Siêu mẫu Hà Anh chỉ cách giúp chị em thoát khỏi 'bóng đen' mẹ chồng

"Mấu chốt, không phải lỗi của mẹ chồng, mà là người đàn ông mà bạn lựa chọn không có sự tự lập, không đủ bản lĩnh để đứng ra bảo vệ sự độc lập của cuộc sống riêng của cả hai bạn".

"Mấu chốt, không phải lỗi của mẹ chồng, mà là người đàn ông mà bạn lựa chọn không có sự tự lập, không đủ bản lĩnh để đứng ra bảo vệ sự độc lập của cuộc sống riêng của cả hai bạn".

Mẹ chồng - nàng dâu là mối quan hệ được quan tâm trong gia đình và xã hội. Nhắc tới mối quan hệ này, nhiều người vẫn hay bàn luận về những mâu thuẫn xảy ra ở đời thường, mà thường nguyên nhân của nó chỉ xuất phát từ tình yêu thương cùng dành cho một người đàn ông.  

Mới đây, siêu mẫu Hà Anh có những chia sẻ thú vị trên trang cá nhân về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Với góc nhìn của chân dài họ Vũ, không phải không có cách để mối quan hệ này luôn trở nên hòa hảo. 


Hà Anh chụp ảnh cùng gia đình nhà chồng. 

Riêng Hà Anh, cô đã nghe nhiều câu chuyện về mẹ chồng - người phụ nữ được cho là ghê gớm, hay bắt nạt nàng dâu. Song song đó, câu chuyện nàng dâu tìm cách nịnh nọt cũng như đối phó với mẹ chồng cũng không phải chuyện hiếm. 

Từ thực trạng đó, chân dài họ Vũ cảm thấy may mắn khi luôn được mẹ chồng yêu quý. "Tôi may mắn khi từ trước đến nay khi quen người bạn trai nào, và đến nay là lấy chồng, tôi cũng được người mẹ của chàng quý mến", Hà Anh giãi bày.
 


Hà Anh cảm thấy may mắn khi được mẹ chồng yêu quý. 

Và đối với nữ siêu mẫu, bí quyết để giữ cho mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn được êm thấm cũng vô cùng đơn giản. 3 cách thức cơ bản được Hà Anh chỉ ra như sau: 

"Hãy là một cô gái tốt và chân thành: Thực sự thì người lớn họ rất tinh ý và nhiều trải nghiệm. Dù bạn có cố tình nịnh, hay tranh thủ cảm tình, mà ở bạn không có sự chân thành, họ cũng lập tức nhận ra. Hãy là một cô gái tốt, tình cảm, chân thành, bạn sẽ cảm hóa được trái tim bất cứ ai một cách tự nhiên!

Hãy yêu và tôn trọng con trai của họ chân thành: Mẹ thương và lo cho con trai, thậm chí luôn tìm cách bao bọc cho con trai, điều đó cũng dễ hiểu. Nếu họ cảm thấy bạn không yêu, tôn trọng con trai họ thật lòng, hay có những tính toán trong hôn nhân, cuộc sống chỉ để có lợi cho bản thân, dĩ nhiên họ sẽ dè chừng với bạn.

Hãy tôn trọng và tế nhị với vị trí của họ đối với con trai của họ: Nhiều phụ nữ hay thích so đo với mẹ chồng của mình, nghĩ rằng chồng phải yêu mình, lo cho mình hơn là mẹ của họ. Thậm chí có người còn thách đố chồng trả lời 'nếu thuyền chìm mà chỉ được cứu một trong hai, em và mẹ anh, anh sẽ cứu ai?'. Và hy vọng rằng chồng sẽ bảo cứu mình!"


Theo quan điểm của Hà Anh, việc nàng dâu bắt chồng phải lựa chọn giữa mình và mẹ chồng là lố bịch và thừa thời gian. "So đo với mẹ của anh ấy chẳng đem lại lợi ích gì cho bạn. Nếu thực tế có gặp phải tình huống này, tôi mong là chồng tôi cứu mẹ trước! Thì sao chứ?", chân dài cho biết. 


Bắt chồng chọn lựa giữa vợ và mẹ, Hà Anh cho là lố bịch. 

Khi đã "sang ngang", Hà Anh cho rằng mẹ chồng không phải là mối lo ngại, mà điều quan trọng nhất đó là hãy tìm cho mình một người đàn ông trưởng thành, độc lập, có chính kiến và quan điểm riêng.

"Nếu chồng bạn là người ba phải, nhu nhược, dễ bị ảnh hưởng từ sức ép gia đình, rõ ràng hai bạn sẽ không thể có cuộc sống độc lập và chủ động như bạn mong muốn! Mấu chốt, không phải lỗi của mẹ chồng, mà là người đàn ông mà bạn lựa chọn không có sự tự lập, không đủ bản lĩnh để đứng ra bảo vệ sự độc lập của cuộc sống riêng của cả hai bạn", chân dài suy ngẫm.


Hà Anh quan niệm điều quan trọng nhất chính là việc lựa chọn người đàn ông sánh bước trong đời.

Cho rằng khâu "chọn chồng" là quan trọng nhất, nữ siêu mẫu nhấn mạnh nếu chọn sai thì việc phụ thuộc vào mẹ chồng sẽ là điều dĩ nhiên.

"Hãy hỏi bản thân: Liệu hai bạn có thực sự có khả năng độc lập về tài chính, điều kiện sống hay không? Hay vẫn ở nhờ chung nhà bố mẹ chồng? Vẫn trông chờ gia đình chồng cho thừa kế, trợ cấp hàng tháng, hay thậm chí, bạn chẳng có gì ngại khi gửi con để mẹ chồng nuôi, chăm mỗi ngày?

Khi bạn trông chờ vào họ, dù là kinh tế, hay tinh thần, thì việc phải chịu sự kiểm soát, phải nghe ý kiến của họ là điều dĩ nhiên! Nhiều bạn rất hay phàn nàn về mẹ chồng, ghét cay ghét đắng sự kiểm soát của mẹ chồng, cách mẹ chồng cho ý kiến về việc nuôi con. Nhưng nếu nói thuê nhà dọn ra ở riêng bạn cũng không thực sự muốn; vì tốn tiền, vì ai trông con cho, sẽ vất vả hơn... vậy thì, đòi hỏi gì?"
, nữ siêu mẫu khép lại.

Theo VietNamNet

Hà Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.