Vừa thích lại vừa... sợ tham gia Táo Quân

"Một năm mình rất thích tham gia nhưng mặt khác lại cảm thấy sợ. Sợ là bởi khi bắt đầu chương trình thì hoặc là ốm hoặc là con mình ốm. Năm nào cũng vậy. Có năm ở nhà con đi cấp cứu bệnh viện, mẹ cứ nhẩy "câng câng" trên sân khấu" nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ.

"Một năm mìnhrất thích tham gia nhưng mặt khác lại cảm thấy sợ. Sợ là bởi khi bắt đầu chươngtrình thì hoặc là ốm hoặc là con mình ốm. Năm nào cũng vậy. Có năm ở nhà con đicấp cứu bệnh viện, mẹ cứ nhẩy "câng câng" trên sân khấu" - nghệ sĩ Vân Dung chiasẻ.

- với khán giả nhiều năm qua. Làngười trong cuộc, chị thích thể hiện ông Táo ở lĩnh vực nào nhất?

- Thực ramình thích làm Táo giao thông nhất nhưng chẳng bao giờ có cơ hội cả, bởi Táogiao thông thường được giao cho diễn viên nam đóng. Đây là một lĩnh vự khiếnmình bức xúc nhất, vì ngày nào cũng phải đối mặt với nó, không thể nói được nênchỉ chờ đến chương trình Táo Quân để trút hết nỗi lòng nhưng lại không được thểhiện.

Vừa thích lại vừa... sợ tham gia Táo Quân
Vân Dung  vào vai Táo bà Cộng đồng trong chương trình Táo Quân 2010

- Nămngoái dư luận cũng có vẻ rất ấn tượng với Táo tiêu dùng của chị đấy chứ?

- Thực ratiêu dùng cũng là một vấn đề vô cùng bức xúc với người dân. Có những thực phẩmđắt tiền bị quá date và bản thân người bán hàng - những người có khi cũng chưadùng qua loại thực phẩm đó bao giờ cũng chẳng để ý, chỉ biết bán thôi nên cũngkhông thể trách họ được, mà đối tượng cần phải lên án chính là những nhà sảnxuất thiếu lương tâm đã tung ra thị trường những sản phẩm không đạt tiêu chuẩnđể rồi cuối cùng thiệt thòi nhất vẫn là người tiêu dùng. Đó là vấn đề muôn thuởchứ không phải chỉ ngày một ngày hai.

- Đượcbiết thường thì đến thời điểm giữa tháng Chạp, nhà đài mới rục rịch mời nghệ sỹtham gia thực hiện chương trình Táo quân. Chị có thể cho biết mất bao nhiêu thờigian từ khi các nghệ sỹ nhận kịch bản cho tới khi chương trình chính thức đượcghi hình?

Vừa thích lại vừa... sợ tham gia Táo Quân
Một cảnh trong chương trình Táo Quân 2010

- Khoảng8-10 ngày. Thực sự là sức ép rất lớn. Bọn mình không thể chuẩn bị gì ngoài sứckhỏe. Đến lúc tập trung diễn mới được cầm trên tay kịch bản. Thực ra cũng khôngthể đòi hỏi phải được nhận kịch bản trước vì như thế sẽ không đảm bảo bí mật,trong khi đó Táo Quân lại là chương trình quan trọng nhất của một năm, mọi ngườiđang mong ngóng được theo dõi xem Táo Quân năm nay sẽ phê phán vấn đề gì...

- Làmột trong những nghệ sỹ được vinh dự tham gia Táo Quân, cảm xúc của chị là gì?Mỗi năm chị có chờ đợi đến dịp này?

- Quả thựclà một năm mình rất thích tham gia nhưng mặt khác lại cảm thấy sợ. Sợ là bởi khibắt đầu chương trình thì hoặc là ốm hoặc là con mình ốm. Năm nào cũng vậy.

- Sợnhư vậy sao chị vẫn tham gia?

- Biết làmthế nào? Có năm ở nhà con đi cấp cứu bệnh viện, mẹ cứ nhẩy "câng câng" trên sânkhấu.

Vừa thích lại vừa... sợ tham gia Táo Quân Vừa thích lại vừa... sợ tham gia Táo Quân

- Táoquân là một chương trình phản ánh những mặt còn tồn tại trong một năm dưới lăngkính hài hước... Là người trong cuộc, chị đã làm gì để góp phần làm cho chươngtrình vừa mang tính hài hước vừa mang tính trí tuệ?

- Thực ratôi nghĩ rằng nếu cứ diễn đúng theo kịch bản thì sẽ rất khô khan. Có làm đượchay không thì vai trò của đạo diễn rất quan trọng, sau đó mới đến diễn viên. Đạodiễn Đỗ Thanh Hải là một người rất thông minh, anh ấy biết khơi gợi khả năngdiễn xuất của diễn viên, nắm chắc kịch bản và tinh thần anh em nghệ sỹ.

Giả dụ vainày dành cho Vân Dung, anh ấy sẽ gợi ý và định hình tất cả những gì mà Vân Dungcó thể diễn được chứ để tự nghĩ chưa chắc mình đã nghĩ được. Do vậy cả đạo diễnvà diễn viên cùng bổ sung cho nhau thì sẽ có được những vai ấn tượng. Đạo diễncó tâm và nhiệt tình thì các nghệ sỹ mới năng nổ được. Danh hài hay nghệ sỹ cũngthế thôi, nhiều lúc họ cũng có cái tự ái riêng nhưng để từng ấy con người tậpTáo Quân liền trong 10 ngày đêm, cắm trại từ 10h đến 5h sáng và chỉ ghi hìnhtrong một buổi tối là điều cực kỳ khó. Hầu như đạo diễn Đỗ Thanh Hải không ngủtrong suốt thời gian đó.

Vừa thích lại vừa... sợ tham gia Táo Quân

- Mộtvài bí mật của chị về quá trình tập Táo Quân?

- Trongthời gian 10 ngày tập bọn mình phải mất 4 ngày làm kịch bản, tức là khi có kịchbản rồi, tất cả diễn viên và đạo diễn ngồi tập thoại, sau đó mất vài ngày nữa để"phá" (ngồi chính sửa thoại và bịa trò với nhau). Sau đó mới lên sàn diễn, chứkhông phải là cứ lên diễn ngay với nhau. Lúc lên diễn rồi thì coi như tất cả đãxong, chỉ ghi hình trong một buổi.

- Đã7,8 năm đóng Táo Quân, vậy cảm giác của chị trong đêm giao thừa khi xem chươngtrình? Có bao giờ cảm thấy không hài lòng?

- Có chứ,cũng có những năm mình cảm thấy vai diễn của mình chưa đạt, và tự an ủi rằng nếunhư hôm đó sức khỏe tốt hơn, mình sẽ diễn hay hơn thế... Từ trước đến nay có lẽmình ấn tượng nhất với Táo y tế vì dường như mình đã thể hiện tốt vai đó.

Theo Vừa thích lại vừa... sợ tham gia Táo Quân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.