Trấn Thành bị Đài Vĩnh Long "cấm cửa", nghệ sĩ Xuân Hương: Đó là quyết định đúng đắn!

Nghệ sĩ Xuân Hương bày tỏ quan điểm đồng tình với quyết định của Đài truyền hình Vĩnh Long về việc loại bỏ các chương trình có Trấn Thành tham gia.

Nghệ sĩ Xuân Hương bày tỏ quan điểm đồng tình với quyết định của Đài truyền hình Vĩnh Long về việc loại bỏ các chương trình có Trấn Thành tham gia.

Mới đây, ông Lê Quang Nguyên – Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long đã tuyên bố ngừng phát sóng các game show có sự xuất hiện của Trấn Thành.

Lý do ông Lê Quang Nguyên đưa ra là thời gian qua Trấn Thành liên tục có những dấu ấn không đẹp trong mắt công chúng nên không thích hợp với các chương trình của đài.

Chia sẻ quan điểm về chuyện Trấn Thành bị cấm xuất hiện trên sóng đài truyền hình Vĩnh Long, nghệ sĩ Xuân Hương nói:

"Trước hết xin gửi lời cảm ơn ông Lê Quang Nguyên – Giám đốc đài Truyền hình Vĩnh Long đã có một quyết định đúng đắn và cần thiết mà lẽ ra phải được thực hiện từ rất lâu rồi.

Nhưng dù sao thì đây cũng là một hành động mang tính tiên phong trong việc làm sạch môi trường hài hước, trước nhất là trên sóng truyền hình.

Trấn Thành bị Đài Vĩnh Long cấm cửa, nghệ sĩ Xuân Hương: Đó là quyết định đúng đắn! - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Xuân Hương từ lâu là người bày tỏ quan điểm mạnh mẽ trong việc chống hài nhảm, hài tục.

Đã từ lâu, cá nhân tôi với tư cách là một khán giả biết thưởng thức cái hài và với tư cách một người gắn liền cuộc đời mình với hài kịch – tôi đã rất bất bình và xấu hổ khi nghề nghiệp mình luôn tôn thờ lại bỗng dưng bị biến thành một thứ hỗn độn, rẻ tiền.

Tất nhiên, chỉ một quyết định này cũng chưa đủ để đưa cái hài trở về giá trị vốn có của nó vì hiện nay hài tục hài nhảm, hài giả gái đã trở thành một trào lưu và "chuẩn mực" của những người diễn hài trên truyền hình, kể cả phần lớn những diễn viên chuyên nghiệp và rất đông diễn viên trẻ mới vào nghề cũng như số đông thí sinh tham gia game show.

Nói thế có nghĩa là cần phải có thêm nhiều quyết định như vậy, không chỉ riêng truyền hình Vĩnh Long mà cả VTV và HTV nữa.

Trấn Thành bị Đài Vĩnh Long cấm cửa, nghệ sĩ Xuân Hương: Đó là quyết định đúng đắn! - Ảnh 2.

Việc đài truyền hình Vĩnh Long ngừng phát sóng tất cả những chương trình có sự xuất hiện của Trấn Thành sẽ là tấm gương để các diễn viên đang làm hài tục, hài nhảm trông vào mà chùn chân...

Song song với việc chấn chỉnh cách diễn và ngôn từ của các diễn viên hài, thiết nghĩ cũng nên chấn chỉnh lại cách ăn mặc của một số diễn viên, MC.

Đồng thời, các đài cũng nên chọn lựa những diễn viên, nghệ sĩ tương đối "sạch sẽ", tránh những diễn viên có lối sống lệch lạc về nhân cách.

Nếu tất cả những điều đó được thực hiện một cách triệt để thì đó cũng là một sự góp phần rất lớn trong việc chấn chỉnh lối sống cho những người chưa coi trọng nghề nghiệp, chưa thấy hết được tầm quan trọng về sự ảnh hưởng của hình ảnh, lối sống người nghệ sĩ đối với công chúng, nhất là với giới trẻ.

Nhưng muốn "lập lại trật tự" thì cần phải có nguồn nhân lực. Tiếc là bấy lâu nay hài nhảm, hài tục và giả gái đã làm cho những người có tâm huyết thấy nản lòng và hình như họ đã "biến mất".


Theo Thởi Đại

sao Việt

Trấn Thành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.