Phi Thanh Vân: "Tôi có chiến lược giữ hình ảnh sao hạng A của mình"

"Ai cũng nghĩ showbiz là nơi rất dễ kiếm tiền nhưng trên thực tế, showbiz hay bất cứ nghề nào đều có những thứ hạng khác nhau", Phi Thanh Vân nói.

"Ai cũng nghĩ showbiz là nơi rất dễ kiếm tiền nhưng trên thực tế, showbiz hay bất cứ nghề nào đều có những thứ hạng khác nhau", Phi Thanh Vân nói.

Sau 4 tháng "dùi mài kinh sử", Phi Thanh Vân hứng khởi khoe mình vừa tốt nghiệp lớp CEO dành cho các doanh nhân trau dồi kỹ năng quản trị doanh nghiệp.

Với lợi thế một chân dài đã có tên tuổi trong showbiz bước ra làm kinh doanh, Phi Thanh Vân hoàn toàn có lợi thế nhưng xem ra, cô không có ý định dừng lại ở danh xưng này.

Nữ hoàng dao kéo đã dành cho phóng viên một cuộc phỏng vấn nhanh với nhiều thông tin thú vị.

Trong showbiz Vân nổi tiếng thế nào thì trên thương trường nổi tiếng như thế

Có một thực tế khá mâu thuẫn là nhiều người đổ xô vào showbiz tìm kiếm cơ hội về danh tiếng và tiền bạc còn người trong showbiz thì lại làm thêm nhiều công việc tay trái để có thêm thu nhập: từ bán hàng online đến kinh doanh spa, nhà hàng... Chị nghĩ như thế nào về điều này?

Ai cũng nghĩ showbiz là nơi rất dễ kiếm tiền nhưng trên thực tế, showbiz hay bất cứ nghề nào đều có những thứ hạng khác nhau. 

Những thứ hạng này quyết định mức thu nhập khác nhau. Với showbiz, nó tương đương sao hạng A, B, C, D, E, F... Đương nhiên, sao hạng A, B là lớn nhất và showbiz cũng là môi trường cạnh tranh khốc liệt nhất.

Những người đặt chân vào showbiz và cảm thấy không phù hợp, họ sẽ chuyển qua kinh doanh các ngành nghề khác là điều bình thường.

Ví dụ như Vân, Vân rất yêu công việc người mẫu diễn viên của mình. Vân sống, làm việc bằng tất cả kiến thức với công việc đó nhưng bản thân cũng rất yêu kinh doanh nên muốn chuyển hướng và dồn hết sức mình trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, Vân vẫn có những chiến lược để giữ được hình ảnh sao hạng A của mình và hình ảnh nữ doanh nhân thành đạt.

Trong showbiz, chị không chỉ được gọi là nữ hoàng dao kéo mà còn được biết đến với một danh xưng khác không mấy đẹp đẽ "nữ hoàng thị phi". Vậy còn trên thương trường?

Trên thương trường, Vân được xem là nữ doanh nhân thành đạt, công ty của Vân hiện nay trên 7.000 nhân sự và có mặt khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Trong showbiz Vân nổi tiếng thế nào thì trên thương trường Vân nổi tiếng như thế.

Gia đình Vân đều là những người có học thức cao

Chị bước chân vào nghề từ năm 12 tuổi với vị trí người mẫu lót, trải qua bao nhiêu bon chen, giành giật mới có vị trí như ngày hôm nay. Còn bài học trong thương trường có đau đớn và xương máu như trên showbiz -không?

Trong thương trường Vân luôn được mọi người ủng hộ, chắc họ cảm mến vì mình là một nghệ sĩ nổi tiếng. Vì thế Vân luôn thành công trên thương trường không nhiều thị phi như trong giới giải trí.

Phi Thanh Vân: Tôi có chiến lược giữ hình ảnh sao hạng A của mình - Ảnh 1.

Con trai Tấn Đức cũng theo mẹ tới buổi lễ tốt nghiệp. Chị cho biết, công việc bận rộn nên những giây phút gần con như thế này, hai mẹ con như được bù đắp lại...

Không phải nghệ sĩ nào khi bước chân vào kinh doanh cũng đầu tư cho mình sự chuyên nghiệp là kiến thức marketting... Còn chị thì chịu đi học hẳn một khoá đào tạo CEO. Có vẻ chị tính toán rất kỹ để quyết trở thành một doanh nhân thực sự chứ không đơn thuần là chân dài làm kinh doanh?

Từ ngày xưa, Vân vốn dĩ là một cô gái cực kỳ ham học. Ba mẹ của Vân đều là cựu chiến binh và họ đã trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp, chống Mỹ.

Gia đình bên nội và bên ngoại đều là công an, bộ đội nên vấn đề trí thức của gia đình luôn được đặt lên hàng đầu. Ít ai biết được gia đình Vân đều là những người có học thức cao.

Tuy bước chân vào nghệ thuật năm 12 tuổi nhưng song song đó Vân vẫn cố gắng học văn hóa. Năm 21 tuổi, Vân khởi nghiệp với quán cafe ở khu vực quận 5. 26 tuổi mở quán ốc, 28 tuổi tuổi mở nhà hàng lớn nhưng vẫn tham gia hoạt động nghệ thuật liên tục.

30 tuổi Vân mở công ty truyền thông và góp vốn làm phim. Năm 32 tuổi kinh doanh ngành mỹ phẩm đến nay đã trở thành thương hiệu có tiếng tại Việt Nam.

Trong vấn đề kinh doanh, chúng ta cần có tâm, đức, tài. Ngoài tầm nhìn, chúng ta cần phải trau dồi về kiến thức. Vân vừa tốt nghiệp xong khóa học CEO giám đốc điều hành và tiếp tục học các khóa học khác dành cho giám đốc.

Cảm ơn chị đã chia sẻ và chúc chị ngày càng thành đạt!

Theo Trí thức Trẻ


Phi Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.