Vân Dung lên tiếng về scandal của Việt Hương

Vân Dung chia sẻ, trường hợp của đồng nghiệp Việt Hươngchắc là một sự cố nghề nghiệp chứ bản thân nghệ sĩ rất biết giữ hình ảnh.

Vân Dung chia sẻ, trường hợp của đồng nghiệp Việt Hương chắc là một sự cố nghề nghiệp chứ bản thân nghệ sĩ rất biết giữ hình ảnh.

Tham gia lễ phát động chiến dịch nâng cao nhận thức về tầm soát ung thư kết hợp với biểu diễn hài kịch "Không ai phải sợ"... nghệ sĩ Vân Dung đã dành thời gian chia sẻ với VietNamNet về vụ ồn ào liên quan đến danh hài Việt Hương những ngày qua.

Việt Hương, Vân Dung, Hương Lan

Nghệ sĩ Vân Dung tại sự kiện

Việt Hương phải như thế nào mới nhiều fan như vậy 

Thưa nghệ sĩ Vân Dung, chị chắc biết câu chuyện ồn ào giữa danh ca Hương Lan và nghệ sĩ hài Việt Hương?

- Tôi nghĩ trường hợp của Việt Hương chắc là do sự cố gì đó, nhỡ nhàng thôi hoặc  tai nạn nghề nghiệp không mong muốn chứ tôi biết Việt Hương là người có tài. Tôi nói thật nghệ sĩ hài chúng tôi đứng trên sân khấu trọng danh dự lắm. Việt Hương phải như thế nào mới có lượng khán giả yêu mến đông đến như vậy.

Hương là người rất kỹ tính trong việc biểu diễn và diễn rất tinh. Ứng biến trên sân khấu tuyệt vời. Nếu nói trong Sài Gòn cái tên Việt Hương rất nổi bây giờ. Nên tôi nói lại rằng Việt Hương lúc đó chắc ngẫu hứng thôi.

Nhiều năm diễn hài trên sân khấu, có bao giờ trong phút ngẫu hứng chị có những lời lẽ thiếu tế nhị?

- Nói tục thì không nhưng nói nhịu thì có. Tôi cũng chẳng dám khẳng định trên sân khấu mình diễn ngần ấy năm không nói nhịu lần nào. Nhất là phụ nữ sau sinh hay nói nhịu vì không kiêng cữ được. Có lần tôi nói nhịu mà còn không hề hay biết cho tới lúc bạn tôi dưới sân khấu nói lại. Nói chung nghệ sĩ cũng là con người, cũng có lúc sai sót, cũng có lúc đầu óc nghĩ mông lung. Thế nên có lần tôi ra cao tốc, trong đầu mình đinh ninh rẽ hướng này nhưng không hiểu sao tay lái lại sang hướng khác mà đã đi vào cao tốc không quay đầu lại được, tôi phải lên tận Bắc Giang mới có chỗ quay ngược về Hà Nội.

Diễn ở các tỉnh, chị có bị ''chai nước bay" trúng đầu không? Đi diễn tỉnh, đám cưới, sự kiện chị có hay gặp phải trường hợp quỵt cát xê chẳng hạn?

- Rất may tôi không bị như thế, càng chưa bao giờ bị quỵt cát xê. Nhưng cơ bản tôi bao giờ cũng yêu cầu đơn vị tổ chức trả trước 50%, trước giờ lên diễn sẽ thanh toán nốt số còn lại. Nhưng cũng có trường hợp vì buổi đó vắng khách, chúng tôi cũng có thể thương thảo lại cho hợp tình hợp lý. Bầu sô là nguồn sống của mình, khán giả cũng thế. Bầu sô tiếp cận khán giả trước hết hiểu nhu cầu từ đó tổ chức mời anh em nghệ sĩ diễn. Thế nên họ tổ chức có lãi, có khán giả mình mới tiếp tục có sân khấu để diễn.

Tôi nghĩ, khán giả bỏ tiền ra mua vé tới xem mình biểu diễn không có lý gì họ lại cho chai nước bay vào đầu mình. Có sự cố nào đó thôi hoặc giả chính khán giả ngồi dưới xích mích với nhau không may chai nước bay vào đầu mình ấy chứ (cười). Có lần đi tỉnh, tôi diễn ở sân khấu ban đầu rất rộng, xong dần dần cứ thu nhỏ lại, cuối cùng còn một vòng tròn nho nhỏ để anh em nghệ sĩ chúng tôi đủ chỗ để diễn. Mặc dù vậy cũng chưa từng bị 'sàm sỡ' bởi các thanh niên tinh nghịch hay người hâm mộ quá khích bao giờ. 

Duy chỉ có một điều khán giả rất muốn chụp ảnh với nghệ sĩ. Nhưng khán giả đông như vậy, nếu chụp từng người một không biết bao giờ xong. Thế nên bao giờ tôi cũng trân trọng nói với khán giả của tôi rằng, ai muốn chụp hình xin vào hết một lần để nghệ sĩ còn đi chạy show, thế là mọi người vui vẻ vào. Có khi tôi bị chen bẹp ra, ló mỗi cái mặt ra.

Việt Hương, Vân Dung, Hương Lan
Nghệ sĩ Vân Dung cho biết trước chị sợ ma, giờ sợ nhất ung thư.

Có thời điểm tôi căng thẳng vì bị đồn ung thư vú 

Được biết sức khoẻ chị không tốt, chị chạy sô nhiều thế liệu có ổn?

- Tôi đúng là sức khoẻ không tốt thật. Có thời điểm tôi còn bị căng thẳng khi có lời đồn tôi bị ung thư vú. Xuất phát từ đoạn phim tôi làm với bệnh viện để tuyên truyền về việc hãy tầm soát ung thư sớm. Thế là có nhiều báo đặt tít với dấu hỏi?... Bao nhiêu bạn bè đồng nghiệp gọi điện hỏi thăm, động viên này nọ. Căng thẳng lắm. Chồng tôi cũng gọi điện ra, anh ấy bảo lạ nhỉ, màn hình phẳng thế có gì đâu mà ung thư nữa.

Đâm ra tôi sợ, bao nhiêu người khuyên tôi đi kiểm tra mà tôi không dám đi, sợ bệnh thật thì chết. Khuyên mãi rồi tôi cũng quyết định đi tầm soát ung thư. Lẽ ra tôi đi khám từ trước Tết, xong tôi sợ bản thân và gia đình sẽ không thể đón Tết vui vẻ nếu kết quả không như mong đợi. Vậy là, tôi quyết định trì hoãn. Cách đây hai tuần, tôi mới dũng cảm đi tầm soát ung thư và thật may mắn không mắc căn bệnh này.

Vượt qua nỗi sợ hãi của chính bản thân và giờ chị muốn tuyên truyền mọi người hãy tầm soát ung thư sớm thông qua chuỗi sự kiện 'Không phải sợ'?

- Đúng vậy, nhiều người hỏi tôi trước khi tôi đi khám rằng, giả dụ tôi có mầm mống bị ung thư giống Angelina Jolie, có dám cắt bỏ không? Tôi bảo, chắc mình chưa gặp trường hợp đó nên chưa biết ứng xử thế nào chứ nếu thế thật, tôi sẽ tư vấn bác sĩ. Bác sĩ bảo cắt tôi sẽ cắt. Chẳng lẽ giữ khư khư bầu ngực để 'làm ma' cho nó đẹp.

Bây giờ 6 tháng tôi đi tầm soát ung thư một lần. Trước tôi sợ ma nhất, giờ tôi sợ ung thư nhất. Thế nên tôi, nghệ sĩ Xuân Hinh và đoàn nghệ sĩ từ Nhà hát Kịch Hà Nội do anh Công Lý làm trưởng đoàn sẽ lưu diễn bắt đầu từ 11/3 ở Bắc Ninh kết hợp với bệnh viện để tầm soát ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến miễn phí cho những ai có nhu cầu. Thực ra miễn phí hết, chúng tôi muốn góp tiếng nói nhỏ bé của nghệ sĩ để tuyên truyền căn bệnh ung thư đang hoành hành hiện nay.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Theo VietNamnet


Hương Lan

Việt Hương

Vân Dung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.