Trấn Thành, cậu với cái tivi đều sai rồi!

Trấn Thành ạ, cậu đã từng được yêu quý và được ca ngợi hết lời bởi rất nhiều nỗ lực của cậu mỗi khi xuất hiện trước khán giả.

Trấn Thành ạ, cậu đã từng được yêu quý và được ca ngợi hết lời bởi rất nhiều nỗ lực của cậu mỗi khi xuất hiện trước khán giả.

Một người nghệ sỹ để được công chúng biết đến tên, chịu xem mình diễn vốn phải mất rất nhiều tâm sức và cả thời gian. Không có ai nổi tiếng nhờ vận may cả.

Nếu có thì đó chỉ là những cơ hội tiếp cận được số lượng khán giả lớn và nhân đó mà chinh phục họ. Cái tivi là một cơ hội. Cậu lên hình liên tục và cậu lại duyên, lại thông minh thế nên là cậu lại được mời lên hình nhiều hơn.

 Giả sử cậu diễn tệ hẳn cậu cũng sẽ biến mất không tăm tích ngay. Ai mà thèm mời cậu lên hình nữa, phỏng?. Nên không thể nói cái tivi là vận may của cậu được. Cái tivi chỉ là cơ hội và cậu sử dụng được cơ hội đó.

Và vì thế, làm ơn, đừng "ăn cháo đá bát" mà bảo người ta tắt tivi đi nếu cậu diễn dỏm, diễn dở, diễn nhảm. Cùng lắm là cậu phải bảo rằng mọi người chuyển kênh đi hoặc mọi người viết đơn gửi lên đài yêu cầu không xem Trấn Thành trong cái tivi của họ.

Với khả năng công nghệ của tương lai hẳn người ta sẽ tạo ra những ứng dụng xoá hình diễn viên- nhân vật họ không yêu thích như trên Facebook người ta vẫn block nhau vậy.

Trấn Thành, cậu với cái tivi đều sai rồi! - Ảnh 1.

Trấn Thành ạ, cậu bắt đầu sai ở đâu cậu biết chửa? Tôi nghĩ là bắt đầu từ việc cậu chiếm thời lượng làm MC của nhiều MC khác trên tivi. Cứ cái gì nhiều lên là người ta… ghét.

Mở tivi ra kênh nào cũng có cậu là nhiều người không ưa rồi. Bất kể cậu vẫn tếu tếu, vẫn thông minh, vẫn làm cho nhiều người lăn bò ra cười. Thậm chí, với nhiều chương trình, tiểu phẩm của cậu đã khiến cậu con trai 11 tuổi nhà tôi bật khóc.

Tôi nhớ đó là tiểu phẩm gần đây khi cậu đóng vai đứa con muốn mẹ ở nhà với nó trong chương trình Ơn Giời Cậu Đây Rồi. Cơ mà những gì cậu làm tốt cũng chả là cái gì nếu như cậu quá thành công, quá nổi tiếng.

Nhiều người Việt chúng tôi thật chả thích thấy người nào thành công cả. Từ ông Vượng tỷ phú đầu tiên của Việt Nam đến bà Thảo nữ tỷ phú đầu tiên của Đông Nam Á, mọi người đều ghét, đều soi ra ti tỉ thứ để chê. Tâm lý của chúng tôi, nhiều người Việt đó là chỉ đứng về những người nghèo, người bất hạnh thôi. Người giàu hay ngôi sao, người nổi tiếng đều đáng ghét hết.

Trấn Thành ạ, cậu sai nữa khi cậu chỉ trong vài nốt nhạc đã hạ gục một tình yêu 9 năm để nẫng về cô nàng Hàn Quốc xinh đẹp. Tôi nhớ hồi ấy, chỉ năm trước thôi chứ đâu xa, trên khắp các mặt báo là câu chuyện tình của cậu.

Và trong hằng hà sa số những comment của cư dân mạng, cậu bị ném đá tơi bời. Nhưng đó chưa phải là đỉnh điểm, cái sai của cậu là cậu đã chứng minh nhiều gạch đá, dự đoán kia sai. Họ đoán là tình yêu của cậu chắc chỉ dăm bữa nửa tháng thôi là tan, ai dè cậu lại đám cưới.

Trấn Thành, cậu với cái tivi đều sai rồi! - Ảnh 2.

Trấn Thành, cậu sai chưa? Sai lè ra rồi còn gì??? Ai cho cậu cưới? Ai cho cậu hạnh phúc? Ai cho cậu đã giàu, đã đẹp trai, đã thông minh, đã nổi tiếng lại còn hạnh phúc??? Tôi đã thấy nhiều nỗ lực của mọi người trong việc giảm bớt sức mạnh của cậu, thành công của cậu, hạnh phúc của cậu bằng đủ thứ tin đồn kiểu giới tính cậu linh hoạt, kiểu cậu đèo vợ đi ngược chiều, kiểu cậu cười với hotboy trà sữa… blah blah…

Cơ mà nỗ lực đó vẫn chưa đủ nên cậu vẫn tiếp tục lên hình và tiếp tục thành công. Hừ, cậu sai quá đi!

Hôm qua, cơ hội đã tới khi nhiều người chỉ đọc tít không đọc bài hoặc đọc bài qua quít không đọc kỹ nên cái câu của cậu: "Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi.

Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận". Thế mà lên tít bài lại thành "Nếu thấy chúng tôi diễn hài nhảm, hãy tắt tivi". Trời ạ! Một miếng mồi quá ngon để mọi người bắt tay vào cuộc chiến chém cậu.

 Mọi người chả cần đọc hết bài vì "bọn báo chí lá cải viết toàn mấy thứ nhảm nhí" hoặc do thời của fastfood nên đọc bài chỉ cần đọc tít và chém ngay. Hôm qua, khắp hang cùng ngõ hẻm của Facebook, mọi người bình luận về cái tít báo thay vì bình luận về những gì cậu nói trong bài.

Cái Tivi cũng sai. Trong suốt thời gian qua, cái tivi luôn bị người ta ném đá. Đã không còn cái thời "tivi nói rồi thì chỉ có chuẩn trở lên".

Bây giờ, người ta thích ném đá cái tivi hơn bao giờ hết. Hầu như mọi chương trình trên tivi đều bị ném đá. Chương trình nào càng nổi càng hay bị ném đá. Dân VTV đi đâu, làm gì cũng bị soi, bị ném đá nếu lỡ không vừa mắt.

Mà trời ạ, giờ xem tivi có phải còn là cái thời xem miễn phí đâu? Mua cái tivi về vẫn phải trả tiền mở truyền hình cáp thì mới xem được đấy chứ??? Cơ mà mọi người tháng nào cũng đóng tiền xem chương trình trên tivi rồi ném đá.

Mọi người vẫn có thể bỏ luôn cái tivi đi được cơ mà mọi người vẫn phải có tivi như cách để phụ thuộc vào cái gì đó. Ở đây là sự phụ thuộc vào nhu cầu được ném đá, được lên án, được bỉ bai, được vùi dập. Có lẽ bởi những người đó đã có quá nhiều uất ức nơi công sở, trên đường hoặc thậm chí trong chính ngôi nhà của họ nên họ cần một đối tượng để xả.

Và cái tivi, chính xác là các chương trình trên tivi thành nơi trút giận. Trấn Thành ạ, cậu ở trong cái tivi nữa mà làm gì để cậu chịu chung số phận???

Tôi không biết những ai đang lên tiếng chửi bới, chê bai, phẫn nộ với cậu có hay xem các chương trình của cậu nữa không nhưng chắc họ vẫn phải xem thì mới có thể nói cậu đã tệ đi thế nào chứ phải không?

Bằng nếu họ đã không xem cậu trên tivi từ lâu rồi thì mọi nhận xét của họ đều chả đáng tin. Nó giống như việc chúng ta vẫn nghe thấy mấy người thiển cận phán xét người khác qua 3 đời nhà họ vậy. Kiểu ông nội nó đi tù thì thằng cháu nội chắc cũng chả ra cái khỉ gì. Phán mà không cần xét là vậy. Dễ mà!

Trấn Thành ạ! Cậu sai quá rồi! Cái tivi cũng sai quá rồi! Chỉ có đám đông là đúng, luôn đúng dù với bất cứ câu chuyện gì. Cứ khi nào cả đám đông nói nó sai thì nó phải sai. Ai mà dám nói ngược lại để mà ăn gạch đá của đám đông???

Thế nên dù tôi thấy cậu không sai thì đứng trên mặt báo này tôi cũng phải nói theo đám đông thôi: 

Trấn Thành! CẬU SAI RỒI! CÁI TIVI CŨNG SAI RỒI!

Theo Trí thức trẻ


sao Việt

Trấn Thành

Hari Won


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.