Thái Thuỳ Linh: "Người ấy để yêu thôi chứ chưa thể làm chồng”

"... Người ấy của mình nếu để yêu sẽ rất tuyệt vời,nhưng để trở thành một người chồng, cha, anh ấy cần có thêm thời gian. Tụi mìnhyêu và có con với nhau, nhưng Linh lại không muốn cần có thời gian thử tháchthêm”, cô tâm sự, tay mân mê bàn tay con gái bé bỏng".

"... Người ấy của mình nếu để yêu sẽ rất tuyệt vời,nhưng để trở thành một người chồng, cha, anh ấy cần có thêm thời gian. Tụi mìnhyêu và có con với nhau, nhưng Linh lại không muốn cần có thời gian thử tháchthêm”, cô tâm sự, tay mân mê bàn tay con gái bé bỏng".

Trước những bước ngoặt của cuộcđời, Thái Thuỳ Linh luôn tỏ ra là người đàn bà mạnh mẽ và quyết đoán.

Thái Thuỳ Linh: "Người ấy để yêu thôi chứ chưa thể làm chồng”
Thái Thùy Linh và con gái Thái An

Còn nhớ, khi vol 2 với tên gọi Lời nói dối chân thật ra mắt, công chúng đã trầm trồ trước một Thái ThuỳLinh thấm đẫm chất trữ tình, lãng mạn và đằm thắm. Thế nhưng sau đó, bẵng đi gầnhai năm, không hiểu sao Linh lại vắng bóng trên sân khấu. Người hâm mộ mong Linhsớm trở về mang theo nhiều điều bất ngờ cho âm nhạc. Thế rồi, những ngày đầu năm2010, Thái Thuỳ Linh bất ngờ xuất hiện với một bé gái gần một tuổi, đã làm côtrở thành “tâm bão” của dư luận.

Người ta đi tìm những bí ẩn trongcuộc đời cô ca sĩ đầy nhiệt huyết này. Một buổi chiều chớm xuân, Thái Thuỳ Linhnhẹ nhàng chia sẻ tất cả về mình, về đứa con bé bỏng mà cô luôn ví như thiênthần và về cuộc tình với một người đàn ông mà Linh: “Yêu thôi chứ chưa thể làmchồng”.

Tính cách mạnh mẽ ngay từ nhỏ

Cái tên Thái Thuỳ Linh gắn liền với nhiều đam mê và khát vọng. Cô không chỉ ướcmơ làm ca sĩ, nghệ sĩ múa ballet hay thổi kèn trumpet mà còn là một nhà kinhdoanh tài ba. Chính vì thế, tuổi thơ của Linh gắn liền với những vụ kinh doanh“ngố rừng”... Cái gì Linh cũng muốn thử.

Năm Linh 17 tuổi, bố mẹ làm ăn sasút, gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Đúng lúc đó Hà Nội có phong trào hát nhạcsống ở quán sinh viên nổi lên rầm rộ. Thế là Linh tham gia con đường ca hát vớiquyết tâm kiếm tiền giúp đỡ gia đình để rồi ngày càng đam mê.

Thái Thuỳ Linh: "Người ấy để yêu thôi chứ chưa thể làm chồng”

Sau dấu ấn, Sao Mai điểm hẹn,Thuỳ Linh đã từng bước, khẳng định mình trong showbiz Việt.

Tuy nhiên với Linh “Thành cônglà cuộc hành trình chứ chưa phải là điểm đến” nên cô luôn tìm tới những cáimới cho âm nhạc của mình. Cô phát hành album đầu tay. Trở về, với cuộc thửnghiệm cùng rock khá thành công.

“Sự thành công này đã thúc đẩymình tiến xa hơn trên con đường ca hát”, Linh tâm sự.

Say sưa với âm nhạc, ai cũng nghĩThái Thùy Linh đã gạt bỏ được đam mê kinh doanh để “nhường vai” cho nghệ thuật.Vậy mà ngày lành tháng tốt, Cafe Linh lù lù xuất hiện giữa lòng Sài Gòn. Quáncafe nhỏ nhắn và ấm cúng nằm ở góc đường trần Quốc  Thảo, Q.3, Tp. HCM, do cô tựtay trang trí, thiết kế. Cô còn nghiên cứu, chế biến đồ uống cho thực khách.

“Một thân bôn ba đất Sàithành, mình chỉ muốn ba mẹ yên tâm về cuộc sống của con gái. Đó cũng là động lựcgiúp mình vượt qua tất cả những vất vả, cô đơn và thiếu thốn trong suốt sáu nămxa quê”, Linh tâm sự.

Con đường kinh doanh không chỉcó hoa hồng

Cafe Linh được nhiều thanh niênSài Gòn biết đến, nhưng vì quá bận rộn với những show diễn từ Nam ra Bắc, Linhkhông còn tập trung cho quán nhiều như trước được.

Cô nhớ lại: “Đi diễn 20 ngày ởHà Nội, bất thình lình mình nhận được điện thoại từ bà chủ nhà cho thuê quán. Bàbảo, cháu đến khoá ngay vòi nước lại không cả ngõ này sẽ ngập trong nước. Mìnhtá hoả gọi điện tùm lum mới biết nhân viên mở nước mà quên không khoá. Lúc mìnhtrở về, bàn ghế bẩn thỉu, tường ốc giăng đầy mạng nhện, thảm mốc lên vì ẩm ướt.Vậy là mình đành phải nói lời tạm biệt với Cafe Linh trong sự nuối tiếc vì baonhiêu tâm huyết và công sức đổ vào đó”.

Dù buồn nhưng sự rắn rỏi trongcon người Thái Thuỳ Linh đã giúp cô đứng dậy.

Thái Thuỳ Linh: "Người ấy để yêu thôi chứ chưa thể làm chồng” Thái Thuỳ Linh: "Người ấy để yêu thôi chứ chưa thể làm chồng”

Linh tự an ủi mình: “Thànhcông nào mà chẳng có thất bại”, cô nhanh chóng lấy lại niềm tin mình có thểsống theo cách mình muốn. Thế là Linh vẫn tiếp tục hát, tiếp tục ấp ủ một cơ hộikinh doanh mới, vượt qua những thử thách lớn để đến đích nhanh hơn.

Làm bất cứ việc gì, Linh luôn đặtvào đó nhiều ý chí và hy vọng về sự thành công. Chính nghị lực và đam mê đó mộtlần nữa mang niềm vui đến cho cô với sự ra đời của album vol 2 mang tên Lờinói dối chân thật.

Vừa đạt được thành công tronglĩnh vực ca hát, cô lập tức nghĩ đến chuyện kinh doanh. Linh nói: “Kinh doanhnhư một cái vực thẳm, nếu không băng qua nó bằng chiếc dây thừng thì sẽ chẳngbao giờ vượt qua được cả. Mình tâm niệm như thế từ những ngày đầu tập tành kinhdoanh”.

Sau khi ra album vol 2, mặcdù rất bận rộn với việc học tại trường Nghệ thuật Quân đội, tham gia Nhà hát camuá nhạc nhẹ Việt Nam, nhưng một lần nữa máu kinh doanh lại “sôi” lên khi ngườibạn thân tìm đến mình mời hùn vốn mở cà phê. Thế là Leocafe, sau này là cafeLười được ra đời”.

Đúng như mong ước của cô chủ “máulửa”, “Lười” lại nườm nượp khách ra vào. Quán thu hút khách bởi vẻ đẹp yên tĩnhvà lãng mạn. Một điều đặc biệt, thực khách đến quán ngày càng xôm tụ không phảivì danh tiếng của cô chủ ca sĩ mà nhờ một bí quyết khác. Linh bật mí: “Cácmón ăn ở Lười là do chính tay mình nấu cả đấy. Với khẩu hiệu một giá và không mìchính mình đã được khách hàng hết lòng ủng hộ”.

Với riêng tôi, tình này thìhữu...

Sau những phút giây hào hứng kểvề chuyện ca hát, kinh doanh, giọng Thùy Linh chợt chùng xuống. Cô ôm bé An, congái của mình vào lòng ấp ủ rồi hôn lên trán con, cô thì thầm: “Biết bắt đầutừ đâu, con nhỉ...?”

Hai năm trước, mình và anh đãgặp nhau thật tình cờ, trong một show diễn. Về sau, anh thường xem mình biểudiễn và rất hào hứng với âm nhạc mang hơi hướng của rock.  Mỗi dịp mình hát, anhấy thường dành thời gian xem. đến bây giờ, vẫn nhớ mãi nụ cười của anh mỗi khimình bước xuống sân khấu. Dần dần, tụi mình trở thành bạn thân. Đó là một tìnhbạn trong sáng. Mình còn nhớ, hồi đó anh và mình như hai thằng bạn vậy. Mìnhkhông thèm ý tứ, làm duyên gì cả”.

Có một thời gian, Linh và anhấy đều vướng nhiều những chuyện buồn riêng. Bọn mình tìm đến nhau nhiều hơn đểbày tỏ, chia sẻ. Sự đồng cảm khiến tình yêu nảy nở”.

Thái Thuỳ Linh: "Người ấy để yêu thôi chứ chưa thể làm chồng”
Con gái của Thái Thùy Linh

Linh thổ lộ: “Mình và anh ấyđều đã từng yêu và thất bại. Thế nhưng quá khứ ấy chưa bao giờ làm rạn nứt tìnhcảm của tụi mình. Hai người vẫn có những khoảnh khắc đẹp và thăng hoa của tìnhyêu. Với Linh, người đàn ông ấy rất giản dị, sống nội tâm, yêu thương Linh hơnbất cứ người đàn ông nào khác và lãng mạn hơn những gì mình tưởng. Mình vẫn nhớvà giữ lại cho riêng mình những kỉ niệm đẹp ngày hai đứa yêu nhau, đôi khi chỉlà một nụ cười giản dị. Tình yêu của mình đến một cách nhẹ nhàng, chậm rãi và âmthầm”.

Hai năm trôi qua, tình yêu ấy đã giúp Linh vượt qua nhiều thử thách của cuộcsống.

Linh chia sẻ: “Những phút giâytrong cuộc sống của mình luôn có anh kề bên. Anh ấy cho Linh thấy được niềm tintrong công việc, một tinh thần luôn sẵn sàng đối phó với nhiều thử thách phíatrước và cả sự cảm thông sâu sắc với người mình thương. Anh cũng là điểm tựatinh thần của mình lúc bây giờ. Khoảng thời gian vừa ra album vol 2 vừa mở quánLười mình rất bận rộn. Đây là khoảng thời gian nhọc nhằn nhất trong cuộc sốngnhưng bù lại có người đàn ông yêu thương mình bên cạnh, mình thấy ấm lòng hơnrất nhiều. Thế nhưng, không có gì trọn vẹn cả. Tình yêu ấy mang đến cho mìnhnhiều niềm vui và cũng lắm nước mắt, có lúc như được sống trên thiên đường nhưngcũng có lúc vô cùng đau khổ.

Nhưng duyên này thì không

Khi phát hiện ra mình có con, cảcô và anh đều quyết định giữ đứa bé. Sự cương quyết mạnh mẽ xuất phát từ bảnlĩnh vốn có và cả tình yêu mãnh liệt của người mẹ dành cho hài nhi đang lớn dầntrong bụng mỗi ngày. “Lúc này đây, mình mới nhận ra rằng hạnh phúc nào cũngphải đánh đổi ít nhiều những khổ đau. Tất cả có lẽ cũng do cái tính bướng bỉnh.Người ấy của mình nếu để yêu sẽ rất tuyệt vời, nhưng để trở thành một ngườichồng, cha, anh ấy cần có thêm thời gian. Tụi mình yêu và có con  với nhau,nhưng Linh lại không muốn cần có thời gian thử thách thêm”, cô tâm sự, taymân mê bàn tay con gái bé bỏng.

Thái Thuỳ Linh: "Người ấy để yêu thôi chứ chưa thể làm chồng”

Không lý giải những điều khó nóithành lời, Linh im lặng làm những gì mình muốn và có thể. Sinh em bé là mộtquyết định gây sốc cho gia đình và công chúng, nhưng đó là hạnh phúc mà Linhkhông dễ gì đánh đổi, là điều ý nghĩa nhất của tình yêu mà người ấy dành tặngcô. Linh sống và nuôi con nhưng không buồn tẻ và cô đơn vì anh ấy luôn bên cạnhvà chờ đợi.

Lúc sinh bé Thái An, bọn mìnhvào viện hỏi rất cặn kẽ và biết là có dịch vụ sinh đặc biệt, cho phép chồng ởbên cạnh vợ khi sinh. Thế là anh ấy chuẩn bị từ rất sớm, sạc pin máy quay để sẵnđó, không cho ai đụng tới. Hôm mình trở dạ, anh ấy khấp khởi cầm máy quay vàophòng sinh để ghi lại giây phút đầu tiên con ra đời. Ai ngờ bị bác sĩ lạnh lùngđuổi ra. Lúc đó hai đứa nhìn nhau, mình suýt khóc và cảm thấy anh ấy cũng vậy.một cảm giác ngộp thở. Anh ấy rất yêu mình và con. Anh chăm con khéo lắm, bế concũng gọn”.

Có thể trong tương lai tụimình sẽ tổ chức đám cưới khi bé Thái An biết nâng váy cho mẹ trong hôn lễ, màcũng có thể sẽ chẳng bao giờ. Tình yêu của mình là một câu chuyện dài và lắm thứđể nói nhưng khó có thể diễn tả hết tất cả vì lúc này đây là khoảng lặng của haingười. Khoảng lặng này là thử thách để cả anh ấy và mình nhìn lại bản thân mỗingười và nửa kia nữa”.

Linh vẫn thế, vẫn luôn mạnh mẽnhư âm nhạc của cô. Chính những suy nghĩ như vậy đã khiến Linh gạt bỏ những vấtvả buồn phiền và tiếp bước xây dựng con đường cho tương lai của mình với đầynhiệt huyết và hy vọng. Cuộc sống của cô đang bắt đầu những trang mới với nhữngước mơ, hi vọng.

Theo Thái Thuỳ Linh: "Người ấy để yêu thôi chứ chưa thể làm chồng”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.