Vũ Hạnh Nguyên: "Ai động đến gia đình tôi là tôi đấm vào mồm ngay"

Cuộc trò chuyện của chúng tôi diễn ra tại một quán cà phê khá ồn ào. Tôi ngại cái máy ghi âm của mình sẽ khó thu giọng Nguyên nên đề nghị ngồi chỗ ít tiếng ồn hơn. Cô thì nài nỉ tôi ngồi yên, vì “chỗ này được phép hút thuốc”. Mỗi lần gặp tôi, cô đều hút thuốc, câu chuyện giữa hai người phụ nữ luôn luôn dài.

Cuộc trò chuyện của chúng tôi diễn ra tại một quán cà phê khá ồn ào. Tôi ngại cái máy ghi âm của mình sẽ khó thu giọng Nguyên nên đề nghị ngồi chỗ ít tiếng ồn hơn. Cô thì nài nỉ tôi ngồi yên, vì “chỗ này được phép hút thuốc”. Mỗi lần gặp tôi, cô đều hút thuốc, câu chuyện giữa hai người phụ nữ luôn luôn dài.

Không ai dại gì dây vào tôi

Đàn bà, con gái hút thuốc, dễ bị gọi là gái hư lắm đấy!

Ở nhà tôi không hút bao giờ, vì nhà có con nít. Mọi người gọi tôi là gái hư cũng đúng, vì tôi uống rượu. Vodka người ta uống bằng ly, còn tôi cầm chai tu luôn. Giờ đi bar, chúng nó vẫn gọi đùa tôi là “Nữ hoàng Ciroc” đấy!




Còn các diễn đàn, báo chí gọi chị là “gái chiến”, vì hơi tí chị dọa đánh người ta?

Tôi có chối đâu! Không động vào tôi, tôi cũng không động lại. Tôi ít quan tâm đến mọi việc xung quanh mình thế nào, ngược lại mọi người cũng nên như thế với tôi.

Tôi không nói đến số đông người ghét mình sẵn rồi, chỉ chờ mình hở gì ra là được dịp ném đá, nhưng cái bọn hotgirl, hotboy mới biết qua qua mà nói xấu tôi này nọ, tôi chửi luôn trên Facebook. Còn trong showbiz, thực ra ai cũng muốn giữ hình ảnh, dại gì dây vào tôi. Tôi chẳng bao giờ chửi đến câu thứ hai đâu, cảnh cáo lần một mà không ngoan, lần hai đánh luôn, gặp đâu đánh đó.

Sao chị không giữ hình ảnh đẹp như một số ngôi sao khác trong showbiz?

Bạn bè cũng bảo “thôi giữ hình ảnh một tí” nhưng tôi bảo “không”. Nói chung đã động vào tôi, dù họ có tốt, tôi cũng moi ra được chỗ xấu. Tôi xấu tính, từng nói với mọi người rằng: “Nguyên rất đáng yêu! Nguyên có tính tốt là nhớ lâu, đặc điểm của nhớ lâu là... thù dai”.

Nhiều chị trên diễn đàn web nói xấu bịa chuyện gia đình tôi. Tôi cho 24 giờ để xóa bình luận đó nhưng còn một người cứng đầu, tôi dằn mặt ngay tại nhà. Thiên hạ có thể chửi tôi, nhưng động đến gia đình tôi là tôi sẵn sàng đấm vào mồm ngay.

Từ hồi cấp 1, cấp 2, tôi đã nổi tiếng hay đánh nhau rồi, bố mẹ được mời lên trường vài lần vì chuyện đó. Giờ tính tôi vẫn thế, chả khác gì.


Có khi nào chị hiền lành chưa?


Tôi chưa thấy ai nói mình hiền, không biết nếu có người nói mình vậy, cảm giác của mình sẽ thế nào nữa. Ai khen tôi, tôi thấy ngại. Có người nói “ở ngoài Hạnh Nguyên xinh”, tôi cũng xấu hổ. Tôi bị chê xấu nhiều quá nên ai khen xinh sẽ đơ ngay đấy (cười).


Bạn trai đặt nickname tôi là “Mụ phù thủy”


Dù chỉ là chút hiền lành... giả vờ bên bạn trai cũng không?


Thường bạn trai của tôi đều có thời gian làm bạn trước khi yêu, không ai lạ tính tôi cả. Hôm rồi tôi kiểm tra điện thoại của người yêu hiện tại, anh ấy lưu tên tôi là “Mụ phù thủy”.


Sao lại như thế?


Tôi có cái tính ghét tất cả những đứa con gái xung quanh bạn trai mình, dù đứa đó là bạn thân cũng ghét. Cô nào bình luận trên Facebook hay nhắn tin, gọi điện là không ổn với tôi. Thế nên có bao nhiêu bạn thân, bạn trai phải dàn xếp tôi và họ gặp nhau để tránh hiềm khích.


Ai bảo anh ấy cao to đẹp trai, dẻo mỏ nên gái gú không ít, nhiều em xì-tin kết bạn với anh ấy trên Facebook lắm. Tôi không tin được! Thà mình cứ học Tào Tháo: “
Giết nhầm còn hơn bỏ sót”, nếu sai thì xin lỗi sau.

Chị dữ dằn vậy bạn trai chị sẽ mất hết bạn bè đấy?


Tôi từng cho anh ấy chọn giữa bạn bè và người yêu rồi. Tôi thích anh ấy lúc nào cũng quan tâm đến mình. Tôi nói rằng: Người phụ nữ cao quý như thế nào cũng trở thành người tầm thường, người phụ nữ tầm thường như thế nào cũng có thể trở thành nữ hoàng, đơn giản do cách người đàn ông yêu cô ta.



Những người đàn ông chị từng yêu thường có nhận xét gì về chị sau khi chia tay?

Lúc đầu ai cũng ghét, sau mới thấy dễ thương hơn những gì chỉ nhìn thấy bằng mắt thường (cười). Người yêu cũ nói với tôi: “
Em mà đam mê ca hát như đam mê yêu đương thì em thành siêu sao lâu rồi”. Thế nhưng sau khi chia tay, họ đều có nhận xét chung là: “Cuối cùng chả biết em là người như thế nào”.

Chị có lý giải được bản thân vì sao hành động vậy không?


Đơn giản là tôi yêu thì rất yêu, còn không yêu nữa thì tôi bạc (bạc bẽo). Đi ngoài đường nhìn mặt họ, tôi không chào và coi như không quen biết luôn, dù lúc chia tay chúng tôi vẫn nói là: không yêu trở thành bạn.


Còn vì sao lại chia tay?


Tôi thường yêu người lớn tuổi, đa phần họ đều lằng nhằng lại với những cuộc tình trước đó, đến khi phát hiện ra tôi mới bỏ. Việc anh ta dẹo ngang, dẹo ngửa với vài cô gái mới tôi còn không thích, huống hồ lại dính với người cũ, tôi không chấp nhận được. Thế nên tôi thấy họ chẳng xứng đáng để mình chào. Tôi còn thấy rất xấu hổ nếu mọi người biết rằng anh ta từng là bạn trai tôi. Có người cũ sốc vì thái độ dửng dưng của tôi, nhắn tin hỏi sao lại không chào hỏi nhau. Tôi nói thẳng là không thích!


Chị thường xuyên rơi vào trạng thái... say. Lúc say đàn bà thường khó kiểm soát bản thân, khóc lóc, nhớ tình cũ, gọi điện nhắn tin vô tội vạ, chị có vậy không?


Ngay cả thời gian không có bạn trai, tôi uống rượu say cũng không có chuyện nhớ tình cũ và đòi gặp lại. Thường tôi uống rượu là lúc tôi vui! Có lẽ, mỗi người yêu hay chia tay theo một cách khác nhau. Lúc yêu đã hết mình rồi nên khi chia tay tôi cho mình cái quyền được bạc. Còn thì yêu tôi sướng lắm! Vì không sướng tại sao yêu? Từ trước giờ, tôi yêu ai cũng lâu, 8, 9 năm gì đấy, thời gian yêu tôi không cặp với bất kỳ thằng nào.

Sướng... vì điều gì (cười)?

Trong đầu chị lại nghĩ chuyện đó đúng không? (cười) Sex cũng là một phần quan trọng, là cách để giữ người yêu nhưng không phải tất cả. Tôi là một đứa chưa bao giờ nấu ăn ở nhà nhưng lại có thể nấu ăn cho người yêu, anh ấy rất xúc động. Chả ai chăm người yêu như tôi, lo từng bữa ăn lo đi. Đi làm mà không kịp ăn là tôi nấu nướng mang đến tận nơi cho anh ấy.

Ngày kỷ niệm tình yêu, tôi nói dối là đi diễn xa và tôi biến mất. Thực chất tôi bao nguyên cả quán bar, tự tay trang trí từ chiếc nơ quả bóng, bánh trái... sau đó mời bạn bè có mặt để tạo bất ngờ. Anh ấy xuất hiện, ngỡ ngàng vì không gian ấm áp, tình cảm tôi dành tặng và những lời chúc của bạn bè.

Tôi thấy người yêu lúc đó đơ ra mấy tiếng đồng hồ, tôi chụp lại ảnh giờ nhìn thấy buồn cười lắm! Chắc anh cũng xúc động nhưng không để cho tôi nhìn thấy rõ (cười).


Chị thường chu đáo và lãng mạn như vậy với tất cả những người từng yêu?


Không! Chỉ có bạn trai đầu tiên và bạn trai hiện giờ mới đủ cảm xúc khiến tôi làm những điều này thôi. Có một thời gian khá lâu, tôi nghĩ những trò này là ngớ ngẩn, trẻ con nên không làm, nhưng giờ làm lại thấy vui lắm, nhất là khi nhìn thấy mặt bạn trai cứ đơ ra rồi yêu mình hơn.


Người yêu tôi rất thích giày, tôi cũng hay mua tặng. Chuyện giày bẩn anh ấy cũng không thích nên có lần tôi vô tình giẫm chân vào giày anh ấy trong quán bar. Mọi người trong quán hét ầm lên khi thấy tôi ngồi thụp xuống lấy khăn lau giày cho anh ấy, còn anh ấy ngượng quá ngồi thụp xuống kéo tôi lên. Tôi hành động theo phản xạ thôi, chắc tại yêu người ta đến mức cái người ta không thích đã “ăn” vào não mình rồi.


Bạn trai tôi ngoan cực


Anh chàng nào mà khiến “yêu nữ hàng hiệu” hạ thấp mình đến vậy?


Anh ấy là DJ, vũ công, hơn tôi một tuổi. Chúng tôi yêu nhau mới mấy tháng thôi nhưng tôi thích anh ấy hai năm rưỡi rồi. Anh ấy luyện cho tôi thói quen biết nắm tay người yêu đi bộ giữa phố. Tôi rất ngại thể hiện tình cảm công khai giữa chốn đông người, nên chuyện nắm tay cũng là một cuộc cách mạng. Còn bắt hôn anh ấy ngoài đường chắc tôi đập đầu vào tường chết mất.

Bạn trai chị có... hư như chị không?

Không! Anh ấy cực ngoan luôn. Tôi chỉ không muốn cho nhiều người biết tôi yêu anh ấy vì bạn bè, người quen của chúng tôi đều chơi với nhau. Chắc tại xấu hổ!


Anh ấy trước giờ là người đàng hoàng với bạn bè, vì anh em lắm, sống không điều tiếng gì. Nhiều khi anh sống vì anh em quá nên chúng tôi lại cãi nhau.


Ồ! Một chuyện tình hiện đại giữa giai ngoan và gái hư đây?


Thật ra nếu nói hư thì hư nhưng tôi không hỏng. Tôi không bao giờ cãi chị gái, không bao giờ bố mẹ thấy tôi hút thuốc hay uống rượu trong nhà. Tôi đi chơi ngoài bar cũng xin phép thẳng, không vòng vo. Có đi chơi về muộn đến mấy tôi đều không ngủ lang, kiểu gì cũng về nhà dù lúc đó đã 5h sáng. Đêm giao thừa, đám bạn có thể ra khỏi nhà trước 12h đêm, còn tôi vẫn phải ở nhà, mẹ cúng giao thừa xong, chúc tụng, lì xì rồi đi đâu mới đi. Nói chung, tôi vẫn được giáo dục theo cách một gia đình Hà Nội hiện đại.


Bộ sưu tập đồng hồ của Vũ Hạnh Nguyên

Đồng hồ tôi đeo tay bằng vài cái xe hơi cô hot girl đang đi 

Bố mẹ có phiền lòng khi chị “đốt” quá nhiều tiền vào đồ hiệu, nhất là thú sưu tập đồng hồ?

Bố mẹ nói:
“Mày chơi ít thôi!” nhưng đó là thú chơi văn minh mà. Tôi chơi đồng hồ vì các chú trong họ cũng chơi, mình thấy thú vị nên theo thôi. Tôi từng đổi con Patek Philippe và Vacheron Constantin (đồng hồ) chỉ để lấy một cái đồng hồ duy nhất trên thế giới của hoàng gia Nga.

Nhiều cô gái xuống xe hơi, đóng cửa xoành xoạch, tỏ vẻ ta đây đi xe hơi. Nói thật, cái đồng hồ tôi đeo trên tay thậm chí còn gấp mấy lần con xe các cô ấy đang đi. Thái độ khoe khoang và ra vẻ “cửa trên” ấy tôi gọi là văn hóa “cua đồng bò đường nhựa”. Bây giờ ra đường, học sinh thì ăn mặc như gái, gái thì ăn mặc như học sinh, lúc xong chuyện tính tiền thì bảo: em là học sinh, sinh viên (cười).

Nhiều bạn gái trẻ sẵn sàng đổi “chuyện một đêm” để lấy nhà xe, đồ hiệu. Khi đam mê đồng hồ quá, chị có sẵn lòng đánh đổi để đạt được cái mình muốn không?

Cái tôi của tôi to hơn tất cả những cái đồng hồ tôi đang có. Cái đồng hồ đó lên báo cũng vì nó được đeo trên tay tôi thôi. Tôi không bị phụ thuộc vào đồ hiệu. Biệt danh “yêu nữ hàng hiệu” giờ tôi muốn nhường đấy, ai lấy được thì cứ lấy đi hộ cái. Tôi chẳng quan tâm!


Còn mỗi người có một cách sống, lộc của ai người ấy hưởng. Chuyện đánh đổi đâu riêng gì trong showbiz, ngành nào cũng có chuyện ngủ nghê để lấy tiền, mà tôi không coi đó là vấn đề đạo đức. Lười lao động, gia đình không lo cho đầy đủ mà muốn có thứ này thứ kia thì bán thân, cặp kè cũng được. Tôi thờ ơ.


Chị muốn nói đến những khuôn mặt hotgirl nào trong giới showbiz?


Tôi có đọc một loạt cái tên ra chị cũng chẳng nên đưa lên mặt báo. Mất công chúng nó lên Facebook chửi bới tôi, mất công tôi phải dàn trận đi đánh từng đứa một.


Chúng tôi chơi với nhau là để tôn nhau lên


Chị chơi thân với diễn viên, MC Minh Hà, cô ấy có cùng tính cách với chị không?


Có nhiều người nói không hiểu sao tôi lại đi với Cún Hà, một người nhạt nhẽo. Cún Hà (tên thân mật của Minh Hà) ngoan từ nhà ra đường đến chỗ làm việc luôn. Cún sống rất biết điều. Chị ấy lúc nào cũng bình tĩnh trong khi tôi nóng nảy. Chị ấy hay ôm đồm công việc và luôn muốn làm xong hết trong khi tôi chỉ thích chơi bời vui vẻ. Hà đúng là mẫu con gái mà bọn con trai thích, cứ ra đường là trau chuốt, là đẹp dù ăn vỉa hè cũng phải đẹp, trong khi tôi lại thích mặc quần đùi áo phông, không trang điểm
ngồi ngất ngưởng trong bar.

Mọi người nhìn quan hệ của chúng tôi thì nói tôi dốt, Hà mới khôn ngoan. Nhưng tôi lại thấy chị ấy sống khéo, sống tốt với bạn bè và rất tốt với tôi. Đặc biệt, tôi cảm phục tấm lòng nhân ái, làm nhiều việc thiện của chị ấy.

Có vẻ như Vũ Hạnh Nguyên và diễn viên Minh Hà ở hai đầu cực âm - dương, vậy thì chơi thân với nhau như thế nào được nhỉ?


(Cười) Trước giờ, tôi chưa chơi với đứa con gái nào hiểu tôi như thế! Lúc nào tôi cần một mình, tự khắc chị ấy sẽ đi. Còn đi xa về, bao giờ chị cũng mua tặng chính xác món quà tôi thích. Cũng chỉ có Hà mới hiểu lúc tôi ghê gớm ngoài xã hội như thế nào. Cả chuyện tôi uống rượu nhiều bạn bè sẽ can nhưng chị ấy biết tôi uống được đến đâu và không bao giờ can.
 


Vũ Hạnh Nguyên và Minh Hà

Mỗi lần đón Hà đi chơi là tôi phải chờ, chờ lâu đến mức công an hốt cả xe. Có lần chờ cả hai tiếng, vêu mồm ngoài quán cà phê mới thấy chị đến. Thế mà tôi lại không giận Cún, chứ những đứa bạn khác bắt tôi chờ chút thôi là tôi “giết” luôn.

Nhiều khi hai chị em đi hai xe mà về muộn, phải cất xe ở bãi thì tôi sẽ đưa Cún về tận nhà, có người ra mở cửa đón chị vào tận nhà tôi mới về. Nhưng Cún cũng chịu đựng tôi nhiều lắm! Suốt ngày tôi gây “phốt” (sự việc nghiêm trọng) đánh nhau này kia, chị ấy đứng ra giảng hòa.


Liệu tình bạn này có bền, khác biệt với những tình bạn trước đây của chị?


Gia đình phải công nhận rằng tôi chưa chơi với đứa con gái nào mà chưa bị dính phốt như Cún. Chứ đám bạn gái cũ của tôi trước đây thường hay lợi dụng, ghen tỵ, lừa tiền của tôi. Có cô siêu mẫu, người đẹp lừa vay tôi cả trăm triệu, đến giờ lấy chồng rồi cũng không chịu trả.


Chúng tôi chơi với nhau là để tôn nhau lên. Cái ngày chúng tôi chơi với nhau là ngày bạn trai cũ của tôi đi lấy vợ, nên thỉnh thoảng hai đứa vẫn đùa là cảm ơn anh ấy đi lấy vợ, chị em mình mới thân nhau. Cả hai chơi với nhau từ cái thời không phải lên xuống xe hơi, không đồ hiệu, vẫn đưa đón nhau bằng xe máy. Cho đến giờ, mỗi đứa đều có vị trí nhất định thì mọi người mới biết hai cô nàng hàng hiệu chơi thân với nhau.


Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Theo Mốt và cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.