Vương Dung, I am – tôi là…

Nhiều người hỏi tôi tại sao không thử sức mình với 1 vai trò mới mẻ hơn như MC, diễn viên. Có lẽ một ngày nào đó, tôi sẽ thử. Nhưng tôi sẽ không quá ôm đồm.

Nhiều người hỏi tôi tại saokhông thử sức mình với 1 vai trò mới mẻ hơn như MC, diễn viên. Có lẽ một ngàynào đó, tôi sẽ thử. Nhưng tôi sẽ không quá ôm đồm. Tôi biết nhiều ca sỹ cũng đãtừng ôm vào mình nhiều “danh” khác để rồi khán giả đã quên đi rằng người đótrước đây đã từng là ca sỹ.

Còn tự thân tôi, tôi sẽ luôn đến với khán giả qua tiếng hát của mình.

Vương Dung, I am – tôi là…

Tôi là 1 ca sỹ
 
Sao Mai 2009 đã kết thúc. Các dòng nhạc lại có những gương mặt mới. Tôi,1 gương mặt của Sao Mai 2005, ngẫm lại, mới đó mà cũng đã hơn 4 năm rồi.Bốn năm cho sự thay đổi. Bốn năm cho sự phát triển trên con đường âmnhạc đầy chông gai. Nhiều khi ngồi 1 mình, tôi tự nhìn nhận về khoảngthời gian có thể ngắn với 1 cuộc đời nhưng là dài so với âm nhạc đó. Aicũng muốn nhìn về phía trước để vươn lên. Nhưng 1 chút nhìn lại là cáchtốt nhất để tự hoàn thiện mình.

Tôi, trước Sao Mai 2005

Tôi nhớ về cô bé Vương Dung ngày nào. Hồi đó tôi không hề có định hướngvề nghệ thuật. Âm nhạc đối với tôi chỉ là 1 sở thích đơn thuần. Nhữnglần đi xem mẹ tôi biểu diễn ở 1 số chương trình ca nhạc phần nào manglại cho tôi đôi chút ấn tượng. Nhưng tất cả chỉ có thế. Tôi không hát,không biểu diễn trước đám đông nhiều. Không nhiều người biết tôi hátđược, và cũng chẳng mấy ai nghĩ tôi sẽ là 1 ca sỹ.
 
Lên cấp 3, tôi học 2 khối A và D. Tôi dự định sẽ thi vào đại học luật,như thế sẽ êm đềm hơn. Nhưng “mấy ai học được chữ ngờ”. Học hết lớp 11,tôi “thử” thi vào ĐH VHNT Quân Đội và đã trúng tuyển. Cũng suy đi tínhlại nhiều, lại được bố mẹ động viên, cuối cùng tôi cũng nhập học với tưtưởng duy nhất: “Cứ học đã rồi tính tiếp”.

Mang tiếng là học nghệ thuật,nhưng hồi đó trong đầu tôi chưa xác định sẽ đi theo con đường nghệ thuật chuyênnghiệp. Học xong khóa trung cấp, tôi công tác ở Học viện Hậu cần và thường xuyêntham gia những buổi ca nhạc quần chúng. 

Công tác ở Học viện Hậu cần được 1 thời gian thì Sao Mai 2005đến. Ấy thế mà ban đầu tôi rất dửng dưng với sự kiện âm nhạc lớn này. Trong đầutôi vốn dĩ không hề có ý định tham gia. Nhưng rồi hết cô giáo rồi đến mẹ bảo tôithi. Thế là tôi đi thi.

Vương Dung, I am – tôi là…


Từng bước, từng bước, tôi cũng vào đến đêm chung kết. Bên cạnh tôi lànhững “đối thủ” đầy triển vọng, trước mắt tôi là những vị giám khảo rấtnghiêm khắc. Ai mà không run cơ chứ?!. Tôi cũng hồi hộp, lo lắng chophần biểu diễn của mình.
 
Hồi hộp, lo lắng là thế nhưng khi bước lên sân khấu, tôi tự tin đến ngạcnhiên. Tôi chỉ nghĩ duy nhất 1 điều rằng sân khấu lúc đó là của riêngtôi, tôi quên đi cuộc thi, chỉ biểu diễn và làm chủ sân khấu. Thành côngđến với tôi ngoài mong đợi.
 
Tôi, sau Sao Mai 2005

Kể cũng lạ, dù sao thì cũng đã khẳng định mình ở 1 cuộc thi âm nhạcnhưng cũng phải mất 1 thời gian trăn trở để rồi tôi mới quyết định theocon đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Sau mấy năm, tôi phát hành được 2 Album. Album Vol 1 mang tên“Trái cam mặt trời” ra đời với các ca khúc mang âm hưởng rock, dân gian. Đó làCD mà tôi chỉ có vai trò duy nhất là hát, chỉ hát thôi. Tất cả những việc cònlại đều của người khác làm. Với Album Vol 2 - “Dzung”, tôi tự làm tất cả cáckhâu, từ đầu tư tiền bạc cho đến chất lượng nghệ thuật, chất lượng hình ảnh…Cólẽ đó cũng là lý do mà Album Vol 2 được khán giả đón nhận có phần tích cực hơn,tôi bán được nhiều đĩa hơn. Nói thế không phải là tôi so sánh giữa 2 Album. Vớitôi, đó là 1 sự so sánh khập khiễng.
 
Sau Album Vol 2, tôi đã nghĩ đến việc làm luôn Album Vol 3. Nhưng mọi ngườikhuyên tôi nên từ từ. Tôi cảm thấy cũng đúng vì không nhất thiết phải phát hànhliên tục như thế. Cần phải có thời gian, có thêm ý tưởng và quan trọng hơn nữalà sự mới mẻ. Tôi không muốn khán giả lại thấy 1 hình ảnh Vương Dung quá quenthuộc trong Album mới.

Vương Dung, I am – tôi là…


 
Nhìn nhận lại quãng thời gian gần 5 năm, tôi đã có nhiều, thật nhiều sựthay đổi. Trước Sao Mai tôi là 1 ca sỹ bình thường. Sau Sao Mai tôi đãcó 1 số lượng khán giả và những người yêu thích. Tôi cũng đã hoàn thànhxong được bằng Cao đẳng âm nhạc, đam mê hơn với công việc nghệ thuật màmình đã chọn. Và quan trọng hơn, thời gian đã phả vào con người tôi sựchín chắn, trưởng thành.
 
Đó là những thay đổi tích cực. Bên cạnh đó, cũng có nhiều cái tôi cảmthấy chưa thể hài lòng với bản thân mình. Có những thời điểm tôi cảmthấy mình hơi ì. Giờ nhìn lại, thấy mình bước đi cũng chậm. Cũng có mộtchút hối tiếc, nhưng những hạn chế đã cho tôi nhiều kinh nghiệm để tôivững vàng hơn trên con đường âm nhạc của mình.
 
Và tôi của tương lai
 
Tương lai thì ai mà biết trước được. Nhưng dù sao thì cũng phải đặt racho mình những kế hoạch mới và quyết tâm thực hiện bằng được nó.
 
Trước đây có bài báo đã nói về mơ ước của tôi, trở thành 1 Diva. Thựctình mà nói, trở thành Diva là mơ ước của bất cứ ca sỹ nhạc nhẹ nào,không riêng gì tôi. Quan trọng là cách để hiện hóa ước mơ.
 
Tất nhiên, để trở thành 1 Diva, ngoài tài năng của 1 ca sỹ, bạn cần phảicó 1 môi trường âm nhạc phù hợp để phát triển tài năng đó. Về cá nhântôi, tôi cũng chỉ dám nói quãng đường để trở thành 1 Diva của mình cònquá nhiều khó khăn, chông gai. Có người hỏi tôi đã hoàn thành được baonhiêu phần trăm rồi, tôi trả lời là mới chỉ 1 chút thôi, chưa được 1 nửacon đường. Nhưng biết đâu 1 ngày nào đó mọi người sẽ biết đến tôi là 1Diva. Tôi sẽ nỗ lực, nỗ lực hết mình để mang lại thành quả.

Vương Dung, I am – tôi là…


 
Nhưng dù sao thì Diva cũng là 1 kế hoạch dài hơi, cần nhiều thời gian.Trước mắt là những kế hoạch đơn giản hơn. Quan trọng nhất vẫn là thểhiện mình như thế nào với khán giả và tạo dựng được hình ảnh của riêngbản thân mình. Là ca sỹ, nhiều khi chỉ giọng hát thôi là chưa đủ. Yêucầu bạn phải biết nhảy, biết múa nữa. Tôi cũng đã học nhảy, học múa vàluôn sẵn sàng thể hiện nếu bản thân bài hát yêu cầu.
 
Là người ca sỹ, sống thong nghệ thuật nhiều khi tâm trạng, cảm xúc phảithể hiện theo bài hát mình biểu diễn. Tất nhiên nét cá tính để tạo nênbản thân bạn thì không thể lẫn vào đâu được. Và 1 hình ảnh rất riêng củaVương Dung mà khiến mọi người nhớ được thì đó là 1 thành công. Tôi hivọng khán giả sẽ lại tiếp tục ủng hộ tôi trên con đường ca hát của mình.
 
Cũng nói thêm rằng, nhiều người hỏi tôi tại sao không thử sức mình với 1vai trò mới mẻ hơn như MC, diễn viên…. Có lẽ một ngày nào đó, tôi sẽthử. Nhưng tôi sẽ không quá ôm đồm. Tôi biết nhiều ca sỹ cũng đã từng ômvào mình nhiều “danh” khác để rồi khán giả đã quên đi rằng người đótrước đây đã từng là ca sỹ. Còn tự thân tôi, tôi sẽ luôn đến với khángiả qua tiếng hát của mình. Tôi là 1 ca sỹ.
 
Kế hoạch cuối cùng tôi muốn nói đến, chỉ là kế hoạch thôi nhé, đó làviệc tôi sẽ Nam tiến. Tôi muốn thử sức mình trong môi trường âm nhạcmới. Nếu sau này ai đó thấy tôi thường xuyên xuất hiện ở các sân khấu canhạc ở miền Nam thì cũng đừng quá ngạc nhiên.

Ca sỹ Vương Dung       

Theo Vương Dung, I am – tôi là…



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.