133 học viên cai nghiện đã quay lại trung tâm

Ngày 175, người phát ngôn, Chánh văn phòng UBND thành phố Hải Phòng ông Phạm Văn Mợi cho biết: Trong số 587 học viên của Trung tâm Giáo dục lao động xã hội số 2 (gọi tắt là Trung tâm số 2) bỏ trốn trở về nhà vào tối 165, đến nay, đã có 133 người quay trở lại Trung tâm.

Ngày 17/5,người phát ngôn, Chánh văn phòng UBND thành phố Hải Phòng ông Phạm Văn Mợi chobiết: Trong số 587 học viên của Trung tâm Giáo dục lao động xã hội số 2 (gọi tắtlà Trung tâm số 2) bỏ trốn trở về nhà vào tối 16/5, đến nay, đã có 133 ngườiquay trở lại Trung tâm.

>>

Chính quyền địa phương phối hợp với cơ quan công an đang tổ chức vận động 454học viên còn lại quay trở lại Trung tâm trong thời gian sớm nhất.

133 học viên cai nghiện đã quay lại trung tâm
Một số học viên bỏ trại đi về phía trung tâm thành phố. Ảnh: Báo Hải Phòng

Sự việc xảy ra vàohồi 18h20 ngày 16/5, 587 học viên đang cai nghiện ma tuý tại Trung tâm số 2 (ởxã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng) đã đồng loạt rời bỏ Trung tâm, đi bộ thành từngnhóm hướng về Trung tâm thành phố.

Đại tá Dương Tự Trọng, Phó Giám đốc Công an Hải Phòng khẳng định: Trong quátrình rời khỏi Trung tâm và đi bộ trên đường, các học viên không có bất kỳ biểuhiện phá phách các cơ sở vật chất của Trung tâm cũng như của người dân hai bênđường. Số người tự ý rời Trung tâm nêu trên đi bộ từ xã Đại Thắng (huyện TiênLãng) qua huyện An Lão và đến khu Cựu Viên của quận Kiến An vào khoảng 23h15cùng ngày thì tản về các địa phương và gia đình, tình hình an ninh trật tự đượcđảm bảo.

 Nguyên nhân ban đầuđược xác định là do mâu thuẫn giữa hai học viên Bùi Đức Thọ (25 tuổi, tại 144Chùa Hàng, quận Lê Chân) và Hoàng Ngọc Duy (26 tuổi, tại xã Hoà Bình, huyện ThuỷNguyên) đã xô xát dẫn đến đánh nhau.

Lợi dụng sự việc trên, vào giờ ăn cơm tối (khoảng 18h ngày 16/5), hai học viênkhác của đội 5 là Nguyễn Quang Đạo (28 tuổi, tại xã Quang Trung, huyện An Lão)và Nguyễn Ngọc Hoà (39 tuổi, ở Phù Liễn, quận Kiến An) đã xúi giục các học viênTrung tâm bỏ trốn ra ngoài.

Ông Nguyễn Đình Hoa, Giám đốc Trung tâm số 2 khẳng định: không có việc các giáoviên hay cán bộ Trung tâm số 2 đánh học viên dẫn đến gây ra sự cố trên.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Trung tâm số 2 phối hợp với Công an huyện Tiên Lãng,Công an Thành phố và chính quyền các xã, phường dọc theo tuyến quốc lộ 10 triểnkhai các biện pháp phòng ngừa các biểu hiện gây rối; đồng thời tuyên truyền, kêugọi các học viên quay trở lại Trung tâm hoặc tạm thời trở về nhà, tránh các hànhvi quá khích, vi phạm pháp luật.

Ông Phạm Văn Mợi cho biết, trước mắt, UBND thành phố đã lập danh sách các họcviên bỏ về để giao cho các quận, huyện cùng với các ngành chức năng vận động họsớm quay trở lại Trung tâm. Đối với các học viên nằm trong diện cai nghiện bắtbuộc nếu không tự nguyện quay lại Trung tâm, chính quyền địa phương sẽ áp dụngbiện pháp cưỡng chế.

Thành phố giao cho Công an thành phố điều tra các đối tượng gây gổ, đánh nhau,xúi giục các học viên bỏ về để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo 133 học viên cai nghiện đã quay lại trung tâm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.