Tuổi thơ cơ cực của các danh hài

Mang đến tiếng cười cho khán giả nhưng ngoài đời, đa số diễn viên hài trầm tính, sống giản dị. Có lẽ, do họ giống nhau, cùng đi lên từ vất vả, cực khổ.

Mang đến tiếng cười cho khán giả nhưng ngoài đời, đa số diễn viên hài trầm tính, sống giản dị. Có lẽ, do họ giống nhau, cùng đi lên từ vất vả, cực khổ.

Hoài Linh

Trước khi nổi danh, nghệ sĩ hài hàng đầu Việt Nam từng trải qua thời gian sống cơ cực ở Đồng Nai. Cậu bé Hoài Linh 13 tuổi khi đó phải phụ mẹ buôn thúng bán mẹt.

Những chùm chôm chôm, gói chuối khô, chai nước sâm được danh hài mang ra trạm dừng xe Long Thành bán. Tuy nhiên, lãi không được bao nhiêu nên cậu bé lại đi bắt ốc, hái rau.

 Hoài Linh gần gũi với mẹ nhất. Anh thường tâm sự với mẹ khi bị căng thẳng.

Hoài Linh gần gũi với mẹ nhất. Anh thường tâm sự với mẹ khi bị căng thẳng.

Cả gia đình Hoài Linh ở trong căn nhà tranh, vách đất. Đến mùa mưa, anh em danh hài khổ sở vì nhà dột. Nếu có sấm sét, Hoài Linh sợ hãi, ôm mẹ khóc.

Đến giờ, anh vẫn không quên được cảnh mẹ ôm các con vào lòng, nước mắt rưng rưng an ủi: “Các con cố gắng sống tốt, sau này, ông trời sẽ không phụ lòng”.

Giờ đây, nguyện vọng của anh là thực hiện mọi điều ba mẹ mơ ước hơn nghĩ đến bản thân. Anh muốn bù đắp cho những khó khăn, cơ cực mà ba mẹ phải trải qua.

Chí Tài

Phong độ, dáng vẻ sang trọng, ít ai biết Chí Tài phải trải qua tuổi thơ sống ở hầm, là chuỗi ngày chuyển nhà liên tục.

Ba anh là công chức, lương ít ỏi, không đủ nuôi 8 đứa con, phải xin cơ quan cho một căn phòng nằm ở hầm bưu điện thành phố.

Nơi ở của Chí Tài vô cùng tối tăm, chỉ có 1 cửa sổ nhỏ đủ nhìn thấy chân người di chuyển ở phía trên. Đó là chưa kể xung quanh chất đầy máy móc và hóa chất.

 Chí Tài không muốn có con vì ám ảnh cảnh nghèo.

Chí Tài không muốn có con vì ám ảnh cảnh nghèo.

Sau này, ba anh sang nước ngoài, cơ quan cũng thu lại căn nhà khiến 8 chị em phải phiêu bạt về quê (Mỹ Tho- Tiền Giang). Một năm sau, họ lại quay lên Sài Gòn, thuê một căn nhà nhỏ ở quận Thủ Đức.

Anh khao khát có cây đàn gitar nhưng không có tiền, đành năn nỉ bạn cho mượn và tự mày mò học. Nhiều ngày Chí Tài chỉ ăn cơm với nước tương. Ám ảnh cuộc sống khó khăn, khi lấy vợ, anh không muốn sinh con. Anh quan niệm: “Sinh con ra phải cho con điều kiện tốt, nếu không thì không sinh nữa”.

Trường Giang

Trường Giang được danh hài Hoài Linh giúp đỡ nhiệt tình vì diễn viên phim 49 ngày có hoàn cảnh giống mình.

Trường Giang sinh ra ở Quảng Nam nhưng đến 5 tuổi thì mẹ qua đời vì tai nạn. Nghề chạy xe của ba không đủ nuôi 6 đứa con, ông đưa anh em Trường Giang vào vùng kinh tế mới Đồng Nai.

 Trường Giang nặng lòng với gia đình vì cả nhà từng sống cơ cực.

Trường Giang nặng lòng với gia đình vì cả nhà từng sống cơ cực.

Trường Giang nhớ như in những tháng ngày nghèo khó ở vùng đất Long Thành với đường đất, nhà tranh và đói khổ. Khi ấy, cậu bé Giang nhỏ thó đã phải theo các anh đi mót cao su, kiếm củi khô bán để lấy tiền mua gạo.

Trong căn nhà tranh, mỗi lần mưa, 6 chị em Trường Giang phải bê giường để tránh dột. Nhiều lần, đến bữa hết gạo, anh đành phải sang cầu cứu họ hàng.

Nhờ trải qua những thiếu thốn, cơ cực đã rèn cho Trường Giang cách sống giản dị, không khoa trương dù đã nổi tiếng.

Kiếm được tiền, trước khi nghĩ đến mình, anh xây dựng nhà cho ba, giúp đỡ anh em mua nhà. Đối với Trường Giang, gia đình quan trọng nhất.

Thu Trang

"Hoa hậu hài" thường nghẹn ngào khi nhắc về thời gian gia đình bị phá sản vì ba kinh doanh thua lỗ. Khi đó, Thu Trang tránh mặt gặp gỡ bạn bè, bạn rủ đi đâu cũng né. Đến khi bạn đến nhà, biết hoàn cảnh mới hết trách móc.

Thu Trang tự nhận mình hay lo xa vì thấu hiểu nỗi khổ cảnh túng thiếu.
Thu Trang tự nhận mình hay lo xa vì thấu hiểu nỗi khổ cảnh túng thiếu.

Đến khi vào trường sân khấu, Thu Trang ngày đi học, tối chạy show. Cát xê có vài chục ngàn nhưng cũng đủ giúp cô mua được đồ ăn cho cả nhà.

Hôm nào cô về muộn, cát xê thấp thì ngày đó bố mẹ phải nhịn đói. Có lần, bố cô chở con gái đi học, không còn đồng tiền để đổ xăng, phải dắt bộ gần 10 km. Trải qua khó khăn và tự lập từ nhỏ nên Thu Trang mạnh mẽ, tính cách như đàn ông.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.