Xuân Nhị: “Chồng tôi là người chung thủy”

Đẹp trai, tài hoa, chàng nhạc công của ban nhạc Anh em dễ khiến nhiều cô gái xiêu lòng nhưng Xuân Nhị lại hoàn toàn tin tưởng vào chồng. “Ở cái tuổi này rồi, chúng tôi trải nghiệm đủ để nhìn nhận rất nhiều vấn đề xung quanh”, thành viên nhóm Con gái bộc bạch.

Đẹp trai, tài hoa, chàngnhạc công của ban nhạc Anh em dễ khiến nhiều cô gái xiêu lòng nhưng Xuân Nhịlại hoàn toàn tin tưởng vào chồng. “Ở cái tuổi này rồi, chúng tôi trảinghiệm đủ để nhìn nhận rất nhiều vấn đề xung quanh”, thành viên nhóm Con gáibộc bạch.  

Xuân Nhị: “Chồng tôi là người chung thủy”
Nhóm "Con gái" mới ít xuất hiện vì các thành viên đều đã có gia đình và công việc riêng bận rộn (Ảnh NV cung cấp)

Được tái lập cách đây vài năm Con gáiphiên bản mới hoạt động có vẻ chìm lắng, không đạt được hiệu ứng đỉnh điểmnhư thời Con gái cũ. Là thành viên gạo cội của nhóm, Xuân Nhị có thể nóiđiều gì?

Ngày xưa, nhómCon gái cũ được đẩy lên vì tất cả cácthành viên đều dồn hết tâm lực vào đó. Bây giờ, cả tôi, Hằng Nga và Ánh Tuyếtđều có gia đình, con cái và những công việc riêng nên bị phân tán nhiều. Nóithật là chúng tôi họp lại với nhau là để thỏa mãn thứ duy nhất – tâm hồn muốnđược bay bổng. Còn kiếm tiền từ nghệ thuật chắc chắn không bằng kinh doanh…

Vậy việc người ta cứ đem Con gái cũ ra để…“chê” Con gái mới có khiến chị chạnh lòng không?

Tôi không nghe thấy những lời sosánh như thế. Tôi nghĩ, Con gái cũ cócái hay riêng là sự trẻ trung, xinh xắn. Con gái mới thì lại đằm thắm, chữngchạc hơn, cách hát khác và suy nghĩ về cuộc đời cũng khác hơn. Phụ nữ tuổi nàocũng đẹp nhưng với tôi, ở thời điểm hiện tại là thích nhất: sự chín chắn, tự lậpvà làm chủ gia đình!

Nhưng hỏi thật, chị có cảm thấy tiếc nuối  khinhớ lại thời hào quang của nhóm “Con gái” cũ?

Tiếc nuối thì không, nhưng tôiluôn nghĩ về nó. Cái gì cũng có đỉnh điểm nào đấy và không thể đứng mãi trênđỉnh cao được. Thời Con gái cũ qua rồithì không bao giờ trở lại, tôi chỉ giữ làm kỷ niệm, niềm hạnh phúc cho riêngmình.

Còn nếu nói về điều nuối tiếcthì ước giá như quay ngược thời gian để tôi có thể hoàn thành hết bằng Đạihọc. Tôi đã quá ham mê đi diễn, kiếm tiền nên con đường học hành dang dở.

Xuân Nhị: “Chồng tôi là người chung thủy”
Xuân Nhị luôn nhớ về thời nhóm "Con gái" cũ nhưng không nuối tiếc

Chị tiếc nuối thời trẻ đã phải bươn chải sớm?

Đúng là quyết định ngày xưa củatôi quá bồng bột. Chúng tôi vào nghề và kiếm tiền quá sớm, khi mới 18 – 19 tuổi.Công việc đi diễn lu bu, triền miên, ngập đầu ngập cổ khiến tôi quá mải mê. Nhấtlà khi nghề hát ánh hào quang quá lớn và tôi đã không thể tránh được quyết địnhsai lầm… Tôi đã bỏ ngoài tai lời khuyên của bố mẹ và giờ nghĩ lại, đó là điềucảm thấy tiếc nhất!

Thế còn chuyện chị và thành viên nhóm Con gáicũ, ca sĩ Nguyệt Anh từng “phản pháo” qua lại trên báo chí thì sao? Những khúcmắc đó có để lại dấu ấn buồn?

Thực ra, giữa tôi và Nguyệt Anhkhông có khúc mắc gì. Chỉ là vì cô ấy nói hơi quá khi bảo nhóm Con gái mới “dễgây phản cảm”. Như thế nào là phản cảm? Điều đó phải để khán giả đánh giá mà nếucó đánh giá thì là vấn đề ăn mặc chứ không ai nói “hát phản cảm”. Tôi nghĩ, nhómCon gái mới không thể nào hát phản cảm mà ăn mặc phản cảm thì lại càng không baogiờ… Hai thành viên mới cũng cảm thấy bị đụng chạm mà tôi lại là người đứnggiữa.

Mà chuyện đó đã qua lâu rồi, cũngchỉ xảy ra một lần thôi, chúng tôi đều đã trưởng thành không nên nhắc lại làm gìnữa. Giờ tôi và Nguyệt Anh hay Phương Thu, Bông Mai vẫn là bạn và thường xuyênliên lạc với nhau.

Xuân Nhị: “Chồng tôi là người chung thủy”

Xuân Nhị may mắn vì có cuộc sống gia đình hạnh phúc

So với các thành viên cũ, có vẻchị là người gắn bó với nghiệp diễn bền bỉ nhất?

Có lẽ thế! Bông Mai giờ làbiên tập viên nhà Đài. Nguyệt Anh giờ ở nước ngoài, trong nước hầu như khôngdiễn nữa. Còn Phương Thu đang đi du học…

Nguyệt Anh, Bông Mai và Phương Thu đều từnglận đận trong chuyện tình duyên, cuộc sống gia đình dở dang. Trong khi chị làngười lập gia đình sớm nhất nhưng mái ấm lại êm ả và bình ổn hơn. Chị có bíquyết gìn giữ hạnh phúc gia đình hay vì chị là người may mắn?

Đó là do tôi may mắn! Thực rakhông thể nói hay về mình được vì hạnh phúc gia đình còn phụ thuộc vào ngườichồng, gia đình chồng chồng, phụ thuộc vào hoàn cảnh xô đẩy và còn rất nhiều vấnđề khác nữa phát sinh trong cuộc sống. Nhân đây cũng muốn chia sẻ thêm rằng, tôilập gia đình sớm nhất nhưng cũng là người nhiều tuổi nhất nhóm đấy(Cười).

Nghe nói, mối quan hệ giữa chị và gia đình nhàchồng khá tốt. Có lẽ chị là người khéo léo?

Tôi không phải người khéo nhưnglà người thẳng thắn và sống chan hòa. Tôi ít nói nhưng lúc nào cũng vui vẻ,không phải người hay mệt mỏi. Và cũng như tâm sự với chị, tôi may mắn được làmdâu trong một gia đình trí thức, quí con cháu, sống rất tình cảm.

Bố chồng tôi trước công tác trongquân đội, tính hiền lành, điềm đạm. Còn mẹ chồng tôi là người nhẹ nhàng, khéoléo. Nhà tôi sống không to tiếng, bố mẹ chồng thương con dâu như con gái.

Xuân Nhị: “Chồng tôi là người chung thủy”
"Tôi tin chồng mình là người chung thủy"

Cũng phải thừa nhậnrằng hạnh phúc của vợ chồng tôi là nhờ cả hai cùng giữ gìn. Nếukhông, tôi và anh Quốc Bình đều là nghệ sĩ, đi diễn thì nay ngườinày thích người kia thích. Bản thân không giữ gìn thì hạnh phúckhông thể bền lâu được.

Đẹp trai và tài hoa như ông xã chắc là dễkhiến các cô rung động lắm. Chị có lo lắng?

(Cười) Cho đến giờ thì chưa xảy ra vấnđề ghen tuông gì cả nhưng tôi nghĩ ai yêu cũng sẽ biết… ghen thôi. Ở từng nàytuổi, cả tôi và anh Bình đều đã trải nghiệm đủ để nhìn nhận rất nhiều vấn đềxung quanh rồi. Tôi tin chồng mình là người chung thủy!

Chị nhận mình là người thẳng tính, còn “ôngxã” thì sao? Vào những lúc “bát đũa xô” thì ai là người… xuống nước?

Tôi là người thẳng tính nếu khôngnói là có phần nóng tính. Thường đã là vợ chồng thì nên thẳng thắn, có điều gìkhông vừa lòng phải nói ra không nên giữ trong lòng, lâu ngày tích thành… quảbom rồi đến ngày “bùm” một cái thì… Khi có chuyện gì, anh Bình lúc nào cũngnhường nhịn vợ. Tính anh chiều chuộng, thương vợ con. Tất nhiên, anh cũng cónhững nhược điểm nhưng tôi không cầu toàn quá vì chả có ai hoàn hảo cả.

Theo Xuân Nhị: “Chồng tôi là người chung thủy”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.