Phương Thanh: "Tôi đã có một năm yên ổn"

Không đạt được nhiều dấu ấn ở lĩnh vực ca nhạc nhưng bù lại, Phương Thanh đã có được những vai diễn đáng nhớ trong năm tuổi của cô.

Không đạt được nhiều dấu ấn ở lĩnh vực ca nhạcnhưng bù lại, Phương Thanh đã có được những vai diễn đáng nhớ trong năm tuổi củacô.

Năm con trâu đã đi qua cũng làlúc Phương Thanh ngồi lại và tổng kết những gì chị đã làm được trong năm cũ.Không xuất hiện ồ ạt, cũng chẳng quá ồn ào, năm qua, "Cô Chanh" được công chúngnhớ đến nhiều trong vai trò diễn viên. Cuộc trò chuyện của chúng tôi với PhươngThanh bắt đầu bằng những suy nghĩ của chị trong năm mới.

Ghi dấu trên màn ảnh rộng

Phương Thanh: "Tôi đã có một năm yên ổn"
Ca sĩ Phương Thanh

- Những năm trước, chị không"dính" phải scandal lớn thì cũng "đụng" scandal nhỏ, riêng năm 2009 có vẻ im ắnghơn. Phải chăng Phương Thanh không còn "đùng đùng" như xưa?

"Chủ đề" của tôi năm rồi là nhịntrên mọi phương diện: nhịn ra đĩa, nhịn PR, nhịn sân si... Không biết mọi ngườinhư thế nào, riêng tôi rất tin vào trời đất. Nhiều lúc tôi cố tình ngồi im,không đụng chạm đến ai nhưng vẫn có scandal như thường.

Năm 2009 tôi có chút chuyện,nhưng là "tai bay vạ gió" do người khác đem tới chứ không phải do tôi. Cũng may,tôi đã tự dặn lòng phải kiềm chế, không làm to chuyện, chứ nếu không thì chưabiết mọi chuyện sẽ còn ồn áo đến mức nào. Nhờ vậy, tôi đã trải qua năm tuổi tạmgội là "yên ổn được một chút về tinh thần".

- Không thể phủ nhận là nhờđó, chị làm được nhiều việc hơn trước?

Đúng vậy. Năm qua, tôi đóng haibộ phim, đó là phim truyền hình Kính thưa Ô-sin và phim nhựa Những nụhôn rực rỡ chiếu vào dịp tết năm nay. Dù nhận ít vai nhưng tôi tin vai diễnnào của mình cũng sẽ được đón nhận. Nếu bà Cửu Huyền của Kính thưa Ô-sin đồng bóng và nhiều chuyện thì Cam trong Những Nụ hôn rực rỡ sẽ mang đếnnhiều bất ngờ cho khán giả.

- Giải Cánh diều vàng 2007 ởhạng mục. Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Nụ hôn thần Chết có tạo áplực cho chị khi vào vai Cam?

Tôi không bao giờ tạo áp lực chomình. Trước đây, tôi coi điện ảnh như những chuyến du lịch định kỳ, còn bây giờ,tôi xem đó là công việc chính song song với nghề ca hát. Khi đến trường quay,tôi luôn giữ tinh thần thoải mái nhất để vào vai.

-  Vậy còn âm nhạc thìsao? Năm qua, chị gần như không có dấu ấn gì đặc biệt ngoài CD The best - Tình2010 ra mắt vào cuối năm 2009...

Ngừng ra đĩa không có nghĩa tôikhông làm việc, ngược lại tôi làm được rất nhiều thứ. Những lúc không đi đóngphim, tôi lao ngay vào phòng thu. Đến nay, tôi đã "bỏ túi" được năm album canhạc với nhiều thể loại, sẽ phát hành từ từ. Hồi tháng Mười Một vừa rồi, đĩa Thebest - Tình 2010 ra mắt khán giả, đánh dấu một giai đoạn mới của tôi, từ giờ đếnnăm 2012. Trong ba năm này, tôi sẽ làm việc rất nhiều để chuẩn bị cho show diễnvào năm bốn mươi tuổi. Show diễn đó mang nhiều ý tưởng và cả ước mơ, cả nhữngđiều năm 2006 tôi chưa làm được do cơn mưa bất chợt ở Chanh Show.

Không phải người phụ nữ củagia đình

Phương Thanh: "Tôi đã có một năm yên ổn"

- Suốt năm năm qua, công chúngluôn tò mò về "người ấy" của chị...

Riêng về người ấy thì không thểtiết lộ với mọi người. Tôi biết bây giờ người ta chỉ muốn xem tôi yêu ai, lấyai, người đo đẹp hay xấu, có phải là đại gia không. Với người khác, họ có thểchia sẻ với công chúng về người ấy của mình. Còn tôi nghĩ điều đó không cầnthiết. Tình yếu rất quan trọng với tôi, nên tôi sẽ giữ nó cho riêng mình.

- Nhiều người thấy PhươngThanh làm việc nhiều nên thời gian dành cho bé Gà ít quá...

Bản chất tôi không phải người phụnữ của gia đình. Ngày xưa mẹ tôi không hiểu, cứ thấy tôi ra đường nhiều làtrách. Thế nhưng, giờ bà biết tôi không chỉ làm ca sĩ mà còn đóng phim, đóngkịch, ca cải lương... nên thông cảm tuyệt đối. Trước đây, thay vì có thể nhờ cácanh chị em của tôi đưa đi khám bệnh hay đi đâu đó, bà cứ bắt buộc phải là tôi.Giờ bà chấp nhận cho mọi người hỗ trợ để tôi yên tâm làm việc.

Ngay cả bé Gà, tôi có phước lắmmới được mẹ và chị gái chăm sóc, lo lắng giùm. Từ khi bé sinh ra đến giờ, tôilúc nào cũng tất bật với cả núi việc, thời gian dành cho bé rất ít ỏi. Thật sự,giờ bắt tôi làm tốt cả công việc ở ngoài lẫn ở nhà, tôi không làm được. Tôinghĩ, trong gia đình, mỗi người một trách nhiệm. Người đi kiếm tiền, người chămsóc nhà cửa. Tôi quan niệm, mỗi thành viên phải xác định rõ tràng vai trò và tậptrung vào công việc. Chỉ cần người trong gia đình hiểu mình là đủ rồi.

- Bé Gà có giận vì mẹ Chanh đisuốt không?

Có chứ. Bé giống tính tôi lắm,yêu thương, hờn giận gì là bộc lộ ra hết. Những lúc con hờn dỗi, tôi trò chuyệncùng bé như hai người lớn với nhau. Tôi nói với bé, mẹ là người của công chúngnên phải đi phỏng vấn với báo chí, chụp ảnh, quay phim... để đến Tết, Gà xemti-vi sẽ thấy mẹ hát.

Khi bé sinh ra, mẹ Chanh đã nóivới Gà rằng Gà có hai người mẹ. Nếu không có mẹ Chanh ở nhà thì còn có mẹ Thủy(chị gái Phương Thanh) và bà ngoại lo cho Gà. Thế là Gà sẵn sàng nghe lời mẹ vàvui vẻ để tôi đi làm chứ không khóc lóc gì hết.

- Không giống như các nghệ sĩkhác, chị vẫn chưa cho bé Gà xuất hiện trước công chúng dù bé đã được năm tuổi.Vì sao vậy?

Những người khác khi lập gia đìnhđều chia vui với công chúng, cho nên với họ, việc đưa con lên báo là rất bìnhthường. Còn tôi có quá nhiều vấn đề khác họ, suy nghĩ và cách tôi làm khônggiống với bất kỳ ai. Chính vì thế, công chúng luôn đặt ra các câu hỏi về nhữngngười xung quanh tôi.

Tôi không giấu con gái, nhưng tôimuốn bé lớn lên như những đứa trẻ bình thường. Bé vẫn hay đi cùng tôi đến cácđiểm diễn và chạy lung tung trên sân khấu, chỉ có điều tôi không muốn ai chụphình bé để đưa lên báo.

- Cảm ơn và chúc chị có những ngày thật vuibên gia dình!

Theo Phương Thanh: "Tôi đã có một năm yên ổn"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.