Thầy bôi xấu trò trong showbiz Việt: "Thằng này mất dạy, nhỏ mà láu cá"

Muốn tồn tại trong showbiz Việt, người nghệ sĩ không chỉ cần khả năng thực sự mà còn phải luôn tỉnh táo trước những chiêu trò từ đồng nghiệp.

Muốn tồn tại trong showbiz Việt, người nghệ sĩ không chỉ cần khả năng thực sự mà còn phải luôn tỉnh táo trước những chiêu trò từ đồng nghiệp.

Thần tượng sụp đổ

K là một diễn viên chưa già nhưng cũng không còn trẻ ở TP HCM. Gia đình K không có ai theo nghệ thuật. 

Phần vì K là "con mồ côi" trong nghề (cách nói của các nghệ sĩ tự thân làm nghề, không quen biết, không phải con nhà nòi), lại có ngoại hình xấu xí, không xuất thân từ trường Sân khấu điện ảnh nên con đường làm nghề của K gặp nhiều chông gai thử thách. 

Nhưng niềm đam mê cháy bỏng được trở thành diễn viên cứ thôi thúc và mang tới cho K những cơ hội đầu tiên đi vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Quãng năm 2005, K tình cờ gặp một nghệ sĩ hài đang có tên tuổi và rất đắt show lúc bấy giờ. Tận dụng cơ hội ấy, K xin theo học nghề. Lúc đầu, người đó cũng chưa nhận K cho tới ngày có một thành viên trong nhóm rút lui, K được thế chỗ. 

Người đó luôn dặn dò K "con nhớ làm nghệ sĩ chân chính nha con". K không chỉ xem người này là thầy, là ân nhân mà còn là thần tượng trong nghề của mình. 

Tình cảm giữa họ không chỉ dừng ở chỗ tình thầy trò, tình đồng nghiệp mà còn như tình thân cha con trong gia đình... cho đến một ngày có sự cố xảy ra.

Thầy bôi xấu trò trong showbiz Việt: Thằng này mất dạy, nhỏ mà láu cá - Ảnh 1.

Đạo diễn Đức Thịnh là một trong những nghệ sĩ từng lên tiếng chia sẻ về "trò ma" trong nghề... Chính anh cũng từng là nạn nhân của những chiêu trò không đẹp của đồng nghiệp. Ảnh minh họa.

Buổi tối hôm đó, họ nhận 2 show diễn ở cách nhau khoảng 10 km. Vì một vài trục trặc, tiết mục của họ lẽ ra mở màn nhưng lại phải đợi tới cuối chương trình nên bị trễ giờ diễn ở địa điểm tiếp theo.

Người đó kêu K chở mình đi diễn bằng chiếc xe wave Trung Quốc cà tàng của anh. Xe bị mòn thắng (phanh), lại đang gấp giờ diễn phải chạy với tốc độ cao nên xảy ra va chạm với xe đi ngược chiều.

Cú va chạm mạnh đến mức tay lái xe bị vẹo qua một bên. Một bên mắt của K đập mạnh vào vai người chạy xe ngược chiều, anh ngã xuống đường, choáng váng mặt mày. Tới sân khấu, máu mũi chảy ướt nhẹp chiếc khẩu trang nhưng K vẫn ráng lên diễn bình thường.

Đang diễn, khán giả ở dưới la lên "nó chảy máu kìa, nó chảy máu kìa", họ vừa chỉ vừa cười còn K vừa diễn vừa lấy áo chậm chậm máu mũi.

Qua ngày hôm sau, mắt K sưng lên một cục to tướng, đen thùi lùi khiến anh không nhìn thấy gì. Thế nhưng điều đó không là gì so với cảm giác hụt hẫng, thất vọng về cách cư xử sau đó của người mà K vẫn tôn thờ là thầy, là ân nhân, thần tượng của mình.

Suốt những ngày K nằm nhà vì vụ tai nạn đó, người ấy không hề ghé thăm lần nào. Ông gặp bạn gái K đưa cho cô 200.000 đồng để mua thuốc rồi thôi.

Trước đó, K tôn thờ người ấy bao nhiêu thì khi ấy trái tim K vụn vỡ bấy nhiêu. Người ấy luôn nói với K những lời thật đẹp, dạy K phải làm một nghệ sĩ chân chính, đàng hoàng, đạo đức... nhưng chính ông lại không làm được điều đó. 

Thần tượng trong K sụp đổ từ ngày ấy! Và họ cũng ngưng hợp tác với nhau. 

Thầy bôi xấu trò trong showbiz Việt: Thằng này mất dạy, nhỏ mà láu cá - Ảnh 2.

Con đường làm nghề của danh hài Trung Dân cũng từng trầy vi tróc vảy vì những tật xấu của đồng nghiệp. Họ tung tin đồn xấu cho anh, cấu kết với nhau để phá phim anh làm...Ảnh minh họa

Không còn chung đường thì cũng đạp đổ bát cơm...

Dù rất cần miếng cơm manh áo, dù ham muốn được đứng trên sân khấu nhưng K vẫn quyết định ngừng làm việc với người đó. Mọi nỗi niềm, K giấu kín trong lòng, quyết không nói ra để giữ thể diện cho người mình mang ơn!

Những tưởng không làm việc với nhau nữa thì vẫn có thể là đồng nghiệp, chú cháu nhưng sự thật không phải vậy. Suốt 1 năm sau đó, K không nhận được bất cứ lời mời tham gia show diễn nào. Cũng thắc mắc, cũng băn khoăn nhưng K không nghĩ quá nhiều.

Cho tới một buổi tối, K nhớ sân khấu quá, chịu không nổi xách xe chạy xuống rạp mà trước kia anh hay biểu diễn. Tới đây, anh mới biết lý do vì sao 1 năm qua không ai mời mình. 

Vừa bước chân vào sân khấu, anh nghe mọi người hỏi: "Sao tao nghe nói mày bị xe đụng gãy cột sống phải nằm một chỗ, không đi diễn nữa rồi"? K rụng rời chân tay, nghĩ sao miệng lưỡi người ta ác thế... Buồn bã, anh xách xe chạy về nhà!

Không những thế, có rất nhiều người xin số điện thoại của K để mời show nhưng hễ có ai hỏi người đó lại nói "thằng này mất dạy, nhỏ mà láu cá lắm đừng mời show nó"!

Một thời gian sau, K mới biết chính xác ai là người đã nói những điều đó qua lời kể của một nhân chứng. K buồn, thậm chí stress một thời gian dài vì cú sốc ấy. Không ngờ người K mang ơn, người cho K cơ hội làm nghề đầu tiên lại cũng là người triệt đường làm ăn của K. 

Thầy bôi xấu trò trong showbiz Việt: Thằng này mất dạy, nhỏ mà láu cá - Ảnh 3.

Thuở mới vào nghề, Thu Trang cũng từng bị đàn chị "cướp vai" diễn, bị người ta bắt nạt trên phim trường và làm nhiều trò để khó dễ chị...

Đã vậy, đi đâu người đó cũng "sáng tác" ra những câu chuyện tồi tệ để hạ bệ danh dự, phẩm chất K. Vì là một nghệ sĩ có tên tuổi nên lời nói của người đó được "tin tưởng". Nhiều người tin theo mà quay lưng lại với K, nghĩ K là kẻ không ra gì.

Nhưng rồi sự thật cũng ngày một sáng tỏ. Câu chuyện của K được truyền tai nhiều người. K từng bước từng bước nỗ lực làm nghề và dần được khán giả nhớ mặt, thuộc tên.

Sau này, K có duyên gặp một danh hài và trở thành đệ tử ruột của người đó. Với người thầy thứ 2 này, K gắn bó đã gần 10 năm nay với mối quan hệ bền chặt và thân thiết nổi tiếng trong giới showbiz.

Theo Trí thức trẻ


showbiz Việt

nghệ sĩ Trung Dân

Đạo diễn Đức Thịnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.