Từ vụ việc của Trường Giang: cầu hôn công khai thì đừng thô lỗ

Là người của công chúng, ngoài sự thể hiện hào nhoáng bên ngoài hay những hành động khiến người ta chú ý, cần hơn cả là ý thức với cộng đồng và với chính những người thân cận nhất của mình.

Là người của công chúng, ngoài sự thể hiện hào nhoáng bên ngoài hay những hành động khiến người ta chú ý, cần hơn cả là ý thức với cộng đồng và với chính những người thân cận nhất của mình.

Suốt từ tối qua 18/1/2018, thông tin nóng nhất trên các trang tin chính là sự kiện danh hài Trường Giang cầu hôn bạn gái Nhã Phương tại lễ trao giải Mai Vàng, diễn ra ở Nhà hát Thành phố HCM. Điều đáng nói ở đây là màn cầu hôn được thực hiện trong một chương trình truyền hình trực tiếp, kèm theo đó là rất nhiều vấn đề nảy sinh về khâu tổ chức cũng như hành xử của người trong cuộc gây xôn xao dư luận. Tất cả khiến chúng ta đặt ra câu hỏi: liệu Trường Giang đã hành động đúng đắn hay chưa?

Nhã Phương có hài lòng?

Trường Giang – Nhã Phương từng là cặp đôi đẹp trong mắt người hâm mộ. Gắn bó với nhau 2 năm, chặng đường yêu của 2 người gặp không ít sóng gió từ sự nghiệp cho đến đời tư. Mãi đến gần đây, người ta lại thấy họ xuất hiện bên nhau nhưng có vẻ không mặn nồng cho lắm. Ngay trong đêm trao giải Mai Vàng, họ cũng không xuất hiện cùng nhau mà Nhã Phương lại được Ngô Kiến Huy hộ tống. Có nguồn tin nói rằng, Trường Giang đã hẹn gặp Nhã Phương ra ngoài sân khấu trước đó nhưng không thành. Phải chăng đó là nguồn cơn cho màn cầu hôn đầy ngẫu hứng của anh, bởi hành động từ chối gặp mặt của Nhã Phương như đổ thêm dầu vào ngọn lửa nung nấu trong Trường Giang?

Một màn cầu hôn đậm chất ngôn tình, nói những lời hoa mỹ trước hàng triệu người và trên sóng truyền hình quốc gia, đấy hẳn là điều mà nhiều cô gái ao ước và chắc rằng Trường Giang cũng nghĩ như vậy.

Nhưng tất cả các cô gái đều sẽ đồng ý rằng: màn cầu hôn đó phải thật chỉn chu và ý nghĩa. Là khi chàng trai chậm rãi, chân thành bày tỏ, cùng dáng điệu chỉnh tề; cả hai người có đủ thời gian và không gian để chia sẻ cảm xúc.

Trong khi Trường Giang tối qua chạy vội lên sân khấu với bộ áo hoa quần jeans không phù hợp với sự kiện, ngắt lời MC, nhảy xuống sân khấu, chen giữa lối đi vào chỗ Nhã Phương khi cô chưa kịp định thần. Đoạn cầu hôn của anh cũng không có câu nào hỏi ý Nhã Phương mà chỉ khẳng định luôn: "Từ hôm nay hãy gọi anh là chồng.". Phản ứng ngỡ ngàng và gượng gạo của Nhã Phương khiến nhiều người thắc mắc, liệu cô đã sẵn sàng gọi Trường Giang là chồng?

Từ vụ việc của Trường Giang: cầu hôn công khai thì đừng thô lỗ - Ảnh 1.

Sự chuẩn bị không chu đáo, có phần tuỳ tiện của anh thật mất cảm tình. Việc Trường Giang đến dự sự kiện muộn, trang phục lôi thôi hẳn cũng làm Nhã Phương không hài lòng với tư cách bạn gái. Anh vì cầu hôn cô mà chiếm sóng truyền hình của chương trình, đấy là một sự khó xử còn lớn hơn nhiều.

Tuy cuối cùng Nhã Phương cũng đưa tay ra để Trường Giang đeo nhẫn, người ta không khỏi nghi ngờ rằng đấy là phép lịch sự của Nhã Phương để Trường Giang không mất mặt. Thái độ đơ cứng của cô không phải của một người con gái đang yêu hạnh phúc vì được cầu hôn.

Thiết nghĩ, một màn cầu hôn ấm cúng giữa 2 người thôi còn quý hơn là làm rình rang rồi ai cũng khó xử như thế này.

Giải Mai Vàng: nước cờ khôn khéo của Trường Giang?

Ngay sau khi sự kiện diễn ra, nhiều người trong BTC đã lên tiếng về màn cầu hôn độc đáo này. Phần lớn là lắc đầu ngán ngẩm trước hành động của Trường Giang.

MC Quý Bình chia sẻ đó là hành động "đẹp nhưng không đúng chỗ", vì "Đây là một buổi lễ trao giải rất trang trọng với mục đích vinh danh nghệ sĩ, với sự tham dự của lãnh đạo các cấp và nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác. Vậy mà có một nghệ sĩ vô tư phi "vèo vèo" từ trên sân khấu xuống trước mặt các cấp lãnh đạo thành phố, BTC, cô chú anh chị đồng nghiệp và quý vị khán giả đang theo dõi chương trình.". MC Quý Bình cũng chính là người cố gắng xử lý để chương trình tiếp tục diễn ra bình thường nhưng không thành.

Đạo diễn chương trình, chị Mai Thắm thì bức xúc: "Tôi làm trực tiếp chứ đâu có làm phim mà bạn tự đưa kịch bản vô tạo scandal luôn vậy? Sóng VTV đâu phải của riêng nhà tui hay nhà bạn!". Được biết rằng, nữ đạo diễn đã phải nhiều lần nhắc MC cắt nhanh vì thời lượng chương trình đã trôi sóng 7 phút nhưng không ngờ lại diễn ra màn cầu hôn này khiến chương trình phải ngừng phát sóng, khiến phần trao giải hạng mục Nam/Nữ ca sĩ Nhạc nhẹ được yêu thích nhất và bài hát kết chương trình không được phát trực tiếp.

Từ vụ việc của Trường Giang: cầu hôn công khai thì đừng thô lỗ - Ảnh 2.

Ngay cả một tài khoản được cho là anh trai, đồng thời là quản lý của nam diễn viên cũng đăng tải trạng thái với ý không hài lòng: "Tui không liên quan tới cuộc đời ai nên vui lòng không gọi và inbox. Từ hôm nay tui cũng không còn là quản lý hay anh hai của ai cả, nên làm ơn để tui sống cuộc sống của mình!"

Có thể thấy, một hành động này của Trường Giang không chỉ ảnh hưởng đến Nhã Phương, mà còn đến toàn bộ ekip thực hiện chương trình hôm ấy, cũng như khán giả truyền hình không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Công sức làm nên một chương trình được là của rất nhiều con người cộng lại, và một giải thưởng danh giá, tôn vinh những giá trị nghệ thuật, thì nên được tôn trọng. Không thể chỉ vì hành động bộc phát của một cá nhân mà ảnh hưởng đến toàn bộ chương trình. Trường Giang là một nghệ sỹ, cũng là người gắn bó với sân khấu nhiều năm, thì đây nên là điều anh biết rõ mới phải.

Thế nhưng vì sao anh biết mà vẫn làm? Phải chăng vì anh biết rõ, dưới sức ép dư luận của một chương trình trực tiếp và hàng trăm con mắt đổ dồn, Nhã Phương sẽ khó từ chối tình cảm của anh? Nếu quả thực như vậy thì đây là sự ép buộc vô cùng khéo léo, mà anh bạn tôi đã bông đùa là “còn mạnh bạo hơn tục cướp vợ của người Mèo”.

Một phần khác, có lẽ Trường Giang muốn đánh bóng tên tuổi, cũng như dập đi scandal về màn dẫn chương trình kém duyên với Thanh Hằng và Hà Anh Tuấn cách đây mới vài ngày. Dù là lý do gì thì anh cũng quá thành công khi giờ đây ai cũng chỉ nhắc đến màn cầu hôn thần thánh của anh, cũng như chúc phúc cho cặp “vợ chồng” mới của showbiz Việt.

Kết

Từ vụ việc của Trường Giang: cầu hôn công khai thì đừng thô lỗ - Ảnh 3.

Sự việc cầu hôn của Trường Giang là một chuyện vui đối với bản thân anh và những người ủng hộ, nhưng nó hoàn toàn không vui vẻ với những người có mặt ở lễ trao giải, với ê-kip thực hiện Mai Vàng và với chính Nhã Phương. Anh cứ nói hết ra, mặc cho người khác nghĩ gì, bị ảnh hưởng ra sao cũng được.

Hành động này của Trường Giang không làm ai thoải mái ngoài chính bản thân anh - điều đó chúng tôi xin phép gọi là ích kỷ. Là người của công chúng, ngoài sự thể hiện hào nhoáng bên ngoài hay những hành động khiến người ta chú ý, cần hơn cả là ý thức với cộng đồng và với chính những người thân cận nhất của mình.

Đây cũng là bài học cho những người muốn cầu hôn/ tỏ tình công khai. Hãy làm sao đừng khiến người kia khó chịu, đừng thô lỗ cũng đừng làm ảnh hưởng xung quanh. Bởi mục đích chính của các bạn là gì, là muốn người kia bằng lòng, toàn tâm toàn ý theo mình. Một màn cầu hôn đẹp là lúc tất cả mọi người đều vui vẻ.

Theo Trí thức trẻ


Trường Giang

Nhã Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.