'Thật xấu hổ khi phải bắt giữ Minh Béo về tội quấy rối tình dục trẻ em'

Chánh biện lý quận Cam Tony Rackaukus: 'Thật xấu hổ khi phải bắt giữ Minh Béo về tội quấy rối tình dục trẻ em'.

Chánh biện lý quận Cam Tony Rackaukus: 'Thật xấu hổ khi phải bắt giữ Minh Béo về tội quấy rối tình dục trẻ em'.

Chia sẻ với Phố Bolsa TV – một chương trình dành cho người Việt ở hải ngoại  - liên quan đến việc nghệ sĩ hài Hồng Quang Minh bị bắt tại Mỹ và bị cáo buộc quấy rối tình dục trẻ em, Chánh biện lý quận Cam Tony Rackaukus: 'Thật xấu hổ khi phải bắt giữ Minh Béo về tội quấy rối tình dục trẻ em'.

minh béo

Sau khi phiên luận tội ngày 15/4 kết  thúc, luật sư của Minh Béo - ông Đỗ Phủ đã cho rằng đây là phiên luận tội “bất thường và bất công” với thân chủ của ông, đồng thời tiết lộ thông tin Minh béo có thể tại ngoại với số tiền bảo hiểm 100.000 USD.

Tuy nhiên mới đây, Chánh biện lý quận Cam Tony Rackaukus lần đầu tiên chia sẻ về vụ việc Minh Béo và tin đồn nam diễn viên có thể được tại ngoại.

Ông tiết lộ lý do ông đích thân có mặt tại phiên tòa thay vì để Phó biện lý quận Cam ra mặt là để nhấn mạnh với tòa án đây là một vụ kiện nghiêm trọng và họ yêu cầu mức tại ngoại phải được giữ nguyên là 1 triệu USD.

Ông Rackaukus cũng giải đáp những thắc mắc về việc Minh Béo có thể thoát tội nếu chạy được giấy chứng chận bị tâm thần.

“Ví dụ trường hợp được đặt ra là ông ta (Minh Béo) có bị điên hay không, trong trường hợp ông ta được biện hộ là bị điên, không biết, không phân biệt được việc mình làm là đúng hay sai, thì khi kết thúc phiên tòa, nếu ông ta được xử vô tội nhờ lý do bị điên, nhưng ông ta sẽ phải vào bệnh viện của bang chứ không được trả tự do.

Bệnh viện nơi ông ta bị đưa vào là bệnh viện chuyên dành cho những người bị điên phạm tội. Ông ta phải ở đó chữa trị cho tới khi khỏi bệnh. Do vậy, đó không phải là cách để biện hộ.

Còn nếu luật sư biện hộ nói ông ta có những vấn đề, những trở ngại về mặt thần kinh, thì đó chỉ là những yếu tố để giảm nhẹ hình phạt. Việc này nhằm cố gắng tìm sự thương cảm, như là cầu xin với thẩm phán - Chánh biện lý quận Cam Tony Rackaukus chia sẻ.

chánh biện lý quận cam

 

Chánh biện lý quận Cam Tony Rackaukus.

Khi được phóng viên của kênh Pho BolsaTV hỏi và đề nghị chia sẻ cảm xúc liên quan đến vụ việc của nghệ sĩ hài Hồng Quang Minh, ông Tony Rackaukus cho biết: “Thật là xấu hổ khi chúng tôi phải bắt giữ ông Minh Béo về tội quấy rối tình dục trẻ em.

Ông ta tới đây với tư cách là một nghệ sĩ giải trí, và rồi xảy ra chuyện, có người tố cáo tới chúng tôi. Chúng tôi có trách nhiệm phải bảo vệ con em mình, để bảo đảm những chuyện như vậy không xảy ra.

Bất kỳ ai, dù là ở đây hay từ đâu tới, nếu họ muốn tuyển lựa trẻ em để nhảy múa, chúng tôi đều hy vọng đó là buổi tuyển lựa chính đáng, không phải là một cơ hội để quấy rối tình dục trẻ em.

Chúng tôi phải đưa ông ta ra trước công lý. Chúng tôi sẽ trình bày vụ án tại tòa, với bồi thẩm đoàn nếu cần thiết, và hãy xem chuyện gì sẽ xảy ra. Hãy để hệ thống pháp lý làm việc với vụ án này, cũng như với mọi vụ án khác”.

Được biết, vào phiên điều trần vào ngày 13.5 và phiên tòa sơ thẩm vào ngày 10.6 sắp tới tất cả các bằng chứng của vụ án, bao gồm cả tin nhắn gạ tình của Minh Béo và nạn nhân cũng sẽ được công bố trước tòa.

Theo Lao động


quấy rối tình dục

Minh Béo bị bắt ở Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.