Trấn Thành "phát sốt" và chuyện lạ sao Việt cũng phải run lẩy bẩy trước Mỹ Tâm

Có quá nhiều điều đặc biệt để nói về Mỹ Tâm, từ sự nghiệp, giọng hát cho tới cả những kỷ lục khó lòng xô đổ.

Có quá nhiều điều đặc biệt để nói về Mỹ Tâm, từ sự nghiệp, giọng hát cho tới cả những kỷ lục khó lòng xô đổ.

Nhưng nếu phải tìm ra một điều đặc biệt nhất mà ngoài Mỹ Tâm, gần như không một ngôi sao nào có được thì đó chính là câu chuyện cô là thần tượng của rất nhiều những... thần tượng khác, ngay trong showbiz Việt!

Không phải tới khi Văn Mai Hương viết một status dài và đầy háo hức kể lại câu chuyện được Mỹ Tâm cho mượn đồ diễn, người ta mới biết "cô Cám" là fan ruột của Mỹ Tâm.

Nhưng cái cách bày tỏ tình cảm y hệt như một "fan girl" chính hiệu của Văn Mai Hương cứ vừa khiến người ta buồn cười, vừa xúc động trước sự chân thành mà cô dành cho thần tượng của mình.

Trấn Thành phát sốt và chuyện lạ sao Việt cũng phải run lẩy bẩy trước Mỹ Tâm - Ảnh 1.

Đọc những câu cảm thán "chị Tâm em yêu chị", "chị đúng là chị Mỹ Tâm của em rồi", có ai dám tin người viết cũng là thần tượng của hàng trăm ngàn người hâm mộ Việt?

Chuyện nghệ sĩ trân trọng nhau, quý mến nhau, thậm chí ngưỡng mộ nhau không hề xa lạ. Nhưng tới mức sẵn sàng coi mình là fan của ngôi sao khác một cách chân thật và không hề ngượng ngập thì rất hiếm.

Cái tôi của những người nghệ sĩ luôn rất lớn và đặc biệt, khi họ trở thành thần tượng của đám đông, sẽ là cực khó để họ hâm mộ chính người đồng nghiệp của mình. Không chỉ vì họ cảm thấy mình đủ nổi tiếng, đủ tài năng, mà còn vì cả chút kiêu hãnh của một ngôi sao thần tượng.

Ít nhất thì ở đâu đó cũng đang có vô số người kêu tên họ, vẫy tay với họ hay thậm chí là phát cuồng vì họ.

Trách nhiệm và cả ánh hào quang lấp lánh của một ngôi sao sẽ khiến họ trở nên rụt rè và ngần ngại hơn rất nhiều khi quyết định bày tỏ tình cảm của mình theo cách đám đông vẫn hâm mộ họ...

Chính vì vậy, chuyện những ngôi sao tuyên bố ngưỡng mộ nhau, thần tượng nhau thường chỉ là những câu chuyện xã giao đẹp đẽ. Nhưng với riêng Mỹ Tâm, cô lại là một ngoại lệ hiếm hoi khi sở hữu cả dàn "fan girl, fan boy" mà mức độ nổi tiếng của họ cộng lại thậm chí còn vượt qua mình!

Trấn Thành phát sốt và chuyện lạ sao Việt cũng phải run lẩy bẩy trước Mỹ Tâm - Ảnh 2.

Không chỉ một mình Văn Mai Hương, còn có rất nhiều những ngôi sao khác tình nguyện gia nhập "fc người nổi tiếng" của Mỹ Tâm một cách đầy hào hứng. Còn nhớ, khi album vol 9 của Mỹ Tâm chuẩn bị phát hành, hoà chung vào với sự háo hức, chờ trông của cả triệu người hâm mộ, còn có cả rất nhiều ngôi sao Việt cũng... đứng ngồi không yên chẳng kém.

Khắc Việt, Quốc Thiên, Trung Quân Idol cũng gia nhập binh đoàn "chờ đợi", còn Trấn Thànhcũng "phát sốt" và không ngần ngại dành những lời có cánh cho sản phẩm âm nhạc của cô ngay trên trang cá nhân của riêng mình.

Có bao nhiêu ngôi sao khi ra sản phẩm mới được đồng nghiệp tình nguyện quảng bá, thậm chí là khen ngợi không ngớt lời giống như Mỹ Tâm? Nhất là khi hình như, cô và họ chỉ là những đồng nghiệp hết sức bình thường, không hơn không kém!

Tài năng của Mỹ Tâm là một phần giúp cô chinh phục được đám đông, cả người hâm mộ bình thường lẫn những ngôi sao. Rất nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp đã phải thừa nhận rằng họ học hỏi được rất nhiều ở cô, từ kỹ thuật thanh nhạc cho tới cách làm việc chu đáo và chuyên nghiệp.

Nhưng nếu chỉ nói riêng về góc độ ấy, Mỹ Tâm chưa hẳn đã là ngôi sao giỏi nhất. Có điều, đó cũng chỉ là một phần nhỏ trong số lý do khiến những ngôi sao ngưỡng mộ cô!

Còn nhớ, đêm Giáng sinh năm ngoái, Mỹ Tâm đã khiến cả showbiz xôn xao với câu chuyện cổ tích được viết bởi chính mình: Dừng xe và bước tới sân khấu từ thiện để hát, bởi thấy chẳng ai quan tâm tới đêm nhạc bé nhỏ ủng hộ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam.

Món quà Giáng sinh đặc biệt mà Mỹ Tâm gửi tặng tới cho những phận đời khó khăn này không chỉ khiến rất nhiều người xúc động, mà còn giúp người ta phát hiện ra thêm nhiều... người hâm mộ thầm lặng của cô trong showbiz Việt.

Trấn Thành phát sốt và chuyện lạ sao Việt cũng phải run lẩy bẩy trước Mỹ Tâm - Ảnh 3.

Từ cô nàng là thần tượng của cả triệu người trẻ Đông Nhi, rồi Lưu Hương Giang, Vũ Ngọc Đãng hay cả chân dài Phạm Đình Minh Triệu, họ đều không ngại ngần bày tỏ sự hâm mộ không giấu diếm tới người đồng nghiệp tuyệt vời của mình.

Trong thế giới showbiz mà mỗi hành động đẹp đều có thể là một chiêu trò toan tính, mỗi bức ảnh, đoạn clip đều có thể là sản phẩm của sắp đặt và mỗi lời khen ngợi đều phải rất đắn đo, chuyện người ta tin tưởng và yêu quý Mỹ Tâm vô điều kiện cũng giống như một chuyện cổ tích giữa đời thường.

Giống như cách cô vẫn mang những điều diệu kỳ tới cho người khác một cách vô tư vậy...

Có người từng lý giải rằng, Mỹ Tâm nổi tiếng từ rất sớm. Hơn 15 năm đi hát, thời gian đó đủ để thế hệ những người hâm mộ của cô trưởng thành và trở thành những ngôi sao. Trên thực tế, điều đó hoàn toàn đúng.

Có cả một thế hệ thần tượng sau này được bước ra từ những fanboy, fangirl của Mỹ Tâm một thủa, từ Khởi My, Đông Nhi, Thanh Duy, Soobin Hoàng Sơn hay Kelvin Khánh... Họ từng là người hâm mộ cuồng nhiệt của Mỹ Tâm một thời, từ khi còn là những cô, cậu bé và chính cô đã là một phần ước mơ nghệ thuật của họ sau này.

Tuy nhiên, giấc mơ thủa bé và hiện thực cuộc sống của thế giới giải trí lại chẳng thể nào là một. Khi trưởng thành, có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn với môi trường nghệ thuật, với ánh hào quang và cả những thần tượng của mình bằng xương bằng thịt, câu chuyện hâm mộ năm nào rất có thể sẽ chỉ là mơ mộng tuổi ngây thơ.

Phía sau ánh đèn sân khấu, có bao nhiêu người "đồng nghiệp" đủ tài năng và cả sự tử tế để tiếp tục chinh phục sự ngưỡng mộ của những ngôi sao? Con số đó chắc chắn không nhiều, nhưng Mỹ Tâm luôn có một vị trí vững vàng không thay đổi.

Khán giả từng bật cười khi thấy Thanh Duy "run lẩy bẩy" khi gặp Mỹ Tâm, còn Soobin Hoàng Sơn - chàng hoàng tử trong lòng hàng vạn cô gái trẻ lại hệt như cậu bé con khi đứng trước mặt thần tượng của mình.

Nhưng sau những ngỡ ngàng, căng thẳng ban đầu ấy, những chàng trai thần tượng của đám đông lại thêm "phát cuồng" vì Mỹ Tâm sau những lần gặp gỡ, bởi hình như ở ngoài đời, cô còn lấp lánh hơn cả trên sân khấu!

Sự giản dị, chân tình và cả sự tử tế toát ra từ Mỹ Tâm luôn là điều khiến người tiếp xúc với cô dễ dàng "đổ gục". Cô không có thói quen nói những lời hoa mỹ hay có cánh, lại càng không bao giờ diễn xuất, chiêu trò vì bất cứ lý do gì.

Nhưng sự tử tế và nhân cách của cô, cách đối xử trước sau với từng đồng nghiệp bất kể lớn nhỏ, vô danh hay nổi tiếng của cô thì đã được kiểm chứng từ rất lâu rồi.

Để tới giờ này, Mỹ Tâm vẫn là nghệ sĩ hiếm hoi trụ lại vững vàng trong lòng người hâm mộ của mình trên tư cách của một thần tượng, ngay cả khi người hâm mộ của cô có trở thành những ngôi sao!

Theo Trí thức trẻ


Trấn Thành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.