Nhà giàu thích trồng 5 cây cảnh này ở sân nhà, dòng họ trăm năm giàu sang, hưng thịnh

Những loại cây này rất tốt theo phong thủy, có thể giúp gia chủ bình an, giàu có.

Tùng La Hán

Nhà giàu thích trồng 5 cây cảnh này ở sân nhà, dòng họ trăm năm giàu sang, hưng thịnh-1

Người xưa có câu: "Gia đình có các vị La Hán, các thế hệ sẽ không nghèo" là nói về tầm quan trọng của việc trồng cây cảnh tùng La Hán trong nhà. Tuy có vẻ hơi phóng đại nhưng giá trị mà tùng La Hán đem lại là không sai.

Tùng La Hán (tên tiếng Anh là Podocarpus macrophylllus) là cây cảnh mà ngày xưa chỉ có gia đình quyền quý mới trồng. Nó tượng trưng phong thái thanh tao, quyền quý nên thể hiện cho sự giàu sang, phú quý.

Những chậu cây tùng La Hán bonsai khi trồng trong nhà không những mang lại mảng xanh mà còn giúp trấn trạch, xua đuổi điềm xấu và mang lại may mắn cho gia chủ.

Một cây cảnh tùng La Hán có thể truyền từ đời này qua đời khác, cây cành nhiều tuổi càng có giá. Từ xa xưa đến nay, cây cảnh tùng La Hán thường được các gia đình giàu có yêu thích. Dù là khu vườn nhỏ, trong sân hay trong nhà, nhiều gia đình giàu có đều thích bày cây cảnh tùng La Hán.

Cây tùng La Hán sinh trưởng khá chậm nhưng có tuổi thọ rất cao. Trong dân gian, cây tùng La Hán còn được mệnh danh là “cây cất giữ của cải” bởi vì khi cây cảnh này nhiều tuổi rất có giá trị về kinh tế.

Đây cũng là cây cảnh "gia truyền" được cha ông để lại cho con cháu, có ý nghĩa tốt đẹp, tạo phúc cho thế hệ mai sau.

Cây lựu

Nhà giàu thích trồng 5 cây cảnh này ở sân nhà, dòng họ trăm năm giàu sang, hưng thịnh-2

Nếu bạn đã từng sống ở vùng quê thì chắc chắn sẽ nhớ đến cây lựu (tên tiếng Anh là pomegranate). Trong sân nhỏ ở quê ngày xưa rất hay trồng loại cây cảnh này vừa ngắm hoa, vừa ăn quả, lại có những lời chúc phúc tốt đẹp cho gia đình.

Cây lựu mang ý nghĩa cầu chúc cho tương lai tươi sáng, đông con, nhiều phúc, gia đình an khang, thịnh vượng, sum họp, vui vầy.

Từ xa xưa, người ta đã thích trồng lựu trong nhà vì nó mang nhiều ý nghĩa may mắn. Hoa lựu đỏ, quả lựu cũng màu đỏ, tất cả đều tượng trưng cho hỷ tín, vận may, hạnh phúc. Trồng lựu trước nhà còn mang ý nghĩa cầu chúc gia đình ngày càng súc túc, có cuộc sống bình an.

Cây lựu ngoài ý nghĩa tốt đẹp còn là cây cảnh khá ấn tượng. Khi chúng chỉ có lá thì hình dáng cũng rất đẹp, còn khi chúng nở hoa, cả cây lựu như "thắp lửa", sáng bừng và đẹp rực rỡ. Đến khi cây cảnh này đậu quả cũng là cảnh sắc đáng xem.

Cây mộc hương

Nhà giàu thích trồng 5 cây cảnh này ở sân nhà, dòng họ trăm năm giàu sang, hưng thịnh-3

Mặc dù mộc hương (tên tiếng Anh là Osmanthus) là loài cây lý tưởng để trồng trong các sân nhỏ. Nó tượng trưng cho chữ "vàng ngọc", nuôi trong nhà chẳng khác gì đem vàng, rước ngọc vào nhà.

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

Cây mộc hương cũng có thể trồng trong chậu, làm vật trang trí trong phòng khách, cho hương thơm rất sảng khoái. Hình dáng của cây cũng rất đẹp mắt, ấn tượng.

Mộc hương cũng có tuổi thọ cao và dễ sống, về cơ bản sau khi trồng không cần quản lý, sau nhiều năm chúng cũng vẫn phát triển đều mà không bị tàn lụi. Dáng cây đẹp, hoa thơm và không cần cắt tỉa.

Khi nở rộ, cây sẽ vàng rực toàn hoa. Đây là cây cảnh được yêu thích trong khu vườn của nhiều gia đình. Cây cảnh này cành lá xum xuê, hầu như xanh tốt quanh năm, lượng hoa ra nhiều và hương hoa tràn ngập.

Cây Hồng

Nhà giàu thích trồng 5 cây cảnh này ở sân nhà, dòng họ trăm năm giàu sang, hưng thịnh-4

Ý nghĩa của cây hồng có nghĩa là cả đời. Trong phong thủy, cây hồng là biểu tượng của sự may mắn cả đời.

Cây hồng mang ý nghĩa mùa màng bội thu, mang lại niềm vui sướng, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.

Màu cam đỏ rực rỡ của quả hồng cũng tượng trưng cho điềm lành, may mắn. Người ta cho rằng cây hồng càng sai quả thì gia chủ càng nhiều tài lộc, may mắn.

Thân hồng cao, thăng tắp. Vào mùa thu, khi lá hồng rụng gần hết, những chùm quả hồng màu cam đỏ, sai trĩu trịt mang lại phong cảnh rất đẹp.

Thông đỏ

Nhà giàu thích trồng 5 cây cảnh này ở sân nhà, dòng họ trăm năm giàu sang, hưng thịnh-5

Tuổi thọ của cây cảnh thông đỏ (tên tiếng Anh là Yew) có thể lên tới hơn 5.000 năm. Đây là cây cảnh trường sinh thực sự, mang ý nghĩa về sức khỏe và trường thọ. Nhiều người cao tuổi thích chăm sóc cây cảnh này tại nhà.

Tuy nhiên, muốn trồng cây cảnh thông đỏ trong sân nhỏ cần lưu ý một số điểm. Cây cảnh này ưa môi trường râm mát, tốt nhất nên trồng ở sân có ánh sáng kém.

Thứ hai, thông đỏ cần trồng có đôi, để đạt được giá trị làm cảnh cao nhất, bạn cần trồng hai cây cảnh thông đỏ, một đực và một cái.

Hiệu ứng màu đỏ tươi của quả thông đỏ cùng với màu xanh ngọc bích của lá trông như một "cảm giác sang trọng" và viên mãn.

Nhiều cây thông đỏ ngoài tự nhiên được coi là "bảo vật quốc gia" và được nhà nước bảo vệ. Tuy nhiên hiện nay nhiều giống thông đỏ đã được nhân giống nhân tạo. Các cây cảnh này rất dễ thích nghi với môi trường nên không khó để trồng chúng.

Sau nhiều năm trồng những cây cảnh này, đến khi về hưu, bạn có thể thưởng thức hoa vào mùa xuân, tận hưởng bóng râm vào mùa hè, thu hoạch trái cây vào mùa thu và đón lá rơi vào mùa đông. Thật là cảm giác viên mãn và hạnh phúc.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nha-giau-thich-trong-5-cay-canh-nay-o-san-nha-dong-ho-tram-nam-giau-sang-hung-thinh.html

cây phong thủy

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.