Vì sao Thương Tín không được phong Nghệ sĩ ưu tú?

Tài tử màn ảnh nức tiếng một thời dù mình 'găm' đầy huy chương đủ loại nhưng chưa được bất cứ danh hiệu nào.

Tài tử màn ảnh nức tiếng một thời dù mình 'găm' đầy huy chương đủ loại nhưng chưa được bất cứ danh hiệu nào.

Thương Tín, hồi ký Thương Tín, Thương Tín - một đời giông bão, NSƯT, NSND

Nhà báo Đinh Thu Hiền (người chắp bút cuốn hồi ký) với Thương Tín cùng bạn gái của anh tên Kim Chi và cô con gáiThanh Thảo.

Dù đã tham gia cả trăm bộ phim, vở kịch trong sự nghiệp kéo dài hơn 30 năm của mình nhưng Thương Tín đến nay vẫn chưa có bất cứ danh hiệu nào.

Trong khi cứ mỗi lần xét tặng danh hiệu NSƯT, NSND là xảy ra biết bao nhiêu vụ kiện cáo, cãi cọ, hờn dỗi... vì người được danh hiệu - kẻ bị loại nhưng Thương Tín gần như chưa bao giờ quan tâm đến danh hiệu này.

Từng là tài tử lừng lẫy màn ảnh, đóng phim nhiều vô số và cát sê cao ngất với vô số fan hâm mộ nên với Thương Tín, dường như danh hiệu NSƯT, NSND là điều không cần thiết.

Trong cuốn hồi ký "Thương Tín - một đời giông bão" vừa phát hành, ngoài việc dành dung lượng lớn để nói về cuộc đời, những cuộc tình, hay những năm vàng son trong sự nghiệp, Thương Tín chỉ nhắc đến chuyện danh hiệu trong vỏn vẹn chưa đầy 1 trang sách (trang 104-105).

Thương Tín kể lại rằng cách đây hơn 10 năm, anh từng gọi điện ra Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam để hỏi về tiêu chuẩn phong tặng nghệ sĩ ưu tú cho diễn viên là gì. Sáu Tâm nhận được câu trả lời là chỉ cần đạt 2 Huy chương Vàng tại liên hoan sân khấu toàn quốc hoặc liên hoan phim quốc gia là được.

Nghe tiêu chuẩn đặt ra quá dễ, Thương Tín vội giới thiệu tên và nói anh đã có tới 6 HCV tại liên hoan sân khấu  kịch toàn quốc. Tuy nhiên anh không nhận được tín hiệu trả lời của đầu dây bên kia. Thương Tín từ đó cũng không có ý định 'bén mảng tới danh hiệu gì nữa'.

Thương Tín cho hay khán giả biết đến anh với tư cách là diễn viên điện ảnh nhưng thực ra anh đã có 6 HCV kịch nói. Với một diễn viên như anh, thì chừng đó cũng đủ coi là một 'gia tài' đáng để hãnh diện hơn là mấy danh hiệu kia.

Theo VietNamNet

Chính vì vậy, cho đến nay Thương Tín chưa có bất cứ danh xưng NSƯT, NSND gì mà đơn giản người hâm mộ chỉ gọi anh là 'diễn viên Thương Tín'.

Ngày 10/1 tới đây, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra lễ trao tặng danh hiệu NSƯT, NSND đợt mới và tất nhiên sẽ không có tên Thương Tín.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.