Sao nam Việt tự tin công khai đồng tính

Đời sống xã hội dần cởi mở, rất nhiều sao nam trong showbiz Việt đã tự tin, thoải mái công khai giới tính thật của chính mình.

Đời sống xã hội dần cởi mở, rất nhiều sao nam trong showbiz Việt đã tự tin, thoải mái công khai giới tính thật của chính mình.

Tin đồn về giới tính thật của các ngôi sao trong làng giải trí Việt Nam luôn là đề tài "nóng hổi" được dư luận truyền tai nhau. Là vấn đề nhạy cảm nên khi được nhắc đến, các sao Việt thường tìm cách né tránh bởi vì không phải ai cũng dám công khai điều đó.

Tuy nhiên, những năm gần đây, khi xu hướng công khai giới tính của nghệ sĩ thế giới ngày càng nở rộ thì tại Việt Nam, một số sao nam Việt đã bắt đầu hé lộ những sự thật này đầy tự tin.

John Huy Trần

Cuối tháng 6 vừa qua, nghệ sỹ múa John Huy Trần bất ngờ công khai giới tính thật của mình. Anh chia sẻ: "Tôi không giấu giếm giới tính mình là gay. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là tôi đem giới tính mình vào tất cả các tác phẩm. Dù làm bất cứ công việc gì, tình cảm hay công việc, tôi quan trọng nhất là cảm xúc".

Biên đạo múa John Huy Trần sinh ra trong một gia đình gốc Việt ở Canada có bố làm giáo viên dạy lái xe, mẹ làm nội trợ và kinh doanh qua mạng. Gia đình anh sinh sống tại Canada từ năm 1976.

Anh là biên đạo múa người Việt hiếm hoi tham gia vào sân khấu Broadway. Trở về Việt Nam, anh thành danh khi nắm giữ vai trò giám khảo – biên đạo tại các cuộc thi trong nước như: Thử thách cùng bước nhảy, Bước Nhảy Xì Tin, Vietnam Idol, Hợp Ca Tranh Tài… Hiện là giáo viên trường dạy nhảy Dance Center tại TP.HCM.


Anh cho biết mình là người sống khá thoáng và không ngại về việc mọi người biết mình là gay. "Nhưng tôi muốn mọi người nhìn mình bằng công việc, bằng các tác phẩm nghệ thuật mà tôi cống hiến, chứ không nổi vì scandal. Tôi không giấu giới tính nhưng tôi không muốn đó là cách mà mọi người biết đến mình" - anh tâm sự thêm.

Tần Khánh

Nam ca sĩ gây chú ý cho dư luận khi bất ngờ công khai giới tính thật, tuy nhiên sau khi công bố anh lại không nhận được sự ủng hộ của dư luận vì Tần Khánh thường mang giới tính lên mặt báo như một cách để PR bản thân. 

Tần Khánh tham gia vào làng giải trí Việt từ năm 2004 với vai trò trưởng nhóm FBO. Cuối năm 2005, FBO rã nhóm, Tần Khánh trở thành ca sỹ sô lô với sự giúp đỡ của nhạc sỹ Minh Khang. Một thời gian sau, anh trở thành ca sỹ độc quyền cho công ty "Giải trí Việt" nhưng chưa thu được thành công nào đáng kể.



Quang Huy The Bells

Quang Huy sinh năm 1977, là người Việt gốc Hoa, cựu thành viên của nhóm nhạc The Bells đình đám. Anh là một trong ba thành viên đầu tiên của nhóm nhạc The Bells, nhóm được thành lập vào tháng 12/1999 với ba thành viên đầu tiên là Mai Thanh, Minh Du và Quang Huy, The Bell từng được đánh giá là một trong những nhóm nhạc nam nữ thành công nhất đầu thập niên 2000.


Năm 2005, Quang Huy chia tay nhóm, bỏ lại 10 năm hào quang sân khấu, anh sang Thái Lan học lặn, và học trang điểm... Hiện tại, anh gắn bó với nghiệp trang điểm và đồng thời cũng là một nhiếp ảnh gia tự do sống tại Mỹ.

Anh tự tin mình là người đồng tính và không bao giờ giấu diếm điều đó. Sau nhiều năm tham gia showbiz, đầu tháng 7 vừa qua, Quang huy đã tổ chức đám cưới với người bạn trai sau 9 năm yêu nhau. Bạn đời của Quang Huy là người Mỹ và hôn nhân của họ được luật pháp công nhận.


Quang Huy biết mình là người đồng tính từ khi còn nhỏ, anh chia sẻ rất cởi mở về chuyện sống thật với giới tính của mình: "Tôi quý các bạn nữ nhưng có cảm tình với các bạn nam nhiều hơn. Mọi người vẫn nói đúng hay sai, sai hay đúng về vấn đề này. Tôi băn khoăn khi người ta nói đồng tính là bị bệnh. Tôi đã đọc sách, tìm hiểu về giới tính của mình rất nhiều. Khi đó, tôi thấy thầy của mình với người yêu đồng tính cực kỳ đẹp đôi, đối xử với nhau vô cùng thân thiện.


Thầy tôi cũng đã lớn tuổi và chuyện tình cảm của ông cũng không như người ta nói. Từ đó, tôi thấy ở đây không còn là chuyện đúng hay sai nữa và sống “mở” hơn. Năm 15 tuổi, tôi bắt đầu biết yêu. Tôi thấy cần đi tìm bạn trai của mình. Bạn bè đều biết giới tính thật của tôi và tôi cũng chưa bao giờ giấu giếm điều đó. Chưa bao giờ có người hỏi tôi có đồng tính không mà tôi lại trả lời không phải. Tôi luôn cảm thấy mình sống rất vui".

NTK Adrian Anh Tuấn

Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn gây bất ngờ dư luận khi công khai đám cưới với người yêu đồng giới. Tiệc cưới của bộ đôi được tổ chức tại một resort nổi tiếng bên bờ biển Nha Trang. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã có mặt tại đây để chuẩn bị chứng khiến khoảnh khắc thành đôi của hai chàng trai này. NTK Adrian Anh Tuấn sinh năm 1980, anh được đánh giá là một trong những NTK có tên tuổi và uy tín của làng thời trang Việt.

Trong khi đó, bạn trai Sơn Đoàn được biết đến là doanh nhân Việt kiều thành đạt, sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Cả hai có một quãng thời gian dài tìm hiểu và gắn bó với nhau. Trong suốt sự nghiệp của Adrian Anh Tuấn, Sơn Đoàn luôn là người bên cạnh, ủng hộ các hoạt động của nhà thiết kế. Trải qua một thời gian cùng những sóng gió dư luận, cả hai quyết định đi đến hôn nhân. Lễ cưới của họ được cho là đám cưới đồng tính đầu tiên của showbiz Việt.

Sơn Đoàn - Adrian Anh Tuấn đều sở hữu ngoại hình ưa nhìn cùng vóc dáng cân đối. Nhiều người hâm mộ nhận xét, họ xứng đôi vừa lứa và là một trong những cặp đồng tính có ngoại hình đẹp và thành đạt. Thương hiệu Valenciani của Adrian Anh Tuấn được đánh giá cao tại thị trường thời trang ứng dụng ở Việt Nam. Anh có nhiều chi nhánh cửa hàng, đặt tại TP.HCM. Không kém cạnh bạn trai, chàng Việt kiều Sơn Đoàn là doanh nhân trẻ được biết đến trong lĩnh vực IT - công nghệ thông tin.


Theo Thiên An/Thể Thao Ngày Nay


Bình luận