NSƯT Thành Lộc: “Trong nghề, nhiều người tôi ghét, khinh nhưng không triệt đường sống của họ”

“Quang Minh chăm sóc tôi như chồng chăm sóc vợ, điều này hơi áp lực” – NSƯT Thành Lộc cho biết.

“Quang Minh chăm sóc tôi như chồng chăm sóc vợ, điều này hơi áp lực” – NSƯT Thành Lộc cho biết.

Mới đây, tại chương trình Share your secret, nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc đã chia sẻ thẳng thắn về quan điểm làm nghề của mình.

Tôi không làm hề, đừng bắt tôi làm hề

Trong phim Ngôi nhà bươm bướm, nhân vật của tôi là Hồ Ngọc Hân, thuộc cộng đồng LGBT. Tôi thích nhân vật này ở chỗ, đây không phải người giải phẫu chuyển giới.

Anh ta không thích ăn mặc lòe loẹt, vẫn ăn mặc như đàn ông nhưng trong tâm thế lại luôn nghĩ mình là phụ nữ. Anh ta đã sống trọn vẹn với trách nhiệm, bổn phận của một người làm vợ, làm mẹ. Đây là điều khiến tôi cảm thấy vô cùng thú vị.

Chính tôi là người đã đề nghị cho bà Hân ăn mặc đàn ông, trang nhã, trong khi ông Cường vai người chồng lại ăn mặc màu mè, nữ tính, đeo nữ trang nhiều và make up khi ra đường. Bà Hân lại là người chê ông chồng bóng quá, bớt bớt đi.

NSƯT Thành Lộc: Trong nghề, nhiều người tôi ghét, khinh nhưng không triệt đường sống của họ”-1

Thành Lộc trong Ngôi nhà bươm bướm

Đây là chi tiết hài hước, nhưng có thật. Trong quan hệ của những người đồng tính với nhau, có những người làm chồng nhưng lại ẻo lả, còn làm vợ lại rất đàn ông.

Nhân vật có duyên hay không là tự thân câu chuyện sẽ có, chứ đừng bắt tôi làm hề. Tôi không làm hề, đừng bắt tôi làm hề.

Ăn mặc đồng bóng mắt xanh mỏ đỏ, lòe loẹt là tôi trả vai ngay

Tôi nói rõ, nếu các bạn xây dựng nhân vật của tôi theo kiểu ăn mặc đồng bóng mắt xanh mỏ đỏ, lòe loẹt là tôi trả vai ngay. Tôi nghĩ, đó không phải chức năng nghệ thuật của tôi.

Tôi cũng thỏa thuận với đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh rằng, trong suốt 90 phút của bộ phim, không được phép có màn hôn nhau nào.

Tất nhiên, trong lúc anh Quang Minh đang hưng phấn sáng tạo, anh ấy có hôn tôi. Nhưng chính tôi đã chạy tới đạo diễn bảo cắt hết, không để lại đoạn hôn nhau nào. Quang Minh nếu có biết được cái này xin đừng giận tôi.

Phải không có cảnh hôn nhau thì đoạn xin tựa vào vai chồng ở ngoài đường mới đắt, mới giá trị.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất trong hậu trường là khi tôi hát bài Nỗi lòng, người ta cho tôi ngồi trên một mặt trăng trên cao rồi đẩy xuống. Tôi rất sợ vì trước đây, tôi đã từng gặp tai nạn khi đóng một vở kịch thiếu nhi.

NSƯT Thành Lộc: Trong nghề, nhiều người tôi ghét, khinh nhưng không triệt đường sống của họ”-2

Lúc đó, tôi đang diễn trên cao thì dây đứt, tôi ngã xuống dưới bị chấn thương cột sống, nên sợ từ đó. Khi hát bài Nỗi lòng này, tôi sợ xanh mặt, giống như hồi ức quay trở về. Tôi bám chặt vào mọi thứ bám được mà vẫn phải hát.

Quang Minh chăm sóc tôi như chồng chăm sóc vợ, điều này hơi áp lực

Anh Quang Minh là đồng nghiệp cũ của tôi từ xưa rồi. Đây là lần đầu tiên tôi diễn vai đồng tính. Ngay cả trên sân khấu, từ trước tới giờ tôi cũng không diễn vai đồng tính mà lại có cảnh yêu đương bao giờ.

Trước đây tôi có diễn một vai đồng tính trong một vở kịch, nhưng đó là đồng tính độc thân, làm việc một mình, không yêu đương gì.

Nhưng ở phim này, tôi và Quanh Minh đóng vai hai vợ chồng với nhau, tôi phải yêu Quang Minh, nên hơi khó để đóng. Tôi không quen yêu kiểu đó.

Bởi vậy, suốt quá trình làm phim, tôi và Quang Minh cứ gọi nhau là mình ơi mình à suốt. Quang Minh chăm sóc tôi như chồng chăm sóc vợ vậy. Từng phút nghỉ ngơi, ăn cơm trưa, Quang Minh cũng chăm sóc tôi, để hai đứa tôi có cảm xúc để diễn với nhau. Điều này hơi áp lực.

 

NSƯT Thành Lộc: Trong nghề, nhiều người tôi ghét, khinh nhưng không triệt đường sống của họ”-3

Trong điện ảnh, tôi chưa từng đóng vai phản diện bao giờ, nên rất muốn được đóng vai phản diện trên phim. Trên sân khấu thì tôi đóng vai phản diện nhiều, nhưng phim ảnh thì họ chỉ lôi tôi vào đóng mấy vai hề hước, nên tôi muốn họ nhìn tôi ở góc độ khác.

Tôi còn nhớ, có một bộ phim điện ảnh về xã hội đen từng casting tôi làm vai trùm, nhưng khi diễn, họ lại bảo tôi diễn hề quá. Lúc đó, tôi mới tranh luận lại với đạo diễn là có ông trùm xã hội đen nào mặt đằng đằng sát khí đâu. Người ta lên tới hàng trùm rồi thì cần gì phải thể hiện sát khí.

Có lẽ cách giải thích của tôi không thuyết phục được người ta nên cuối cùng tôi mất vai đó.

Hiện tại, tôi đang ấp ủ dự án phim Phượng Khấu. Đây là dự án của các bạn trẻ, trẻ hơn tôi về tuổi đời, tuổi nghề rất nhiều nhưng sống rất tâm huyết với giá trị nghệ thuật.

NSƯT Thành Lộc: Trong nghề, nhiều người tôi ghét, khinh nhưng không triệt đường sống của họ”-4

Còn tôi đang làm một vở nhạc kịch Thiên nga, dựa trên truyện thơ Lục Vân Tiên. Tác phẩm này, chúng tôi đã diễn từ năm 2017 tới giờ, nhưng tôi muốn dựng lại cho nó nhỏ hơn, đơn sơ hơn, đòi hỏi khó hơn về dàn dựng.

Nhiều người tôi ghét, khinh nhưng không triệt đường sống của họ

Hồi tôi còn trẻ, tôi sân si lắm, muốn bành trướng sự nghiệp của mình ra cho mọi người biết. Tôi không từ chối cái gì, ai kêu gì cũng nhận. Đến một thời điểm, tôi cảm thấy đủ thì dừng.

Trong nghề của tôi, nhiều người tôi ghét, khinh nhưng không triệt đường sống của họ.

Trong nghề này hay có kiểu là nếu không ưa ai đó thì tuyên bố hai cọp không sống chung một rừng, hay anh mới tôi vào dự án này thì không được mời nó.

NSƯT Thành Lộc: Trong nghề, nhiều người tôi ghét, khinh nhưng không triệt đường sống của họ”-5

Như vậy, vô hình trung là triệt con đường sống của người khác. Tôi không như vậy. Nếu biết trong một dự án có người mình không thích, tôi sẽ từ chối bằng cách lấy lí do trùng lịch khác với nhà sản xuất.

Nhiều khi tôi tiếc lắm, đau lòng lắm vì đó là vai diễn hay. Nhiều đứa bạn tôi cứ trách tôi sao lại làm thế, khiến bỏ lỡ nhiều cái.

Nhưng tôi tin vào Tổ nghiệp. Tự nhiên đi nói muốn có tôi thì phải loại người kia sẽ là gây nghiệp. Nghiệp này lớn lắm vì triệt nồi cơm của người ta.

Tôi tin là nếu tôi rút lui, Tổ nghiệp sẽ thấy được và tìm cho tôi một công việc khác. Điều này đã xảy ra với tôi. Chứ nếu mình triệt người ta thì mình cũng mất đi ở chỗ khác.

Tôi nhìn lại và tự thấy mình sống không sai. Từ giờ đến cuối đời tôi cứ sống như vậy.

Theo Trí Thức Trẻ


NSƯT Thành Lộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.