Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu

Công trình nổi bật giữa khu phố bởi diện mạo độc đáo, gồm 9 phòng cho thuê với nhiều màu sắc, hình khối khác nhau, được thiết kế “lồi lõm" gây ấn tượng mạnh.

Tọa lạc tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, công trình có tên Dai An Apartment được cải tạo từ ngôi nhà phố cũ trên diện tích 112 m2.

Gia chủ đưa ra yêu cầu là tận dụng tối đa diện tích, tạo không gian xanh thoáng mát mà phải dễ thi công, có hình khối, đảm bảo sự chắc chắn nhưng không kém phần độc đáo, thu hút giới trẻ.

Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu-1Từ đó, kiến trúc sư đề xuất giải pháp là sử dụng các cấu trúc nhẹ để thay đổi không gian bên trong; phân bổ lại công năng sử dụng như lối vào, cầu thang và kết cấu nhẹ giúp tiết kiệm chi phí cả về vật liệu lẫn nhân công xây dựng.

Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu-2Công trình gồm tầng trệt, 2 lầu và một tầng áp mái, được cải tạo thành 9 phòng cho thuê (phòng studio). Mỗi phòng lại có màu sắc và hình khối khác nhau.

Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu-3Những khối phòng nhiều màu sắc xoay theo nhiều hướng khác nhau tạo nên sự chuyển động mạnh mẽ, góp phần che đi những cột bê tông và kết cấu cũ của ngôi nhà.


Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu-4Với thiết kế thông minh, các không gian chức năng trong nhà đều tận dụng được ánh sáng tự nhiên, giúp thông gió hiệu quả.

Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu-5Tầng trệt được bố trí thành gara, lễ tân và một studio.

Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu-6Ở tầng 2 và 3, mỗi tầng gồm 3 phòng ngủ rộng thoáng, đều có nhà vệ sinh khép kín. Các phòng tại 2 tầng này đều được tích hợp công năng thành một khối gồm phòng ngủ, tủ quần áo, bếp.

Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu-7Tầng áp mái được cải tạo thành 2 căn hộ tiện nghi nhất với diện tích lớn hơn và có khu giặt phơi riêng. Nếu các tầng dưới thể hiện sự năng động trẻ trung thì 2 căn hộ áp mái lại thiên về sự mộc mạc và tối giản.

Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu-8
Gác xép được thiết kế như một penthouse mini, có mái ngói truyền thống với kết cấu kèo chắc chắn, nhìn ra vườn treo chạy dọc nhà.

Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu-9Đứng trên 2 phòng ở tầng áp mái này có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi non của thành phố Vũng Tàu.

Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu-10Căn hộ có lợi thế là 2 mặt tiền nên các phòng đều được thiết kế ban công, có tầm nhìn hướng ra xung quanh. Mỗi phòng đều có những khoảng thoáng để nhìn ra ban công.

Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu-11Công trình sử dụng vật liệu chính là khung sắt, tấm xi măng, vách sắt, kính. Tất cả đều là vật liệu mang tính linh hoạt và dễ thi công đối với các công trình cải tạo.

Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu-12Nội thất chủ đạo là gỗ, tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi.

Căn nhà như những tổ chim nhiều màu sắc độc lạ ở Vũng Tàu-13Tường sơn màu xám, chân tường được tạo điểm nhấn bằng chất liệu thép tấm và sơn chống rỉ.


Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/can-nha-nhu-nhung-to-chim-nhieu-mau-sac-doc-la-o-vung-tau-20200929112401355.htm

ngôi nhà độc đáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.