Cương - nữ diễn viên nổi tiếng Từ Phàm -làm đại sứ thuế vụ trong hai năm. Suốt thời gian này cô đã tích cực tham giacác hoạt động phổ biến tuyên truyền cho ngành thuế đồng thời chụp ảnh quảngcáo, chỉ đạo nghệ thuật cho các chương trình công ích của ngành, kêu gọingười dân, đặc biệt là giới nghệ sĩ, tích cực hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Củng Lợi: Đại sứ thiện chí củaUNICEF

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Cách đây không lâu Củng Lợiđược giao đảm trách vai trò Đại sứ thiện chí của UNESCO và gần đây cô đượcCơ quan phát triển lương thực thế giới mời đảm nhiệm vai trò Đại sứ thiệnchí lương thực UNICEF. Được biết hai diễn viên nổi tiếng thế giới AudreyHepburn và Elizabeth Taylor cũng đã từng được vinh danh trong vai trò này.Củng Lợi là ngôi sao Hoa ngữ đầu tiên giữ vị trí ấy.

Vì đây là nhiệm vụ vinh dự nênkhông có hạn định về thời gian, cô sẽ phối hợp với Liên hiệp quốc sắp xếp cáchoạt động. Mỗi năm sẽ phải đến những nơi khó khăn trên thế giới để khảo sát,tuyên truyền, lên kế hoạch để Liên hiệp quốc căn cứ vào đó vạch kế hoạch giúp đỡnhững quốc gia khó khăn xoá đói giảm nghèo.

Lương Vịnh Kỳ: Đại sứ sức khoẻcủa Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Với hình ảnh khoẻ khoắn, trẻtrung, Lương Vịnh Kỳ được chọn làm Đại sứ sức khoẻ của Quỹ Nhi đồng Liênhiệp quốc Trung Quốc. Cô đã tham gia trong một bộ phim phóng sự thăm hỏi cáctrẻ em nghèo đói bệnh tật ở các vùng khó khăn trên đất nước này cũng như đếnnhững nơi có khí hậu khắc nghiệt ở Tây Tạng để kêu gọi các mạnh thường quândốc lòng vì các trẻ em nghèo khổ. Ngoài ra cô còn là đại sứ của Hiệp hội bảovệ động vật bị vứt bỏ ở Hồng Kông.

Cổ Cự Cơ: Đại sứ Quỹ trẻ emLiên hiệp quốc, Đại sứ giao lưu văn hoá và Đại sứ phòng chống ma túy Hồng Kông

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Cổ Cự Cơ rất tích cực trongcác hoạt động từ thiện, rất được mọi người khen ngợi và anh cũng được bìnhchọn là diễn viên nam lành mạnh của Hồng Kông, Đài Loan.

Trương Bá Chi: Đại sứ bảo vệđộng vật

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Trương Bá Chi nổi tiếng làngười yêu quý những con vật cưng của mình, nhà cô có rất nhiều thú cưng nhưmèo, chó, thậm chí là rùa. Tổng giá trị vật cưng trong gia đình cô có thểlên đến 200 ngàn nhân dân tệ (khoảng 580 triệu VND). Có lần khi quyết địnhcho vật cưng của mình tham gia diễn xuất trong phim cô đã mua bảo hiểm chochúng. Trương Bá Chi quả không hổ danh với chức danh Đại sứ bảo vệ động vậtHồng Kông.

Hứa Chí An: Đại sứ sức mạnhmàu xanh Hồng Kông

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Hứa Chí An đại diện cho sứcmạnh màu xanh tuyên truyền bảo vệ môi trường xanh sạch Hồng Kông, kêu gọitất cả người dân đảo này chung tay xây dựng một Hồng Kông xanh, sạch.

Dương Thiên Hoa: Đại sứ phòngchống bệnh AIDS của Liên hiệp quốc

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Trước khi gia nhập làng giảitrí, Dương Thiên Hoa là y tá của một bệnh viện Hồng Kông. Do đã từng chứngkiến biết bao nỗi đau khổ của bệnh nhân nên sau khi gia nhập làng giải trícô đã tích cực trong công tác kêu gọi sự giúp đỡ các bệnh nhân khó khăn. Gầnđây Dương Thiên Hoa đã được cơ quan phòng chống bệnh AIDS Liên hiệp quốcHồng Kông mời làm đại sứ tuyên truyền phòng chống “căn bệnh thế kỷ” và kêugọi mọi người không kỳ thị xa lánh những nạn nhân mắc căn bệnh hiểm nghèonày.

Dương Thái Ni: Đại sứ giáo dụccủa Quỹ Nhi đồng liên hiệp quốc Hồng Kông

Diễn viên nổi tiếng Hồng KôngDương Thái Ni năm 2004 đã đảm trách vị trí Đại sứ giáo dục tại Hồng Kông của QuỹNhi đồng Liên hiệp quốc, năm 2005 cô trở thành Đại sứ Ủy ban Hồng Kông của QuỹNhi đồng Liên hiệp quốc. Cô rất tích cực trong các hoạt động từ thiện vì tươnglai của trẻ em đồng thời tham gia nhiều chương trình kêu gọi những tấm lòng hảotâm để các trẻ em nghèo khó có thể đến trường.

Trần Hiểu Đông: Đại sứ thiệnchí của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Trần Hiểu Đông năm 2001 đãtừng là đại sứ trẻ em vùng chiến tranh của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc, donhững đóng góp to lớn của mình nên sau đó anh trở thành Đại sứ thiện chí củaQuỹ Nhi đồng. Theo đó anh đã kêu gọi được 2 tỷ 600 ngàn tệ cho quỹ và sắptới anh sẽ thực hiện chuyến từ thiện đến Ethiopia, châu Phi.

Trần Khôn, Tôn Lệ: Đại sứ giaolưu văn hoá Trung - Hàn

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Trong buổi lễ giao lưu vănhoá Trung - Hàn 2007, Trần Khôn, Tôn Lệ được vinh danh Đại sứ hình ảnh củanghệ thuật Trung Quốc. Trần Khôn cho biết anh rất ngưỡng mộ nền điện ảnh củaHàn Quốc vì điện ảnh nước này được sự ủng hộ từ khán giả, người Hàn Quốc cóthói quen vào rạp xem phim, đó là nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển ngànhnghệ thuật thứ bảy của nước nhà và anh hy vọng khán giả Trung Quốc sẽ làmđược điều đó. Đảm nhiệm vai trò này của phía Hàn Quốc là nam diễn viênKangta và nữ diễn viên khả ái Jang Nara.

Trương Nghệ Mưu: Đại sứ thờitrang

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Các diễn viên nổi tiếng mộtphần nhờ công sức của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã vinh dự với chức danh đạisứ thì ông cũng không kém cạnh. Ông đã được một hãng thời trang nước ngoàimời làm đại sứ hình ảnh cho thương hiệu của họ ở Trung Quốc, tuy thù laokhông cao nhưng được cái là mặc hàng hiệu lại không tốn tiền.

Châu Hoa Kiện: Đại sứ thiệnchí cho Ngày hen suyễn thế giới (World Asthma Day), Đại sứ bảo vệ động vật quýhiếm Singapore

Ca sĩ nổi tiếng Đài Loan rất tíchcực trong công việc từ thiện xã hội. Anh là Đại sứ thiện chí cho Ngày hen suyễnthế giới, Đại sứ bảo vệ động vật quý hiếm Singapore, năm 1995 đã từng được vinhdự với chức danh Đại sứ tình thương trẻ em Đài Loan.

Lý Liên Kiệt: Đại sứ bác áicủa Hội chữ thập đỏ Trung Quốc

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Lý Liên Kiệt đã từng quyêngóp 500 ngàn nhân dân tệ - doanh thu của phim do anh sản xuất cho Hội chữthập đỏ Trung Quốc. Với anh, Hội chữ thập đỏ là chiếc cầu nối anh với nhữngsố phận thật sự cần được giúp đỡ. Và anh đã vinh dự nhận được chức danh Đạisứ bác ái từ hiệp hội này.

Trương Quốc Lập: Đại sứ bảo vệmôi trường nhiệm kỳ II, Đại sứ xanh sạch của thành phố Bắc Kinh

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Trương Quốc Lập sinh năm1955, vốn là diễn viên Đoàn văn công đường sắt Trung Quốc. Anh có thói quenbảo vệ môi trường từ khi còn trẻ và đoàn làm phim của anh cũng là đoàn sửdụng cơm hộp không gây ô nhiễm môi trường sớm nhất trong các đoàn làm phimcủa Trung Quốc. Anh và người vợ xinh đẹp Đặng Tiệp đã nhận chăm sóc cho mộtcông viên xanh có diện tích 10 ngàn mét vuông của thành phố Bắc Kinh, đếnnay đã được 7 năm với tổng chi phí trong 7 năm ước tính đã lên đến con số300 ngàn nhân dân tệ cho việc chăm sóc cây cỏ này.

Triệu Vy: Đại sứ của hoạt độngVì tủ sách trẻ thơ, Sứ giả màu xanh của Quỹ bảo vệ môi trường Trung Quốc

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Trong buổi lễ ra mắt hoạtđộng Vì tủ sách trẻ thơ, Triệu Vy đã quyên 100 ngàn nhân dân tệ để mua sáchcho các trường vùng sâu vùng xa tỉnh An Huy, Hồ Bắc và các khu vực phía tâynước này. Ngoài ra cô còn tích cực tham gia tuyên truyền cho hoạt động bảovệ môi trường màu xanh của Trung Quốc.

Phạm Băng Băng: Đại sứ tìnhthương Quỹ hành động vì người nghèo năm 2008

Những ngôi sao có trái tim ấm áp

Diễn viên nổi tiếng Phạm BăngBăng với vai trò đại sứ tình thương đã có mặt trong buổi ra mắt Quỹ hànhđộng vì người nghèo năm 2008, cô bày tỏ là sẽ tích cực tham gia hoạt động xãhội như chụp ảnh quảng bá kêu gọi vì người nghèo, cô sẽ dùng hành động đểminh chứng cho tấm lòng của mình.

Theo Thế giới điện ảnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.