Từ 'Mặt nạ ngôi sao', Trường Giang ngày càng khi dễ khán giả, rẻ rúm danh xưng 'danh hài'?

Mang khuôn mặt đưa đám trên sóng truyền hình và thái độ bất cần, Trường Giang đang muốn chứng tỏ điều gì ngoài sự thiếu chuyên nghiệp?

Mang khuôn mặt đưa đám trên sóng truyền hình và thái độ bất cần, Trường Giang đang muốn chứng tỏ điều gì ngoài sự thiếu chuyên nghiệp?

Từ chuyện bỏ về trong đêm diễn ở Tây Ninh đến chuyện tỏ thái độ trong chương trình "Mặt nạ ngôi sao" phát sóng tối 29/3, danh hài Trường Giang thật sự làm khán giả và những ai yêu mến anh phải sốc và thấy thất vọng tột độ.

Không bàn đến chuyện bỏ về khi đang diễn ở Tây Ninh trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả vì có thể đó là một hiểu lầm. Nhưng trong suốt chương trình được phát sóng trên truyền hình, quả là khó lòng bỏ qua cho khuôn mặt lạnh lùng khó chịu của Trường Giang. Hẳn không thể quên hình ảnh nam danh hài ngồi khoanh tay tách biệt với đồng nghiệp. Trường Giang cũng không có bất kì tương tác nào với các đồng nghiệp cùng hàng ghế bình luận như: Thu Trang, Tóc Tiên và Ngô Kiến Huy.

Trước thái độ bất thường của Trường Giang, các đồng nghiệp đã tỏ ra thiện chí và cố gắng nghĩ chiêu để xua tan không khí nặng nề này. Cụ thể là Ngô Kiến Huy hay MC Hoàng Rapper chọc vui và đề nghị anh cho ý kiến. Thế nhưng, đáp lại tấm chân tình của hai đồng nghiệp và trước hàng triệu khán giả xem đài, Trường Giang vẫn giữ khuôn mặt như "đưa đám" và mở miệng với những lời gọn lỏn, chỏng chơ, không chủ vị như: "Trả lời nãy rồi" và "Đàn ông chỉ nói một lần thôi". Thật tội nghiệp cho những đồng nghiệp phải làm việc cùng Trường Giang trong chương trình và cả khán giả vì phải kiềm chế sự tức giận lẫn cảm giác bị xúc phạm nghiêm trọng trước thái độ thiếu tôn trọng của nam danh hài lừng lẫy này.

Trường Giang, danh hài Trường Giang, Trường Giang mặt nạ ngôi sao, sao việt

Ai cũng hiểu, nghệ sĩ hài không phải lúc nào cũng phải vui và chọc cười khán giả. Nghệ sĩ cũng có những cung bậc cảm xúc riêng. Họ cũng chịu nhiều áp lực và u buồn như bao người. Đôi khi họ bước lên sân khấu biểu diễn hoặc tham gia một chương trình nào đó trong lúc tâm trạng không vui, sức khoẻ không tốt, xảy ra tranh cãi với đồng nghiệp, hay thậm chí cãi nhau với người yêu… là điều khó tránh khỏi. Dù là nguyên nhân gì thì với bề dày kinh nghiệm trong nghề, người nghệ sĩ chuyên nghiệp phải biết giấu cảm xúc, phải biết điều tiết tâm trạng để cống hiến hết mình trên sân khấu và vì khán giả. Người ta hay nói nghệ sĩ giấu cảm xúc giỏi, diễn giỏi là vậy. Việc phơi bày cảm xúc thật sự, bản thân không vui cũng khiến người khác không vui, không làm tròn nhiệm vụ chỉ dành cho những hạng nghiệp dư. Vậy mà cái sự nghiệp dư này lại phơi bày rõ ràng ở một ngôi sao mà công chúng yêu mến suốt bao năm qua.

Cách đây vài năm, Trường Giang cũng chỉ là người nghệ sĩ vô danh như bao nghệ sĩ trẻ khác lần mò trên con đường tìm kiếm đỉnh vinh quang. Cũng nhờ sự nỗ lực, chăm chỉ và tình cảm của khán giả, anh mới trở thành một ngôi sao sáng chói như hiện nay. Nói về độ phủ sóng khắp các chương trình truyền hình thực tế, anh không hề kém Trấn Thành hay đàn anh Hoài Linh. Các công ty, các nhà sản xuất mời Trường Giang tham gia chương trình với số tiền cát-xê khá "khủng" để làm gì? Mục đích chính là tạo sức hút, mang lại tiếng cười, sự thoải mái sảng khoái cho khán giả thưởng thức chương trình. Khi Trường Giang đã đặt bút kí hợp đồng, bán hình ảnh và sức lao động cho nhà đài thì anh cũng phải ý thức được trách nhiệm của mình quan trọng ra sao. Thái độ lạnh lùng, hờ hững và nói nặng hơn là “như đưa đám” để cho ai xem. Anh muốn giận dỗi với công chúng, những người trả tiền để xem anh diễn ư?

Trường Giang, danh hài Trường Giang, Trường Giang mặt nạ ngôi sao, sao việt

Trường Giang, danh hài Trường Giang, Trường Giang mặt nạ ngôi sao, sao việt

Khán giả nên cân nhắc việc dễ dãi chấp nhận một nghệ sĩ, một ngôi sao thiếu tôn trọng
và rẻ rúm giá trị của chính mình

Có nhiều nghệ sĩ nghĩ rằng, khi đã trở thành ngôi sao, sự tôn trọng với công chúng mà họ khiên cưỡng làm được chính là việc post hình lên trang cá nhân, chịu khó tương tác với fan, chịu khó họp fanclub, sẵn sàng kí tặng hay chụp hình chung với công chúng… Họ quên rằng, đó chỉ là hình thức xã giao bắt buộc có giữa nghệ sĩ và khán giả. Người nghệ sĩ chân chính và tôn trọng công chúng là phải hết mình sáng tạo và cống hiến bằng những sản phẩm có chất lượng trong khả năng tối đa của mình. Đó là phẩm chất khiêm tốn, bình dân và chân thành. Càng là ngôi sao lớn lại càng phải thấm điều đó. Danh hài Hoài Linh là một ví dụ điển hình. Có ai vượt qua tên tuổi của anh tính đến thời điểm này không? Vậy mà anh vẫn dung dị và cư xử đúng mực dù bất kì hoàn cảnh nào. Có những chương trình, trước khi lên sóng, Hoài Linh ngất xỉu vì bệnh, tâm trạng u uất khó chịu là thế, nhưng khi ánh đèn sân khấu sáng lên, khi anh bước ra sân khấu, người ta chỉ thấy một Hoài Linh vui vẻ, nhiệt tình và hài hước. Thậm chí, cả khi giọng Hoài Linh khản đặc và gần như không nói được, anh vẫn cứ say sưa nói hết mình vì khán giả. Sự tôn trọng dành cho những người yêu thương và góp phần làm nên sự nổi tiếng, tiền bạc, danh vọng cho người nghệ sĩ chính là đây.

Trường Giang, danh hài Trường Giang, Trường Giang mặt nạ ngôi sao, sao việt

Trường Giang có thể sẽ nghĩ, thái độ của anh có gì đâu mà khiến công chúng khi xem chương trình "Mặt nạ ngôi sao" phải giận dữ đến thế? Vì so việc anh bỏ diễn trong một show bị người ta ném chai nước lên sân khấu thì anh vẫn qua ải trót lọt đó thôi. Bởi thà anh bỏ diễn, thà anh bỏ trống cái ghế của mình trước giờ quay, còn hơn mang gương mặt "đưa đám" ấy vào ống kính. Nó chẳng khác nào cách mà các cầu thủ đội A cứ đực mặt chờ cầu thủ đội B ghi bàn mà không có bất kì phản kháng nào. Hành động của anh không chỉ tự hạ thấp phẩm giá của bản thân mà còn vô tình quẳng thẳng vào mặt khán giả rằng: "Khán giả chả là cái gì đối với ngôi sao như tôi”.

Làng giải trí Việt quả là ít người tài năng. Và công chúng Việt quả là dễ dãi. Trường Giang không phải là danh hài nổi tiếng và tài năng nhất showbiz này. Vì vậy, anh hãy thôi tự cho mình cái vị thế của một người đặc biệt rằng: vui thì bố thí tiếng cười cho công chúng, còn anh buồn thì khinh khỉnh khoanh tay. Khán giả yêu mến nghệ sĩ và tình yêu ấy chỉ duy trì khi họ nhận được sự tôn trọng và biết ơn từ người nghệ sĩ. Điều này có ở Trường Giang không? Hoàn toàn không, vì nếu có, anh đã không nỡ mang gương mặt như thế lên sóng cho hàng triệu khán giả ngồi trước màn hình ti vi kia xem. Giá trị của hai từ “danh hài” được Trường Giang xem rẻ rúm đến thế là cùng!

Theo GĐVN


Trường Giang

Nhã Phương

Mặt nạ ngôi sao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.