Showbiz: Nỗi ám ảnh bị “dìm hàng”…

Trong làng giải trí Việt, quan hệ giữa “nghệ sĩ với nghệ sĩ” là câu chuyện muôn thuở, được thêu dệt khá li kỳ và làm tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông.

Trong làng giải tríViệt, quan hệ giữa “nghệ sĩ với nghệ sĩ” là câu chuyện muôn thuở, được thêu dệtkhá li kỳ và làm tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông.

Họ đố kị với thành công của đồngnghiệp trên con đường nghệ thuật hay những đố kị đến từ một “kẻ giấu mặt”? Nhữngvụ “lùm xùm” gần đây thực sự là “đèn đỏ” về giá trị của tình người trong lànggiải trí…

“Dìm hàng”…

Khái niệm “dìm hàng” tưởng chỉ là một câu đùa tếu táo trong một cuộc trà dư tửuhậu của những người bạn quen sử dụng ngôn ngữ của chát và facebook. Nhưng sựthật, trong làng giải trí đang tồn tại những câu chuyện không fairplay về nhữngnghệ sĩ thành danh, vì không ưa đàn em trong nghề mà tìm mọi cách làm cho họkhông còn cơ hội được thể hiện bản thân trên sân khấu. Với tuyên ngôn “không độitrời chung” như vậy, một “Sao bự” có đủ quyền năng để “gạt” một ca sĩ trẻ mớivào nghề ra khỏi sân chơi nếu chẳng may chàng ca sĩ đó có hành động không đẹpmắt họ.

Showbiz: Nỗi ám ảnh bị “dìm hàng”…
Ca sĩ Cao Thái Sơn

Ca sĩ Cao Thái Sơn chia sẻ: “Thựcra đố kỵ là một trong nhiều thuộc tính của con người, nhưng điều quan trọng làngười ta có bộc lộ nó như thế nào. Có album chỉ mong có một bài hit, nhưng tôilại có đến 5-7 bài đinh nên mới sinh chuyện. Một ca sĩ đàn anh còn gây áp lựcvới bầu show để loại tôi ra khỏi chương trình với tuyên bố có tôi thì không cóanh ta và ngược lại. Nhưng anh ta quên mất rằng mình đã hết thời, và khi phảilựa chọn, bầu show đã quyết định chọn tôi chứ không phải anh ta. Ngày trước mỗikhi gặp sự cố, tôi thường rất dễ mất bình tĩnh. Thậm chí, tôi từng nghĩ đến việcphải “xử” họ. Bây giờ tôi đã học được cách bình thản trước mọi việc cho dù nólớn đến đâu, bởi có những chuyện tưởng chừng lớn lắm nhưng nếu biết cách lại cóthể làm nhỏ lại

Cái tin đồn cô ca sĩ xinh đẹp củaViệt Nam Idol Lều Phương Anh đóng phim cấp 3 ở Nhật khiến công chúng tá hoả.Nhưng là một cô gái có bản lĩnh trong cuộc sống, với 10 năm sinh sống ở Nhật LềuPhương Anh đã giải thích cái tin đồn “dìm hàng” ấy một cách tự tin và thuyếtphục: “Trước khi trả lời câu hỏi này, tôi cóthể khẳng định người tung ra tin đó không hiểu gì về phim cấp 3 ở Nhật.

Lý do là vì những phim cấp 3 được làm ở Nhậtchỉ có diễn viên người Nhật đóng, người ngoại quốc tuyệt đối không được tham giathể loại này (đó là quy tắc ngầm rồi). Thứ hai, những người đóng phim cấp 3 lâunăm ở Nhật đều là những người rất nổi tiếng và thường xuyên được mời tham giachơi các gameshow trên truyền hình, ai cũng có thể biết mặt, biết tên họ. Lý dođáng tin cậy nhất để “minh oan” cho tôi là cô diễn viên trong bộ phim cấp 3 đó(được cho là giống tôi) thực tế đã qua đời cách đây 2 năm. Điều này cũng khôngquá khó khăn để kiểm chứng”.

Showbiz: Nỗi ám ảnh bị “dìm hàng”…
Ca sĩ Lều Phương Anh

Nhưng vụ “dìm hàng” giấu mặt nàyđã làm ảnh hưởng đến tâm lý của gia đình ca sĩ. Lều Phương Anh đã chia sẻ nhữngkhoảnh khắc khó khăn ấy: “Mẹ tôi đã khóc vàgọi điện vào TP.HCM để nói rằng nếu tôi về Việt Nam thực hiện ước mơ làm ca sĩthì mẹ rất ủng hộ, nhưng nếu vì thực hiện ước mơ mà mắc vào những scandal từtrên trời rơi xuống, làm mất cả danh dự của cá nhân lẫn gia đình như thế này thìmẹ sẽ không đồng ý cho tôi tiếp tục dự thi Idol. Mẹ sẽ xin Ban tổ chức, giámkhảo cho tôi được rút lui. Đó là thời điểm rất khó khăn đối với tôi”.

Đi tìm bình yên trong làng giải trí

Tại Hàn Quốc, sau cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yeon, bức chúc thư công bốtên 100 người là “thủ phạm” gián tiếp “bức tử” cô đã gây xôn xao dư luận HànQuốc và thế giới. Nhiều báo chí có uy tín ở xứ Hàn đã khai quật tên những kẻ có“máu mặt” ở xứ Kim Chi này ra trước công luận để linh hồn nữ nghệ sĩ bạc mệnhđược thanh thản trên thiên đường và dư luận có niềm tin vào sự sạch sẽ, bình yêntrong làng giải trí.

Showbiz: Nỗi ám ảnh bị “dìm hàng”…
Tại Hàn Quốc, sau cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yeon, bức chúc thư công bố tên 100 người là “thủ phạm” gián tiếp “bức tử” cô đã gây xôn xao dư luận Hàn Quốc và thế giới

Đó là câu chuyện của xứ sở KimChi, còn ở Việt Nam, một câu hỏi đặt ra là có hay không những thế lực “bóng đen”kiểu “Cá lớn nuốt cá bé”? liệu có hay không những nghệ sĩ Việt phải “đổi tình”lấy “vai diễn”, “lên giường” với đại gia để có tiền xài đồ hàng hiệu hay đầu tưcho album? Và “dìm hàng” bạn bè, đồng nghiệp trong nghề để tồn tại?

Những lời tâm sự của ca sĩ Cao Thái Sơn phản ánh mặt trái trong làng giải tríViệt. Còn bao nhiêu “mặt trái” nữa không được các nghệ sĩ thẳng thắn tiết lộ?Những yêu ghét của nghệ sĩ hằng ngày xuất hiện nhan nhản trên mặt báo, liệu cóbao giờ các nghệ sĩ nghĩ đến cảm xúc của công chúng trước những cách “xử ngọt”hoặc “triệt” đồng nghiệp bằng cách nói xấu, hạ bệ nhau trước bàn dân thiên hạ?

Nỗi ám ảnh bị “dìm hàng” trong showbiz Việt là câu chuyện có thật của làng giảitrí ở nhiều nước trên thế giới. Việc phát tán clip sex, lộ ảnh nóng, nói xấunhau và tung những tin đồn không được kiểm chứng không khiến nghệ sĩ trở thànhnạn nhân, con đường sự nghiệp của nghệ sĩ đó đang rất thênh thang có khả nănghẹp dần lại.


Theo PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.