Phận đời đa đoan tủi cực ít biết của Như Quỳnh: 'Chồng bỏ đi, làm mẹ đơn thân ở tuổi quá 40'

Hồng nhan bạc phận' câu nói này cũng như vận vào cuộc đời tủi cực của nữ danh ca Như Quỳnh, khi ở tuổi 40 người đẹp vẫn đơn thân nuôi con trong cảnh chồng bỏ đi.

Hồng nhan bạc phận' câu nói này cũng như vận vào cuộc đời tủi cực của nữ danh ca Như Quỳnh, khi ở tuổi 40 người đẹp vẫn đơn thân nuôi con trong cảnh chồng bỏ đi.

Không hiểu sao mỗi lần nghe Như Quỳnh hát, dù là một bài hát não nề hay một khúc hát vui tươi, ai cũng cảm nhận thấy ẩn trong giọng hát của chị một nỗi buồn xa xăm nào đó.

Nỗi buồn phảng phất từ trong giọng hát cho đến ánh mắt của chị không phải là khí chất bẩm sinh mà sinh ra từ cuộc đời long đong, lận đận của chị. Người ta nói rất đúng: hồng nhan đa truân. Ông trời đã ban cho chị cả sắc lẫn thanh, nhưng lại lấy đi những điều khác của chị.

như quỳnh, mẹ đơn thân, sao hải ngoại, sao việt
Xinh đẹp và tài năng nhưng ca sĩ Như Quỳnh lại có 1 số phận truân chuyên.

Tuổi thơ khổ cực, cay đắng trăm bề

Chị Như Quỳnh là con gái đầu lòng trong gia đình gốc Quảng Trị có 3 người con. Cha mẹ chị sau đó đã đưa cả gia đình vào Sài Gòn sinh sống. Hồi mới sinh ra chị rất khó nuôi, năm lên 1 tuổi còn suýt chết do bị sốt xuất huyết. Mẹ chị vì quá thương con nên đã quỳ xuống đất năn nỉ bác sĩ và y tá cứu chữa cho chị. Nỗi lòng người mẹ đã thấu tỏ trời xanh, ông trời cho chị vượt qua cơn bạo bệnh. Song cái kiếp nạn đầu đời này dường như báo trước cuộc đời nhiều sóng gió, thăng trầm của một gái xinh đẹp và tài hoa.

như quỳnh, mẹ đơn thân, sao hải ngoại, sao việt
Nhan sắc động lòng người của ca sĩ Như Quỳnh thời thiếu nữ. Nguồn: Internet

Tuổi thơ của chị thiếu vắng bóng dáng người cha, thế là người mẹ dịu dàng, tảo tần của chị phải bươn chải và gánh vác mọi việc nặng nhọc trong nhà, nuôi nấng các con. Gia đình chị túng quẫn đến mức phải “lột cả cái lớp gạch bông ra bán từ từ, rồi những vật dụng trong nhà cũng lũ lượt đi theo luôn”. Trong ký ức tuổi thơ của chị, nỗi buồn nhiều hơn niềm vui. Bao nỗi nhọc nhằn hằn sâu trong tầng ký ức ấy, là những cái màn “vá víu đến cả trăm mảnh”, là mái tôn mục nát đến nỗi “tối nằm ngủ đếm được sao trên trời”, là ruột bánh xe đạp của mẹ “không còn chỗ vá được nữa”. Cả gia đình túng quẫn đến mức nhiều lúc mẹ chị có ý định mua thuốc chuột đổ vào trong cháo cho 4 mẹ con ăn để chết đi cho rồi.

Cái nghèo đã trở thành nỗi ám ảnh trong suốt tuổi thơ của Như Quỳnh. Thời đi học, chị lúc nào cũng nhút nhát, ít khi chơi với bạn bè, chỉ ngồi rúc một chỗ. Dần dần chị trở thành một cô gái sống nội tâm, ít nói, chỉ thích quanh quẩn trong thế giới của mình. Cũng giống như mẹ, chị có niềm đam mê rất lớn với âm nhạc. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, chị không thể theo học nhạc đến nơi đến chốn. Khi làm việc tại một trung tâm thiếu nhi, chị đã học “lỏm” một chút từ các giáo viên dạy thanh nhạc tại đây. Không được học hành bài bản nhưng với giọng hát đẹp trời phú và thiên tư âm nhạc, chị đã chiến thắng giải Đặc biệt với điểm số tuyệt đối tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình, điều mà đến bây giờ vẫn chưa ai làm được.

Đường tình duyên lận đận và chấp nhận làm mẹ đơn thân khi đã ngoài 40

Cuộc đời chị đã có một bước ngoặt lớn lao khi di cư sang Mỹ. Ở đây, chị đã làm nên một sự nghiệp vang dội. Giọng hát ngọt ngào, đẹp đẽ cùng gương mặt khả ái, dịu dàng của chị đã mang lại cho chị nhiều thành công khi đứng trên sân khấu, trở thành một trong những ca sĩ hải ngoại được yêu thích nhất. Sự nghiệp suôn sẻ nhưng con đường tình duyên của chị thì quá đỗi truân chuyên. Thuở xuân thì, chị từng trải qua vài mối tình, song mối tình nào cũng dang dở. Khi bạn bè đã yên bề gia thất thì chị vẫn đi về lẻ bóng một mình.

Tuổi xuân của chị trôi qua trong cô đơn. Duyên nợ thực sự của chị chỉ đến khi chị đã có tuổi. Mọi người đã rất ngạc nhiên khi một ngày chị thông báo rằng mình đã mang thai nhưng lại giữ kín như bưng cha của đứa con trong bụng. Mãi về sau, chị mới tiết lộ cha đẻ của con chị, một kỹ sư không lưu của chính phủ Mỹ vô cùng điển trai. Người ta hay thấy anh ôm con gái ngồi dưới hàng ghế khán giả mỗi khi chị biểu diễn. Ai cũng thấy mừng cho chị vì cuối cùng, sau bao nhiêu chìm nổi, chị cuối cùng đã tìm thấy một chỗ dựa, một nơi chốn bình yên cho mình.

như quỳnh, mẹ đơn thân, sao hải ngoại, sao việt
Trong mắt Như Quỳnh, ông xã là người sống giản dị và biết lo lắng gia đình.

như quỳnh, mẹ đơn thân, sao hải ngoại, sao việt
Gia đình nhỏ của Như Quỳnh trong đám cưới một người bạn. Nguyễn Thắng
luôn đồng hành cùng vợ trong tất cả các sự kiện dù công việc của anh khá bận rộn.

như quỳnh, mẹ đơn thân, sao hải ngoại, sao việt
Gia đình nhỏ hạnh phúc của ca sĩ Như Quỳnh trước khi tan vỡ. Nguồn: Internet

Chồng Như Quỳnh tên là Nguyễn Thắng có vẻ ngoài điển trai như tài tử Hàn Quốc. Trong thời gian ca sĩ gặp nhiều sóng gió, chính Nguyễn Thắng đã luôn ở bên cô, bảo vệ và chia sẻ cùng cô.

Như Quỳnh từng tâm sự, cô và Nguyễn Thắng quen nhau khi anh không biết cô là ca sĩ, vì anh rất ít nghe nhạc Việt Nam. Trong mắt Như Quỳnh, ông xã là người sống giản dị và biết quan tâm, chăm lo gia đình.

Năm 2007, vợ chồng Như Quỳnh có con gái Melody Đông Nghi. Thời gian gần đây, ca sĩ Như Quỳnh vẫn thường dắt con gái lên sân khấu. Ngoài vẻ xinh xắn giống mẹ, bé Đông Nghi cũng rất dạn dĩ.

Song hạnh phúc ấy ngắn chẳng tày gang. Chẳng bao lâu, chị tuyên bố rằng hôn nhân của mình với người chồng điển trai đã chấm dứt. Chị bảo rằng chị chia tay chồng vì không thể mang lại cho anh hạnh phúc gia đình thực sự. Chị tự nhận rằng mình ích kỷ khi không thể từ bỏ sự nghiệp để sống vì gia đình: “Có lẽ đây là lỗi phần tôi vì quá yêu nghề cũng như ích kỷ riêng trong cuộc sống. Tôi ao ước có một đứa con và trời đất đã cho tôi món tài sản vô giá này. Trong cuộc đời, tôi có lẽ sẽ không có niềm vui này lần thứ hai nên tôi đang rất vui với những gì mình đang có. Dù tôi không có hạnh phúc được làm vợ nhưng tôi không trách anh ấy, tôi luôn quan niệm trước khi trách người phải biết trách mình. Tôi không mang lại hạnh phúc cho người ấy tức là tôi phải nhìn lại mình trước”.

Với chị thì đây là một cuộc chia tay đầy day dứt. Chị đã nhiều lần nghĩ đến con gái và không ngừng tranh đấu với bản thân. Song người phụ nữ mạnh mẽ, can trường ẩn sâu bên trong con người chị đã lên tiếng mách bảo: “Nếu cứ kéo dài sự đau khổ sẽ làm sản sinh ra nhiều đau khổ khác mà thôi. Và khi con mình lớn lên nó sẽ thấy những nỗi đau khổ đó, đó là điều không hay chút nào... Ai chẳng nuối tiếc, ai chẳng nghĩ cho con… nhưng nếu sống chung và mang lại hạnh phúc cho anh ấy thì tôi không thể làm nổi nữa”. Trở thành mẹ đơn thân khi đã ở ngoài cái tuổi 40, chị Như Quỳnh hẳn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng mọi người tin rằng với sự mạnh mẽ, kiên cường và từng trải của mình, chị sẽ vượt qua hết.

Theo GĐVN


Như Quỳnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.