Thúy Hằng: Người mẫu giờ phải trả giá vì quá nhiều mặt trái

Đã sống với nghề người mẫu hơn 20 năm nhưng dường như trong cựu siêu mẫu nổi tiếng Thúy Hằng, ngọn lửa đam mê vẫn rực cháy.

Đã sống với nghề người mẫu hơn 20 năm nhưng dường như trong cựu siêu mẫu nổi tiếng Thúy Hằng, ngọn lửa đam mê vẫn rực cháy.

Đã sống với nghề người mẫu hơn 20 năm nhưng dường như trong người mẫu Thúy Hằng ngọn lửa đam mê với nghề vẫn rực cháy, điều đó thể hiện qua đôi mắt rực sáng và đầy tâm huyết khi nói về nghề .

Siêu mẫu chia sẻ, thực tế với người khác thì 20 năm với một nghề không phải thời gian quá dài nhưng đối với một người làm nghệ thuật, đặc biệt là nghề người mẫu, một nghề rất là mới thì hai chị em cũng phải nhìn nhận với nhau rằng đó không phải là ngắn.

Trong chương trình Chuyện đêm muộn ngày 26-5, Thúy Hằng đã có những chia sẻ thú vị về chủ đề: Phụ nữ sống với nghề.

Cùng với chị gái Thúy Hạnh, Thúy Hằng từng là siêu mẫu, sau đó là quản lý đào tạo người mẫu. Hiện tại, chị là chủ trung tâm đào tạo người mẫu của riêng mình và là bà mẹ hai con của tổ ấm mà nhiều người mơ ước.

Thế hệ người mẫu bây giờ hay rập khuôn

- Bản thân chị là người trong nghề thì rõ nhất sự biến chuyển về vẻ đẹp, đặc biệt là nghề người mẫu đúng không ạ. Chị đã nhìn thấy bao nhiêu biến chuyển trong khoảng 20 năm đó?

- Theo quan điểm của Hằng, cảm nhận thời trang là một sự quay vòng. Những người phục vụ cho nghề thời trang cũng là một sự quay vòng. Khi các bạn trẻ thì các bạn sẽ thể hiện cá tính rất là rõ. Mỗi người thể hiện mỗi dáng vẻ riêng của mình, nhưng đặc biệt đối với phụ nữ Á Đông sẽ đẹp và đằm thắm hơn khi họ có em bé.

Chính bởi vậy với những người mẫu hiện nay, khi họ chưa lập gia đình, vẻ đẹp của họ rất góc cạnh, cá tính, ấn tượng. Ngay cả với các bạn là Á hậu hay Hoa hậu với thời điểm đó, các bạn vẫn rất gầy so với cả cuộc thi, so với cả những người bình thường theo chỉ số IBM.

Qua năm tháng, các bạn được giao tiếp va vấp nhiều, các bạn hoạt động nhiều thì vẻ đẹp đằm thắm của các bạn càng ngày càng nhiều và thể hiện hình thái rõ hơn. 

Khi các bạn ấy bước vào độ tuổi chín chắn thì thấy sự thay đổi rất rõ ràng. Khi mới bước vào nghề thì thấy ai cũng ngây ngô, bản năng, không trau chuốt, như một viên đá thô, nhưng sau đó một thời gian làm nghề mới được trau chuốt và trở nên đẹp hơn. Đó là điều rất đương nhiên.

Cựu siêu mẫu Thúy Hằng

 

- Đó là về phương diện vẻ đẹp, còn về phương diện nghề thì theo chị ở thời điểm 20 năm, sự thay đổi lớn nhất trong nghề người mẫu là gì?

- Có lẽ thời điểm cách đây 20 năm khi tôi mới vào nghề mọi thứ còn rất mới, chúng tôi không có những kiến thức cơ bản về nghề, không có tư liệu về nghề, chúng tôi phải tự đi tìm tòi.

Ví dụ như một cuốn tạp chí nước ngoài được người thân gửi về thì quý giá vô cùng, đọc và xem ngấu nghiến rồi tự tưởng tượng ra, … Còn với các bạn trẻ bây giờ có đủ thứ, như được thế hệ đi trước  hướng dẫn, nhiều sách vở tư liệu, có những cơ hội tốt để hòa nhập với các cuộc thi quốc tế, xu hướng quốc tế.

Vì thế chuyên môn họ phát triển rất nhanh, định hướng nghề nghiệp cũng rất rõ. Tuy nhiên, đối với những gì khó khăn quá  thì ta quý trọng những gì ta đã cố gắng, hơn là khi nó có sẵn. Khi mọi thứ có sẵn rồi các bạn sẽ ít yêu mến, đam mê, tôn trọng công việc của mình hơn. Thế hệ người mẫu bây giờ nói chung rất là tốt nhưng hầu hết các bạn hay dập khuôn, chưa biết biến hóa.

Không phải người mẫu đủ chiều cao tiêu chuẩn

- Một trong những điều đặc biệt trong 20 năm vừa qua đó là thực ra ngày trước, các chị vì cao vì gầy, rồi đi làm người mẫu ảnh sau đó mới tiến vào thời trang. Thời điểm đó chúng ta cũng nói nhiều đến nghề người mẫu kéo theo các lùm xùm?

- Thực ra thời điểm đó Hằng Hạnh không phải là người mẫu có đủ chiều cao tối thiểu. Một người mẫu phải cao từ 1.65m trở lên nhưng Hạnh chỉ cao 1.648m còn Hằng cao 1.645m, số lẻ ăn gian để làm tròn lên. (cười).

Bây giờ nghề người mẫu vẫn được coi là một nghề host đối với các bạn trẻ. Họ nghĩ là chỉ cần biết chụp ảnh, chỉ cần vài bước xoay là có thể trở thành người mẫu, nhưng thực tế không phải vậy. Người mẫu chuyên nghiệp sẽ phải luyện tập rất nhiều. Họ chỉ có 1 phút ngắn ngủi để gây ấn tượng với khán giả khi ca sỹ có hẳn 5 phút. Làm thế nào có 1 shoot hình đẹp thì rất là khó.

Thời gian rộ lên nghề người mẫu là vì những mặt trái của nghề bị lộ ra nhiều quá và mặt trái đó nhiều khi không có thật. Có những người muốn được nổi tiếng vẽ ra những mặt trái không có. Nhưng khi các bạn đã nổi tiếng với mặt trái đó rồi thì họ phải trả giá quá nhiều.

Thúy Hằng hạnh phúc bên hai con (ảnh Fb)

 "May mắn vì có Hạnh"

-  Có phải bởi sự vặn mình trong một nghề cho nên 20 năm rồi nó vẫn như năm đầu tiên đúng không?

- 20 năm của chúng tôi chia làm hai giai đoạn, 10 năm đầu tiên chúng tôi cứ gọi là trẻ con đi, sống bản năng, yêu nghề một cách vô tư, nhưng sau đó chúng tôi trưởng thành thực sự khi bước chân vào gia đình Elite Việt Nam, cho đến giờ chúng tôi phải cảm ơn ekip của Elite Việt Nam đã cho chúng tôi có nhiều cơ hội phát triển mở mang khi tiếp xúc với nhiều cuộc thi sắc đẹp, môi trường quốc tế.

Trong quá trình làm việc gặp gỡ với rất nhiều người mẫu, nhiều thế hệ, có nhiều người chúng tôi cảm thấy thích vô cùng. Trải qua nhiều ngã rẽ nhiều hướng đi nên tôi vẫn luôn cảm thấy công việc mỗi ngày mới mẻ và cần phải học hỏi, có lẽ bởi tôi rất yêu nghề của mình.

- Chị có nghĩ ở thời điểm phải làm việc gấp đôi công việc cũng đồng nghĩa với việc cố gắng gấp đôi để tiếp tục theo nghề?

- Chắc mọi người không tưởng tượng ra lúc Thúy Hằng 76 kg, thân hình đồ sộ, không còn tự tin thậm chí không muốn gặp bạn bè. Lúc ấy, mình nhớ nghề kinh khủng, mình phải nghĩ ra một việc gì đó để vơi đi nỗi nhớ nghề nên mình viết sách. Mặc dù có con nhỏ, lúc con ngủ rồi mình mới tìm tài liệu để viết sách để thỏa niềm đam mê với nghề. Thay vì áp lực mệt mỏi vì chăm con thì có niềm đam mê công việc vực mình dậy.

Có nhiều người hỏi bí quyết gì giúp chị trẻ trung như thế? Thì chính là niềm đam mê công việc cháy bỏng.

- Người phụ nữ phải làm gì khi có những sức ép từ chồng khi muốn đi làm mà không được?

- Mình cảm thấy rất may mắn vì có Hạnh, khi mà một người bận rộn thì có người khác lo. Thứ hai là bố mẹ đẻ chăm con, chăm cháu vô cùng. Thứ ba là có gia đình chồng hỗ trợ. Nhưng dù mình đam mê công việc đến mấy cũng phải cố gắng chăm sóc gia đình.

Bí quyết của Hằng là kỹ năng quan sát. Muốn quay trở lại công việc thì quan sát chồng, xem chồng thích gì, muốn gì, lạt mềm buộc chặt để tác động đến chồng.

Theo GDVN/VTV


Bình luận