Võ Hoàng Yến : 'Tôi không cần đại gia, có khi cũng chẳng lấy chồng'

Hẹn gặp Võ Hoàng Yến vào một buổi chiều đầu tuần, siêu mẫu xuất hiện trên chiếc xe máy tay ga cùng phong cách rất cá tính.

Hẹn gặp Võ Hoàng Yến vào một buổi chiều đầu tuần, siêu mẫu xuất hiện trên chiếc xe máy tay ga cùng phong cách rất cá tính.

Vừa ngồi xuống bàn,
Võ Hoàng Yến  nói liên tục về việc đi vào giờ cao điểm nên phải tự chạy xe để đến kịp giờ. Vì chúng tôi quen biết nhau từ trước nên câu chuyện bắt đầu cũng khá thoải mái và nhẹ nhàng.

Võ Hoàng Yến : Tôi không cần đại gia, có khi cũng chẳng lấy chồng-1

- Quay trở lại với Next Top và gần đây nhất “Tôi là hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017”, cảm giác của chị thế nào sau thời gian dài im ắng?



Tôi rất vui khi nhận được sự ủng hộ của công chúng. Thời gian vừa qua, những gì tôi thể hiện trong ngày trở lại đều được người trong giới nhìn nhận và đánh giá đúng mực.

- Nhìn lại khoảng thời gian đã qua, có bao giờ chị tiếc nuối nếu mình không vướng vào scandal, không từ bỏ sàn diễn thì giờ đây đã lên được đỉnh cao mới?

Tôi chưa bao giờ tiếc nuối với những gì đã trải qua trong đời mình. Bất cứ thứ gì cũng có bài học của nó và mang cho mình giá trị riêng, nhất là bài học cực kỳ quý giá từ những scandal.

Nhiều người bạn cùng tuổi chưa chắc họ đã có khoảng thời gian trải nghiệm nhiều như tôi. Tôi nghĩ với những gì đã qua, tôi chắc phải như đang ở độ 35 - 36 tuổi chứ không phải tuổi thật của tôi bây giờ.

- Khi từ bỏ sàn catwalk, có những đêm chị để mặt mộc ngồi chơi DJ rất khuya. Nhiều người nói lúc đó vì chị buồn quá, không có show diễn nên phải livestream cho mọi người xem, chị nghĩ thế nào về điều này?

Ai cũng có quyền nhận xét, người yêu thích nói một kiểu và người không yêu thích lại nói kiểu khác. Nhưng cá nhân tôi luôn sống với những gì mình coi là niềm đam mê thật sự.

Võ Hoàng Yến : Tôi không cần đại gia, có khi cũng chẳng lấy chồng-2

Tôi mà không có đam mê thì có lẽ đã chết rồi chứ không sống được đến giờ. Đối với tôi, âm nhạc mang lại nguồn năng lượng mới, làm cho tôi thoải mái mỗi ngày.

Khi buồn hay vui tôi đều nghe nhạc, nó giúp tôi giải tỏa stress. Thời gian ít tham gia các hoạt động người mẫu, tôi tập trung cho việc học DJ.

- Có nhiều tin đồn rằng chị quen người này người kia, lại rất ăn chơi nên đôi khi đầu óc không còn tỉnh táo, làm ảnh hưởng đến sự nghiệp?

Những chuyện trôi qua lâu quá tôi cũng không muốn nhắc lại. Ai mà chẳng có quá khứ. Vấn đề là hiện tại chúng ta như thế nào. 

Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Một người nào đó đang cố gắng thay đổi thì chúng ta nên chấp nhận. Bản thân tôi cũng vậy. Tôi không ngại khi nói rằng bản thân tôi đã thay đổi.

Còn chuyện quen người này hay người kia thật ra cũng không phải chính xác. Tôi khẳng định mình không yêu quá nhiều người. Những chuyện tình trên báo chí lại là những câu chuyện không đúng sự thật. Tôi đính chính một lần nữa là chuyện tình cảm của cá nhân, xin mọi người đừng quá quan tâm.

Võ Hoàng Yến : Tôi không cần đại gia, có khi cũng chẳng lấy chồng-3

- Nói về vai trò của chị tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, những màn thị phạm của chị dành cho thí sinh được nhận xét là rất chuyên nghiệp nhưng đôi khi hơi "làm màu". Bản thân chị thấy sao?

Nhiều người nói tôi làm màu nhưng tôi không hiểu làm màu là như thế nào. Nếu mọi người nói việc làm đó quá dễ thì hãy thử xem có làm được hay không.

Tại sao tôi phải làm những điều đó. Ví dụ thử thách đội sách lên đầu, tôi vẫn thực hiện, thậm chí thực hiện phần khó hơn các thí sinh. Đôi khi các bạn chưa suy nghĩ kỹ khi cùng một câu chuyện mà đưa ra quá nhiều ý kiến. Tại sao chúng ta không nghĩ đơn giản hơn?

- Chị nhận xét gì về hai ứng viên nặng ký của mùa thi năm nay là Hoàng Thùy và Mâu Thủy?

Trước kia tôi đi thi hoa hậu với mục đích PR tên tuổi, để thử thách bản thân. Nếu tôi là Hoàng Thùy hay Mâu Thủy bây giờ, tôi vẫn sẽ suy nghĩ như vậy.

Riêng Hoàng Thùy làm tôi vô cùng bất ngờ. Tôi chỉ tham gia đúng một tập Tôi là hoa hậu hoàn vũ 2017 nhưng những gì Thùy thể hiện làm tôi thấy ở cô ấy một sự cố gắng vượt bậc.

Rất khó để một người mẫu quên đi hình ảnh của mình, nhưng Hoàng Thùy làm được. Còn Mâu Thủy là người có tiềm năng. Tôi từng đứng lớp dạy Thủy nên biết cô nàng có sự tự tin lớn.

Khả năng của Thủy “một 9 một 10” với Thùy. Nhưng Thủy cần tự tin hơn nữa. Nếu quá lo lắng, Thủy sẽ đánh mất năng lực.

Võ Hoàng Yến : Tôi không cần đại gia, có khi cũng chẳng lấy chồng-4

- Đặt trường hợp Mâu Thủy và Hoàng Thùy lọt vào top 2 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, chị sẽ chọn ai?

Nhìn Hoàng Thùy bạn sẽ không thấy sự nữ tính, không có sự duyên dáng nhưng những gì Thùy thể hiện trước mặt ban giám khảo lại là một cô gái rất nhẹ nhàng. Thùy luôn cười rất tươi mà đôi khi tôi không làm được như vậy.

Phải chọn giữa Hoàng Thùy và Mâu Thủy quả thật rất khó, bởi còn yếu tố quyết định khác như ứng xử, giao tiếp,... Nhưng nếu nhìn những gì các bạn thể hiện trong thời gian qua, tôi sẽ chọn Hoàng Thùy. Bởi đẹp thôi chưa đủ, sự cố gắng của Thùy thật sự làm tôi kinh ngạc.

Phải là người trong cuộc mới nhìn ra được sự cố gắng đó. Còn người ngoài sẽ chọn Thủy nhiều hơn vì gương mặt Thủy hợp với kiểu hoa hậu hơn.

Tôi không biết Mai Ngô đang cố tình PR hay đó là cá tính thật của cô ấy

- Với cương vị là người chỉ dẫn các thí sinh Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, chị có muốn nhắn gửi gì đến Mai Ngô – thí sinh gây chú ý lớn trong dư luận?

Rất nhiều lần gặp tôi ở ngoài, tôi thấy Mai Ngô rất lễ phép, luôn “chào chị” một cách dễ thương.

Tôi không biết bạn ấy đang cố tình PR hay đó là cá tính thật sự. Nếu bạn chọn PR theo cách này thì bạn đang sai vì đây là cuộc thi hoa hậu chứ không tìm kiếm một người mẫu cá tính. Nếu đây là cuộc thi tìm kiếm một cô gái cá tính, Mai Ngô chắc chắc hạng nhất.

Mai Ngô hành xử rất sai trong một cuộc thi hoa hậu bởi mọi người sẽ nhìn vào nhân cách, tính tình của một cô gái để xem bạn có xứng đáng hay không. Quả thật đây là một cá tính quá gai góc, quá khác người.

Tôi nghĩ Mai Ngô có tài năng, cá tính riêng, có nhan sắc và sự quyến rũ riêng của mình. Mai Ngô nên chọn cách thông minh hơn.

- Mai Ngô có nhiều mâu thuẫn với Phạm Hương, nhưng với chuyện này Phạm Hương lại chọn cách im lặng. Nếu là chị, chị sẽ làm gì nếu Mai Ngô “bật” lại mình?

Nếu Mai Ngô mà bật lại thì tôi: “Mời em ra ngoài”, đơn giản vì tôi là host mà. Tôi hoàn toàn tự tin khi trị những thí sinh cứng đầu cứng cổ cứng đầu.

Võ Hoàng Yến : Tôi không cần đại gia, có khi cũng chẳng lấy chồng-5


- Bản thân là một người thẳng thắn, tham gia các show thực tế cá tính ấy của chị phần nào sẽ ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh, chị không lo lắng sao?

Khi làm việc tôi luôn cố gắng hết sức để làm tốt nhất vị trí mình đảm nhiệm. Khi tôi muốn mình là một hoa hậu, tôi phải quên mình là một người mẫu. Khi là cố vấn hay người huấn luyện, tôi càng phải khác.

Mình mà hoa hậu quá, vai trò sẽ không thực hiện được và thí sinh cũng không phục mình. Không có lực trong lời nói, chắc chắn chẳng ai muốn nghe. Sự thật lúc nào cũng dễ đi vào lòng khán giả nhiều hơn là diễn xuất. Hơn nữa tôi sinh ra không phải để diễn.

Tôi chẳng cần làm giá hay làm màu, có chương trình mời phù hợp là tham gia

- Có khoảng thời gian chị gần như mất tích hẳn cả trên sàn diễn và truyền thông, chị đi đâu vậy?

Từ xưa đến nay tôi không quan trọng là mình phải xuất hiện liên tục trên báo, cũng không quan trọng việc phải được khen suốt ngày. Khi có sự kiện tôi sẽ xuất hiện chứ không cần phải đi ra đường chụp cái này quay cái kia để được lên báo.

Nếu không có nhiều show, tôi dành thời gian làm việc khác. Thời gian đó tôi có thể lên mạng tìm hiểu thứ chưa biết. Tôi tìm hiểu về chính trị, thời sự, nghệ thuật và cả tâm linh. Rồi tôi tìm thấy đam mê của mình là DJ.

Võ Hoàng Yến : Tôi không cần đại gia, có khi cũng chẳng lấy chồng-6


- Từng tuyên bố bỏ sàn catwalk không hoạt động showbiz, vậy lý do nào khiến chị trở lại Next Top?

Người mẫu là nghề mà tôi không bao giờ có thể từ bỏ. Tôi không bao giờ quên cái máu của mình là máu thời trang nên khi có lời mời tôi nhận lời ngay. Không có gì phải ngại hay làm giá.

Tôi cũng không đặt nặng vấn đề chi phí. Tôi làm cho tôi, làm vì thỏa mãn đam mê của mình trước, làm vì công chúng và làm để ghi nhận nghề người mẫu mình yêu.

- Về chuyên môn thì không phải bàn cãi, còn về “hàng hiệu” chị có bao giờ so kè, “đọ” với người này người kia trong showbiz?

Xưa nay tôi không quan tâm tiền tỷ mà chỉ quan tâm đến giá trị thật của người khác thôi. Có lẽ vì vậy mà tôi không có nhiều bạn trong showbiz.

Một con người đáng để người khác kính nể thì trong bất kỳ hành động nào cũng sẽ được kính nể, không cần phải đeo đồng hồ vài tỷ, chạy xe mấy chục tỷ hay ở nhà trăm tỷ. Khoác lên người tiền tỷ để che những thứ khác, tôi không bao giờ muốn làm điều đó.

Bây giờ tôi chẳng cần xài đồ hiệu. Đối với tôi đồ hiệu không có giá trị. Đồ hiệu tốn rất nhiều tiền và với số tiền đó tôi có thể đầu tư sinh lời, giúp tương lai chính mình.

Nếu ai tặng hàng hiệu tôi sẵn sàng dùng, còn bỏ tiền mua tôi sẽ suy nghĩ. Mình không phải ngôi sao thế giới mà xài sang. Đồ hiệu quá xa xỉ với người Việt Nam.

Tuy nhiên tôi không lên án người khác, tôi chỉ lên án nếu như mình quá xa xỉ thôi. Tôi nghĩ bố mẹ mình cũng không cho phép điều đó vì nó hoang phí quá.

Nếu một người đẹp và có khí chất, họ mặc cái gì lên người cũng đẹp, đâu cần phải “đắp” hàng hiệu.

- Điều gì đã làm chị thay đổi đến vậy? Tôi nhớ rất rõ trước đây chị là người thích xài hàng hiệu lắm mà!

Võ Hoàng Yến bây giờ và thời nông nổi là hai con người khác nhau. Chính vì điều đó mà tôi phải cảm ơn scandal. 

Nhắc về scandal cũng vui vì đôi lúc vô tình nghe những điều mà tôi không ngờ tới. Người ta nói Võ Hoàng Yến có một êkip quá hùng hậu đằng sau để nghĩ ra những scandal kinh khủng không ai vượt qua được.

Ban đầu cảm xúc của tôi là bực mình và uất ức. Bản thân tôi không có những điều đó nhưng nói ra không ai tin mình. Sau này khi nhìn lại, nếu mình là người ngoài nhìn vào mình cũng không tin.

Tôi nghĩ cá tính, nông nổi, bốc đồng không giải quyết được gì cả, giận quá mất khôn. Ngày xưa tôi có thể chỉ thẳng tay vào một anh cảnh sát và mắng anh ta xối xả. Điều đó đúng là quá nông nổi, quá điên. Nhưng không sao, quan trọng tôi biết mình đã sai và sửa. Vấp ngã ở đâu đứng lên ở đó.

Có thời gian tôi chỉ chơi một mình vì không ai chơi với tôi. Chính khoảng thời gian một mình đó tôi bắt đầu thay đổi hoàn toàn con người. Từ việc không bao giờ đọc sách, tôi phải mua những cuốn sách như Đắc Nhân Tâm hay Cách Làm Giàu Của Người Nổi Tiếng để đọc.

Đọc để hiểu làm sao họ giàu được, làm sau họ truyền được cảm hứng cho người khác - điều mà tôi không làm được. Trong vòng 2 - 3 năm đó mỗi ngày tôi học một chút, đến bây giờ có thể nói mọi suy nghĩ của tôi đều đã thay đổi.

Võ Hoàng Yến : Tôi không cần đại gia, có khi cũng chẳng lấy chồng-7

- Không đi diễn, chỉ ở nhà như vậy thì nguồn thu nhập của chị đến từ đâu để có thể trang trải cuộc sống?

Trước thời gian đó, tôi hoạt động và tích lũy được một số tiền. Tôi thấy mình là người rất cân nhắc trong việc chi tiêu. Ngoài ra gia đình tôi cũng có điều kiện. Nói vậy thôi chứ tôi không dám về nhà xin tiền ba mẹ đâu. Tôi sợ bị mắng lắm.

Tôi có thu nhập từ việc làm DJ khá tốt nên mọi thứ cũng ổn. Tôi không tự hào mình giỏi hay nổi tiếng để lấy cát-xê quá cao. Tôi cũng không tự tin vì mình là Võ Hoàng Yến mà hét giá trên trời. Với thu nhập trong công việc DJ, tôi sống thoải mái và không thiếu thốn gì cả.

Võ Hoàng Yến : Tôi không cần đại gia, có khi cũng chẳng lấy chồng-8

- Nhìn lại bạn bè đồng trang lứa đều đã yên bề gia thất, chồng con đủ cả, trong khi đó chị vẫn mải mê với hào quang sân khấu, đến khi nào chị mới chọn bến đỗ?

Tôi cũng yêu nhiều người và thất bại nhiều rồi. Đôi khi tôi nghĩ mình sẽ không lấy chồng. Tôi nghĩ vậy để bản thân mình thanh thản.

Tôi luôn nghĩ tự nuôi sống bản thân là chuyện đương nhiên. Tôi tập tâm sự với chính bản thân mình. Nói nghe buồn nhưng đó là sự thật, người nổi tiếng khi về nhà thường rất cô đơn.

Đôi lúc bạn nhận ra người đàn ông không quá quan trọng, có thì tốt mà không có không sao. Cứ nghĩ phải có chồng sẽ làm mình sống bị chậm lại.

- Sau những lần yêu thất bại, có bao giờ chị ngồi nghĩ về những lý do đổ vỡ là gì?

Cái gì cũng có lý do, đôi lúc chỉ vì yêu sai cách. Phụ nữ khi yêu nên yêu 70% thôi và giữ lại 30%, đừng cho người ta biết mình yêu quá nhiều. Nhưng tôi luôn sống thẳng sống thật nên có bao nhiêu thể hiện bấy nhiêu.

Chính sự thể hiện 100% đó đôi khi không giữ được người đàn ông ở lại. Nhưng bắt Võ Hoàng Yến yêu 60%, 70%, tôi làm không được nên đành chấp nhận.

Lý do yêu sai người cũng có, bởi mình không biết nhìn người. Bây giờ tôi cũng không tự tin đâu nhưng hy vọng sẽ tìm được người đàn ông phù hợp.

Nếu kể lại thì mối tình nào cũng cho tôi một bài học và kỷ niệm đáng nhớ. 6 mối tình cộng lại thành ra Hoàng Yến bây giờ bất cần chút xíu.

- Một người đàn ông như thế nào có thể khiến chị dừng chân, từ bỏ nghệ thuật để sống cuộc sống gia đình đơn giản và hạnh phúc?

Chắc sẽ không có người đàn ông nào khiến tôi có ý định từ bỏ nghệ thuật đâu. Tôi không dám nói trước sự thay đổi của bản thân theo thời gian, nhưng hiện tại thì không.

Tôi không cần đại gia. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình cần một người đàn ông quá giàu. Cái tôi muốn chỉ là một người có công việc ổn định, có ý chí và thật sự đàn ông.

Tôi cực kỳ ghét những người nói nhiều, lèm bèm. Đàn ông không được thù dai. Đàn ông là phải rộng lượng. Đó chính là những tố chất tạo nên một người đúng nghĩa.

- Một chân dài xinh đẹp và nổi tiếng như chị mà không cần đại gia, nghe có vẻ không thuyết phục lắm nhỉ?

Nếu một người đàn ông đúng tiêu chuẩn của tôi mà còn là đại gia thì càng tốt. Nhưng giữa đại gia và người đúng tiêu chuẩn của tôi, tôi sẽ không chọn đại gia. Bởi họ có tiền thì họ cũng có thể quen nhiều cô khác thôi nếu như họ không tốt.

Tôi đâu cần phải cầm tiền của họ để phải sống trong điều kiện bị coi thường. Cá tính tôi quá mạnh có thể làm người đàn ông hơi ngán ngẩm, nhưng tôi không có nhu cầu thay đổi cá tính. 

Tôi luôn quan niệm phải cá tính trong công việc nhưng mềm mỏng trong cuộc sống mới hợp lý. Cái tôi trong công việc không nên mất đi. Người đàn ông có thể tâm sự, chia sẻ với tôi thì tôi sẽ thích hơn người có tiền.

Theo VietNamNet


Võ Hoàng Yến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.