VTV3 hụt hẫng, tiếc nuối khi nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu

“Hụt hẫng, tiếc nuối là cảm giác khó tránh nhưng tôi biết anh Lại Văn Sâm chỉ nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng và sẽ tiếp tục cống hiến”, BTV Thanh Hường khẳng định.

“Hụt hẫng, tiếc nuối là cảm giác khó tránh nhưng tôi biết anh Lại Văn Sâm chỉ nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng và sẽ tiếp tục cống hiến”, BTV Thanh Hường khẳng định.

Ngày 1/7 tới đây, nhà báo Lại Văn Sâm sẽ nhận quyết định nghỉ hưu, rời Đài truyền hình Việt Nam sau 30 năm gắn bó. Thông tin này khiến nhiều BTV và MC của VTV3 tiếc nuối vì nhà báo Lại Văn Sâm là trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí, đồng thời cũng là người góp công không nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu VTV3.

“Hụt hẫng, tiếc nuối là cảm giác khó tránh của chúng tôi lúc này. Nhưng tôi biết anh Lại Văn Sâm chỉ nghỉ ngơi một thời gian ngắn để tái tạo năng lượng. Anh sẽ vẫn tiếp tục cống hiến cho truyền hình. Ai thì tôi không rõ chứ anh Sâm sẽ còn làm việc”, BTV Thanh Hường chia sẻ.

VTV3 hut hang, tiec nuoi khi nha bao Lai Van Sam nghi huu hinh anh 1
BTV Thanh Hường đứng bên cạnh nhà báo Lại Văn Sâm. Ảnh: VTV.

Trong cảm nhận của nhà báo Thanh Hường, nhà báo Lại Văn Sâm là người gần gũi, quyết đoán và thẳng tính trong công việc. Người dẫn chương trình Ai là triệu phú luôn chỉ ra được những khuyết điểm, điểm chưa được để cấp dưới thay đổi, sửa chữa.

“Ở giai đoạn này, khi chuẩn bị về hưu, anh Sâm vẫn nhiệt tình chỉ đạo, tham gia chương trình lớn. Anh vẫn quán xuyến công việc và trăn trở với VTV3. Anh ấy là một người sếp rất bao dung. Với tôi, anh vừa là cấp trên trực tiếp, vừa là đồng nghiệp, đồng thời cũng là một người anh”, BTV Thanh Hường nói thêm.

Cùng chung chia sẻ với nhà báo Thanh Hường, BTV Lưu Minh Vũ cho biết nhà báo Lại Văn Sâm là người có nhiều đức tính mà lớp đàn em đi sau ở cơ quan phải học hỏi.

“Tuy nhiên, điều khiến tôi kính trọng nhất chính là anh ấy là một lãnh đạo rất thương nhân viên. Trong mọi việc, anh ấy không nghĩ đến bản thân mà luôn hướng tới mọi người đầu tiên”, BTV Minh Vũ nói thêm.

VTV3 hut hang, tiec nuoi khi nha bao Lai Van Sam nghi huu hinh anh 2
Nhà báo Lại Văn Sâm được đồng nghiệp kính nể vì luôn hết mình với công việc. Ảnh: VTV.

Làm việc cùng nhau hơn 20 năm, nhà báo Thanh Hường cho biết chị và nhà báo Lại Văn Sâm có nhiều kỷ niệm tác nghiệp không thể quên, từ chương trình VKT, Trò chơi liên tỉnh, SV96, SV2000 và gần đây nhất là Chúng tôi là chiến sĩ.

“Thời gian đầu ghi hình chương trình Chúng tôi là chiến sĩ rất vất vả. Ghi hình ngoài trời, 12h đêm mới xong, rồi lại họp rút kinh nghiệm đến 2h sáng. Mấy anh em cứ ngồi trêu nhau bảo cả người đều đen chỉ còn mỗi răng là trắng. Quay nhiều ngày nên anh em ốm hết, chỉ có mỗi anh Sâm là không cho phép mình được ốm", BTV Thanh Hường nhớ lại.

Nữ BTV kể mọi người trong ê-kíp đều thán phục sức khỏe của nhà báo Lại Văn Sâm. Anh gần như không bao giờ bệnh dù phải làm rất nhiều việc từ dẫn chương trình đến chỉ đạo sản xuất.

“Làm việc với anh Sâm có nhiều kỷ niệm vui lắm. Tôi nhớ có lần anh đến ghi hình Chúng tôi là chiến sĩ sau 3 ngày ghi hình game show Ai là triệu phú. Đứng trước các chiến sĩ, anh Sâm giới thiệu là chương trình Chúng tôi là triệu phú, sau đó anh lại sửa lại thành Ai là chiến sĩ", BTV Thanh Hường nhớ lại.

"Đấy, anh ấy tâm huyết và gắn bó với chương trình mình làm quá nên khi chuyển sang dẫn chương trình khác chưa thoát xác ra ngay được”, BTV Thanh Hường cười.

Nhà báo Thanh Hường bảo trong những trường hợp như vậy, các chiến sĩ, cổ động viên đều cười vui vẻ và thông cảm với nhà báo Lại Văn Sâm vì ai cũng hiểu tâm huyết của anh đối với công việc.

Theo Zing


Lại Văn Sâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.