Xuân Lan nhói tim bật khóc khi con gái hỏi: 'Mẹ ơi, sao bố bỏ con?'

"Mẹ ơi, sao bố không ở gần con? Mẹ ơi, sao bố bỏ con. Sao bố không chọn lựa con" những câu hỏi dồn dập của con gái khiến Xuân Lan bật khóc.

"Mẹ ơi, sao bố không ở gần con? Mẹ ơi, sao bố bỏ con. Sao bố không chọn lựa con" những câu hỏi dồn dập của con gái khiến Xuân Lan bật khóc.

Xuất hiện trong chương trình Sau ánh hào quang, siêu mẫu Xuân Lan bất ngờ tiết lộ về cha ruột bé Thỏ - con gái cô. Đây là lần đầu tiên sau thời gian dài giữ kín, cựu người mẫu lên tiếng xác nhận bố của Thiên Ân (tên con gái) không phải là người cô đã kết hôn mà là một người đàn ông từng khiến cô thần tượng.

Host Vietnam’s Next Top Model tiết lộ, cô và bố bé Thỏ chia tay ngay sau khi Xuân Lan biết mình mang bầu. Thời điểm đó người đàn ông cô yêu đang trong giai đoạn ly hôn vợ, và chân dài này luôn đặt niềm tin bố của con sẽ có trách nhiệm với giọt máu cô đang mang.
 


Clip con gái Xuân Lan hỏi tại sao lại bị bố bỏ rơi.


Sau khi sinh một tuần, Xuân Lan nhận được tin nhắn của người tình. Người này viết: “Thôi anh và em nên chấm dứt hẳn và sau này anh sẽ có trách nhiệm với con. Bây giờ chúng ta là bạn bè.”, ngay sau đó cô dứt khoát trả lời: “Anh nên biến ra khỏi cuộc đời của hai mẹ con tôi”. Cho đến giờ, cha đẻ của bé Thỏ vẫn nhắn tin hỏi thăm cô nhưng tuyệt nhiên không bao giờ hỏi tới con gái.

Mặc dù luôn cố gắng cho con gái gặp bố nhưng đáp lại, bé Thỏ nói với mẹ: “Mẹ ơi, sao mẹ bắt con nói chuyện với mấy người này hoài vậy, người ta đâu có gọi cho mình đâu mà mình gọi cho người ta vậy mẹ?”. Những câu hỏi của bé thỏ đưa ra khiến chân dài gốc Quảng Ninh xót xa.

Trước đó trong chương trình truyền hình thực tế Con đến từ hành tinh nào, bé Thỏ từng khiến siêu mẫu bật khóc khi nhắc tới sự lạnh nhạt, ruồng rẫy từ bố đẻ của bé.
 

Xuân Lan nhói tim bật khóc khi con gái hỏi: Mẹ ơi, sao bố bỏ con?-1

Xuân Lan nhói tim bật khóc khi con gái hỏi: Mẹ ơi, sao bố bỏ con?-2
Những câu hỏi của con khiến Xuân Lan bật khóc.

Xuân Lan cho biết, cô cảm thấy tội lỗi nhất mỗi khi con gái hỏi về bố. “Bé liên tục hỏi mẹ ơi sao bố không ở gần con? Mẹ ơi sao bố bỏ con? Mẹ ơi sao bố không lựa chọn con? Tôi rất xót xa. Tôi cảm giác bé cũng bị tổn thương trong chuyện đó”, chân dài bật khóc.

Dù không nhận được tình yêu trọn vẹn từ bố đẻ nhưng cũng có lúc bé Thỏ thoải mái nhắc về bố. Khi được mẹ hỏi “Con gái yêu ai nhất trong nhà?”, bé Thỏ nhanh nhảu nói yêu mẹ, yêu cô dì chú bác. Tiếp đó bé khẳng định "Con yêu bố mẹ bằng nhau"  khiến chân dài được mệnh danh "Kate Moss Việt Nam" giật mình.

Từ câu trả lời của con, Xuân Lan hiểu dù con không được bố thừa nhận nhưng trong lòng con luôn dành tình yêu thương trọn vẹn cho người đàn ông tạo ra hình hài mình. Để bảo vệ tâm hồn của con gái, Xuân Lan đã giúp cho bé hình dung về người bố qua các câu chuyện mà cô tự hư cấu.
 

Xuân Lan nhói tim bật khóc khi con gái hỏi: Mẹ ơi, sao bố bỏ con?-3
Thi thoảng, Thiên Ân vẫn nhắc tới bố đẻ như một sự hiện diện thường trực trong đầu. “Con đâu có bị khùng nào đâu? Bố nói mà, bố nói không có được nói khùng”, bé khoe với mẹ.
 

"Tuy nhiên tôi luôn hoang mang tự hỏi liệu tôi đang làm sai hay đúng. Bởi nếu bạn cho đứa bé miếng bánh rồi lại lấy đi mất, nó sẽ khóc, tổn thương, hụt hẫng. Đó là vấn đề mà những người mẹ đơn thân như tôi phải đối mặt", chân dài tâm sự.

Tuy những câu hỏi của con gái còn ngây ngô nhưng với Xuân Lan, chúng như những nhát dao cứa vào tim. Đặc biệt khi con gái hỏi "Thế nào là mẹ đơn thân?", cô không kìm nổi xúc động đã bật khóc trước mặt con.

Lý giải cho bé Thỏ, Xuân Lan bảo: "Thật ra mẹ đơn thân không phải là cách lựa chọn tuyệt vời nhất của các bà mẹ đâu. Mẹ đơn thân chỉ là một cái cách để khi không có một người đàn ông thực sự để mình tin tưởng, để gánh vác với gia đình thì bắt buộc các mẹ phải vất vả để thích nghi mà thôi".
 

Xuân Lan nhói tim bật khóc khi con gái hỏi: Mẹ ơi, sao bố bỏ con?-4

Xuân Lan nhói tim bật khóc khi con gái hỏi: Mẹ ơi, sao bố bỏ con?-5

Xuân Lan nhói tim bật khóc khi con gái hỏi: Mẹ ơi, sao bố bỏ con?-6
Khi thấy con khóc, nữ siêu mẫu cũng không kìm nổi nước mắt.

Khi quyết định chon cuộc sống của một single mom, Xuân Lan đã tạo cho mình những rào chắn kiên cố để bảo vệ bé Thỏ trước mọi lời dị nghị, đàm tiếu. Cô cho biết, cuộc đời này cô có thể hi sinh tất cả để dành cho con. Dù mệt mỏi đến đâu, chỉ cần nhìn thấy bé Thỏ cười, cô có thể xua tan mọi muộn phiền. 

Trước những sóng gió cuộc đời, chân dài gốc Quảng Ninh nhắn nhủ với con gái: "Thỏ con. Mẹ yêu con rất nhiều. Hãy là một cô bé mạnh mẽ và sống thật tốt nhé".
 

Xuân Lan nhói tim bật khóc khi con gái hỏi: Mẹ ơi, sao bố bỏ con?-7

Xuân Lan nhói tim bật khóc khi con gái hỏi: Mẹ ơi, sao bố bỏ con?-8
Siêu mẫu Xuân Lan luôn cố gắng để con được bao bọc, che chở từ tình yêu thương của mọi người.

Theo VietNamNet

Xuân Lan

sau ánh hào quang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.