Kinh nghiệm lựa chọn sàn gỗ không phải ai cũng biết

Sàn gỗ mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, tuy nhiên vẫn cần có kinh nghiệm để lựa chọn phù hợp với không gian.

Sàn gỗ phòng khách

Phòng khách không đơn thuần chỉ là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình mà còn là nơi đón tiếp khách, là bộ mặt của ngôi nhà. Vì vậy, ngoài đảm bảo chất lượng sàn thì yếu tố thẩm mỹ là không thể bỏ qua. Và sàn gỗ là một lựa chọn hoàn hảo nhất.

Do phòng khách là khu vực nhiều người đi lại nhất trong nhà, gia chủ cần lưu ý không nên chọn sàn gỗ có bề mặt quá trơn, tránh gây ra các tai nạn ngoài ý muốn. Tuy nhiên, cũng không nên lựa chọn sàn gỗ có bề mặt quá thô ráp, gồ ghề, vì sẽ rất khó để vệ sinh.

Hãy lựa chọn những loại sàn gỗ có vân lụa cho phòng khách. Ngoài ra, bạn có thể chọn mua sàn gỗ tự nhiên được làm bằng các chất liệu như sàn gỗ sồi, sàn gỗ chiu liu, sàn gỗ giáng hương,…

Kinh nghiệm lựa chọn sàn gỗ không phải ai cũng biết-1
Lựa chọn sàn gỗ không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn phải phù hợp với công năng sử dụng của từng không gian. Đồ họa: Kim Nhung


Sàn gỗ phòng ngủ

Không gian phòng ngủ chủ yếu là nơi để thư giãn nghỉ ngơi, ít người đi lại, lại không bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố ngoại cảnh nên bạn không cần quá lo về chất lượng sàn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là yếu tố thân thiện với môi trường, nhằm đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, loại sàn gỗ có bề mặt bóng sáng đặc biệt phù hợp với phòng ngủ, đặc biệt là những căn phòng hạn chế về diện tích. Ngoài ra, việc lựa chọn sàn gỗ có gam màu trung tính như vàng nhạt, xám nhạt,... cũng là một lựa chọn không tồi.

Sàn gỗ phòng bếp

Phòng bếp là khu vực nấu nướng và dùng bữa chính của gia đình, vì vậy không gian này cần phải tạo được cảm giác ấm cúng, thoải mái nhất có thể. Gia chủ nên ưu tiên lựa chọn loại gỗ có gam màu tối hoặc trung tính để mang lại không gian ấm cúng nhất cho khu bếp gia đình.

Kinh nghiệm lựa chọn sàn gỗ không phải ai cũng biết-2
Bếp là khu vực nấu nướng, dễ gây nhiều vết bẩn nên cần lựa chọn loại sàn dễ vệ sinh. Đồ họa: Kim Nhung

Vì là nơi nấu ăn nên sẽ thường xuyên xảy ra tình trạng dầu mỡ bắn ra ngoài, để lại nhiều vết bẩn nên lựa chọn sàn gỗ cho khu vực nhà bếp phải là loại sàn chịu được độ ẩm cao, chống trầy xước tốt, dễ dàng làm vệ sinh, không xảy ra tình trạng phồng rộp,...

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/bat-dong-san/kinh-nghiem-lua-chon-san-go-khong-phai-ai-cung-biet-865628.ldo

phòng bếp

phòng khách

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.