Vợ cũ Chí Nhân kể chuyện làm mẹ đơn thân sau đổ vỡ

"Làm mẹ đơn thân, tôi phải cố gắng và mạnh mẽ hơn nhiều nhưng tôi không coi đó là áp lực... cuộc sống này tôi thấy rất thoải mái và thú vị". - diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ.

 "Làm mẹ đơn thân, tôi phải cố gắng và mạnh mẽ hơn nhiều nhưng tôi không coi đó là áp lực... cuộc sống này tôi thấy rất thoải mái và thú vị". - diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ.

Có chồng, không phải thước đo của hạnh phúc

Sau đổ vỡ hôn nhân, hiện tại chị đang trải qua cuộc sống độc thân. Vậy theo chị, thú vui của người đàn bà khi không có đàn ông là gì? Là sự tự do, là được chính mình, hay bởi một lý do riêng nào khác?

- Là một người phụ nữ độc thân nuôi con tôi phải cố gắng, mạnh mẽ hơn nhiều để làm trụ cột và chỗ dựa cho con trong cuộc sống. Nhưng tôi khá thoải mái với cuộc sống này. Tất nhiên không tránh khỏi những lúc tủi thân khi đi làm về khuya một mình, nhưng tôi lại kiếm tìm những niềm vui khác bù đắp vào từ người thân. Và những người bạn thân thiết cho tôi những khoảng thời gian thư giãn thật sự.

Vợ cũ Chí Nhân kể chuyện làm mẹ đơn thân sau đổ vỡ
Thu Quỳnh luôn cố gắng mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho con trai trong cuộc sống

Những tình huống chị từng đối diện, khi không có người đàn ông trong nhà?

- Những lúc trái gió trở trời, con ốm sốt cao đột ngột lúc nửa đêm chỉ có hai mẹ con bên nhau tôi cũng thấy chạnh lòng. Nhưng tôi may mắn, vì ở chung với gia đình nên những lúc ấy, tôi vẫn có người thân ở bên cùng chia sẻ và lo lắng. Nhờ có ông bà tôi yên tâm về con để đi làm, hay những hôm phải đi diễn xa. Tôi cảm thấy mình may mắn đã không bị bơ vơ, ít khi phải lủi thủi một mình trong những lúc như vậy.

Theo chị, một người đà bà có nhất thiết phải có chồng mới là hạnh phúc?

- Mỗi người có cảm nhận khác nhau về hạnh phúc. Với tôi, hạnh phúc viên mãn được tạo nên bởi rất nhiều những hạnh phúc nhỏ mà cuộc sống vốn dĩ không bao giờ hoàn hảo. Khi hạnh phúc với những gì mình đang có thì việc có hay không một người đàn ông bên cạnh không phải là điều làm tôi quá bận tâm. Tôi nghĩ rằng đó không phải là thước đo của hạnh phúc.

Vợ cũ Chí Nhân kể chuyện làm mẹ đơn thân sau đổ vỡ
Nữ diễn viên cho rằng có chồng không phải là thước do của hạnh phúc

Làm mẹ đơn thân, cuộc sống vẫn thú vị

Cuộc sống làm mẹ đơn thân sẽ không dễ dàng như khi có người đàn ông bên cạnh. Chị có thể chia sẻ những nhọc nhằn, khó khăn khiến chị không thể quên?

- Với tôi khó khăn hay không do quan điểm và cách suy nghĩ của mỗi người. Nếu cứ nghĩ mình vất vả hay khổ cực chắc sẽ không thể vượt qua được mọi chuyện, sẽ rất mệt mỏi khi hằng ngày phải sống cùng những áp lực. Được làm công việc mình đam mê, đủ kinh tế lo cho cuộc sống, có thời gian cho gia đình, bạn bè và thời gian dành cho riêng mình, như thế chẳng tốt sao?!.

Đúng là có thể mình phải làm nhiều hơn, cố gắng hơn nhưng tôi nhận ra khi làm quen với công việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau mình mới thấy những khả năng mà bản thân trước đó không nhìn thấy. Khám phá được bản thân khiến tôi hào hứng với công việc. 

Có khi nào chị sợ đổ vỡ trong hôn nhân là tác nhân khiến con trẻ sẽ bị tổn thương tâm hồn?

- Chắc chắn là như thế vì trẻ con sinh ra có quyền được đón nhận tình yêu thương từ bố và mẹ. Nhưng hoàn cảnh mỗi người khác nhau. Khi hai người không còn chung tiếng nói, đã quyết định dừng lại cuộc hôn nhân thì những lo lắng sự đổ vỡ sẽ ảnh hưởng đến con trai là điều đến tận bây giờ và mãi sau này khiến tôi suy nghĩ nhiều nhất. Nhưng tôi sẽ làm mọi điều để bù đắp cho con bằng tất cả tình yêu thương và sức lực của mình.

Vợ cũ Chí Nhân kể chuyện làm mẹ đơn thân sau đổ vỡ
Cô cũng không ôm đồm vai trò của người bố, luôn tạo cơ hội để Chí Nhân thực hiện trách nhiệm của mình

Có nhiều người rơi vào hoàn cảnh như tôi, có quan điểm rằng mình phải giữ cả vai trò của người bố, người mẹ. Còn với tôi, dù không sống với Chí Nhân nhưng anh ấy vẫn là bố hợp pháp của bé Be. Tôi không ôm đồm cả hai vai trò cho riêng mình. Hơn nữa, con tôi là con trai, rất cần sự gần gũi, dạy dỗ yêu thương từ người cha, bởi cha là người định hướng, đó là điều rất quan trọng. 

Nếu đặt giả thiết, lựa chọn một người chồng hoặc một người tình không rằng buộc, chị sẽ…?

- Điều này tôi chưa nghĩ đến bạn ạ. Phải rơi vào một hoàn cảnh cụ thể bản thân mới có thể đưa ra lựa chọn. Không ai có thể nói đúng chính xác điều gì khi nó chưa xảy ra. Tôi sẽ chia sẻ khi điều đó với bạn khi nó đến nhé!

- Cảm ơn Thu Quỳnh về cuộc trò chuyện!

Theo VietNamNet


Chí Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.