Từ lùm xùm cô Út – Phương Mỹ Chi: Khi những đứa trẻ phải mặc “chiếc áo” nổi tiếng quá sớm

Những ngày qua Phương Mỹ Chi trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận vì scandal vô ơn với cô Út. Sai lầm của Chi là điều không thể phủ nhận nhưng liệu chúng ta có nên đánh giá vấn đề từ góc nhìn khác nữa?

Những ngày qua Phương Mỹ Chi trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận vì scandal vô ơn với cô Út. Sai lầm của Chi là điều không thể phủ nhận nhưng liệu chúng ta có nên đánh giá vấn đề từ góc nhìn khác nữa?

>> Phương Mỹ Chi và bản lĩnh 4 lần vượt scandal của cô bé 14 tuổi

tieu de 1

Phương Mỹ Chi là á quân của cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa thứ nhất. Cô bé khiến khán giả lay động với những bài dân ca ngọt ngào, tha thiết của mình. Phương Mỹ Chi trở thành hiện tượng trong làng nhạc dân ca Việt Nam. Cuộc sống của cô bé hoàn toàn thay đổi từ đó. Tuy nhiên, cái giá của sự nổi tiếng không hề nhẹ nhàng chút nào. Từ khi nổi tiếng, cô bé dính vào vô số scandal như bỏ học chạy show “hét” giá cát xê, trang điểm già hơn tuổi, ăn mặc mát mẻ, hát ca khúc không hợp tuổi và gần đây nhất là scandal vô ơn.

Phương Mỹ Chi đang là cái tên cực tai tiếng những ngày qua do bị cô Út của mình tố “vô ơn”. Cô Út Phương Quế Như chính là người từng dìu dắt và định hướng cho cháu gái Phương Mỹ Chi đến với con đường âm nhạc. Có thể nói, thành công rực rỡ ngày nay của cô bé Phương Mỹ Chi có sự đóng góp không nhỏ của người cô này.

1

Vậy nhưng, theo như chia sẻ của cô Út thì thời gian gần đây, Phương Mỹ Chi không còn gần gũi với cô như trước, gặp người cô mù ở nơi biểu diễn lại ngó lơ, không cất lời chào hỏi và còn tỏ thái độ khi MC giới thiệu cô là “cô của Phương Mỹ Chi”. Theo như cô Phương Quế Như, cô và gia đình Phương Mỹ Chi có mâu thuẫn về tiền bạc nhưng đó là chuyện của người lớn, cô chỉ hi vọng cháu gái mình và mình vẫn thân thiết như trước kia. Tuy nhiên, Phương Mỹ Chi trở nên xa cách của cô và gia đình nhà nội, không chỉ vậy Mỹ Chi còn chia sẻ trên mạng xã hội rằng gia đình mình bị nhà nội “ghẻ lạnh”.

2

Phía gia đình nội Phương Mỹ Chi và hàng xóm, láng giềng đều đứng về phía cô Út Phương Quế Như. Họ cho rằng cô Út là người hiền lành, tốt bụng, không biết đặt điều, vu oan cho ai bao giờ còn Phương Mỹ Chi trước kia cũng là một cô bé ngoan ngoãn, lễ phép nhưng từ khi nổi tiếng, cô bé bỗng “chảnh” và kiêu, không còn như trước.

Cô Út chia sẻ mình không hề muốn bôi xấu hay làm hỏng hình ảnh đẹp của Phương Mỹ Chi trong mắt khán giả. Cô chỉ buồn vì người cháu gái mà cô từng yêu thương, dìu dắt hết lòng lại vì mâu thuẫn của người lớn mà xa lánh cô, gặp cô cũng không chào. Cô cho rằng Chi không nên bị cuốn vào xích mích của những người lớn như vậy. Cô tâm sự mình không cố ý hạ bệ hay bôi xấu cháu gái nhưng không ngờ mọi chuyện lại đi quá xa, trở nên rầm rộ trên mạng xã hội như vậy.

3

Trong chuyện này, Phương Mỹ Chi đã sai khi tỏ thái độ không mấy hay ho với người cô ruột thịt, cũng là người đã dìu dắt, đưa Chi đến với âm nhạc. Tuy nhiên khi mọi bênh vực đều hướng về phía cô Út, có lẽ chúng ta cũng nên nhìn nhận vấn đề theo một hướng khác nữa.

tieu de 2

Bị cô Út tố “vô ơn”, Phương Mỹ Chi đang phải chịu hết mọi chỉ trích của dư luận. Hầu hết mọi người đều chĩa “mũi dùi” vào cô bé mới 14 tuổi này. Nhà thiết kế nổi tiếng Đỗ Mạnh Cường đã dùng những lời lẽ hết sức nặng nề để công kích Phương Mỹ Chi: “Rốt cuộc thì cũng do đồng tiền làm mờ mắt! Nổi tiếng sớm quá đôi khi cũng không có tốt! Tài năng thì phải đi đôi với đạo đức! Mình vốn dị ứng với mấy kiểu “ăn cháo đá bát”, “qua cầu rút ván” như vậy! Ông trời có đôi mắt sáng lắm, đừng nghĩ ông không biết gì”.

1456216071-do-manh-c----ng-cover

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường nặng lời chỉ trích Phương Mỹ Chi

Tuy nhiên, nhìn theo một hướng nhân văn hơn, liệu người lớn chúng ta có quá khắt khe với một cô bé mới chỉ 14 tuổi?

4

4 năm qua, khán giả chỉ thấy hào quang vây quanh Phương Mỹ Chi mà không nhìn thấy gánh nặng đang đè lên đôi vai nhỏ bé của cô bé. Người ta chỉ thấy cô bé kiếm được nhiều tiền, được triệu người hâm mộ mà không thấy cô bé không hề được ăn mặc, vui chơi, cười nói thoải mái như chúng bạn cùng trang lứa. Trong khi những đứa trẻ khác chỉ phải xin lỗi bố mẹ khi phạm lỗi thì Phương Mỹ Chi phải cúi đầu xin lỗi cả xã hội.

quote

Chúng ta quên mất Chi cũng chỉ là một cô bé với tuổi đời còn quá ít ỏi. Khi mới 11 tuổi, Chi đã phải đối mặt với những lời miệt thị trên mạng vì ăn mặc “mát mẻ”, cô bé bị cả ngàn người xỉa xói là “đứa hư hỏng”. Ở tuổi 11, thay vì ngồi khóc thút thít trong nhà, Phương Mỹ Chi phải công khai xin lỗi cả thiên hạ.

5

Và giờ ở tuổi 14, cô bé lại tiếp tục hứng chịu cơn giận dữ của dư luận. Cách đây vài tháng, Chi bị đay nghiến vì mặc áo hở bụng, quần sooc khi đi biển. Hiện tại, cô bé lại bị rủa xả vì “vô ơn”, “vong ơn bội nghĩa”, “ăn cháo đá bát”, “qua cầu rút ván”. Tất cả những lời lẽ nặng nề, cay nghiệt nhất đều dồn vào một cô bé mới 14 tuổi.

Nguyên nhân thực sự bắt nguồn từ mâu thuẫn của người lớn. Phương Mỹ Chi cũng có lỗi vì đã khơi mào mọi chuyện khi “tố” nhà nội ghẻ lạnh gia đình mình. Chính vì lý do này, cô Út Phương Quế Như đã giận dữ, lên mạng nói Chi vô ơn, gặp cô mà không chào. Sau đó, Chi lại phát ngôn thách thức giữa tâm bão: “Sự thật sẽ mãi là sự thật nhưng chưa phải lúc để nói ra”.

Tuy nhiên gần đây, cô bé nhận ra lỗi lầm của mình nên đã lên tiếng xin lỗi cô Út vì thái độ không đúng của mình. Suy cho cùng, cô bé mới chỉ 14 tuổi mà thôi. Ai cũng có lúc sai lầm, chúng ta có thực sự cần phải quá khắc nghiệt với Chi như vậy? Đến cả luật pháp cũng chỉ áp dụng xử phạt với những đối tượng trên 16 tuổi. Phương Mỹ Chi mới 14 tuổi. Cô bé đúng là đã sai khi chia sẻ về mâu thuẫn gia đình trong khi còn chưa đủ tuổi để hiểu hết sự việc. Tuy nhiên, sai lầm của cô bé chính là hệ quả của sự ảnh hưởng tiêu cực từ người lớn.

6

Mới đây, Chi đã công khai xin lỗi cô Út. Cô bé cũng chia sẻ cảm giác khi bị dư luận mắng chửi là “không có đạo đức” thực sự rất kinh khủng. Xen lẫn trong chất giọng chững chạc như người lớn là sự ngô nghê con trẻ “Em rất là buồn nhưng chỉ buồn có hai ngày thôi, vì không muốn mọi người bị buồn theo”. Nghe những lời ấy, liệu có ai thấy cô bé đáng thương nhiều hơn đáng trách? Cô bé có lỗi nhưng chính những người lớn thiếu bao dung đã đẩy câu chuyện của Chi đi quá xa.

7

Đó còn chưa kể cách “tố” của cô Út cũng không hề “nhẹ tay”. Những lời cô Út nói không khác nào nhát dao chém đứt toàn bộ đường lui của cô bé. Dù mọi chuyện rồi sẽ lắng xuống nhưng vết nhơ “vô ơn” sẽ mãi là vết sẹo không thể xóa sạch trong sự nghiệp Phương Mỹ Chi.

8

Đến cả những người lớn tuổi có danh tiếng cũng chưa chắc chịu được búa rìu dư luận, nữa là một cô bé mới chỉ 14 tuổi. Liệu có công bằng?

Giống như những lời chia sẻ về Phương Mỹ Chi của ca sĩ Khánh Ngọc: “Cô tin vào mắt mình vào trái tim mình khi mỗi ngày cô thấy 1 cô gái nhỏ chỉ mới lớp 8 càng ngoan ngoãn và dễ thương đến như vậy. Người lớn ơi hãy nhìn nhận sự việc thật tường tận đừng vì cuộc chiến của những người lớn mà làm tổn thương 1 đứa bé chưa đủ tuổi để lấy chứng minh nhân dân như vậy”.

9

tieu de 3

Phương Mỹ Chi dấn thân vào showbiz đã 4 năm, đó cũng là 4 năm đầy giông bão của cô bé. Cô bé bị dư luận chỉ trích, miệt thị hết lần này tới lần khác. Tất cả đều là cái giá của sự nổi tiếng quá sớm. Sự nổi tiếng chẳng khác nào con dao hai lưỡi. Nó mang đến cho Phương Mỹ Chi hào quang, tiền bạc, sự yêu mến của khán giả nhưng nó cũng làm cô bé hoàn toàn mất đi cuộc sống của một người bình thường.

10

Cô bé không còn vô tư, hồn nhiên đúng như lứa tuổi của mình mà phải trưởng thành sớm, già dặn trước tuổi. Như một người trưởng thành, cô bé phải đứng ở “đầu sóng ngọn gió”, chịu hết mọi chỉ trích, miệt thị, dè bỉu khi bị scandal bủa vây. Tất cả cũng vì cô bé quá tài năng, nổi tiếng ở lứa tuổi quá nhỏ. Có lẽ cô bé cũng có những lúc cảm thấy mệt mỏi, hối hận vì mình nổi tiếng quá sớm?

Trước Phương Mỹ Chi cũng đã có vô số tấm gương ngôi sao nhí phải trả giá quá lớn chỉ vì sự nổi tiếng đến quá sớm. tương tự như Mỹ Chi, Quang Anh cũng – quán quân Giọng Hát Việt nhí cũng từng bị khán giả chê trách vì bận chạy show mà lơ là việc học. Quang Anh cũng chia sẻ đôi khi cảm thấy mệt mỏi vì những chỉ trích của khán giả.

2_407303

Quang Anh cũng mệt mỏi khi phải đối mặt với dư luận khi tuổi đời còn quá trẻ

Hay một trường hợp khác nổi tiếng không kém là Angela Phương Trinh. Khi còn nhỏ, Trinh là một diễn viên nhí được khán giả yêu thích nhờ khả năng diễn xuất “chắc tay” qua những bộ phim như “Mùi ngò gai”, “Kính vạn hoa” hay “Bà mẹ nhí”. Tuy nhiên, đắm chìm trong vinh quang quá sớm, Angela Phương Trinh đã lột xác theo hướng mà khán giả đánh giá là “tiêu cực”. Cô theo đuổi hình tượng sexy trưởng thành, chụp những tấm hình “nóng mắt” khi tuổi đời còn quá trẻ. Có lẽ sự nổi tiếng sớm đã khiến Phương Trinh trở nên biến đổi như vậy.

11

Ở nước ngoài cũng không thiếu những trường hợp sao nhí “chín sớm” khiến cuộc đời thay đổi theo hướng tiêu cực. Chắc hẳn không ai còn lạ gì những tên tuổi như Macaulay Culkin, Lindsay Lohan hay Justin Bieber. Macaulay Culkin từng nổi tiếng cả thế giới nhờ vai diễn Kelvin trong “Home Alone” để rồi hào quang ấy khiến Macaulay trở thành đứa trẻ hư rồi sau đó biến thành biểu tượng sa ngã, bệ rạc của Hollywood.

12

Hay như Justin Bieber, chỉ trong 4 năm từ một cậu bé vô danh, Justin đã trở thành ngôi sao toàn cầu. Cũng vì nổi tiếng quá nhanh nên Justin dính vào đủ thứ bê bối như gây tai nạn rồi bỏ chạy, sử dụng chất kích thích, ẩu đả với phóng viên. Justin Bieber bỗng trở thành “ông hoàng tai tiếng” của giới showbiz.

13

Dù Phương Mỹ Chi, Angela Phương Trinh hay Macaulay Culkin, Justin Bieber cũng đều là “nạn nhân” của sự nổi tiếng sớm. Họ đều tài năng, nổi tiếng khi còn quá trẻ, ở lứa tuổi ấy có lẽ họ còn chưa ý thức hết được “mặt tối” sau ánh hào quang, họ chưa đủ chín chắn và tỉnh táo nên đã tự đẩy bản thân vào con đường tăm tối.

14

15

Tuy nhiên, ai cũng phải mắc sai lầm trong đời, quan trọng là họ biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Có lẽ khán giả cũng hi vọng rằng, những tài năng trẻ này sẽ rút được kinh nghiệm từ những lỗi lầm ấy để trở thành một con người tốt hơn, hoàn thiện hơn.

Theo Thethaovaxahoi.


Phương Mỹ Chi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.