Thanh Hằng - Đâu chỉ có chân dài

Những anh bạn nhỏ làm côngviệc giữ xe trước cửa Park Hyatt, Thành phố Hồ Chí Minh đã không thể không buônglời ca tụng khi thấy Hằng xuất hiện.

Những anh bạn nhỏ làm côngviệc giữ xe trước cửa Park Hyatt, Thành phố Hồ Chí Minh đã không thể không buônglời ca tụng khi thấy Hằng xuất hiện. Trong tà áo dài đỏ thắm, cô gái ấy nổi bậtở chiều cao, ở nụ cười thân thiện và khiến không ít người đi qua phải ngoái lạinhìn.

- Hằng đóng phim, làm ngườimẫu thời trang, chụp bìa báo, lịch... có bao giờ bạn lo lắng vì sự xuất hiện củamình sẽ trở nên nhàm chán?

- Những lúc Hằng lo lắng chính lànhững lúc Hằng thay đổi hình ảnh trong mỗi lần xuất hiện. Thế nên nhiều ngườirất ngạc nhiên và tiếc vì sao Hằng lại cắt đi mái tóc dài thành mái tóc cực ngắnnhư bây giờ. Có người còn nói không biết bây giờ tóc Hằng thực sự ngắn hay dài,vì mới hôm qua ngắn nay lại thấy dài rồi. Tất nhiên, chuyện thay đổi đột xuất đóquá dễ rồi, cái chính là mình thay đổi hình ảnh đúng lúc và đúng chỗ thì sẽ tạohiệu quả hơn. Trong lĩnh vực phim ảnh, Hằng chọn lựa kịch bản rất kĩ lưỡng. Hằnghiểu tâm lí khán giả khi đã biết mặt thuộc tên diễn viên nào thì mỗi lần xem bộphim mới có diễn viên đó tham gia, họ luôn muốn được thấy sự mới mẻ từ bộ phimcũng như hình ảnh của diễn viên trong phim.

Thanh Hằng - Đâu chỉ có chân dài
Diễn viên Thanh Hằng (Ảnh: TGĐA)

- Hằng nhận định thế nào vềnhững việc đã làm trong năm qua?

- Hằng thấy rất hài lòng khi vẫngiữ được ngôi nhà thời trang và đang "xây" một ngôi nhà điện ảnh hoành tráng.Chỉ có điều hơi ngại một chút là dự án triển lãm vẫn chưa được thực hiện vào nămnay. Hằng đành khất hẹn qua năm sau vậy.

- Có bao nhiêu lý do đã khiếnbạn quyết trở thành diễn viên - người mẫu? Đó là những lí do gì?

- Hằng vào nghề lúc 19 tuổi khiấy, người mẫu hay diễn viên đối với mình là một điều gì đó quá xa tầm tay, là mơước không tưởng. Có lẽ số phận sắp sẵn như thế nên đã mở màn cho Hằng bằng giảithưởng Hoa hậu qua ảnh báo Phụ nữ Việt Nam 2002. Và cũng ở thời điểm này, Hằngmới tìm thấy lý do để làm người mẫu: đó chính là những lời chê bai. Ai cũng nghĩHằng mua giải, vì không đẹp và rất đen tại sao lại đoạt giải. Đó là động lực đểHằng cố gắng phấn đấu, chứng minh cho mọi người thấy Thanh Hằng có thể làm đượcvà hơn thế nữa. Không ai nghĩ hằng có thể làm được điều gì trong lĩnh vực thờitrang hay diễn xuất. Chính những suy nghĩ đó của họ làm Hằng quyết liệt hơn.Hằng phải cảm ơn những lời chê bai đó, nếu không chắc bây giờ Thanh Hằng khônglàm nghề này, có khi lập gia đình và sinh con rồi cũng nên.

- Ngần ấy năm ăn cơm nghệthuật, vui buồn cũng những ánh hào quang của làng giải trí, bạn thấy mình đãđược những gì?

- Hằng được nhiều lắm chứ! Đượclàm công việc mình yêu thích, độc lập trong cuộc sống và được nhiều người yêumến!

- Thường thì người ta phải yêuthích một công việc nào đó rồi mới đứng vào vị trí ấy. Vậy khi đã là người mẫu,diễn viên rồi, Hằng còn yêu nghề nữa không?

- Tất nhiên là còn! Hằng thuộctuýp người rất khó yêu nên khi yêu rồi thì không bao giờ bỏ cuộc sớm. Đươngnhiên sẽ có những lúc buồn chán, nhưng Hằng đã biết cách làm mới nó, để giữ tìnhyêu ở lại lâu hơn.

Thanh Hằng - Đâu chỉ có chân dài

- Nếu không có vẻ ngoài nổitrội như là yếu tố thiên thời địa lợi thì Thanh Hằng sẽ thế nào?

- Thì vẫn là Thanh Hằng như ngàyhôm nay.

- Đã có ai đặt câu hỏi này chobạn chưa: Bạn có phải là người tốt không?Hãy trả lời nhé!

- Đây là lần đầu tiên Hằng nhậnđược câu hỏi như thế này. Hằng cũng nghĩ  mình không hẳn là người tốt và cũngkhông hẳn là người xấu. Sẽ đúng người, đúng sự việc để Hằng sẽ thể hiện tốt hayxấy cho phù hợp. Hằng xem đó là nguyên tắc sống, nhưng đôi khi lại không xài đếnnó. Hằng đã trải qua cảm giác bị người ta nói xấu và cư xử xấu với mình. Hằngrất tức giận và mỗi khi nghĩ đến thì nỗi bực tức lại trỗi dậy, chỉ muốn phản ứnglại ngay lập tức. Nhưng rất may suy nghĩ đó chỉ thoáng qua và Hằng thấy sự phảnứng là không cần thiết, vì cuộc này quá ngắn để tồn tại sự ghen ghét với nhau.Thế nên Hằng vẫn cư xử với họ một cách bình thường, không thích và cũng khôngghét.

- Hằng có nụ cười rất đẹp vàrạng rỡ, gây thiện cảm cho người đối diện. Điều gì giúp Hằng luôn tự tin và hạnhphúc đến thế?

- Nụ cười phản ánh trực tiếp mộtcách chính xác tinh thần của Hằng lúc đó. Có thể ở thời điểm ấy, Hằng nghĩ mọithứ đơn giản nên lúc nào trông cũng phơi phới như vậy quá. Nói vui vậy thôi,Hằng nghĩ khi mình chủ động trong cuộc sống, được làm những gì mình thích vàthỏa mãn với những gì đã làm thì đấy chính là niềm vui của mình. Chính vì thế màbạn luôn thấy nụ cười của Hằng luôn rạng rỡ.

- Ở vai trò là một diễn viên,bạn dường như đã hội tụ đủ yếu tố cần thiết: xinh đẹp, thông minh,không taitiếng, rất chừng mực và diễn xuất tốt. Bạn có muốn và có nghĩ mình sẽ nổi tiếnghơn nữa?

- Tất nhiên là có chứ (cười),Hằng nghĩ đó cũng là cách để chứng minh năng lực và khả năng tồn tạo của mìnhđến đâu.

Thanh Hằng - Đâu chỉ có chân dài

- Nhưng nếu phải chọn giữa"Nổi tiếng" và "giàu có" Hằng sẽ chọn gì?

- Hằng sẽ chọn "nổi tiếng". Hằngsẽ dùng sự nổi tiếng để làm mình trở nên giàu có. Còn nếu Hằng giàu sẵn rồi thìnhiều khi làm cái gì thành công vẫn bị nói: "có tiền mà, nên làm gì chẳng được".Lúc đó tài năng của mình sẽ không được đánh giá, ghi nhận đúng mức.

- Thật sự thì khi gia nhậplàng giải trí, đương nhiên ai cũng muốn khẳng định tên tuổi của mình. Bạn đãchuản bị như thế nào để không lạc đường và đánh mất mục tiêu?

- Với cô gái bước vào nghề lúc 19tuổi thì chẳng có nhiều suy nghĩ đến thế đâu. Bản tính của Hằng là cố chấp vàngang bướng nên chẳng có rào cản nào làm ảnh hưởng đến con đường Hằng đang đicả. Khi Hằng đã xác định được mục tiêu thì Hằng chỉ nhìn vào nó và đi thôi,không ngó ngang ngó dọc. Cũng giống như khi bạn yêu ai đó, đang đi với người yêucủa mình mà mắt cứ liếc qua liếc lại chỗ khác thì coi như xong rồi (cười).

- Ống kính máy quay hay sàndiễn thời trang liệu có phải là nơi để bạn gửi gắm tinh thần, tình cảm của mình?

- Cũng có một phần, khi đứngtrước máy quay hay trên sàn diễn, Hằng có cơ hội được diễn tả những cảm xúc khácnhau, được thể hiện những khuôn hình đẹp, thể hiện những nét nữ tính, gợi cảmcủa người phụ nữ thậm chí đôi khi thử chút mạnh mẽ giống nam giới. Trong phim,thì được thể hiện sự lãng mạn, ngọt ngào hay đau khổ trong tình yêu... đượcphiêu lưu với nhiều cuộc sống khác nhau, rất thú vị.

- Có bao giờ bạn hình dung vềmột cuộc sống khác với hiện tại của mình không?

- Hồi còn đi học, trong đầu Hằngbao giờ cũng nghĩ lớn lên mình sẽ đi làm văn phòng, chắc sẽ lấy chồng sớm vàsinh con rồi ở nhà chăm sóc gia đình... đúng kiểu hậu phương vững chắc vậy. Nghĩđến cũng thấy vui. Đó là một kiểu sống khác... để 4 năm nữa Hằng sẽ thử làm theođó xem thế nào!

- Bạn có khát vọng nào mà chưahoàn thành không? Đến nay, mong ước đó còn đeo đuổi bạn không?

- Cười! Chắc chỉ còn khát vọngduy nhất và... hơi khó khăn là ngôi nhà hạnh phúc của Hằng. Có lẽ cũng còn khálâu mới có căn nhà đó quá.

Theo Thảo Nguyên
Thanh Hằng - Đâu chỉ có chân dài



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.