Thanh Ngọc: ‘Vợ chồng đóng cửa bảo nhau’

Nổi tiếng trên sân khấu và màn ảnh nhỏ, nhưng chuyện đời tư của Thanh Ngọc lại kín đáo hơn ai. Lần đầu tiên sau gần hai năm kết hôn, Thanh Ngọc đồng ý chia sẻ về những câu chuyện mà thậm chí cô còn ít khi nói với bạn bè hay người thân...

Nổi tiếng trên sân khấu và màn ảnh nhỏ, nhưng chuyện đời tư của Thanh Ngọc lại kín đáo hơn ai. Lần đầu tiên sau gần hai năm kết hôn, Thanh Ngọc đồng ý chia sẻ ề những câu chuyện mà thậm chí cô còn ít khi nói với bạn bè hay người thân...

Thanh Ngọc: ‘Vợ chồng đóng cửa bảo nhau’.

Sau hơn... một năm rưỡi thuyết phục, cuối cùng lần đầu tiên Thanh Ngọc cũng chịu chia sẻ câu chuyện tình cảm của mình. Cô đến quán cà phê cùng chồng (anh Đức Thiệp) và một người bạn thân, để cho mọi thứ thoải mái như một cuộc trò chuyện thân mật. Vợ chồng Thanh Ngọc ăn mặc giản dị. Cô để mặt mộc, không trang điểm nhưng trông vẫn xinh xắn, dễ thương với làn da trắng hồng và mái tóc buông dài. Vì mặc váy ngắn nên cô còn cẩn thận lấy chiếc khăn quàng cổ để phủ lên đôi chân.

Sau khi gọi cho mọi người món điểm tâm, ông xã Thanh Ngọc tế nhị cầm cuốn sách y khoa chuyển sang bàn khác. Cũng tế nhị không kém, trong lúc trò chuyện, thỉnh thoảng Thanh Ngọc lại gọi chồng để hỏi liệu chúng tôi có làm phiền anh đọc sách không.

Ông xã đem lại may mắn cho tôi

Chị ca hát, nổi tiếng cũng từ nhỏ nhưng dường như chỉ sau khi kết hôn, cái tên Thanh Ngọc mới thực sự “nóng” trong cả lĩnh vực ca nhạc và diễn xuất?

Cũng có thể nói như vậy (cười lớn). Lúc tôi mới quen ông xã thì có giải Mai Vàng, giải Diễn viên nữ xuất sắc Liên hoan truyền hình, sau đó là giải Nhì Giọng hát Asean... Nói ông xã đem lại may mắn cho tôi, cũng có thể. Nhưng có sự giúp sức của nhiều người nữa nên sản phẩm âm nhạc của tôi mới tới rộng rãi với người nghe.

Vợ chồng chị quen biết nhau từ hồi cấp 3, anh chị yêu nhau sớm vậy à?

Học chung suốt mấy năm nhưng không yêu nhau gì hết. Sau khi ra trường, mỗi người đều có những mối tình riêng nhưng vẫn là bạn bè đi chơi chung. Sau này, cả hai tan vỡ tình yêu, tâm sự với nhau nhiều hơn... và cũng không nghĩ sẽ yêu nhau đâu.

Vậy cả hai đã ấn tượng điều gì để trở thành người yêu của nhau?

Có một khoảng thời gian chúng tôi không liên lạc gì cả. Thật ra, chính anh ấy có... ý đồ với tôi trước. Ban đầu tôi từ chối, sau đó gặp lại lần nữa và đi chơi như bạn bè bình thường thôi. Nhưng cũng lúc đó, tôi lại nhìn thấy những khía cạnh khác thu hút mình, tôi thấy mình rung động mà không hiểu vì sao. Cái đó người ta gọi là duyên. Lúc trước duyên chưa tới thì không thấy được, khi tới rồi thì mình thấy thích và có tình cảm.

Điểm nào của ông xã khiến chị thích?

Chồng tôi ít nói, bề ngoài có vẻ lạnh lùng vậy thôi, tiếp xúc nhiều mới thấy sự dễ thương và nổi bật của anh ấy. Đức tính đặc biệt nhất của anh ấy là nhân hậu. Tôi luôn cảm thấy an tâm và bình an khi ở cạnh anh. Nếu có con, tôi nghĩ anh ấy sẽ là một người cha rất tốt. Anh ấy rất hiếu thuận với gia đình hai bên, mọi người xung quanh. Tôi yêu anh ấy vì khi yêu, tôi được là chính mình. Anh ấy yêu cả tính xấu nhất của vợ, tôi không phải né mình hay diễn hoàn hảo để được anh ấy yêu.

Nhiều ca sĩ lo ngại sự nghiệp đang lên mà sinh con thì sẽ... phí, chị có sợ vậy không?

Không sao hết. Với tôi, gia đình là quan trọng nhất. Với sự nghiệp, tôi đã làm bao nhiêu năm, nhiều người biết tới và có thành công nhất định nên khi lập gia đình xong, hạnh phúc của vợ chồng phải là những thiên thần nhỏ.

Năm ngoái chưa hợp tuổi với ông xã nên chúng tôi định năm sau sẽ có em bé. Chúng tôi kế hoạch hóa gia đình mà, mới “thả” lại hai tháng nay thôi. Hiện chúng tôi mong muốn... chết luôn (cười).

Yêu chồng và hạnh phúc, vậy mà tại sao trong các bài phỏng vấn, chỉ thấy chị nhắc tới gia đình lớn, ba mẹ, chứ rất ít khi nói về chồng?

Không phải tôi ích kỷ giữ may mắn cho riêng mình đâu (cười). Chuyện tình cảm riêng tư tôi còn ít khi nói với bạn bè hay người thân nữa là.

Đó có phải quy ước ngầm giữa vợ chồng chị không?

Không phải quy ước mà do tính tôi không thích thôi.

Vợ chồng cũng có lúc lục đục, không chia sẻ với người thân, chị giải quyết những vui buồn của mình thế nào?

Chuyện đó để hai người tự giải quyết với nhau. Trước khi là vợ chồng, chúng tôi đã là bạn bè rồi nên nói chuyện với nhau cũng dễ. Gặp chuyện, chúng tôi ngồi lại, nói hết mọi thứ ra chứ không ai giữ trong lòng cả nên cũng không cần thiết tâm sự với ai. Chúng tôi quan niệm chỉ người trong cuộc mới rõ nhất chuyện đang xảy ra.

Chị được đánh giá rất cao với vai diễn trong phim Mẹ chồng nàng dâu. Những kinh nghiệm của phim ảnh có giúp gì cho chị trong việc trở thành nàng dâu thật sự ngoài đời?

Đời khác phim chứ không có gì giống hết cả. Phim chỉ là những câu chuyện giả định, từ đó suy ra cách xử lý nhân vật chứ nhân vật không bao giờ là mình hết. Con người ta cả đời luôn phải học cách đối nhân xử thế vì mỗi tình huống lại khác nhau. Nhưng quan trọng nhất vẫn là tấm lòng. Những người ruột thịt với nhau còn giận hờn, xích mích, nói chi đến mối quan hệ dâu rể, ba mẹ chồng hay ba mẹ vợ. Để sống chung được với nhau thì việc đầu tiên là phải có tình cảm thật sự và thật tâm.

Là một cô con dâu nổi tiếng, chị có được hưởng ưu ái đặc biệt gì không?

Được cưng hơn. Ba mẹ chồng luôn ủng hộ và theo dõi con đường tôi đi. Ra đường, mình có thể là người nổi tiếng nhưng về nhà, là dâu con trong nhà thì phải hành xử lễ phép, biết điều, chăm sóc nhà cửa và nhìn trước nhìn sau. Cái đó là nghệ thuật sống ai cũng phải học hết.

Ở nhà chồng, có người giúp việc nên tôi chỉ phải tự lo việc cá nhân, lâu lâu coi sóc nhà cửa. Nhà có việc, giỗ chạp đều có người làm, mình chỉ phụ giúp, tham gia như một sự giao lưu với mọi người trong gia đình.

Sống thoải mái và không có lỗi, không mắc nợ ai là được

Nhưng chính sự kín kẽ của chị khiến chồng gặp nhiều sự nghi ngờ của dư luận. Ngay cả việc anh ấy thường đưa vợ đi diễn cũng gây hoài nghi liệu anh ấy có phải là bác sĩ mà sao rảnh rỗi thế?

(Cười lớn) Công việc tôi phải tự lo, không có quản lý hay trợ lý giúp đỡ. Ông xã tôi là bác sĩ, nhưng làm ở khoa Mắt nên không phải trực tối. Anh ấy lại có tính hay lo, thấy tôi một mình đi diễn tội nghiệp nên hay đưa vợ đi. Ban ngày, việc của chồng chồng làm, việc của vợ vợ làm. Lâu lâu anh ấy đưa tôi đi công việc buổi sáng là vì ngoài đi làm, anh còn đang học sau đại học, rồi giảng dạy ngay tại bệnh viện nên thời gian không cố định. Nếu vợ cần, thỉnh thoảng cũng cúp cua được.

Những lời thị phi có tác động tới cuộc sống vợ chồng chị không?

Mới nghe tôi thấy mắc cười. Mỗi người đều có chuyện riêng thì lo chuyện của mình đi. Tính tôi là với việc của mọi người, nếu có nghe cũng chỉ ờ ờ thôi. Nếu không chắc chắn, tôi không bao giờ nói hay bình luận gì thêm vì người khác nghe lại gây hiểu nhầm, tôi không thích.

Hình ảnh hạnh phúc của gia đình cô

Chị có cô bạn thân từng giúp nhiều việc trong âm nhạc. Ngày kết hôn của chị, cô ấy cũng tất bật lo lắng, sắp xếp mọi việc nhưng sau đó không thấy hai người làm việc với nhau nữa. Có tin đồn mâu thuẫn giữa hai người là do... ghen tuông?

Trước giờ tôi hay bị vậy lắm. Khi tôi tách khỏi Mắt Ngọc, mọi người cũng trách nhưng mọi việc đâu vào đấy thôi. Rời nhóm, mỗi người đều có con đường đi riêng, bây giờ các thành viên cũ trở lại thành bạn bình thường. Trước đây hoạt động trong nhóm cũng có khúc mắc nhưng giờ lớn rồi, suy nghĩ cũng khác.

Với người bạn quản lý cũ của tôi cũng thế. Nhiều người nghĩ tôi có hạnh phúc rồi bỏ rơi cô ấy nhưng thật ra sau đó có những vấn đề khác. Cô ấy trước đây chỉ là ca sĩ trong tốp ca thôi, không nhiều người biết tới. Cô ấy có ý định bỏ làm ca sĩ và đi lao động nước ngoài. Tôi biết chuyện nên kêu về làm cùng, chỉ dẫn từ từ.

Mọi thứ trong công việc rất tốt nhưng tôi không hiểu sao bạn lại không đồng ý với hạnh phúc riêng của tôi. Có những cái bạn xử lý làm tôi rất buồn, thất vọng. Tôi nhận ra khi không cùng chí hướng mà tiếp tục sẽ mất luôn tình bạn nên quyết định không hợp tác nữa. Hết duyên thì không làm việc với nhau nữa thôi.

Chị có nghĩ rằng cô ấy có tình cảm đặc biệt hơn tình bạn với chị không?

Chuyện này tôi không biết nên không bình luận (cười). Nhiều người nghĩ tôi với cô ấy là “ô môi” (đồng tính), họ đồn đoán này kia thì kệ thôi chứ tôi không quan tâm. Bản thân mình sống thế nào mình biết, cảm thấy thoải mái và không có lỗi, không mắc nợ ai là được. Cái gì cũng có cơ duyên của nó cả. Tôi là người rất trọng tình nghĩa, biết điều với tất cả mọi người xung quanh. Khi đã làm việc với nhau thì hết lòng hết sức, còn khi không còn gì nữa thì tôi không muốn đụng chạm.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Theo Mốt và cuộc sống



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.