Từng mắc bệnh trầm cảm, Hương Giang Idol đã muốn tìm tới cái chết ngay sau khi chuyển giới

Từ vụ tự sát thương tâm của ngôi sao Hàn Quốc Jonghyun, Hương Giang không khỏi xúc động khi nhớ lại quá khứ trầm cảm khiến cô từng có ý định tìm tới cái chết.

Từ vụ tự sát thương tâm của ngôi sao Hàn Quốc Jonghyun, Hương Giang không khỏi xúc động khi nhớ lại quá khứ trầm cảm khiến cô từng có ý định tìm tới cái chết.

Chiều qua (18/12), sự việc nam ca sĩ thần tượng SHINee Jonghyun qua đời do tự sát đã trở thành cú sốc lớn đối với người hâm mộ showbiz Hàn. Theo bức thư tuyệt mệnh của Jonghyun được người bạn thân tiết lộ, anh chia sẻ mình mắc bệnh trầm cảm khi gặp bế tắc trong sự nghiệp và âm nhạc.

Trong quãng thời gian khó khăn nhất của cuộc đời, đáng buồn là nam ca sĩ gần như không thể chia sẻ nỗi đau này với ai.
 

Từng mắc bệnh trầm cảm, Hương Giang Idol đã muốn tìm tới cái chết ngay sau khi chuyển giới-1
Hình ảnh trong tang lễ của SHINee Jonghyun.

Sự việc ngôi sao Hàn Quốc qua đời do tự sát không chỉ gây chấn động showbiz Hàn mà còn khiến cộng đồng fans Kpop tại Việt Nam kinh ngạc. Một số nghệ sĩ Việt đã có tâm sự sâu sắc liên quan tới cái chết thương tâm của thần tượng đông đảo giới trẻ. 

Trong số đó, câu chuyện của Hương Giang Idol nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ trên mạng xã hội. Giọng ca chuyển giới tiết lộ về quá khứ muốn tìm đến cái chết vì có dấu hiệu trầm cảm. 
 

Từng mắc bệnh trầm cảm, Hương Giang Idol đã muốn tìm tới cái chết ngay sau khi chuyển giới-2


Hương Giang Idol từng có ý định tìm đến cái chết.

Mở đầu câu chuyện, nữ ca sĩ Trò đùa tạo hóa khẳng định không ai có thể hiểu được nỗi đau tột cùng của những người bị trầm cảm nếu như họ không mắc căn bệnh này.

"Những ai chưa từng mắc bệnh trầm cảm hay gặp vấn đề về tâm lý sẽ không bao giờ hiểu vì sao một người có tất cả lại từ bỏ cuộc sống của mình, vì họ tin là nỗi đau nào khó khăn nào cũng có thể vượt qua! Đúng, nỗi đau nào khó khăn nào cũng có thể vượt qua nếu như bạn không mắc bệnh trầm cảm", ngôi sao chuyển giới nghẹn lòng.

Từ điều này, Hương Giang Idol hồi tưởng lại quá khứ 6 năm trước, khi cô vừa trở về sau ca phẫu thuật chuyển giới tại Thái Lan. Thay vì phải vui vì hiện thực hóa được ước mơ làm con gái ấp ủ suốt 20 năm, nhưng tâm trạng của Hương Giang lại trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. 
 

Từng mắc bệnh trầm cảm, Hương Giang Idol đã muốn tìm tới cái chết ngay sau khi chuyển giới-3
Sau khi chuyển giới, Hương Giang vô cùng chán nản và suy sụp về tâm lý.

Nói về nguyên nhân của sự suy sụp, nữ ca sĩ kể lại: "Có thể do tác dụng phụ của thuốc mê nên mình đã gặp vấn đề về tâm lý nghiêm trọng với những triệu chứng như sau: suốt 20 ngày liền mình không thể ngủ một tiếng nào mặc dù rất mệt và yếu; lúc nào cũng suy sụp và buồn; thường xuyên nghĩ tới cái chết; cố gắng nghĩ về tương lai tốt đẹp nhưng không thể; những miền kí ức buồn khổ lúc nào cũng hiện lên trong đầu...

Nó làm tinh thần và sức khoẻ kiệt quệ đến mức lúc nào cũng muốn kết thúc những chuyện này. Có âm thanh trong tai thường xuyên vang lên như kiểu hãy kết thúc những chuyện này, muốn chấm dứt tất cả những sự mệt mỏi ấy sớm nhất... Mình nhốt bản thân trong phòng và không muốn đi đâu, thậm chí không bước xuống nhà"
.

Tuy nhiên, rất may mắn khi chị gái và mẹ luôn ở bên an ủi nữ ca sĩ nên mọi chuyện đã khá hơn. "Nếu thời điểm ấy mình ở một mình cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra!", cô kể. 

Từng mắc bệnh trầm cảm, Hương Giang Idol đã muốn tìm tới cái chết ngay sau khi chuyển giới-4
Nhờ có người thân ở bên động viên, Hương Giang đã thoát "bóng ma" tâm lý.

Đến bây giờ, những dấu hiệu thay đổi về tâm lý gần 6 năm trước vẫn in sâu trong tâm trí Hương Giang. Từ câu chuyện của mình, giọng ca chuyển giới nhấn mạnh: "Trầm cảm là một căn bệnh đáng sợ và có rất nhiều lý do có thể mắc phải. Xung quanh bạn bè, gia đình chúng ta, có nhiều người trông tươi vui nhưng họ hoàn toàn có thể có vấn đề về tâm lý".

Chính vì thế, Hương Giang cho rằng không có cách nào khác để giúp những người trầm cảm giải tỏa được tâm lý ngoài lắng nghe và chia sẻ nhiều hơn với họ.

"Hãy mang lại cho những người xung quanh mình sự lạc quan và biết đâu bạn đang vô tình giúp được rất nhiều người! Và quan trọng hơn hết, dù bạn là người độc lập đến đâu, mạnh mẽ đến đâu, đừng cố giấu một mình. Hãy luôn chia sẻ với người khác để chúng ta không phải chứng kiến thêm bất kì câu chuyện buồn nào trong cuộc sống!", nữ ca sĩ nhắn nhủ.
 

Theo VietNamNet


Hương Giang Idol


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.