Tăng Thanh Hà và những câu chuyện phía sau biệt thự triệu đô nhà Louis Nguyễn

Phải chăng, phía sau cuộc sống viên mãn tuyệt đẹp ấy, là một Hà Tăng thèm khát được một lần nữa trở lại với nghề? Tất cả những hoài nghi, lời đồn đại, phỏng đoán được thêu dệt nhưng tuyệt nhiên, chưa một lần được chính ...

Phải chăng, phía sau cuộc sống viên mãn tuyệt đẹp ấy, là một Hà Tăng thèm khát được một lần nữa trở lại với nghề? Tất cả những hoài nghi, lời đồn đại, phỏng đoán được thêu dệt nhưng tuyệt nhiên, chưa một lần được chính ...

Thật khó để viết ra câu chuyện về Tăng Thanh Hà một cách chỉn chu, cặn kẽ và chính xác nhất ở thời điểm hiện tại. Đã hơn 5 năm kể từ ngày nàng ngọc nữ lên xe hoa về nhà chồng, rời xa ánh hào quang lẫn thị phi showbiz. Lăng kính về Hà chỉ còn được nhìn, được cảm nhận qua những khoảnh khắc ngẫu hứng, đời thường mà cô chia sẻ trên #instagram.

Hà của ngày hôm nay không còn giữ khư khư cho mình cái danh xưng ngọc nữ được cả triệu người tung hô mà trở thành vợ, là mẹ của 2 đứa con nhỏ. Hà của ngày hôm nay không váy áo lộng lẫy xuất hiện tại event, thảm đỏ hay phủ sóng liên tục trên các tạp chí, phim ảnh.... nhưng rõ ràng, Hà của hôm nay vẫn còn đó sức hút khó thể cưỡng lại trong lòng độc giả. Mà theo tôi, chính là vì Hà chỉ mới làm tròn bổn phận của một người phụ nữ với gia đình, với bản thân mà Hà quên mất mình vẫn còn một món mợ chưa thể trả với người âm mộ: những người đã từng yêu mến Hà qua những vai diễn mộc mạc, giản dị nhưng rất đời, rất thật – những người chỉ vừa kịp cảm nhận "vị ngon ngọt" trong đôi ba thước phim Hà đóng, đang say sưa, tận hưởng hương vị ấy thì bỗng dưng cô diễn viên xinh đẹp mất hút chẳng một lời từ biệt. Họ chưa quên, họ còn quan tâm chỉ đơn giản vì họ còn yêu.

Hà lên xe hoa, có tất cả nhưng cũng bỏ lại tất cả. Đó là sự hi sinh mà không phải ai đang đứng trên đỉnh cao của danh vọng cũng có thể làm được. Để rồi trong suốt 5 năm ấy, Hà tỉ mỉ từng chút một chăm lo cho tổ ấm nhỏ của mình, cho những đứa trẻ mà cô coi như báu vật. Hà giữ khư khư bên mình chẳng một lần để lộ diện nhưng lâu lâu cũng "len lén" khoe cho cả thế giới rằng: "hãy nhìn xem, đây là những thiên thần của tôi!". Thi thoảng, Hà xuất hiện trở lại trong một vài sự kiện, show diễn thời trang, lên bìa tạp chí.... Nhiều người tự hỏi, phải chăng, nữ diễn viên đình đám một thời đôi lúc cũng nhớ cái thời kỳ huy hoàng được cả trăm nghìn người săn đón? Phải chăng, phía sau biệt thự triệu đô nhà Louis Nguyễn cũng có lúc Hà Tăng cô đơn và thèm khát được một lần nữa trở lại với nghề? Tất cả những hoài nghi, lời đồn đại, phỏng đoán được thêu dệt nhưng tuyệt nhiên, chưa một lần được chính người trong cuộc kiểm chứng, đôi co.

 

Tăng Thanh Hà và những câu chuyện phía sau biệt thự triệu đô nhà Louis Nguyễn-1Tôi nói, thật khó để viết ra câu chuyện về Hà giữa thời điểm này vì cuộc sống của cô ấy khép kín đến mức câu chữ có lẽ chỉ được phỏng đoán bằng cảm nhận, bằng cái nhìn chủ quan.

Đã 5 năm Hà nói không với việc xuất hiện trên truyền thông, hoặc nếu có cũng chỉ chọn một vài cây bút mà cô tin tưởng. Lần này là một trường hợp ngoại lệ. Những gì tôi biết về Hà cũng chỉ thông qua tư liệu ghi chép được, những thước phim đã từng xem không bỏ sót một chi tiết nào. Tôi biết Hà đẹp và đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý sẽ bị say bởi vẻ đẹp ấy. Và quả thật, lần đầu tiên gặp Hà tại một trong những cửa hàng ăn theo phong cách Tây của cô, tôi đã thực sự choáng váng bởi nhan sắc bất chấp thời gian của một trong những nữ diễn viên đình đám phải mất rất lâu để thuyết phục trả lời phỏng vấn. Trước mắt tôi là Út Nhỏ của "Hương phù sa", là Ngô Đồng của "Đẹp từng centimet", là Trúc của "Bỗng dưng muốn khóc",... nhưng tuyệt nhiên không còn sự hồn nhiên, mong manh khiến người đối diện có cảm giác muốn chở che của một Tăng Thanh Hà nhiều năm về trước mà là một người đàn bà đẹp – vẻ đẹp rực rỡ viên mãn đến khó cưỡng.

Tăng Thanh Hà và những câu chuyện phía sau biệt thự triệu đô nhà Louis Nguyễn-3

Tôi hỏi Hà, chị có nghĩ hào quang, sự toả sáng của mình được toát ra một cách tự nhiên hay không? Có nghĩa là sau ngần ấy năm chị chẳng làm gì liên quan đến nghệ thuật, người ta vẫn quan tâm một cách bền bỉ. Bằng chứng rõ nét nhất là trang #instagram với hơn 1,3 triệu follow và hàng chục ngàn tương tác mỗi khi chia sẻ bất cứ điều gì, dù chỉ là ảnh một bữa ăn sáng, một bông hoa,... Tôi còn phải liệt kê thêm để Hà thấy rằng sức hút của cô mạnh mẽ đến mức sau 5 năm, lần trở lại gần đây trong show diễn của Đỗ Mạnh Cường, trong số vô vàn những đôi chân sải bước trên sàn catwalk, vẫn khó thể tìm ra ai có được thần thái đẳng cấp như Tăng Thanh Hà.

Hà chỉ cười tươi – nụ cười rất Hà: "Có lẽ là vì mình ít khi xuất hiện, chính vì lâu lâu mình mới lộ diện một lần nên công chúng mới tò mò, mới ưu ái, chứ thử xuất hiện liên tục chắc phản ứng của mọi người đã khác." Nhưng Hà chưa bao giờ tuyên bố mình từ bỏ hay rút lui khỏi showbiz để mỗi khi Hà tham gia bất cứ một chương trình hay dự án nào, khán giả lại nói "Tăng Thanh Hà" trở lại.

Tăng Thanh Hà và những câu chuyện phía sau biệt thự triệu đô nhà Louis Nguyễn-4

Đối với Hà, mỗi giai đoạn trong cuộc sống chúng ta lại có những mối quan tâm và mục đích sống khác nhau. Trước đây Hà theo đuổi nghệ thuật còn bây giờ Hà đang theo đuổi tổ ấm và những đứa con của mình. Con người ai cũng tham lam, nhưng không thể tập trung một lúc vào quá nhiều thứ và mong tất cả đều tốt được. Ở thời điểm này, Hà muốn dồn hết tâm trí của mình cho gia đình cũng như công việc kinh doanh. Tất nhiên, khi có lời mời tham gia các sự kiện giải trí quan trọng, chụp hình mình thích thì vẫn nhận lời. "Mọi người thắc mắc vì sao Hà ít xuất hiện thế, đơn giản bạn cứ nghĩ xem, Hà sẽ xuất hiện như thế nào khi sáng mở mắt đã phải lo cho hai đứa nhỏ, đưa chúng đi học, đến công ty giải quyết một đống công việc rồi về nhà đi chợ, nấu bữa tối, hát ru cho con ngủ,... Tất cả những điều đó đã chiếm hết quỹ thời gian của mình rồi nên Hà chưa bao giờ dám hứa với khán giả sẽ làm cái này, cái kia vì nhắm chừng mình không làm được, hoặc làm dang dở lại gặp sự cố thì sao... mang bầu chẳng hạn".

Tăng Thanh Hà và những câu chuyện phía sau biệt thự triệu đô nhà Louis Nguyễn-5

Thấy Hà tất bật với cuộc sống, công việc, gia đình, thi thoảng chỉ đi chơi với một vài người cố định, tôi tự nghĩ trong đầu làm bạn với Hà chắc khó, nhưng Hà quả quyết mình không kén bạn, tuy nhiên không phải ai cũng tạo được cảm tình để trở thành bạn của cô ấy. Quanh đi quẩn lại xung quanh Hà chỉ có những người bạn thân thiết như Thân Thuý Hà, Đào Việt Hà,... đó đều là những người lớn tuổi hơn, chín chắn hơn, giúp cô học hỏi được rất nhiều điều. Hà không có thời gian để gặp gỡ bạn bè thường xuyên, có khi một tháng một lần, nhưng điều khiến cho mối quan hệ giữa họ duy trì một cách bền vững đó chính là nguồn năng lượng tích cực. Hà thấy yêu đời, yêu cuộc sống hơn khi tiếp xúc với những con người đó. Bởi vậy, suốt 10 năm qua tình bạn đặc biệt ấy chưa bao giờ có dấu hiệu rạn nứt.

 

Tăng Thanh Hà và những câu chuyện phía sau biệt thự triệu đô nhà Louis Nguyễn-6

Hà say sưa kể với tôi về cuộc sống với rất nhiều những điều giản dị diễn ra hằng ngày mà những người ngoài kia ai cũng nghĩ phức tạp. Chúng tôi vừa trò chuyện, vừa ăn chung món bánh mì sốt kem trong cửa hàng của Hà. Hà nói, cô là một người mê ăn uống, nên quyết định kinh doanh lĩnh vực này. Tăng Thanh Hà đóng phim thì ai cũng quen, thành công thế nào chẳng phải bàn cãi, nhưng Tăng Thanh Hà làm sếp của hàng trăm nhân viên, quản lý một chuỗi cửa hàng thì sẽ khiến nhiều người hoài nghi, bàn tán.

Chính Hà nói với tôi nhiều lúc buồn cười khi nghe những lời đàm tiếu ngoài kia, người ta không tin rằng Hà có thể làm được, hoặc nếu có cũng chỉ là đứng ra thay chồng làm bộ mặt để công việc kinh doanh được dễ dàng, thuận lợi hơn. Sao chẳng ai quan tâm rằng Hà cũng từng đi du học ở Singapore với thành tích đáng nể. Và những gì Hà đã và đang làm ngày hôm nay là nghiêm túc thực sự chứ chẳng phải "chơi chơi" như cách mà nhiều người vẫn nói khi nhắc đến công việc của nàng ngọc nữ đình đám một thời. Hà nghe nhiều nhưng chưa bao giờ có động thái phản ứng, đáp trả. Bởi nếu mình vướng bận quá nhiều vào những điều người ta đàm tiếu về mình, cô khẳng định bản thân sẽ chẳng thể nào sống yên ổn suốt ngần ấy năm. Sự trải nghiệm, từng trải trong cuộc sống khiến Tăng Thanh Hà ngày hôm nay trở thành một người hoàn toàn khác, kiên định với sự lựa chọn và bình tĩnh vượt qua sóng gió. Hà khẳng định, tinh thần của mình sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến "tụi nhóc", nên cô luôn vui vẻ, thoải mái dù gặp bất cứ chuyện gì trong cuộc sống.

Tăng Thanh Hà và những câu chuyện phía sau biệt thự triệu đô nhà Louis Nguyễn-8

Trong suốt 2 tiếng đồng hồ, phải mất đến hơn nửa thời gian Hà dành để nói về những đứa trẻ của mình. "Được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất trên đời này". Đôi mắt Hà sáng rực rỡ, chỉ cần như thế đã đủ để tôi hiểu rằng vì sao cô ấy lại mê con mà gác lại mọi thứ như vậy. Không phải con cái khiến Hà bận rộn, đến nỗi chẳng còn thời gian chăm sóc cho bản thân hay theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật. Mà là vì Hà quá yêu tụi nhỏ, cô muốn dành hết thời gian của mình để chơi với chúng, ở bên cạnh con trước khi những đứa trẻ đến tuổi ham chơi, không còn quấn lấy ba mẹ. Nhiều lần ông xã hỏi Hà, đến bao giờ để con sẵn sàng cùng bố đi đây đi đó. Hà chỉ bình thản trả lời rằng đến khi mẹ của chúng sẵn sàng trước đã.

Hà yêu con đến nỗi ở bên chúng chính là niềm vui lớn nhất mỗi ngày của cô. Dù bận công việc, phải họp hành đi lại liên tục nhưng cô luôn tranh thủ chạy về nhà chơi với con, tắm cho con,... đó là những điều khiến cho cuộc sống của cô vui vẻ, hạnh phúc và chưa bao giờ nhàm chán. Thế nhưng đôi lúc, những chệch nhịp nho nhỏ rất đỗi bình thường như một buổi sáng ngồi cafe một mình, bình thản ngắm thành phố trôi qua nhẹ nhàng lại khiến Hà Tăng vui đến lạ.

Tăng Thanh Hà và những câu chuyện phía sau biệt thự triệu đô nhà Louis Nguyễn-9

Phải rồi, khi người ta mãi miết chạy theo một điều gì đó một cách say mê sẽ dễ khiến họ quên mất đi xung quanh còn rất nhiều thú vị. Hà nói mình bận bịu con cái đến nổi chẳng thiết tha đồ hiệu, túi xách đắt tiền. Điều cần thiết nhất trong khoảng thời gian này là một chiếc balo chất đầy sữa, bỉm cho con. Có con thay đổi hết thảy cuộc sống của Hà, nhưng lại mở ra cho cô những chuỗi ngày hạnh phúc và bình yên mà những xô bồ, hào nhoáng ngoài kia chẳng thể nào len lỏi dù chỉ là chút ít.

 

Tăng Thanh Hà và những câu chuyện phía sau biệt thự triệu đô nhà Louis Nguyễn-10


Nhiều năm gặp lại Hà từ thời "Bỗng dưng muốn khóc", "Hương phù sa", vẫn cái nét đẹp cuốn hút lúc nào cũng thường trực trên gương mặt của nàng ngọc nữ một thời. Hà đẹp, nhưng không còn kiểu của những cô gái đang độ xuân thì, mà đẹp theo kiểu quý phái, sang trọng của một người vợ, người mẹ. Đặc biệt nhất, thời gian ít nhiều khiến vẻ ngoài của Hà thay đổi, nhưng nụ cười vẫn vậy, vẫn luôn làm cho người đối diện phải xao lòng.

Hà nói với tôi cô ấy cũng sợ già chứ, sợ sự thay đổi trên cơ thể của mình. Đó là điều mà cách đây vài năm Hà đã từng gặp phải, sau khi sinh xong em bé, khoảng thời gian cô cảm thấy sợ khi tự mình soi gương. Hà biết rằng mình phải chăm sóc bản thân mình nhiều hơn và đề tài mà mỗi khi cô tụm ba, tụm năm cùng những người bạn cũng xoay quanh việc làm thể nào để giữ được thanh xuân bền vững. Tôi nói với Hà, bí quyết của chị có phải là nhờ vào nụ cười và sự lạc quan hay không. Hà gật gù tỏ ra tán thành, nhưng cô cũng cho rằng đó chỉ là một phần thôi, chúng ta vui thì thần thái trên gương mặt cũng sẽ khác, tự nhiên mình trẻ ra. Nhưng người phụ nữ quan trọng nhất vẫn là phải biết chăm sóc cho bản thân mình.

Tăng Thanh Hà và những câu chuyện phía sau biệt thự triệu đô nhà Louis Nguyễn-12

Tôi rẽ hướng câu chuyện một chút về ông xã Louis Nguyễn, hỏi Hà năm ngoái có bài viết với tựa đề: "Tăng Thanh Hà – Ngọc nữ cũng là phụ nữ, triệu người tung hô chẳng đủ, một người tay gối đã vừa lòng", Hà thấy có đúng không? Chẳng cần suy nghĩ, cô trả lời rằng phụ nữ mà, ai chẳng cần cho mình một chỗ dựa. Mình có là bất cứ ai đi chăng nữa thì khi trở về nhà, vẫn mong muốn được sự chở che dưới bàn tay của người đàn ông. Còn "ngọc nữ" – người ta gọi thì Hà biết vậy, chứ cũng chẳng rõ danh xưng ấy có ý nghĩa như thế nào.

Hà lên xe hoa cách đây 5 năm, đó không phải là khoảng thời gian quá dài, nhưng cũng chẳng ngắn của một cặp vợ chồng. Người ta vẫn nói "hôn nhân là nấm mồ của tình yêu", thời yêu nhau đẹp bao nhiêu thì đám cưới sẽ phá hỏng tất cả mọi thứ từ sự lãng mạn, những câu nói ngọt ngào.... Ai ai cũng mải chạy theo cuộc sống vội vã, hối hả, rồi hàng trăm ngàn những mối lo, không phải là người ta không còn yêu nhau nhiều nữa mà là vì chẳng còn rảnh rỗi để yêu nhau nhiều như trước. Thế nên, tôi khá bất ngờ khi chứng kiến tình yêu ngọt ngào của Hà và ông xã.

Tăng Thanh Hà và những câu chuyện phía sau biệt thự triệu đô nhà Louis Nguyễn-13

5 năm, chẳng mấy khi thấy họ công khai nói nhiều về nhau, tung hô nhau, nhưng tinh ý tìm giữa gần ngàn bức ảnh trên #instagram của Hà, dễ thấy những khoảnh khắc bình yên bên Louis Nguyễn. Mà đó còn chẳng là những lời nói hoa mỹ, chẳng cần quá phô trương, mọi thứ mộc mạc và giản dị như như những gì họ dành cho nhau trong suốt ngần ấy năm bình yên giữa nhiều sóng gió. Tôi hỏi Hà, bí quyết gì giữ được tình yêu trọn vẹn, để không chán nhau, để không bị những lời đám tiêu chi phối, để dù 5 năm đã trôi qua nhưng mỗi ngày tỉnh dậy họ vẫn giống như đôi vợ chồng son? Hà cười và xin giữ bí mật. Bởi mỗi người có một bí quyết riêng, chẳng ai giống ai, cũng chẳng có khuôn mẫu nhất định nào để giữ được tình cảm ngoài việc chúng ta hiểu và trân trọng một nửa của mình.

Tăng Thanh Hà và những câu chuyện phía sau biệt thự triệu đô nhà Louis Nguyễn-14

 

Tôi và Hà cứ thế tiếp tục bữa ăn trưa nhẹ nhàng cùng những câu chuyện thú vị. Hà say sưa kể cho tôi nghe về những điều diễn ra xung quanh cuộc sống của cô, điều mà thoạt nghe nhiều người sẽ cảm thấy nhàm chán. Hà nói, những gì Hà chia sẻ trên #instagram là vì cô muốn lưu giữ lại cảm xúc, những khoảnh khắc thuộc về cá nhân mình chứ không phải đăng tải để ai like, ai xem hay bình luận cả. Hà thậm chí còn mở điện thoại khoe với tôi hình ảnh cậu con trai đầu, cô công chúa nhỏ thứ hai và những khoảnh khắc hạnh phúc bên ông xã, điều mà chẳng mấy khi Hà đăng tải hay tiết lộ với bất cứ ai. Hà nói, giữ kín mọi thứ đơn giản là cách cô bảo vệ sự bình yên trong cuộc sống của mình. Giữ chứ không giấu, vì Hà vẫn đi làm, vẫn đưa con đi chơi, đi chợ, mọi sinh hoạt vẫn diễn ra một cách bình thường, chẳng qua là ít ai bắt gặp mà thôi.

Nhiều người hình dung về cuộc sống của Tăng Thanh Hà một cách phức tạp. Còn tôi, khi nghe Hà kể về chính mình, tôi thấy mọi thứ quá đỗi bình yên. Trong suốt buổi trò chuyện, đôi mắt Hà vẫn sáng long lanh rực rỡ. Hà nói cô ấy không thuộc tuýp người có thể trò chuyện nhiều với người lạ, nhưng có vẻ phần vì tôi không cố đào xới nên Hà thoải mái với tôi hơn một chút. Phần vì mọi thứ xuất phát từ tình yêu người ta mới có thể nói một cách say sưa và tự hào như thế.

Chúng tôi kết lại với lời hẹn về một buổi cafe khi Hà sắp xếp được thời gian. Hà ra xe để chạy về với cô công chúa nhỏ đang đợi mẹ ở nhà. Cuộc sống của cô cứ thể hối hả, tất bật với những niềm vui nho nhỏ, nhưng tôi tin, Hà đã và đang thực sự hạnh phúc với sự lựa chọn của chính mình....

Theo Trí thức trẻ


Hà Tăng

Tăng Thanh Hà

louis Nguyễn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.