Cửa phòng tắm không được đối diện với 4 nơi này, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc

Từ xưa đến nay, nhà vệ sinh vẫn luôn được coi là khu vực nhạy cảm trong thiết kế nội thất nhà, bởi đây là nơi chứa chất thải, nhưng nó lại cũng là một phần không thể thiếu. Trong phong thủy, cửa phòng tắm không được đối diện với những nơi này, ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lộc.

Cửa phòng tắm không được đối diện với cửa chính vào nhà

Cửa phòng tắm không được đối diện với 4 nơi này, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc-1

Năng lượng đi vào nhà qua cửa chính nên cửa chính đóng vai trò là nơi hấp thụ sinh khí từ ngoài vào và tạo nên luồng sinh khí cho ngôi nhà bạn. Do đó, nếu bạn thiết kế cửa phòng tắm đối diện cửa chính thì luồng khí từ ngoài sẽ xuyên thẳng vào phòng vệ sinh và hầu hết năng lượng tốt dễ bị thoát qua khu vực này, để lại rất ít hoặc không có năng lượng tốt để "nuôi dưỡng" ngôi nhà.

Mặt khác, nhà vệ sinh là nơi có nhiều luồng khí nặng nề, dễ gây đối kháng, xung đột giữa sinh khí và âm khí. Đây là một trong những thế cửa đại hung, có thể khiến gia đạo bất an, không gặp may mắn, liên tục gặp phải xui xẻo...

Cửa phòng tắm không được thiết kế đối thẳng với hành lang

Cửa phòng tắm không được đối diện với 4 nơi này, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc-2

Theo phong thủy, cửa phòng tắm và nhà vệ sinh không được thiết kế đối thẳng với hành lang. Bố trí như vậy sẽ rất dễ khiến cho khí ẩm và mùi lạ của phòng tắm vệ sinh men theo hành lang tràn vào các phòng kế bên. Đây là điều đại kị trong bố cục nhà cửa. Phòng tắm, vệ sinh nên thiết kế ở hai bên phải hoặc trái của hành lang. Và không được thiết kế ở góc chết. Nếu thiết kế phòng tắm và nhà vệ sinh phạm phải những lỗi này sẽ ảnh hưởng xấu tới vận khí của ngôi nhà.

Cửa phòng tắm không thiết được đối diện cửa phòng ngủ

Nhà vệ sinh là nơi ô uế, hôi hám, “khó ưa” nhất trong nhà. Khi thứ mùi này bay thẳng vào phòng ngủ, dễ gây bệnh tật và ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của chủ nhân căn phòng đó.

Nếu không thể thay đổi vị trí cửa phòng thì phải đóng kín cửa nhà vệ sinh; khi ngủ cũng phải đóng cửa phòng; có thể đặt một tấm gương lồi bên ngoài nhà vệ sinh để nguồn năng lượng tích cực không bị hút vào đó.

Cửa phòng tắm không đối diện cửa bếp

Cửa phòng tắm không được đối diện với 4 nơi này, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc-3

Nhà bếp đặt đối diện nhà vệ sinh vốn dĩ là điều thường thấy trong các ngôi nhà có diện tích nhỏ. Tuy nhiên, theo phong thủy thì đây là điều cấm kỵ khi đặt nhà vệ sinh đối diện bếp. Đặc biệt trường hợp cửa phòng tắm đối diện của bếp càng kiêng kỵ hơn.

Nhà bếp là nơi ấm cúng, cung cấp và tạo ra nguồn thức ăn chính cho các thành viên trong gia đình. Tại nhà bếp sẽ tạo ra lửa nên sẽ tạo ra hỏa khí, tượng trưng cho nguồn tài lộc trong nhà. Cho nên cần được thiết kế, dọn dẹp sạch sẽ.

Ngược lại, nhà vệ sinh lại là nơi ẩm thấp, chứa nhiều vi khuẩn sinh vật gây hại cho gia đình bạn. Vì vậy, việc đặt nhà vệ sinh đối diện bếp là không nên.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cua-phong-tam-khong-duoc-doi-dien-voi-4-noi-nay-anh-huong-den-suc-khoe-va-tai-loc-116302.html

phong thủy nhà ở

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.