Vì sao Châu Tinh Trì cô độc ở showbiz?

Tài năng nhưng tính cách lập dị của Châu Tinh Trì khiến ông không được lòng số đông. Ở tuổi xế chiều, nam đạo diễn sống cô độc, ít giao thiệp với đồng nghiệp, bạn bè.

Tài năng nhưng tính cách lập dị của Châu Tinh Trì khiến ông không được lòng số đông. Ở tuổi xế chiều, nam đạo diễn sống cô độc, ít giao thiệp với đồng nghiệp, bạn bè.

Châu Tinh Tr là người hiếm hoi được phong "vua" trong làng giải trí Hoa ngữ. Ông được người đời ca tụng với danh xưng "vua hài kịch", "vua phòng vé" sau khi tạo nên một đế chế phim hài với màu sắc dị biệt, độc đáo, khó ai có thể sao chép.

Bên cạnh tài năng xuất chúng, danh tiếng mấy ai bằng, gần 40 năm lăn lộn trong nghề Châu Tinh Trì cũng vướng phải không ít thị phi. Cá tính dị thường, coi trời bằng vung của tài tử Hong Kong khiến ông đắc tội với vô số người.

Vì sao Châu Tinh Trì cô độc ở showbiz?-1

Châu Tinh Trì không có nhiều bạn bè trong giới giải trí vì tính cách lập dị.

Không ít lần, Tinh Gia bị đồng nghiệp, bạn bè quay lưng, lên thẳng mặt báo "bóc phốt", chỉ trích. Trong giới showbiz, số người chơi thân với tài tử này không vượt quá 5 đầu ngón tay. Theo thời gian tên tuổi của ông gắn liền với 4 chữ "khác người, cô độc".

Người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo

“Châu Tinh Trì giống như một bạo quân chốn phim trường. Anh ta có một chấp niệm quá lớn với phim ảnh và luôn khao khát có những cảnh quay hoàn hảo nhất mà bất chấp cảm nhận của người khác. Sự khắt khe của Tinh Gia khiến ai cũng phát hãi”, Ngô Mạnh Đạt nói.

Sohu cho hay thời điểm quay Đội bóng Thiếu Lâm, Châu Tinh Trì đã khiến Huỳnh Nhất Phi ôm đầu máu, ngất xỉu khi đập hơn chục chai bia thật vào đầu nam diễn viên này, thay vì dùng đạo cụ với lý do muốn cảnh quay trông chân thực nhất.

“Câu đầu tiên anh ta nói với tôi ngay khi vừa tỉnh lại là ‘khi nào có thể quay tiếp’. Châu Tinh Trì còn chẳng buồn thốt ra một lời hỏi thăm. Anh ta coi mạng người như cỏ rác. Ban đầu đã thống nhất dùng đạo cụ, vậy đến lúc quay lại đổi thành chai bia thật”, Huỳnh Nhất Phi bức xúc nói. 

Vì sao Châu Tinh Trì cô độc ở showbiz?-2

Ông "vua hài kịch" nổi tiếng là người khó tính, khắt khe.

Không chỉ Huỳnh Nhất Phi, Vương Bảo Cường cũng từng bị Châu Tinh Trì bắt đóng cảnh giường chiếu với nam diễn viên ngoại quốc hơn 50 lần trong một ngày. 

Bản thân Châu Tinh Trì cũng nhiều lần thừa nhận tính cách gàn dở, cầu toàn mình, ông nói: “Chỉ có một cảnh quay mà phải diễn đi diễn lại 100 lần, chẳng có diễn viên nào thích cả”. Dẫu biết rõ điều này, nhưng ông vẫn kiên quyết không hạ thấp tiêu chuẩn.

Cá tính lập dị, xem mình là trung tâm

Trong cuộc sống đời thường, Châu Tinh Trì giống như một kẻ bất thường. Suy nghĩ của Tinh Gia là suy nghĩ của thiên tài, nhưng việc không giỏi giao tiếp khiến chẳng ai có thể hiểu được ông đang nói gì.

Bạn bè của Châu Tinh Trì đều nói tính cách trên phim và ngoài đời của ông khác nhau hoàn toàn. Trên phim, Tinh Gia hành động nhanh gọn, hài hước bao nhiêu. Ngoài đời ông trầm mặc, làm việc gì cũng chậm rãi khiến người đối diện phải sốt ruột bấy nhiêu. Chính vì vậy, nam diễn viên thường xuyên bị hiểu nhầm là coi thường người khác.

Không những vậy, việc luôn xem mình là tâm điểm cũng khiến Châu Tinh Trì mất đi hảo cảm trong mắt đồng nghiệp, bạn bè. Theo Toutiao, năm xưa khi cùng Hồng Kim Bảo làm chỉ đạo võ thuật Tuyệt đỉnh Kung Fu, Tinh Gia đã đắc tội với “đại ca” vì không biết tôn ti, kiêng dè trên dưới.

Vì sao Châu Tinh Trì cô độc ở showbiz?-3

Châu Tinh Trì và Hồng Kim Bảo nhiều năm qua vướng tình đồn bằng mặt không bằng lòng vì những ân oán trong quá khứ.

Xích mích xảy ra chỉ sau hai ngày hợp tác. Hồng Kim Bảo có tư duy võ học và ông thích biên đạo các cảnh hành động thuần túy võ thuật trên phim. Nhưng Châu Tinh Trì lại không thích điều đó.

Điều Tinh gia hướng đến là thứ võ thuật pha chút hoạt hình và sự hài hước để mang lại tiếng cười cho công chúng. Cảm thấy chướng mắt, ông lao đến chất vấn và yêu cầu “ông béo” của điện ảnh Hong Kong làm theo đúng kịch bản ban đầu. Sau đó, Hồng Kim Bảo bị đuổi khỏi đoàn phim.

Không chỉ Hồng Kim Bảo, Lương Triều Vỹ cũng từ chối tham gia bất kỳ tác phẩm nào của Tinh Gia dù cả hai từng là bạn thân từ thuở nối khố.

Theo lý giải của tài tử, phim của Châu Tinh Trì chỉ có duy nhất nam diễn viên là vai chính nên có thêm hay bớt người vẫn thế. Câu nói mập mờ của Lương Triều Vỹ khiến nhiều người tin rằng anh đang bóng gió tố "vua hài kịch" là người ích kỷ, chỉ biết coi trọng mỗi bản thân mình.

Yêu tiền hơn danh lợi

Ngoài tính cách lập dị, Châu Tinh Trì cũng nhiều lần bị chỉ trích là sống lợi dụng và có nhân phẩm tồi tệ. Ngọn nguồn của việc này đều bắt nguồn từ tiền bạc mà thành. “Đừng bao giờ nói chuyện với Châu Gia về tiền”, Điền Khải Văn - người từng là trợ lý của tài tử Hong Kong nói trên 163.

Trong một show truyền hình, bà trùm Trần Lam gọi Châu Tinh Trì là kẻ hạ lưu. Tài hoa hơn người nhưng nhân phẩm không đáng được coi trọng, vì tiền tài có thể vong ân phụ nghĩa, cả đời sống lợi dụng người khác. 

Theo bà, thời điểm năm 1990, Châu Tinh Trì vay của bà 150.000 USD. Đến nay, tài tử chưa thanh toán một xu, số tiền cả gốc và lãi đã lên đến 895.000 USD. Dù nhiều lần bị bà trùm này kể xấu trước truyền thông nhưng Châu Tinh Trì chưa một lần phản bác. Điều này khiến người hâm mộ không khỏi nghi ngờ về nhân cách của “vua hài”.

Vì sao Châu Tinh Trì cô độc ở showbiz?-4

Mối quan hệ giữa vợ chồng Hướng Hoa Cường và Châu Tinh Trì xích mích từ lâu.

Năm 2012, Vu Văn Phượng - bạn gái gắn bó với Tinh Gia gần 13 năm bất ngờ đơn kiện nam đạo diễn vì bị quỵt thù lao, đối xử không ra gì. Người đẹp Hong Kong cho hay cả hai hùn hạp làm ăn với nhau, nhưng sau khi chia tay ông chỉ đưa cô 1 triệu USD, số tiền 8 triệu USD còn lại thì không đả động đến.

Điền Khả Văn trợ lý cũ của Châu Tinh Trì từng khiến nam diễn viên bị chê trách khi tiết lộ việc ông đòi mua tận 13 tấm vé xem phim dù chỉ tặng anh này một chiếc áo thun với giá 25 USD.

Nam diễn viên Huỳnh Nhất Phi cũng tuyên bố cạch mặt Tinh Gia, không tham gia bất kỳ phim nào của “vua hài Hong Kong" vì cho rằng nam đạo diễn ăn chặn tiền thù lao quảng cáo của mình. 

Theo Sohu, Châu Tinh Trì và nam diễn viên họ Huỳnh cùng tham gia một quảng cáo bia. Sau khi quay xong, "vua hài" nhận thù lao vài nghìn USD nhưng chỉ đưa cho Huỳnh Nhất Phi vỏn vẹn 260 USD. 

Vì sao Châu Tinh Trì cô độc ở showbiz?-5

Châu Tinh Trì là ngôi sao được khán giả yêu quý dù vướng phải vô số tranh cãi.

Dẫu vậy, điều kỳ lạ là nhiều năm qua, dù ngoài kia có vô số lời bàn tán, đả kích, kể xấu Châu Tinh Trì, nhưng khán giả Trung Quốc vẫn tôn ông là "vua" giữa vạn người trong showbiz. 

“Châu Tinh Trì không cô đơn vì thực tế có rất nhiều khán giả yêu mến”, “Tinh Gia không có bạn bè vì ông ở một cảnh giới mà họ không thể nào với tới. Ông ấy là thiên tài, là vua còn họ chỉ là người bình thường”, “Tôi xem phim Châu Tinh Trì chứ không xem đời Châu Tinh Trì. Và người ngoài làm sao hiểu được là Châu chọn cô đơn hay cô đơn chọn Châu. Một mình anh ấy cũng có thể thành công hơn vạn người còn lại. Tôi bội phục Châu”, cư dân mạng bình luận trên Sina.

Theo Zing

Link gốc: https://news.zing.vn/vi-sao-chau-tinh-tri-co-doc-o-showbiz-post1013609.html


Châu Tinh Trì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.