"Nông trại" chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn

Không gian sân thượng trong ngôi nhà của anh Duy Khoa (Gò Vấp, TP. HCM) khiến nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ bởi được anh cùng mẹ trồng đủ loại rau xanh, tận dụng sân thượng một cách khéo léo để nuôi thêm cả đàn chim cút.

Khoảng sân thượng rộng 90m², khá rộng rãi và thoải mái để tạo lập một khu vườn xanh tươi với đủ các loại rau quả sạch. Anh Duy Khoa chia sẻ rằng, để có được không gian sân thượng tốt tươi như hiện tại, anh chỉ là "thợ phụ" giúp đỡ mẹ trong quá trình vận chuyển vật liệu.

Mỗi ngày, mẹ của anh là Võ Thị Bảy (57 tuổi) tỉ mẩn chăm sóc các loại cây trồng tạo nguồn thực phẩm sạch cho gia đình. Cũng nhờ khoảng sân thượng có ưu thế về diện tích này, mẹ con anh đã bố trí tạo một góc nhỏ để nuôi chim cút vừa lấy trứng vừa lấy thịt.

Anh Duy Khoa cho biết, mẹ anh trước đây khá bận rộn với công việc kinh doanh và chưa có kinh nghiệm làm vườn. Khi muốn nghỉ ngơi vì tuổi đã cao, mẹ anh quyết định dành thời gian chăm sóc con cháu và tạo khu vườn trên sân thượng làm niềm vui thú tuổi già.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-1
Sân thượng khá rộng và được sắp xếp quy củ, khéo léo tận dụng từng khoảng chức năng để có thể trồng cây hợp lý, đồng thời tối đa hóa không gian sử dụng.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-2
Anh Duy Khoa cùng mẹ thiết kế giàn để trồng các loại cây leo giàn ăn quả.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-3
Góc trồng mướp đắng.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-4
Khu vực trồng mướp sai quả.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-5
Các loại xà lách.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-6
Rau húng.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-7
Mẹ của anh Duy Khoa vui vẻ khi làm vườn sân thượng.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-8Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-9Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-10Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-11

Những góc vườn xanh tươi nhờ sự chăm sóc tỉ mẩn của hai mẹ con anh Khoa.

Hàng ngày, sau khi làm xong việc, anh Duy Khoa sắp xếp thời gian về nhà, cùng phụ mẹ chăm sóc vườn cây. Cũng nhờ những giờ phút thư giãn, gần gũi với thiên nhiên ấy, anh cảm thấy yêu hơn với công việc trồng trọt. Nhiều khi, hai mẹ con mải mê chăm cây quên cả giờ giấc. Nhìn thấy thành quả thu được từ sân thượng, hai mẹ con anh lại có thêm động lực để trồng trọt.

Khoảng diện tích trên sân thượng khá rộng nên anh Duy Khoa mua khung kim loại để thiết kế chuồng nuôi chim cút. Mẹ con anh muốn thiết kế mô hình nuôi trồng khép kín. Hàng ngày, bà Bảy dọn sạch sẽ chuồng chim để hạn chế mùi hôi khó chịu, sử dụng phân để ủ hoai, bón cho rau và cây trồng.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-12
Giàn mướp trĩu quả.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-13
Hành trồng trên sân thượng.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-14
Dưa lưới chuẩn bị cho thu hoạch.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-15
Rau muống xanh tốt.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-16
Rau xà lách trồng trên sân thượng.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-17Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-18Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-19Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-20Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-21

Anh Duy Khoa cùng mẹ tranh thủ thời gian rảnh rỗi để chăm sóc vườn rau quả sạch trên sân thượng. Hai mẹ con cảm thấy vui hơn khi có khu vườn, nơi gắn kết các thành viên trong gia đình, thêm mảng xanh trong lành để mọi người được thư giãn, gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài nguồn phân hữu cơ ấy, anh Duy Khoa cùng mẹ sử dụng rau củ già héo để cắt thành từng đoạn và ủ để tạo thêm chất dinh dưỡng cho cây.

Hàng năm, anh Khoa cùng mẹ sắp xếp lại sân thượng, tận dụng các đồ cũ để tái chế thành chậu trồng rau. Mọi góc nhỏ trên sân thượng đều được bố trí hợp lý. Với khu vườn trên cao này, cả gia đình anh luôn được cung cấp đủ rau sạch, trứng thịt sạch suốt nhiều năm nay.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-22
Giàn mướp đắng trĩu quả nhờ kinh nghiệm chăm sóc của mẹ anh Khoa.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-23
Anh cùng mẹ thường sắp xếp lại sân thượng sau một thời gian trồng trọt để không gian gọn đẹp, cây cối có thể nhận được nhiều ánh sáng để phát triển tốt tươi.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-24
Góc tận dụng các chai nhựa để trồng cây. Nhờ vậy, gia đình anh luôn có đủ rau để thưởng thức hàng ngày. Cách tận dụng khoảng đứng với các chậu cây treo cũng đủ để tạo nên góc xanh tươi tốt và đẹp mắt cho sân thượng.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-25
Góc tận dụng các chai nhựa cỡ lớn.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-26Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-27Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-28Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-29

Khoảng sân thượng rộng đủ để hai mẹ con anh Khoa trồng đa dạng từ rau ăn lá, cây ăn quả đến các loại rau gia vị. Vườn rau trên sân thượng từ lâu đã trở thành nơi thư giãn, ngắm nhìn cây xanh, gần gũi với thiên nhiên, gắn kết các thành viên trong gia đình.

Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-30Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-31Nông trại chăn nuôi chim cút và trồng đầy cây trái trên sân thượng 90m² của con trai làm để tặng mẹ ở Sài Gòn-32

Một góc sân thượng được mẹ con anh Khoa thiết kế chuồng để nuôi chim cút vừa lấy trứng vừa lấy thịt. Hàng ngày bà Bảy vẫn dọn dẹp vệ sinh chuồng và tận dụng phân chim để ủ tạo nguồn dinh dưỡng bổ sung cho đất. Nhờ quy trình khép kín nên khoảng sân thượng luôn sạch sẽ, hạn chế mùi hôi, đồng thời tăng thêm nguồn thực phẩm sạch cho gia đình hàng ngày.

Không gian sân thượng còn là nơi để kết nối các thành viên trong gia đình, nơi để mẹ con anh dành thời gian cho nhau, vừa rèn luyện sức khỏe, gần gũi với thiên nhiên.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nong-trai-chan-nuoi-chim-cut-va-trong-day-cay-trai-tren-san-thuong-90m2-cua-con-trai-lam-de-tang-me-o-sai-gon-220414

trồng rau trên sân thượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.