Trước khi kiếm bạc tỷ, các sao Việt phải ngậm ngùi nhận ‘bạc cắc’ khi chập chững vào nghề

Những tên tuổi lớn như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường... đã từng phải nhận cát xê vài chục ngàn, thậm chí là không có đồng nào khi mới bước vào nghề.

Những tên tuổi lớn như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường... đã từng phải nhận cát xê vài chục ngàn, thậm chí là không có đồng nào khi mới bước vào nghề.

Trong lĩnh vực hài kịch hiện nay, hẳn khó có ai thay thế được tên tuổi của danh hài Hoài Linh. Anh không chỉ nổi tiếng về tài năng mà còn về độ kiếm tiền “khủng”. Vậy mà ít ai biết, để có được thu nhập bạc tỷ như hôm nay, sao Việt Hoài Linh từng trải qua khoảng thời gian lập nghiệp đầy cơ cực ở hải ngoại với mức cát xê khá thấp, chỉ vài chục USD cho một lần chạy show đám cưới. Và tình trạng này kéo dài cũng vài năm dài.

“Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng bắt đầu sự nghiệp ca hát từ cột mốc của anh thợ cắt tóc. Đó là quảng thời gian vô cùng gian nan đối với nam ca sĩ. Mỗi đêm đi hát, anh chỉ nhận được 50.000 đồng tiền cát xê để xoay trở nhiều việc, chăm lo cho gia đình cũng như tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật. Có lẽ chính sự kiên trì không mệt mỏi và cắt củm từng đồng thuở nào đã tạo nên một Mr Đàm giàu có và danh tiếng như hôm nay.

Trước khi có biệt thự, xe hơi, vợ đẹp con xinh như hiện tại, Lý Hải cũng phải chịu vất vả trăm đường. Nam ca sĩ xuất thân từ gia đình nhà nông nghèo khó ở miền Tây, chàng thanh niên đam mê ca hát Lý Hải ngày đó đã trải qua một hành trình dài với lắm gian nan khi lên Sài Gòn lập nghiệp, mới có thể tìm được chỗ đứng vững chãi hôm nay. Lý Hải khó thể quên cảm giác vừa mừng vừa tủi đến mất ngủ khi lần đầu nhận được số tiền cát xê đi hát vỏn vẹn 80.000 đồng.

Nam ca sĩ Lam Trường hài hước cho biết số tiền anh nhận được lúc đó chỉ đáng giá 4 bát phở. Nhưng chính từ thu nhập ấy đã giúp anh có thêm động lực “sống chết” với nghề sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật.

Danh hài Việt Hương cũng chỉ nhận được thù lao vỏn vẹn 15.000 đồng trong những lần đầu đi diễn. Bằng sự cố gắng cùng niềm đam mê, sau hơn 20 năm trụ vững với nghề, Việt Hương đã ghi tên mình vào danh sách những nghệ sĩ Việt sở hữu mức cát xê bậc nhất hiện nay.

Trường Giang thuở “chân ướt, chân ráo” lên Sài Gòn theo đuổi đam mê đã trải qua không ít khó khăn. Khởi nghiệp từ những vai quần chúng với thù lao chỉ 50.000 đồng/suất diễn, cuộc sống Trường Giang gian nan đến mức anh phải chịu cảnh ăn nhờ, ở đậu nhà người quen, làm thêm nhiều công việc khác với quyết tâm “bám trụ” với nghề để gặt hái thành công như hôm nay.

Hiện là một trong những gương mặt nữ diễn viên sáng giá và đắt show nhất hiện nay, Nhã Phương khiến không ít người hâm mộ ngỡ ngàng khi tiết lộ rằng, mức cát xê đầu tiên mà cô nhận được khi bắt đầu đi diễn là… 0 đồng. Khoảng thời gian khó khăn đó, Nhã Phương được ê-kíp đưa đi ăn cơm bụi, uống trà đá liên hoan sau khi hoàn tất công việc. Mãi đến khi Nhã Phương tham gia đóng phim “Những thiên thần áo trắng”, cô mới chính thức cầm trong tay số tiền đầu tiên là 7 triệu đồng.

Với hai bàn tay trắng vào Sài Gòn lập nghiệp, Quang Dũng đã từng bước thay đổi cuộc đời mình bằng sự kiên trì không biết mệt mỏi. Cát xê lần đầu anh kiếm được khi đi diễn ở Sài Gòn chỉ bằng 1 tô phở. Giờ đây, để mời được Quang Dũng góp mặt trong một đêm diễn ở Mỹ, “bầu show” phải chi ra khoản tiền không hề nhỏ, dao động từ 8.000 đến 10.000USD (hơn 220 triệu đồng)

Bằng Kiều hiện đang sở hữu mức thu nhập thuộc hàng top trong làng giải trí. Khi mới bước chân vào nghề ca hát, anh gần như diễn không công. Mức cát xê đầu tiên nam ca sĩ nhận được khá “bèo bọt”, chỉ vỏn vẹn 7.000 đồng, khi đó một tô phở giá 2.500 đồng.

Trước khi thành danh và được người hâm mộ ưu ái dành tặng danh xưng “Hoa hậu hài”, sự nghiệp Thu Trang khá chật vật, nhất là khoảng thời gian ba mẹ Thu Trang bị phá sản do làm ăn thất bại. Nữ diễn viên phải chạy show kiếm từng bữa ăn cho gia đình và chỉ nhận về mức thù lao chưa đầy 20.000 đồng.

Theo GĐVN


Lam Trường

Hoài Linh

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.