"Thời trang là bầu không khí để tôi thở và sống"

"Thời trang là niềm đam mê củatôi, là bầu không khí để tôi thở và sống" Nhà thiết kế Văn Thành Công khẳngđịnh như thế khi nói về niềm đam mê thời trang của anh.

"Thời trang là niềm đam mê củatôi, là bầu không khí để tôi thở và sống"- Nhà thiết kế Văn Thành Công khẳngđịnh như thế khi nói về niềm đam mê thời trang của anh.

- Anh coi ai là "đối thủ"trong nghề thiết kế?

"Đối thủ" ư? Tôi chỉ nghĩ đơngiản, trong một show trình diễn thời trang, tất cả mọi NTK đều có quyền đưa ranhững tác phẩm của mình. Quan trọng nhất là tác phẩm đó có được số đông ngườichọn hay không?

"Thời trang là bầu không khí để tôi thở và sống"
NTK thời trang Văn Thành Công

- Anh có tính đến việc đưa sảnphẩm Việt ra nước ngoài?

Hiện nay, những sản phẩm thờitrang Việt Nam được thế giới biết đến phần lớn chỉ xoay vòng trong chất liệu tơtằm, nhưng để sử dụng tơ lụa trong đời sống hàng ngày là một điều rất khó khănbởi chúng ta chưa có công nghệ giữ gìn độ bền của chất liệu này. Ngoài ra, từtrước đến nay, thời trang Việt Nam khi ra mắt thế giới đa phần đều chỉ là áo dàichứ hầu như chưa có mẫu thiết kế dành cho cuộc sống và con người hiện đại. Nêncó thể nói hoài bão mang thời trang Việt ra khỏi biên giới là mơ ước của hầu hếtcác nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Thế nhưng, để đạt được điều đóthực sự là một quãng đường còn xa, không chỉ một cá nhân làm được mà phải do mộttập thể đồng lòng hợp tác. Bên cạnh đó phải có "trợ lực" từ những nhân tố đượcđào tạo bài bản, đã nắm bắt được công nghệ sản xuất, thiết kế. Tôi đang bước đinhững bước đầu tiên với sự phát triển như vậy, với mục tiêu ban đầu là đưathương hiệu thời trang Việt xuất hiện ở các showroom tại các nước như Thái Lan,Hông Kông, Hàn Quốc.

- Nghe nói, anh đang chuyểnhướng sang âm nhạc?

Vâng! Ban đầu chỉ là những thửnghiệm xem mình có thể làm được những gì mới mẻ không. Sau những thành công màvô tình tôi đã làm được khi hợp tác với Fluant Talent tổ chức rất nhiều các sựkiện như M Sense Show của ca sĩ Hồng Nhung hay mới đây nhất là Mini Show Hồ NgọcHà kết hợp với Tùng Dương, tôi thấy mình "bị" kích thích.

- Ở "sân" âm nhạc, anh giữ vaitrò gì?

Vai trò PR và tổ chức sự kiện.Tôi muốn thử khám phá thêm khả năng của bản thân trong ngành quảng cáo. Dựa vàonền tảng những mối quan hệ rất thân thiết với giới nghệ thuật, khi thực hiện vaitrò mới này, tôi cũng thấy thật sự thoải mái.

"Thời trang là bầu không khí để tôi thở và sống"

"Thời trang là bầu không khí để tôi thở và sống"

... và với người mẫu Trang Trần

"Thời trang là bầu không khí để tôi thở và sống"

NTK thời trang Văn Thành Công và người mẫu Thanh Trúc

... với Ngô Thanh Vân

- Vậy là anh đã thành côngtrong lĩnh vực này?

Rất may tôi có nhiều mối quan hệtrong giới nghệ thuật từ ca sĩ, nhạc sĩ cũng như các công ty quản lý và tổ chứcsự kiện hàng đầu của Việt Nam, thế nên công việc cũng thuận lợi hơn. Bên cạnhđó, trong vai trò mới này, tôi cũng có thêm những kiến thức thực tế, cách thựchiện và điều hành một show diễn một cách đúng nghĩa bao gồm tất cả các khâu dùnhỏ nhặt nhất. Tôi nghĩ như vậy cũng là thành công tương đối.

- Vậy khó khăn lớn nhất củaanh là gì?

Vì còn là "ma mới" trong nghànhtổ chức sự kiện nên tôi chưa có nhiều kinh nghiệm, đôi khi cũng không lườngtrước được những sự cố xảy ra như khách mời VIP bất ngờ thay đổi lịch hoặc tớiqúa trễ...Nhưng qua những chương trình vừa rồi thì mức độ rủi ro không qúa lớn.Đó cũng là một chút may mắn cho tôi.

- Có tin đồn cho rằng sở dĩanh lấn sang sân âm nhạc là do anh đang bị kiệt quệ ý tưởng thời trang?

Tôi không nghĩ thế! Niềm đam mêthời trang của tôi là một con đường không có điểm dừng. Tôi vẫn còn trẻ, tất cảvẫn chỉ là khúc dạo đầu cho sự nghiệp thôi mà. Chắc vì tôi vào nghề từ lúc cònqúa sớm nên nhiều người thấy tôi lúc nào cũng như người mới. Hy vọng với sự đammê và quyết tâm không ngừng nghỉ của mình, tôi sẽ đón nhận được nhiều cơ hội hơnnữa.

- Vậy, hiện nay anh đang quantâm tới điều gì nhất?

Sau tất cả những chương trìnhthời trang, những bộ phim và những thiết kế dành cho các ngôi sao thì hiện naytôi đang tập trung tâm trí cho dòng thời trang ứng dụng.

"Thời trang là bầu không khí để tôi thở và sống"
 Văn Thành Công và Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2009 Vũ Hoàng Điệp

- Tôi còn thấy hình ảnh củaanh xuất hiện trên sân khấu kịch?

Tôi vốn rất yêu thích phim ảnh,ca hát và cả sân khấu kịch nói. Vừa qua tôi được mời diễn thử một vai nhỏ kiêmthiết kế phục trang cho nghệ sĩ Hoài Linh và Hữu Lộc. Được như vậy cũng do tôicó những người bạn tốt giúp đỡ, ví dụ như nhạc sĩ Tuấn Khanh - anh như một ngườithầy đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong sự nghiệp nghệ thuật.

- Vậy còn những BST mang tínhnghệ thuật của mùa Đông năm nay?

Thời trang Đông năm nay hướngtheo trào lưu của những phong cách ấn tượng và cá tính. Tôi đưa ra BST mới nhấtcủa mình theo đơn đặt hàng của Nữ Hoàng Sắc đẹp Quốc Tế Vũ Hoàng Điệp. BST "ĐamMê" với những mẫu thiết kế mang hơi hướng đương đại lấy cảm hứng từ dòng nhạcRock kết hợp với kiểu dáng gothic tạo nên những mẫu trang phục rất phá cách vớitông màu hồng luminex và xanh coban trên chất liệu vải nhung phối hợp với ren.Các kiểu vest tay phồng và vuông kết hợp với váy bút chì và quần leging ôm sátchân, hoặc váy dài với cúp ngực vuông và váy ngắn volume tạo khối là những ví dụđiển hình.

- Anh từng tiết lộ đang tínhđến việc thiết kế áo dài?

Đúng vậy.

"Thời trang là bầu không khí để tôi thở và sống"
 Văn Thành Công và một mẫu thiết kế của anh

- Anh sẽ khai thác điều di khimà nhiều NTK đã rất thành công ở thị phần này?

Tôn vinh thời trang Việt Nam luônlà mục tiêu mà bất cứ NTK nào cũng luôn mang nặng trong tâm tư của mình. Áo dàilà một đề tài muôn thuở và được rất nhiều các NTK đi trước khai phá nên tôi đãmiệt mài trong suốt những năm qua để đưa ra những sáng tạo của riêng mình. Vớichất liệu lụa và ogana truyền thống của Việt Nam được dệt tay rất cầu kỳ và côngphu, hình ảnh trống đồng và chim Lạc hòa quyện sẽ được thể hiện một cách rất mềmmại và và uốn lượn trên thân áo bằng kỹ thuật thêu và kết của thợ thủ công ViệtNam. Các loại đá pha lê và ngọc quý sẽ là những chi tiết rất sang trọng và qúygiá trên đó.

- BST này anh làm với mục đíchgì?

Bộ sưu tập này để hướng tới Kỷniệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội, được dàn dựng trên nền nhạc dân gian đương đạicủa một ca sĩ đã rất gắn bó với tôi từ rất lâu - nam ca sĩ Tùng Dương.

- Thế còn các dự định trongnăm tới?

Tháng 3 năm 2010 tôi sẽ trìnhdiễn một Đêm Thời Trang rất đặc biệt để kỷ niệm dấu ấn 20 năm bước vào nghề củamình. Bằng sự cộng hưởng giữa các BST thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân củariêng tôi, sự trình diễn của những gương mặt đẹp đã gắn bó với tôi trong 10 nămqua như Hoa Hậu năm 2000 Phan Thu Ngân, Siêu mẫu Xuân Lan, Hoa Hậu Nguyễn ThùyLâm, Nữ Hoàng Sắc Đẹp Quốc Tế 2009 Vũ Hoàng Điệp cùng với rất nhiều hoa khôi vàngười đẹp khác...sẽ tạo nên những dấu ấn rất rõ nét.

- Anh sắp xếp thời gian thếnào khi mà người nghệ sĩ làm việc thường tùy thuộc vào cảm hứng?

Tôi luôn mang theo sổ tay và giấyvẽ bên mình để có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Tôi thích những bữa ăn trưavới gia đình, đó cũng là một không gian để thư giãn. Lâu lâu tôi cũng dành 1tuần để đi du lịch nhằm tạo cho mình cái nhìn mới và xu hướng quốc tế. Cũngkhông khó lắm (cười)

- Có khi nào anh thấy mìnhkiệt sức?

Chưa! Vì mỗi một ngày trôi qua,tôi thấy mình vẫn đắm mình với công việc và quay cuồng với niềm đam mê của riêngmình. Tôi luôn cảm thấy hứng thú với khám phá. Tôi nghĩ, được làm nhiều ngànhnghề khác nhau càng cho mình thêm nhiều kinh nghiệm thực tế.

Theo Nguyễn Tuyết
"Thời trang là bầu không khí để tôi thở và sống"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.