Trước khi hóa "thiên nga, Đức Phúc đã chịu những thiệt thòi như thế nào khi ngoại hình "vịt con xấu xí"?

Từ khi đăng quang quán quân "Giọng hát Việt", phải chật vật hoạt động trong môi trường nghệ thuật còn nặng suy nghĩ: "Không có ngoại hình thì khó có tương lai" khiến một tài năng âm nhạc như Đức Phúc chịu khá nhiều thiệt thòi.

 Từ khi đăng quang quán quân "Giọng hát Việt", phải chật vật hoạt động trong môi trường nghệ thuật còn nặng suy nghĩ: "Không có ngoại hình thì khó có tương lai" khiến một tài năng âm nhạc như Đức Phúc chịu khá nhiều thiệt thòi. Và đó là lý do cậu mở ra cho mình cánh cửa mới để đơn giản là: tự tin hơn.

"Chúng ta sinh ra đều bình đẳng nhưng nhiều khi Phúc tự hỏi tại sao mình lại phải chịu những tổn thương về tinh thần như vậy? Một mình mình chịu thì không sao nhưng còn bố mẹ mình, khi bố mẹ đọc được những bình luận về con mình như vậy thì chắc có lẽ là xót và buồn lắm". Đức Phúc đã tâm sự như vậy trước khi cậu quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi ngoại hình để mở ra cho chính mình một cơ hội trên con đường nghệ thuật. Đó là một phần của tất cả những gì mà nam ca sĩ sinh năm 1996 phải chịu đựng trong vô vàn những áp lực từ dư luận kể từ khi cậu đặt chân vào showbiz.

Nhìn lại sự kiện Đức Phúc đăng quang ngôi quán quân "Giọng hát Việt 2015". Thời điểm đó, cậu chịu khá nhiều gièm pha từ dư luận, bởi cái họ quá đặt nặng chính là ngoại hình không đẹp mắt mà bỏ qua yếu tố giọng hát đầy nội lực, mới mẻ của làng nhạc Việt. Bên cạnh đó, áp lực để thoát khỏi cái bóng của huấn luyện viên Mỹ Tâm cũng là thử thách không dễ. Khán giả đều nhìn cậu với tâm thế, để xem một tân binh với vẻ ngoài nhút nhát, ngô nghê, thậm chí bị ví là "vịt con xấu xí".

Trước khi được dung mạo thiên nga, vịt con xấu xí Đức Phúc đã chịu những thiệt thòi như thế nào? - Ảnh 1.

Có ý kiến nói rằng, nếu rời khỏi Mỹ Tâm, liệu Đức Phúc sẽ tồn tại thế nào? Bởi sự ngô nghê, rụt rè ấy chỉ khiến khán giả nhìn nhận anh như một tài năng "sớm nổi chóng tàn", chứ xét về kỹ thuật, khả năng biểu diễn, thu hút khán giả, hay yếu tố ngôi sao cậu đều không hội tủ đủ để đi đường dài.

Chính giám khảo Đàm Vĩnh Hưng ở thời điểm đó cũng đã nhận định: "Nếu khán giả thay đổi gu nghe nhạc, chỉ nghe thôi đừng nhìn, thì lúc đó Đức Phúc mới có cơ hội tỏa sáng".

Đúng là với nền giải trí đang trong giai đoạn phát triển của nước ta hiện nay, để tồn tại và phát triển lâu bền trong một thị trường vốn còn chuộng "phần nhìn" nhiều hơn "phần nghe" quả thực là một bài toán không hề đơn giản. Đức Phúc là một trường hợp như vậy. Chúng ta không thể phủ nhận một ca sĩ có gương mặt khả ái, vóc dáng cân đối và bản lĩnh sân khấu tốt sẽ nhanh chóng đến gần với công chúng hơn, bởi phần đông khán giả trẻ dường như vẫn đang đặt tiêu chí ngoại hình, tính giải trí của người nghệ sĩ lên trên hết.


Giảm cân và làm răng là bước đầu Đức Phúc lựa chọn trước khi tiến đến quyết định phẫu thuật thẩm mỹ


Trước những áp lực về ngoại hình, dù cánh cửa hào quang mở ra cho Đức Phúc tiến vào showbiz nhưng dường như từng bước đi vẫn còn rất rụt rè, hệt như tính cách của cậu. Thời gian đó, cậu tâm sự, cảm thấy bị tổn thương khi ngoại hình của mình trở thành đề tài bàn tán của mọi người.

Và rồi Phúc bắt đầu chọn thay đổi dần với việc làm răng để có nụ cười tự tin và giảm cân để cảm thấy gọn gàng hơn. Tuy nhiên sau đó, cậu vẫn lại bị chê. Thân hình gầy còm, khuôn mặt hốc hác hơn để lộ nhiều khuyết điểm là nguyên nhân khiến Phúc nhận những ý kiến tiêu cực về phía mình.

Thậm chí những lời nói ác ý từ dân mạng về phong cách ăn mặc vô tư của một cậu con trai 20 tuổi lại trở thành đề tài để người ta chê bai. Hầu như người ta đã quên mất có một Đức Phúc với giọng hát ngọt ngào và tài năng thế nào vào năm 2015 đó. Hai năm kể từ khi bước vào nghề, vấn đề ngoại hình xấu xí đã át đi nhiều yếu tố tài năng tích cực mà lẽ ra cậu phải được tự hào phát triển nó hơn nữa.



Đức Phúc cũng muốn đi theo phong cách thời trang của riêng mình

"Từ khi bắt đầu và kết thúc Giọng Hát Việt đến nay đã được 2 năm, nhưng những lời chê bai về ngoại hình đến giờ thì vẫn còn ngay cả khi mình đã giảm cân và cố gắng hoàn thiện bản thân hơn thì những lời chê bai đó VẪN CÒN. Có điều ở đây là mình đã quá quen với việc phải nghe họ chê bai rồi, thời điểm nhiều nhất nặng nề nhất là khi đăng quang Giọng Hát Việt 2015 thì mình cũng đã vượt qua nên thời gian về sau mình cảm thấy rất bình thường với điều đó, và đến giờ thì mình cũng không thấy buồn gì nữa. Sở dĩ mình luôn coi điều đó rất bình thường vì với mình giọng hát vẫn là điều quan trọng nhất, mình vẫn luôn tập trung trau dồi để giọng hát ngày một tốt hơn và mình biết quý vị khán giả và fan đến với Đức Phúc là vì giọng hát ngoài ra không còn bất cứ lý do nào khác.

Mình quyết định phẫu thuật thẩm mỹ không phải mình đã thấy sai và đồng ý với việc "Ca sĩ phải có nhan sắc thì mới làm ca sĩ được". Từ trước đến nay mình vẫn chưa bao giờ đồng ý với điều này và sẽ không bao giờ đồng ý với điều này. Đưa ra quyết định đã khó khăn nhưng quyết định công khai điều này còn khó khăn hơn. Mình không khát khao phẫu thuật thẩm mỹ nhưng mình vẫn luôn có mong muốn mỗi ngày sẽ đẹp hơn để tự tin hơn", Đức Phúc tâm sự trong tâm thư gửi đến khán giả trước khi thay đổi ngoại hình.

Và tối ngày 29/7, khán giả và thậm chí là những người trong nghề hết sức ngạc nhiên trước hình ảnh mới lạ hoàn toàn của Đức Phúc trong clip hát ca khúc "Ánh nắng của anh". Nhiều người thậm chí còn không tin rằng đó là Quán quân "Giọng hát Việt 2015" cho đến khi có sự xác nhận của cơ quan truyền thông. Có thể nói đây là cú đột phá trong tất cả những ca phẫu thuật thẩm mỹ của sao Việt từ trước đến nay. Bởi chú"vịt con xấu xí" bị chê cười năm xưa đã thực sự hóa "thiên nga". Không còn là một Đức Phúc tự ti với đôi môi dày, chiếc mũi tẹt mà đã thay thế bằng hình ảnh một hot boy khuôn mặt V-line với đường nét thanh tú.

Dân mạng thậm chí còn xem Phúc như nguồn cảm hứng để có một dung mạo hoàn hảo hơn và tin rằng, phép màu thẩm mỹ là có thât.

Với sự đổi mới tích cực này, tin rằng Đức Phúc sẽ có thêm cơ hội phát triển tài năng của mình trong nghệ thuật, không còn những ngày tự ti, rụt rè. Hình ảnh mới sẽ là một cánh cửa giúp cậu có được sự chú ý và ủng hộ ở thời gian đầu. Và tất nhiên, những gì mà người hâm mộ đích thực đang chờ đợi cậu trở lại, vẫn là những sản phẩm âm nhạc chất lượng, chuyên môn đúng như cậu từng chia sẻ: "Phúc vẫn là Phúc của mọi người như ngày nào, và lúc nào âm nhạc cũng là trên hết, cống hiến những sản phẩm âm nhạc thật hay và chất lượng mới là mục tiêu lớn lao nhất của Phúc, mãi mãi là như vậy và sẽ không bao giờ thay đổi".

Theo Trí thức trẻ


tin hot

Đức Phúc

Đức phúc phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.