Sao nam Việt chu cấp nuôi con hậu ly hôn: Kẻ bạc tỷ không khoe, người chẳng dám ho he vì chỉ dăm ba triệu

Nếu như Lâm Vinh Hải mặc cả từ 5 xuống 3 hay Quách Ngọc Ngoan không chu cấp đồng nào thì Bằng Kiều mỗi năm đưa cho vợ cũ cả trăm nghìn đô la.

Nếu như Lâm Vinh Hải mặc cả từ 5 xuống 3 hay Quách Ngọc Ngoan không chu cấp đồng nào thì Bằng Kiều mỗi năm đưa cho vợ cũ cả trăm nghìn đô la.

Sau chuyện nhà Lâm Vinh Hải - Lý Phương Châu bị tung hê trên mặt báo, chuyện chu cấp nuôi con của sao nam Việt hậu ly hôn gây sốt trở lại. Muôn hình vạn trạng những bí mật riêng tư được tiết lộ. Trong số đó, nhiều thông tin khiến người trong cuộc chẳng vui chút nào.

Những ngày qua, Lâm Vinh Hải bị cộng đồng mạng ném đá dữ dội, thậm chí kêu gọi tẩy chay, chung quy cũng chỉ vì số tiền đóng góp với vợ cũ để nuôi con hàng tháng. Sau khi đường ai nấy đi, Lâm Vinh Hải phải xây dựng lại sự nghiệp từ đầu mà không còn sự trợ giúp từ vợ cũ. Scandal cũng khiến nam vũ công lao đao, chật vật. Do đó, số tiền chu cấp 5 triệu đồng mỗi tháng theo phán xử của tòa tuy ít ỏi nhưng phù hợp với kinh tế của Lâm Vinh Hải thời điểm đó.

Sao nam Việt chu cấp nuôi con hậu ly hôn: Kẻ bạc tỷ không khoe, người chẳng dám ho he vì chỉ dăm ba triệu-1

Hơn nữa, cát xê của vũ công vốn không cao, càng không thể so sánh được với các ca sĩ, diễn viên. Lý Phương Châu hiểu rất rõ điều này, cũng biết cả gánh nặng gia đình của chồng cũ. Do vậy, khi Lâm Vinh Hải xin giảm trợ cấp từ 5 triệu xuống 3 triệu, cô đã vui vẻ đồng ý.

Điều khiến nam vũ công nhận về sự chỉ trích thậm tệ từ dư luận không phải vì chuyện 5 hay 3 này, cũng không phải vì anh lần nữa, chậm trễ trong việc đưa tiền cho vợ cũ hàng tháng. Mà vì trong lúc phải xin vợ cũ giảm bớt tiền trợ cấp vốn đã không hề nhiều, tình mới của anh lại suốt ngày lên mạng khoe nhẫn kim cương, đồng hồ hàng hiệu, du lịch nước ngoài, nhà chung cư tiền tỉ. Những thứ này, đích thân Linh Chi nói do Lâm Vinh Hải tặng cô.

Sao nam Việt chu cấp nuôi con hậu ly hôn: Kẻ bạc tỷ không khoe, người chẳng dám ho he vì chỉ dăm ba triệu-2

Sự đối lập trong cách tiêu tiền cho bạn gái và cách tiêu tiền cho con mới là lý do chính làm hình ảnh Lâm Vinh Hải trở nên xấu xí trong mắt khán giả.

Sự đối lập trong cách tiêu tiền cho bạn gái và cách tiêu tiền cho con mới là lý do chính làm hình ảnh Lâm Vinh Hải trở nên xấu xí trong mắt khán giả.

Hồi năm 2015, nam diễn viên Quách Ngọc Quan cũng vấp phải scandal tương tự khi mọi chuyện bị Lê Phương tung hê với truyền thông.

Chia tay trong đau đớn dằn vặt, Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan đã có quãng thời gian dài tưởng như không đội trời chung. Nam diễn viên bị vợ cũ tố là kẻ bạc tình, tham vàng bỏ ngãi, không có trách nhiệm.

Trong một cuộc phỏng vấn, Lê Phương còn không ngại nói thẳng: "Anh Ngoan không chu cấp bất cứ một cái gì cho con. Lúc trước, khi anh khó khăn, tôi có nói không cần anh chu cấp tiền cho con. Lúc đó, tôi thương nên không muốn làm khó anh Ngoan. Tuy nhiên, cuộc sống của anh hiện tại khá đầy đủ và sung túc nhưng anh cũng không chăm lo cho con nên tôi cũng không biết nói sao. Tóm lại, dù sao bây giờ tôi cũng có thể lo được cho con và không cần từ anh Ngoan."

Sao nam Việt chu cấp nuôi con hậu ly hôn: Kẻ bạc tỷ không khoe, người chẳng dám ho he vì chỉ dăm ba triệu-3

Trước những chỉ trích này của Lê Phương, Quách Ngọc Ngoan im lặng. Tuy nhiên mới đây, trong dịp tái xuất màn ảnh với vai diễn trong phim "Người bất tử", Quách Ngọc Ngoan khẳng định anh và vợ cũ cùng nhau bù đắp cho con "dư" và hiện đang có mối quan hệ tốt đẹp. Nam diễn viên còn thẳng thắn tuyên bố rằng anh hiểu rõ trách nhiệm làm cha của mình.

"Cứ cách vài tuần hoặc khi nào có thời gian rảnh, tôi đều về thăm con. Cà Pháo được 6 tuổi rồi, rất giống tôi. Đợt con đi khai giảng, Phương về chăm chứ tôi không về. Nhưng vừa rồi đến sinh nhật con, tôi vẫn về tổ chức cho cậu chàng. Cậu chàng đáng yêu lắm, biết nghe lời ngoại. Ngoại của Cà Pháo đối xử với tôi vẫn vui vẻ bình thường, chuyện cũ qua lâu rồi mà. Ai cũng có cuộc sống mới. Cà Pháo là con của tôi, trách nhiệm đối với con tôi hiểu rõ mà!"

Sao nam Việt chu cấp nuôi con hậu ly hôn: Kẻ bạc tỷ không khoe, người chẳng dám ho he vì chỉ dăm ba triệu-4

Giống Quách Ngọc Ngoan, Huy Khánh chia tay vợ cũ Lương Hoàng Anh trong vô vàn điều tiếng. Bị kết tội ngoại tình, vô trách nhiệm, Huy Khánh đánh mất hình ảnh quý ông lịch lãm của showbiz. Nhất là khi Hoàng Anh tiết lộ, Huy Khánh không chu cấp cho con trai một đồng nào sau ly hôn.

Tới năm 2018, Hoàng Anh một lần nữa nhắc lại điều này. Tuy nhiên, người đẹp cho biết cô không vì thế mà ngăn cản tình cha con của Huy Khánh với bé Ghini. Con trai Huy Khánh hiện đã 12 tuổi và hai cha con vẫn thường xuyên gặp gỡ nhau. Mối quan hệ của nam diễn viên và vợ cũ hiện tại cũng khá tốt đẹp. Song câu chuyện chu cấp nuôi con vẫn là một nỗi khó hiểu với công chúng. Là một MC đắt show của hiện tại, Huy Khánh đâu có khó khăn, thiếu thốn kinh tế để không thể hoàn thành nghĩa vụ làm cha.

Sao nam Việt chu cấp nuôi con hậu ly hôn: Kẻ bạc tỷ không khoe, người chẳng dám ho he vì chỉ dăm ba triệu-5

MC kiêm diễn viên Thành Trung cũng từng bị vợ cũ Thu Phượng tố vô trách nhiệm với con. Sau khi mỗi người mỗi ngả, Thu Phượng đưa con gái vào Sài Gòn lập nghiệp, cuộc sống khó khăn trăm bề. Trong khi đó Thành Trung ngày càng thăng tiến ở thị trường phía Bắc. Dù đã chủ động tăng tiền trợ cấp nuôi con từ 2 triệu/tháng theo phán quyết của tòa lên 5 triệu/tháng, Thành Trung vẫn không nhận được sự hài lòng từ vợ cũ.

Lý do Thu Phượng đưa ra là con số đó quá ít ỏi so với việc chăm sóc, dạy dỗ, ăn học của một đứa trẻ đang tuổi đến trường. Câu chuyện nhà Thành Trung - Thu Phượng may mắn là đã khép lại sau đó khi cả hai người trong cuộc đều không muốn suốt ngày rùm beng vì những lời qua tiếng lại với nhau.

Sao nam Việt chu cấp nuôi con hậu ly hôn: Kẻ bạc tỷ không khoe, người chẳng dám ho he vì chỉ dăm ba triệu-6

Trái với những trường hợp kể trên, Bằng Kiều, Thái Hòa, Gia Bảo lại được khen ngợi vì cách họ thể hiện trách nhiệm làm cha với các con sau khi đổ vỡ mái ấm gia đình.

Bằng Kiều kết thúc cuộc hôn nhân 11 năm với Trizzie Phương Trinh trong êm ấm. Dù nam ca sĩ chưa từng khoe đã thực hiện nghĩa vụ với 3 con trai như thế nào nhưng chồng Thu Phương - ông bầu Dũng Taylor - đã vui miệng tiết lộ con số 100 ngàn mĩ kim mỗi năm (khoảng 2,3 tỷ tiền Việt). Số tiền này so với cát xê hạng A của Bằng Kiều không phải quá lớn, nhưng đó thực sự là một chi phí "khủng" và không thua kém các doanh nhân giàu có. Tất nhiên chỉ không bằng số tiền ông vua cà phê thỏa thuận nuôi con tại tòa.

Sao nam Việt chu cấp nuôi con hậu ly hôn: Kẻ bạc tỷ không khoe, người chẳng dám ho he vì chỉ dăm ba triệu-7

Nam diễn viên hài Gia Bảo tuy không chu cấp nuôi con hậu hĩnh được như đàn anh song luôn được vợ cũ Thanh Hiền trân trọng vì trách nhiệm gánh vác đáng mặt nam nhi. Gia Bảo chia sẻ, khi ly hôn, Thanh Hiền có đề nghị chia đôi tiền học phí của bé Grammy nhưng nam diễn viên không đồng ý. "Đàn ông nên có trách nhiệm lo toàn bộ 100% tiền học phí của con", Gia Bảo cho hay.

Cả hai vợ chồng Gia Bảo - Thanh Hiền đều không đưa ra con số cụ thể cho việc cấp dưỡng hàng tháng. Gia Bảo luôn chủ động lo toàn bộ cho con gái, thậm chí là từ quần áo con mặc trên người.

Sao nam Việt chu cấp nuôi con hậu ly hôn: Kẻ bạc tỷ không khoe, người chẳng dám ho he vì chỉ dăm ba triệu-8

Thực tế, người đàn ông chu cấp nuôi con bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là ý thức về vai trò làm cha đối với con cái cùng sự thông cảm, chia sẻ từ vợ cũ. Thế nên, khi Thái Hòa - Cát Phượng hết duyên vào thời điểm nam diễn viên chưa có gì trong tay, Cát Phượng không hề đòi hỏi chồng phải đưa tiền nuôi con cho mình. Bù lại, Thái Hòa luôn chủ động mỗi khi có thu nhập. Hồi giữa năm 2018, Thái Hòa lần đầu tiết lộ, anh chu cấp cho con không được đều đặn, tháng có tháng không, nhưng Cát Phượng không bao giờ trách móc. Sự thấu hiểu của vợ cũ là điều mà anh luôn cảm thấy trân trọng cô.

Sao nam Việt chu cấp nuôi con hậu ly hôn: Kẻ bạc tỷ không khoe, người chẳng dám ho he vì chỉ dăm ba triệu-9

Xét cho cùng, trong việc chu cấp nuôi con, người tiền tỉ, kẻ dăm ba triệu, thậm chí chẳng đồng nào cũng không quan trọng bằng việc người đàn ông đó thể hiện trách nhiệm làm cha như thế nào. Bởi con số đôi khi không nói được nhiều điều bằng những hành động quan tâm, yêu thương cụ thể.

Không thể so sánh một ngôi sao hạng A với cát xê hàng trăm triệu mỗi đêm như Bằng Kiều với một vũ công như Lâm Vinh Hải được. Tuy nhiên, Lâm Vinh Hải hay Thái Hòa cũng đều tháng có tháng không mà Thái Hòa lại chưa từng bị trách cứ. Không hẳn vì Cát Phượng bao dung hơn Lý Phương Châu mà vì Lâm Vinh Hải đã chưa hết lòng với con như Thái Hòa mà thôi.

Theo Trí thức trẻ


Lâm Vinh Hải

Lý Phương Châu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.